Cây xăng thông minh

Chia sẻ: Nguyen Tieu Thu Thu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:33

0
243
lượt xem
143
download

Cây xăng thông minh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khởi sự doanh nghiệp là một bước đầu để đi đến thành công,trở thành một người góp sức chung tay phát triển nền kinh tế nước nhà.mỗi ý tưởng, mỗi phát minh phải được mô tả diễn đạt một cách rõ ràng trong một bảng kế hoạch cụ thể.để làm gì ?.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cây xăng thông minh

  1. LỜI MỞ ĐẦU (đọc lại và sữa đã hem) Khởi sự doanh nghiệp là một bước đầu để đi đến thành công,trở thành một người góp sức chung tay phát triển nền kinh tế nước nhà.mỗi ý tưởng, mỗi phát minh phải được mô tả diễn đạt một cách rõ ràng trong một bảng kế hoạch cụ thể.để làm gì ?. không phải không có tiền là chúng ta không thể khởi nghiệp được đã có biết bao doanh nhân họ khởi nghiệp với bàn tay trắng nhưng trong họ có một kế hoạch thông minh và hiệu quả đã thuyết phục được những nhà đầu tư và vì thế họ thành công còn những người như chúng tôi những sinh viên trẻ tuổi với sự đam mê trong nghiên cứa và đam mê học hỏi chúng tôi cũng có những ý tưởng và khởi sự riêng cho mình chúng tôi với năm thành viên đã tập trung lại, mỗi người một chuyên mộn nhưng lại có cùng chung một ý tưởng. để khởi sự cho sự nghiệp năm chúng tôi đã tìm hiểu thị trường và với sản phẩm “ cây xăng thông minh” chúng tôi tin nó sẽ giúp chúng tôi thành công trong con đường khởi nghiệp của mình . Được biết Thành phô Hồ Chí Minh là một thành phố công nghiệp và dịch vụ nơi có kiến trúc cơ sở hạ tầng hiện đại nhất đất nước. là một nơi khiến chúng ta phải hảnh diện với một vài quốc gia khác trên thế giới. chúng ta thật hạnh phúc khi có được điều đó.nhưng hiện nay như chúng ta cũng được biết vấn nạn xăng lên giá , tình trạng các cây xăng gian lận xăng của người tiêu dùng, hệ thống phân phối xăng,các đại lý cửa hàng xăng với hệ thống thiết bị đang ngày càng xuống dốc,nhưng phương tiện giao thông ngày càng tăng nhanh..chính điều này làm cho thành phố ngày càng mất đi sự hảnh diện vốn có của nó.chúng tôi đã ngày đêm nghiên cứu và đã tìm ra một cách thức giải quyết điều đó bằng cây xăng thông minh của chúng tôi và chúng tôi sẻ thuyết phục những doanh nghiệp xăng đặc biệt là tổng công ty xăng dầu petrolimex việt nam sẻ sử dụng những cây xăng của chúng tôi. Và sau đây là bảng kế hoạch cho quá trình khởi nghiệp mà chúng tôi tin rằng nó sẻ thuyết phục được những nhà đầu tư để chúng tôi bắt đầu và trong quá trình sản xuất để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. 1. Tóm tắt thực thi 1.1 Đối tượng. San phâm cua chung ta tâp trung vao nhom khach hang là cac doanh nghiêp kinh doanh xăng ̉ ̉ ̉ ́ ̣ ̀ ́ ́ ̀ ́ ̣ dâu muôn tự đông hoa dây chuyên lam viêc thay cho nguôn lao đông là con người. Để giup ̀ ́ ̣ ́ ̀ ̀ ̣ ̀ ̣ ́ cac doanh nghiêp tiêt kiêm được chi phí rât lớn mà lai đem lai được hiêu qủa cao trong ́ ̣ ́ ̣ ́ ̣ ̣ ̣ công viêc. San phâm sẽ tâp trung vao đôi tượng khach hang tai thị trường TP Hồ Chí Minh ̣ ̉ ̉ ̣ ̀ ́ ́ ̀ ̣ nơi có dân cư đông đức và thu nhập cao nhất trong nước,nơi dân cư có nguồn trí thức cao và chấp nhận sự hiện đại nhanh chóng. Vì vây rao can giữa san phâm cua chung ta với cac ̣ ̀ ̉ ̉ ̉ ̉ ́ ́ doanh nghiêp sẽ là rât thâp. ̣ ́ ́ 1.2 Nhiệm vụ.
  2. Giới thiêu với khach hang về tinh năng vượt trôi cua san phâm : ̣ ́ ̀ ́ ̣ ̉ ̉ ̉ • Rât tiên lợi. ́ ̣ • Phuc vụ 24h/24h. ̣ • Nhỏ gon nên tiêt kiêm được chi phí về chỗ lăp đăt san phâm.. ̣ ́ ̣ ́ ̣ ̉ ̉ • Tiêt kiêm được chi phí phuc vụ khach hang….. ́ ̣ ̣ ́ ̀ Với những ưu điêm trên chung ta sẽ tao ra sự thu hut tư phia cac doanh nghiêp, điêu ̉ ́ ̣ ́ ́ ́ ̣ ̀ đó giup chung ta có thể đứng trên thị trường. ́ ́ 1.3 Mấu chốt cơ bản để thành công. Với sản phẩm cây xăng thông minh của chúng tôi đưa ra hoàn toàn mới mang tính hiện đại công nghệ cao vì vậy mấu chốt cơ bản để chúng tôi thành công: - Đánh trúng thời cơ tâm lý khách hàng. - Chất lượng và lợi ích cây xăng mang lạị,giá. - Sử dụng nguồn vốn có hiệu quả trong quá trình đầu tư, sản xuất hoặc các chiến lược Marketing 2. Tóm tắt kinh doanh 2.1 Quyền sở hữu của công ty. Công ty TNHH Nghiên Cứa Và Cung Câp Thiết Bị Thời Đại san phâm Cây xăng tự ́ ̉ ̉ đông có găn con Chip cam ứng về tinh trang cua khach hang đổ xăng đã được chứng nhân ̣ ́ ̉ ̀ ̣ ̉ ́ ̀ ̣ cua Cuc sở hữu trí tuệ Viêt Nam xac nhân. ̉ ̣ ̣ ́ ̣ Bây giờ doanh nghiêp đã khao sat trên thị trường Viêt Nam thây được răng san phâm ̣ ̉ ́ ̣ ́ ̀ ̉ ̉ cua doanh nghiêp là hoan toan mới và chưa có bât kỳ doanh nghiêp san xuât nao có san ̉ ̣ ̀ ̀ ́ ̣ ̉ ́ ̀ ̉ phâm tương tự như san cua doanh nghiêp. ̉ ̉ ̉ ̣ 2.2 Tóm tắt khởi sự doanh nghiệp Các cơn sốt trên các báo hiện nay điều luôn bàn đến sự gian lận của các cây xăng và tình trạng này xảy ra hầu hết trên các vùng miền của việt nam điều này càng làm mất uy tín của các doanh nghiệp cây xăng nhà nước mất đi lòng tin của nguời dân sự thiếu trách nhiệm cùa các người quản lý trong sự phát triển của kinh tế. Xăng một nhu yếu phẩm không thể thiếu trong các hoạt động sản xuất sinh hoạt của tất cả mọi người dân trong cuộc sống và công việc. vấn đề đặt ra làm sao để cải thiện tình hình trên và cải thiện mạng lưới xăng dầu của chúng ta ngày càng ổn định hơn không có tình trạng bất ổn như hiện nay. Hiện nay thì việc kiểm soát của cục khoa học công nghệ cũng đang làm việc hết sức sát sao nhưng kiểm tra đến đâu thì tôi (các đại lý,trạm xăng) điều chỉnh kiệp thời đến đó.kiểm tra xong thì “ngựa lại trở về đường cũ”.xuôi lắm thì anh nào bị bắt vì không nhận được tin thanh tra đến kiểm tra vậy là “dính trưởng” Mổi đại lý cửa hàng có một sự quản lý riêng của người chủ của cây xăng đó nên việc kiểm soát của các doanh nghiệp công ty xăng khó khăn.các đại lý sẻ lại càng mọc lên và việc làm sao cho ổn định bảo đảm yếu tố công bằng cho người tiêu dùng ngày càng được coi trọng .Sự hoạt động về đêm của một đất nước đang trên đà phát triển ngày càng trở
  3. nên sôi động thành phố HCM được coi là thành phố không ngủ đêm.xe hoạt động suốt ngày đêm, hơn nữa thành phố ngày càng tiếp nhận một luồng dân cư tư khắp mọi miền trong và ngoài nước.tại thành phố rất nhiều các đại lý xăng dầu mọc khắp nơi và xu hướng tiếp tục mở rộng hệ thống này trong thời gian tới với sự xuất hiện cây xăng thông minh tại một thành phố dịch vụ,nơi có nguồn trí thức tập trung nhiều nhất, nơi luôn tiếp nhận những cái hiện đại,những phát minh mà với những phát minh ấy giúp cho họ có được sự tiện lợi hơn trong cuộc sống, linh động hơn.khiến họ có thê làm chủ được cuộc sống của mình. Hơn thế nữa cây xăng thay thế được một nguồn lao động trong xã hội mặt dù làm mất đi một nguồn thu nhập cho người dân nhưng khoảng thu nhập ấy còn thua gấp nhiều lần so với khoản gian lận mà các cây xăng đã lấy đi tư chính họ. Với lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường cây xăng không những mang lại sự tiện ích mà còn giúp bảo vệ an toàn trong hoạt động giao thông với những người có nông độ cồn,thêm vào đó là mang lại cho thành phố, đại diện cho một đất nước việt nam một hệ thống các trạm đại lý xăng hiện đại tự động công bằng cho người tiêu dùng một môi trường mới, cho một đất nước đang phát triển một thành phố trí thức năng động như thành phố HCM nói riêng. Công ty dự kiến Công ty nghiên cứu và cung cấp các thiết bị thời đại sẻ nhảy vào thị trường Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra các trạm cung cấp xăng tự động và thông minh Điều này ,ban đầu sẻ tác động mạnh tâm lý người tiêu dùng bởi người tiêu dùng phải là người tự phục vụ mình và với những khoản chi trả thông minh không chỉ bằng các loại tiền mà bằng thẻ . Thứ 2 sẻ làm cho một lực lượng lao động không có việc làm. Nhưng điều này sẻ mang lại sự an tâm hơn cho khách hàng . 2.3 Các sản phẩm và dịch vụ. ĐƯỜNG SƯ VĂN HẠNH Chung ta đã thây cac cây xăng đang có trên thị trường hiên nay thì với cây xăng cua ́ ́ ́ ̣ ̉ chung ta có rât nhiêu điêm ưu viêt hơn. Vân giữ nguyên tinh năng cơ ban cua môt cây xăng ́ ́ ̀ ̉ ̣ ̃ ́ ̉ ̉ ̣ là đổ xăng khá quen thuôc, thêm vao đó Công ty tich hợp thêm chức năng như tinh tiên ̣ ̀ ́ ́ ̀ băng thẻ ATM, đông xu,tiên giây và khả năng tự phuc vụ cua khach hang rât tiên lợi. Điêu ̀ ̀ ̀ ́ ̣ ̉ ́ ̀ ́ ̣ ̀ quan trong nhât là trên cây xăng có găn thêm con Chip cam ứng về nông độ côn cua người ̣ ́ ́ ̉ ̀ ̀ ̉ sử dung khi sử dung dich vu, và cam ứng về nhiêt độ nong ở môi trường xung quanh san ̣ ̣ ̣ ̣ ̉ ̣ ́ ̉ phâm và cac thiêtƯỜNG NGÔ GIA TỰ ́ nổ cho san phâm. Sau đó con Chip sẽ tự phân tich ̉ ́ Đ́ bị có khả năng gây chay ̉ ̉ ́ cac dữ liêu trên rôi mới đưa ra quyêt đinh “ có hoăc không” cho phep người sử dung sử ́ ̣ ̀ ́ ̣ ̣ ́ ̣ dung dich vụ nhăm đam bao tinh an toan cao cho người sử dung và thiêt bị cua san phâm. ̣ ̣ ̀ ̉ ̉ ́ ̀ ̣ ́ ̉ ̉ ̉ Trụ sở giao Người sử dung có thể tìm hiểu thêm thông tin về cach sử dung san phâm ngay trên ̣ ́ ̣ ̉ ̉ ̃ ̉ dịch công tyng hướng dẫn và tư vấn tư công ty thông qua những bang hướng dân san phâm hoặc nhữ ̉ ̉ địa điểm tư vấn sản phẩ ƯỜNG VĨNH Đm của công ty. VIỄN 2.4 Vị trí công ty và những điều kiện thuận lợi Địa chỉ Sơ+đtrụịsở giao dịch của công ty: ồđ a điểm
  4. Phân tích vị thế: Trụ sở giao dịch công ty nằm thuê trong Toàn nhà TNA Building toạ lạc tại địa chỉ : 192 – 198 Ngô Gia Tự – P.4 – Quận 10 – Tp.HCM. ngay giao lộ Ngô Gia Tự – Sư Vạn Hạnh – đường Vĩnh Viễn. Với lợi thế tòa nhà nằm tại khu vực trung tâm kinh doanh thiết bị vật dụng, trung tâm tài chính ngân hàng của quận 10. Số tầng cao : 01 trệt, 01 lững và 03 tầng lầu.- Tổng diện tích xây dựng tương đương 1000m2- Diện tích sử dụng cho thuê tương đương 762m2 Với kiến trục hiện đại với diện tích mà công ty dự kiến thuê tại đây 90m2.Đủ hoạt động cho các nhân viên giao dịch tiếp khách Tiện ích Không gian làm việc riêng biệt, thông thoáng. Với đầy đủ hệ thống điều hoà, ánh sáng, thông tin liên lạc, báo cháy, ….- Các sảnh tầng rộng, thoáng, nhiều ánh sáng.- Giao thông thuận lợi với 01 cầu thang bộ và 01 thang máy mới 100%.- Bảo vệ an ninh : 24/24h.- Máy phát điện dự phòng. Đơn giá cho thuê 10 USD/m2/tháng.Trong đó : Chi phí thuê văn phòng : 08 USD/m2/tháng Chi phí quản lý : 02 USD/m2/tháng - Chi phí quản lý bao gồm : Chi phí bảo vệ, chi phí điện phục vụ các khu vực công cộng, thang máy, chi phí bảo dưỡng, chi phí cấp thoát nước sinh hoạt, chi phí vệ sinh các khu vực công cộng & nhà vệ sinh. Tòa nhà hiện tại có các văn phòng thuê công ty thiết bị văn phòng, công ty lắp ráp thiết bị dân dụng.→vị thế thuận tiên cho công ty tiến hành các hoạt động tiếp thị sản phẩm với khách hàng + phân tích địa điểm xưởng nơi sản xuất hoạt động chính của công ty: Khu công nghiệp Tân Tạo tọa lạc phía tây nam thành phố, thuộc xã Tân Tạo, huyện Bình Chánh với chiều dài mặt tiền 3,5km chạy dọc theo Quốc lộ 1A. Đây là con đường huyết mạch nối tư Nam ra Bắc, đi về các tỉnh miền Tây Nam Bộ, hiện nay đang được mở rộng 60m. Là địa điểm đầu mối quan trọng cho việc phát triển kinh tế, giao thông của các tỉnh miền Tây, gần khu dân cư, lực lượng lao động tại chỗ dồi dào và có thể cung cấp nơi ăn ở cho CBCNV cũng như việc phát triển Trung tâm công nghiệp và thương mại của Thành phố Hồ Chí Minh
  5. Hệ thống đường nội bộ : Xây dựng hệ thống đường riêng biệt gồm đường chính và đường phụ được quy hoạch đạt tiêu chuẩn quốc tế và xây dựng hoàn chỉnh với tải trọng lớn, giúp giao thông vận chuyển trong khu được an toàn. Công trình thoát nước: gồm có 2 hệ thống riêng biệt được thiết kế hiện đại và xây dựng hoàn thiện + Hệ thống thoát nước mưa. + Hệ thống thoát nước thải. Cung cấp điện: Khu công nghiệp Tân Tạo hiện được cấp điện tư trạm biến áp 110/15 KV Chợ Lớn, trạm biến áp Phú Lâm và hệ thống điện cung cấp riêng cho các Khu công nghiệp (điện áp ổn định trong khoảng +/- 5%) Ngoài ra, Công ty Tân Tạo liên doanh với nước ngoài xây dựng một nhà máy phát điện độc lập tại Khu công nghiệp hiện đang được triển khai thực hiện. Nhà máy điện độc lập cùng với lưới điện quốc gia sẽ bảo đảm cung cấp điện đầy đủ và ổn định cho Khu công nghiệp Cung cấp nước: Là khu công nghiệp đầu tiên trong thành phố được cung cấp tư hệ thống nước máy của Thành phố. Hai nhà máy cung cấp nước chính : Nhà máy nước ngầm Bình Trị Đông với lưu lượng 12.000m3/ngày và Nhà máy nước ngầm Hóc Môn. Nhà máy xử lý nước thải và hệ thống ống dẫn nước thải phù hợp với tiêu chuẩn áp dụng trên thế giới. Thông tin liên lạc: Khu công nghiệp Tân Tạo được thiết lập mạng lưới viễn thông hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng đầy đủ và nhanh chóng nhu cầu thông tin liên lạc trong nước và quốc tế của các nhà đầu tư Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin: Trong khu công nghiệp Tân Tạo xây dựng một hệ thống công nghệ thông tin hiện đại phục vụ nhu cầu truyền thông đa dịch vụ tư truyền dữ liệu, Internet, truyền hình cap, video hội nghị, điện thoại và fax qua IP… Kho ngoại quan Khu Công nghiệp Tân Tạo:
  6. Quy mô diện tích 64.000m2 trong đó có 24.000 m2 có mái che. Kho ngoại quan đi vào hoạt động tạo thêm những điều kiện thuận lợi cho các hoạt động xuất nhập khẩu của các nhà máy tại Khu Công nghiệp Tân Tạo. Các tiện ích công cộng khác trong khu công nghiệp Tân Tạo: Ngân hàng, bảo hiểm, trạm phòng cháy chữa cháy, trạm y tế, trung tâm kho vận, trạm biến áp, trạm xử lý vật phế thải công nghiệp, nhà ăn cho công nhân, hồ bơi, sân tenis… -vị thế : +Cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 12 km +Cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 12 km + Cách cảng Sài Gòn khoảng 15 km Trong tương lai, theo kế hoạch phát triển của thành phố Hồ Chí Minh, khu công nghiệp Tân Tạo có những thuận lợi sau : + Nằm cạnh vùng đô thị mới + Cạnh đường Xuyên Á + Gần ga và tuyến đường sắt. →vị thế của xưởng tiện lợi cho các hoạt động sản xuất,vận chuyển nguyên vật liệu cũng như phân phối dể dàng . Giá thuê :1500000 nghìn đồng .hợp đồng thuê trong 20 năm mỗi năm Vì thuê vơi chính sách ưa đãi không cần đặt cọc mà chỉ trả theo năm Công ty còn mua một xe tải vận chuyển giá 1200000 nghìn đồng Khấu hao trong 10 năm mức khấu hao hàng năm 120000 nghìn đồng 3. Các sản phẩm và các dịch vụ 3.1 Mô tả sản phẩm và dịch vụ
  7. A8 A1 A2 A7 1,8m A3 A9 A4 A6 A5 0,5m 0,6m MÔ HINH CÂY XĂNG TỰ ĐÔNG ̀ ̣ Cây xăng tự đông là môt hinh hôp chữ nhât với kich thước : 1,8 x 0,6 x 0,5 m. Với cac thiêt ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ ́ ́ bị được găn theo như trên mô hinh kí hiêu tư A1 đên A9. ́ ̀ ̣ ́ Giai thich kí hiêu ̉ ́ ̣
  8. A1 : hệ thông găn camera để ghi lai hinh anh cua những khach hang sử dung san ́ ́ ̣ ̀ ̉ ̉ ́ ̀ ̣ ̉ ̉ phâm. A2 : hệ thông găn con chip cam ứng. ́ ́ ̉ A3 : bang điên tử điêu khiên đổ xăng là nơi hiên thị số cac thông tin người sử dung ̉ ̣ ̀ ̉ ̉ ́ ̣ ̀ cân ̣ ̀ ́ A4 : khe nap tiên giây. ̣ ̀ A5 : khe nap tiên xu. A6 : hệ thông may hỗ trợ thanh toan băng thẻ ATM. ́ ́ ́ ̀ A7 : hệ thông khoa xăng và là nơi để voi bơm xăng. ́ ́ ̀ A8 : hệ thông voi phun nước tự đông khi có chay nổ xay ra. ́ ̀ ̣ ́ ̉ A9 : bang hhướng dân cach sử dung san phâm. ̉ ̃ ́ ̣ ̉ ̉ Cach sử dung cây xăng: ́ ̣ • Đâu tiên chung ta có thể đoc hướng dân sử dung ở bang A9. ̀ ́ ̣ ̃ ̣ ̉ • Chung ta có thể nap tiên giây hoăc tiên xu vao lân lượt cac khe A4,A5 hoăc có ́ ̣ ̀ ́ ̣ ̀ ̀ ̀ ́ ̣ thể sử dung thẻ ATM căm vao hệ thông hỗ trợ thẻ ATM ở A6. ̣ ́ ̀ ́ • Sau khi chung ta nap tiên thì man hinh điên tử sẽ hiên thị thông tin về số tiên ́ ̣ ̀ ̀ ̀ ̣ ̀ chung ta đã nap, sau đó khach hang sẽ điêu khiên số lượng xăng mà khach ́ ̣ ́ ̀ ̀ ̉ ́ hang muôn sử dung băng cac nut bâm trên man hinh điên tử A3. ̀ ́ ̣ ́ ́ ́ ̀ ̀ ̣ • Tiêp đên khach hang sẽ tự lây voi bơm xăng ở hệ thông khoa xăng A7 rôi đổ ́ ́ ́ ̀ ́ ̀ ́ ́ ̀ vao thung xăng cua minh. Sau khi đổ xong khach hang để lai voi bơm xăng ở ̀ ̀ ̉ ̀ ́ ̀ ̣ ̀ hệ thông khoa xăng A7.́ ́ • Nêu khach hang mang theo những vât gây chay nổ hay có nông độ côn quá ́ ́ ̀ ̣ ́ ̀ ̀ mức qui đinh thì Chip cam ứng sẽ phat hiên ra và tự ngăt không cho xăng ̣ ̉ ́ ̣ ́ chay và tất nhiên hệ thống sẻ không lấy tiền của bạn. ̉ • Nêu nhiêt độ xung quanh cây xăng quá lớn thì Chip cam ứng cung không cho ́ ̣ ̉ ̃ xăng chay ra để tranh gây chay nô. ̉ ́ ́ ̉ • Nêu có chay nổ thì hệ thông voi phun nước tự đông A8 sẽ phun nước để dâp ́ ́ ́ ̀ ̣ ̣ lửa. 3.2 So sánh sự cạnh tranh. Điểm khác biệt độc đáo mà chỉ có ở cây xăng thông minh mang đến cho bạn là : Bạn sẽ là người phục vụ cho chính mình với tính tự động của cây xăng thông minh này. Chỉ cần nhét vào lổ bỏ tiền với bất cứ loại nào ( tiền xu, giấy, card) ấn số tiền bạn muốn đổ và xăng tự động chảy ra phục vụ cho bạn trong suốt 24/24h. đặc biệt ở chổ nếu trong máu bạn có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép thì qua con chip được gắn trên máy nó sẻ không phục vụ bạn và lúc ấy một giọng được phát ra tư cây xăng :”xin lỗi quý khách, dịch vụ không thể thực hiện lúc này, vì trong máu bạn có nồng độ cồn ……vượt quá mức cho phép để bảo đảm tính an toàn cho quý khách mong quý khách thông cảm và cảm ơn quý khách đã sử dụng dịch vụ này của chúng tôi, xin hẹn gặp lại quý khách”.
  9. Không cần sử dụng nhân công trực đổ, không quá phụ thuộc vào giờ giấc của các cây xăng như hiện nay và không sợ không được đổ xăng khi trong người bạn không có tiền mặt và đặt biệt hơn hết các quý bà không phải lo sợ phóng nhanh lạn lách của những người khi đã uống quá nhiều không làm chủ được tốc độ, lúc này họ chỉ còn cách dắt bộ hoặc gọi viện trợ.với các doanh nghiệp sẻ tiết kiệm được một khoản tiền nhân công hàng năm và các doanh nghiệp không còn quá lo lắng tình trạng gian lận xăng như hiện nay và kể cả những khách hàng cũng sẻ giải quyết được những phiền muộn này. Một cây xăng quá tiện ích và an toàn mà chỉ có ở cây xăng thông minh mang đến cho bạn sự hài lòng đó. 3.3 Ấn phẩm quảng cáo chào hàng: Chi phí quảng cáo ban đầu 90000 Năm 1 chi phí quảng cáo dự toán 900000 và tiếp tục tăng 10% ở năm 2 và tăng 20% năm 3 và giảm xuống năm 4 và năm 5 tiền chi quảng cáo của năm thứ 5 là 792000 Để giới thiệu sản phẩm này đến người tiêu dùng công ty sẻ tiến hành -in hình ảnh và những tiện ích của cây xăng trên tạp chí “doanh nghiệp””tiếp thị gia đình”.. Quảng cáo trên báo bìa màu : một tháng phát hành 2 số Giá 30000 phạm vi 800000 người đọc -quảng cáo trên tivi với hình ảnh động và có chuyên gia của công ty sẻ hướng dẫn và làm thực nghiệm trên tivi Giá một lần xen quảng cao 30 giây 16.000 -băng rôn trên các đường phố Giá tại các khu trung tâm. Quận 5.quận 3.tất nhiên được treo tại các trạm xăng lớn lượng khách đông. Giá 35000 tuần -tất cả những ấn phẩm này sẻ được quảng cáo trước khi cây xăng thông minh có mặt trên thị trường để + khiến khách hàng phải tò mò bởi sự hiện đại và tiện lợi + giúp khách hàng làm quen với sản phẩm của công ty Chi phí này sẻ được ghi nhận là chi phí ban đầu của công ty. 3.4 Xác định nguồn lực. San phâm được câu thanh tư 2 nguôn nguyên vât liêu chinh là : săt và thep. Hai ̉ ̉ ́ ̀ ̀ ̣ ̣ ́ ́ ́ nguôn nguyên liêu nay thì chung ta không cân phai lo ngai vì chinh thị trường trong nước đã ̀ ̣ ̀ ́ ̀ ̉ ̣ ́ có cac công ty lớn cung câp cho chung ta với môt san lượng lớn và lâu dai. ́ ́ ́ ̣ ̉ ̀
  10. Nguồn nguyên liệu sắt- thép: Với những mỏ sắt-thép trong nước nên chúng ta không phải lo ngại nhiều về nguồn nguyên liệu sắt-thép để sản xuất sản phẩm. hiện giờ trong nước có rất nhiều nhà máy sản xuất sắt-thép với sản lượng rất lớn để cung cấp cho thị trường trong nước. Trong các nhà máy sản xuất thép trong nước, Công ty chúng ta sẽ hợp tác với nhà máy sắt-thép Posco lớn nhất Đông Nam Á. Khu công nghiệp Phú Mỹ II, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Công ty TNHH Posco Việt Nam thuộc Tập đoàn Posco (Hàn Quốc) đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 nhà máy sắt-thép cán nguội. Posco cho biết nhà máy có công suất 1,2 triệu tấn/năm, trong đó, 700 nghìn tấn sắt-thép cán nguội sử dụng sản xuất ô tô, xe máy và 500 nghìn tấn thép lá cán nguội dạng cứng là nguyên liệu phục vụ cho ngành công nghiệp xây dựng. Sản phẩm chủ yếu nhắm vào thị trường Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Nhà máy có tổng mức đầu tư hơn 1,1 tỉ USD với diện tích thuê đất là 130ha, chia làm 2 giai đoạn (giai đoạn 1 tư năm 2007 - 2009 và giai đoạn 2 tư năm 2009 - 2012). Giai đoạn 2 của dự án sẽ được tiến hành vào năm 2012, xây dựng nhà máy thép cán nóng với công suất 3 triệu tấn/năm và nhà máy thép mạ kẽm với quy mô 400 nghìn tấn/năm. Bên cạnh đó, trong khi tìm cách giảm bớt sự lệ thuộc vào sắt-thép nhập khẩu, Việt Nam đã bắt đầu xây dựng một trong các nhà máy sắt-thép lớn nhất nước. Công tác xây dựng nhà máy trị giá 1 tỷ 600 triệu đôla nằm trong Khu Kinh tế Dung Quất ở Quảng Ngãi dự trù sẽ hoàn tất trong 3 năm, theo lời ông Nguyễn văn Phú thuộc ban quản lý Khu Kinh tế. Nhà máy sẽ được đặt dưới sự điều hành của Tycoons Worldwide Steel, một liên doanh giữa Tập đoàn Tycoons Worldwide của Thái Lan và tập đoàn E United của Đài Loan. Nhà máy sẽ sản xuất 3 triệu tấn thép thỏi mỗi năm. Công ty dự định mở rộng nhà máy vào năm 2010, và đầu tư thêm 1 tỷ 400 triệu đôla để đạt tới sản lượng 5 triệu tấn thép thỏi mỗi năm. Với một lượng cung cấp nguyên liệu sắt-thép rất lớn của nhà máy sắt-thép trong nước thì doanh nghiệp sẽ có rất nhiều thuận lợi trong việc giải quyết nguồn nguyên vật liệu sắt-thép. Về nguồn nhân lực. ̉ ́ Ban quan ly: Công ty nghiên cứu và cung cấp các thiết bị Thời Đại với 5 thành viên cùng nhau góp vốn sáng lập tiến hành các hoạt động trong lỉnh vực kinh doanh và sản xuất.mỗi người có những chuyên môn và kinh nghiệm trong các lỉnh vực này.chúng tôi đã nghiên cứu thị trường và việc kinh doanh kỹ càng. Chúng tôi tin tưởng vào thành công Nhu cầu vốn vay Với nguồn vốn của 5 thành viên với vốn góp mổi người là 500 triệu chỉ đủ để tiến hành mua các hoạt động ban đầu của công ty và công ty sẻ cần phải vay vốn lưu động cho đến lúc công ty có đủ khả năng tự tài trợ cho các bản thân tư nguồn vốn của công ty.vốn vay này sẻ được tăng lên trong 2 năm đầu với mức tối đa là 5 tỷ.cuối năm thứ 5 công ty sẻ thu hồi các khoản vốn và thanh toán khoản nợ ban đầu.tuy nhiên do bản thân mổi chủ sở hữu đều là những người trẻ tuổi yêu thích đam mê trong lỉnh vực này nên không có nguồn thế chấp vay với số tiên lớn như vậy trong hoạt động kinh doanh nên công ty đang tiềm kiếm nguồn đầu tư tư các khoản vay không có thế chấp.
  11. Sơ đồ tổ chức công ty: Công ty mới được thành lập nên có cơ cấu tổ chức đơn giản chưa có phòng ban mà những người trong 5 thành viên chúng tôi sẻ đảm nhận những vai trò mang tính chuyên môn cho mỗi người Cơ cấu tổ chức H QUẢN LÝ CHUNG R M T S QUẢN LÝ QUẢN LÝ QUẢN LÝ QUẢN LÝ MARKETING NGHIÊN CỨU TÀI CHÍNH NHÂN SỰ &PHÁT TRIỂN Chức năng của mỗi người như sau : - Lý Hải là người quản lý chung tại công ty : Hải có kinh nghiệm trong lỉnh vực quản lý 2 năm trong một khách sạn 3 sao. Và 1 năm quản lý tại một trạm xăng dầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Hải năm nay 25 tuổi tốt nghiệp trường ĐH kinh tế thành phố Hồ Chí Minh với tấm bằng khá,nhưng anh là người có nhiều ý tưởng sáng tạo thiết thực trong cuộc sống và khi tìm hiểm thì anh đã đến với thành phố Đà nẵng một thành phố đang trên quá trình đổi mới có một tốc độ phát triển kinh tế mạnh và có tiềm năng . +nhiệm vụ chính của hải trong công ty là quản lý mọi hoạt động chính trong công ty ,anh là người phải đi tìm các nguồn đầu tư,giám sát các hoạt động tư khâu sản xuất đến việc sản phẩm được đưa tới khách hàng. Anh là người đưa ra các chiến lược,chiến thuật cho hoạt động của công ty phải làm sao cho công ty có một vị thế trong thị trường trong vòng 5 năm tới. - Minh Minh với nhiệm vụ chịu trách nhiệm Marketing cho công ty,minh minh tốt nghiệp trường ĐH Đà nẵng chuyên ngành Quản trị Marketing trong thời gian học tập tại đây anh đã có các hoạt động trong đoàn trường ngoài ra anh là người có khả
  12. năng giao tiếp tốt nên anh đã tham gia rất nhiều các chương trình giao lưa giữa các công ty và anh có một năm kinh nghiệm làm việc tai công ty nghiên cứa thị trường vì thế anh rất am hiểu thị trường đà nẵng Đà nẵng giờ như là một căn phòng của anh tức anh am hiểu và biết tường tận mọi góc ngách tại thành phố đà nẵng. +nhiệm vụ của anh là tìm kiếm các nguồn nguyên liệu cho công ty với một giá cả cạnh tranh, khảo sát tình hình thị trường để biết được những nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng,anh sẻ quản lý 5 nhân viên cùng làm việc với anh tại trụ sở chính của công ty để tiến hành các công việc giao dịch và đưa quảng bá ,đưa những sản phẩm đến các doanh nghiệp đến khách hàng. -Thiên Tinh người chịu trách nhiệm về lỉnh vực tài chính công ty.cô là người cẩn thận lanh lẹ tốt nghiệp Đại học kinh tế chuyên ngành Quản trị tài chính với một năm làm việc tại phòng tài chính cho công ty gạch Đồng tâm. + với công việc là theo dõi các khoản thu chi của công ty hàng tháng,năm..và lập các hồ sơ chính sách vay cần thiết cho công ty. - Quách Dũng : tốt nghiệp ĐH Bách khoa ĐN yêu thích sáng tạo và nghiên cứa khi là sinh viên anh đã tưng tham gia sáng tạo robocon viêt nam ngoài ra anh còn có nhiều công trình mang tính thực tiền anh đã sáng tạo và áp dụng trong hoạt động đời sống của mình và cho các bạn sinh viên trong ký túc xá anh được các bạn đặt cho mình biệt danh “nhà phát minh KTX”. + anh chịu trách nhiệm trong việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm của công ty ; người chịu trách nhiệm chính trong việc tiến hành các hoạt động sản xuất; -Lê Sang :với 2 năm kinh nghiệm làm việc tại phòng nhân sự tại công ty điện tử LG.với kinh nghiệm đó của anh tại một công ty như vậy anh sẻ đảm nhận công việc quản lý nguồn nhân sự tại công ty tìm kiếm các kỹ sư tay nghề,nhân viên .. phù hợp với những nhu cầu nhân viên của công ty cần.anh cũng là người đưa ra các chính sách lương bổng,đãi ngộ tại công ty giúp cho các nhân viên công ty biết được những việc mình phải làm.làm như thế nào,mình được gì,.. →với ban quản lý của công ty sẻ không có một mức lương ấn định ban đầu mà mức lương của 5 thành viên sẻ được chia đều nhau với khoản lợi nhuận của công ty thu được vào cuối mỗi tháng sau khi đã chi trả tất cả và giữ lại 50% lợi nhuận và khoản lợi nhuận này sẻ được gửi vào ngân hàng để nhận lãi. ̀ ̀ Ngoai ra công ty con co:́  5 kỹ sư thiêt kê- kỹ thuât.-điện tử (làm việc tại phân xưởng) ́ ́ ̣  10 nhân viên tiêp thị và ban hang. (làm việc tại trụ sở) ́ ́ ̀  55 công nhân.(làm việc tại phân xưởng) 3.5 Công nghệ Công nghệ để sản xuất ra cây xăng thông minh gồm: +nguồn con chíp : nguồn trong nước ,trên cơ sở ứng dụng công nghệ nano, PGS.TS Nguyễn Ngọc Toàn cùng cộng sự thuộc Viện Khoa học Vật liệu (Hà Nội) đã chế tạo thành công máy đo nồng độ cồn trong hơi thở. Máy nằm gọn trong lòng bàn tay, nặng chưng 500g nên rất thuận tiện để kiểm tra người điều khiển ôtô, xe máy.
  13. máy đo nồng độ cồn NPO-2005 (Portable breath Alcolhol Meter) có tích hợp con chip cảm biến. Trái tim của chip cảm biến là màng mỏng oxít đất hiếm kim loại chuyển tiếp (ABO3). Màng có diện tích 6mm2 và được tạo nên tư vô vàn tinh thể ABO3 cỡ vài nanomet liên kết với nhau. Hơi rượu cồn trong luồng khí thổi vào máy sẽ phản ứng với oxy trên Con chip cảm biến: màng bề mặt tinh thể, tạo ra CO2, hơi nước và điện tích. Các mỏng (màu da cam) được thành phần này làm thay đổi độ dẫn của màng và sự thay đặt trên đế gốm hình tròn. đổi đó tỷ lệ với nồng độ rượu cồn trong hơi thở. Sau vài chục giây, kết quả đo được hiện thị lên màn hình nhỏ với độ chính xác cao và có thể đo chính xác nồng độ cồn trong hơi thở tư 0 tới 100mg/l. Máy NPO-2005 có thể đo 999 lần, lưu trữ kết quả đo (thời gian đo, nồng độ hơi cồn và số thứ tự) và cho phép đọc lại kết quả khi cần. Để đảm bảo vệ sinh, máy sử dụng ống thổi dùng một lần cho mỗi người được kiểm tra. Chỉ phải nạp điện cho máy sau khoảng 6 giờ làm việc liên tục. giá thành sẽ chỉ bằng 70% thiết bị ngoại nhập. + Camera : HỆ THỐNG THIẾT BỊ TẠI XƯỞNG : Máy điều chỉnh thiết bị: + Thời gian 10 năm + Thời gian bảo dưỡng 2 năm/lần.chi phí :2000/ lần + Giá trị : 850000 + Khấu hao : 85000 / năm. Máy làm vỏ máy : + Thời gian sử dụng 10 năm + Thời gian bảo dưỡng 2 năm/lần với chi phí 1200/lần + Giá trị : 550000 nghìnđồng
  14. + Khấu hao : 55000 nghìn đồng/ năm. - Dây chuyền lắp ráp : ĐVT : nghìn đồng + Thời gian 10 năm + giá: 730000 + Thời gian bảo dưỡng 6 tháng/lần Chi phí bảo dưỡng : 1800 nghìn đồng/lần + Khấu hao : 73000 đồng/ năm Tổng giá trị dầy truyền dùng sản xuất :2130000 Tổng giá trị khấu hao trong một năm: 213000 Tổng chi phí bảo dưỡng : 10000/năm 3.6 các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai Việt nam là một thị trường tiềm năng nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng . Công ty nghiên cứu và cung cấp thiết bị Thời Đại là một công ty trẻ với các chủ sở hữu là những người say mê nghiên cứa và năng động kinh nghiệm trong tưng lỉnh vực không ngưng nghiên cứa và điều tra thị trường. sau sản phẩm cây xăng thông minh công ty sẻ tưng bước hoàn thiện hơn nữa cây xăng này tạo nhiều tiện ích hơn + cây xăng sẻ có gắng kèm chiếc điện thoại viện trợ cho những người có nồng độ cồn vượt mức cho phép cây xăng không cung cấp xăng …trong người không có điện thoại di động hoặc nếu rơi vào tình trạng hết phin thì cây xăng sẻ có chổ xạc phin và đặc biệt hơn hết là điện thoại này có thể quay số bằng giọng nói. 4.Phân tích thị trường Thành phố Hồ Chí Minh là một Thành phố trẻ với 50% dân số ở độ tuổi dưới 35, có truyền thống năng động sáng tạo. Với những lợi thế và tìm năng của mình, Thành phố Hồ Chí Minh luôn là một trong những địa chỉ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Thành phố Hồ Chí Minh nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, với hệ thống cảng biển trông ra Thái Bình Dương, cách các trung tâm thương mại lớn của các nước trong khu vực Đông Nam Á không đầy 2 giờ bay. Thành phố Hồ Chí Minh là đầu mối giao thông nối liền vời các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long, Tây nguyên và là cửa ngỏ giao thông quốc tế, với hệ thống cảng và sân bay lớn nhất thế giới. Thành phố Hồ Chí Minh là một Thành phố trẻ với trên 50% dân số ở độ tuổi dưới 35, có truyền thống năng động, sáng tạo. Tuy chỉ chiếm 0,6% diện tích và 6,6% dân số cả
  15. nước, Song Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm gần 11% trong suốt 10 năm qua, đóng góp 1/5 GDP của cả nước. Đây là một thị trường lớn với trên 20 triệu dân ở Khu vực Đông Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên. Thành phố còn là trung tâm dịch vụ - thương mại, tài chính – ngân hàng và khoa học công nghệ của cả nước. Với ngành du lịch đầy tiềm năng, Thành phố đang ngày càng trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách các nước. Tư con số 850000 lượt khách đến thăm Thành phố vào năm 1995, thì đến năm 2004, Thành phố đã là nơi thu hút đến 1580000 lượt khách, đưa tốc độ tăng trưởng bình quân cho cả giai đoạn 1995-20004 lên 10,62%/ năm. Xác định nguồn lực con người là lợi thế cạnh tranh mạnh nhất của mình, Thành phố đã đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục – đào tạo và ngày càng khẳng định vai trò trung tâm giáo dục – đào tạo của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Nam Bộ. Thành phố hiện có 41 trường đại học, cao đẳng và phân hiệu với nhiều ngành đào tạo, chiếm 1/3 tổng số các trường đại học và cao đẳng trong cả nước với nhiều loại hình tổ chức đa dạng. Thành phố cũng là một trung tâm khoa học - kỹ thuật lớn của cả nước, với 65 viện và phân viện khoa học kỹ thuật, 36 trung tâm nghiên cứu ứng dụng khoa học. Với những điêu kiên thuân lợi trên nên doanh nghiêp chung ta quyêt đinh chon thị ̀ ̣ ̣ ̣ ́ ́ ̣ ̣ trường thanh phố Hồ Chí Minh. Vì là trung tâm kinh tế của Vùng kinh tế trọng điểm phía ̀ Nam nên nhu câu đi lai ngay cang tăng cao. Do đó cung dân đên lượng tiêu thụ xăng sẽ rât ̀ ̣ ̀ ̀ ̃ ̃ ́ ́ lớn. Qua viêc nghiên cứu thị trường phat triên thì doanh nghiêp chung ta xet thây thị trường ̣ ́ ̉ ̣ ́ ́ ́ TP Hồ Chí Minh có nhiêu cơ hôi và thach thức hơn những thị trường khac. Vì vây vị trí ̀ ̣ ́ ́ ̣ công ty sẽ đăt tai TP Hồ Chí Minh. ̣ ̣ 4.1 phân đoạn thị trường: Với sản phẩm của công ty là cây xăng thông minh đây là loại sản phẩm tự động cao. Đòi hỏi chúng tôi phải tim hiểu thị trường một cách kỹ càng và thị trường miền nam cụ thể thị trường Sài Gòn nơi chúng tôi sẻ tập trung đầu tiên .để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng chúng tôi phân thành hai thị trường thị trường người tiêu dùng người sẻ sử dụng sản phẩm của công ty và thị trường tổ chức là những người sẻ giúp công ty mang sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất và sau đây là những phần phân đoạn tìm hiểu của công ty. 4.1.1 Thị trường người tiêu dùng: Những người sử dụng sản phẩm của công ty chúng tôi phẩn theo tiêu chuẩn về:địa lý ,tâm lý,hành vi. +Tiêu chuẩn Địa Lý: Tập trung cho thị trường trong nước, khu vực miền Nam là Bình Dương, Cần Thơ, Lâm Đồng…, đặc biệt là ở thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thành phố đông dân nhất, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế , văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay bao gồm 19 quận và 5 huyện, tổng diện tích 2.095,01 km2. Theo kết quả điều tra dân số chính thức vào thời điểm 0 giờ ngày 1 tháng 4 năm 2009 thì dân số thành phố là 7.123.340 người (chiếm 8,30% dân số Việt Nam), mật độ trung bình 3.401 người/km². Tuy nhiên nếu tính những người cư trú không đăng ký thì dân số thực tế của thành phố vượt trên 8 triệu người. Giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt
  16. Nam, Thành phố Hồ Chí Minh chiếm 20,2 % tổng sản phẩm và 27,9 % giá trị sản xuất công nghiệp của cả quốc gia. Với vị trí tâm điểm của khu vực Đông Nam Á, Thành phố Hồ Chí Minh là một đầu mối giao thông quan trọng về cả đường bộ, đường thủy và đường không, nối liền các tỉnh trong vùng và còn là một cửa ngõ quốc tế. Nhờ điều kiện tự nhiên thuận lợi, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một đầu mối giao thông quan trọng của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Khác với Hà Nội, vận tải thủy ở Thành phố Hồ Chí Minh chiếm một tỷ lệ quan trọng. Tính riêng vận tải hàng hóa, đường biển chiếm khoảng 29% và đường sông khoảng chiếm 20% tổng khối lượng thông qua đầu mối thành phố. Đường bộ chiếm 44% vận tại hàng hóa. Về giao thông đường không, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là phi trường lớn nhất Việt Nam về cả diện tích và công suất nhà ga. Toàn thành phố hiện nay có khoảng 340.000 xe hơi và 3,5 triệu xe máy, gần gấp đôi so với Hà Nội. Đây sẽ là những thuận lợi cho sản phẩm hàng hóa của công ty . Với tốc độ phát triển kinh tế như vậy,Thành phố là một vùng rất tốt giúp công ty quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng +Tiêu chuẩn Tâm Lý: Thành phố Hồ Chí Minh nơi tập trung phần lơn dân trí thức tư khắp mọi miền của tổ quốc, thành phần tầng lớp xã hội rất đa dạng và phong phú: trung lưu, thượng lưu, dân nghèo.Cuộc sống quá bon chen, khó khăn làm cho con người trở nên ngày càng chủ động hơn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, họ cung rất hưởng thụ vui chơi nhiệt tình và đặc biệt có tính hiếu kỳ thích dùng những sản phẩm mới, độc đáo. Thành phố được coi là một nơi hết sức tấp nập xe,cộ đông mức tiêu thụ tại các cây xăng lớn các trạm xăng những người công nhân làm việc liên tục không nghĩ ngơi tình trạng đông dẫn đến độ chính xác không cao vì nhân viên ở đây không kịp để nhấn nút khởi động tại cây xăng họ đổ và cộng dồn liên tục và tất nhiên đôi lúc cũng lỡ tay quên lẫn nhiều người này ít người kia cây xăng thì lợi,người tiêu dùng thì quá tranh thủ với cuộc sống , vội vả hơn nữa xăng một nhu yếu phẩm thiết yếu cuộc sống một nguồn năng lượng khởi động mọi thứ nên đôi lúc họ chấp nhận để phục vụ cho cuộc sống choáng ngợp của họ. cây xăng thông minh sẻ mang lại cho họ một cảm giác an toàn,công bằng và làm chủ trong một cuộc sống như vậy Thành phố là trung tâm văn hóa của Việt Nam, những hoạt động vui chơi giải trí đa dạng, là thị trường sôi động, nhộn nhịp. Yếu tố này ảnh hưởng lớn đến tâm lý thích hưởng thụ của người dân, cũng như nhu cầu và tâm lý mua sắm của người dân ở đây.điều này sẻ khiến cho nguồn xe lưu động nhiều hơn và tất nhiên kéo theo nhu cầu nguồn năng lượng xăng. Thành phố sẻ đẹp hơn hiện đại hơn vì chỉ với một khoảng trống nhỏ trong thành phố đủ độ an toàn thì một cây xăng thông minh sẻ giúp cho quý khách vi vu nội thành mà không lo lắng. +tiêu chuẩn Hành Vi: Với nhu cầu cuộc sông ngày càng cao,công nghệ ngày càng hiện đại tự động hóa. ở một môi trường sông năng động như TPHCM người tiêu dùng ở đây có sở thích tìm tòi mua sắm những sản phẩm mới. Những khách hàng sẽ muốn sử dụng những sản phẩm lạ chất lượng tốt, tiện ích. Người dân ở TPHCM trình độ cao ,hiểu biết nhanh, chuộng cái mới, thích những gì mới mẻ sáng tạo. Một thành phố luôn có sự thay đổi mới mẻ hằng ngày như TPHCM đã ảnh hưởng đến tính cách thích dùng những loại hàng mới, độc đáo
  17. và đặc biệt đối với những người thích làm chủ cuộc sống họ sẽ không bỏ qua một sản phẩm mới ra đời nào mà lợi ích,tiện lợi của nó mang lại là rất cao. Bên cạnh đó, nhu cầu và cường độ tiêu dùng sản phẩm càng ngày càng nhiều, mức độ sử dụng thường xuyên hơn nên nhưng tiêu chuẩn về chất lượng sẽ luôn được chú trọng. Chính sở thích tò mò thích mới lạ,an toàn,tiện lợi đa số người dân ở đây đã làm cho mức độ sẵn sàng chấp nhận và sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sự đời của những sản phẩm mới là rất cao. Tư đó sẽ dẫn đến kết quả tất yếu là rào cản giữa khách hàng và sản phẩm mới giảm xuống 4.1.2 Thị trường tổ chức Nơi sẻ giúp sản phẩm của công ty được đưa đến khách hàng cách nhanh nhất đây là những khách hàng mục tiêu của công ty,trên địa ban thành phố có 10 doanh nghiệp được tiến hành nhập khẩu xăng dầu và mỗi doanh nghiệp thì có rất nhiều đại lý cửa hàng thực hiện công tác cung cấp xăng đến người tiêu dùng hiện nay cả nước có 10000 Với mạng lưới bán lẻ và hệ thống đại lý rộng khắp, phương thức kinh doanh linh hoạt, hoạt động kinh doanh của xí nghiệp bán lẻ xăng dầu liên tục mở rộng và hiệu quả bình ổn thị trường xăng dầu ở TP.HCM, không để xảy ra tình trạng khan hiếm xăng dầu trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chính những điều đó của các doanh nghiệp phân phối xăng dầu đã giúp cho công ty có những lợi thế hơn trong việc đưa sản phẩm cây xăng thông minh. Ngày càng nhiều các xí nghiệp có xu Tiến hành cải tạo và nâng cấp các cửa hàng xăng dầu, đảm bảo khang trang và tiện lợi hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Tiếp tục đầu tư mới cửa hàng bán lẻ nhằm vượt qua con số 80 cửa hàng trong thời gian tới, phấn đầu đưa tốc độ tăng trưởng bán lẻ đạt 8-12% trong những năm tiếp theo. Thuận lợi và thời cơ rất lớn cho công ty gia nhập thi trường hiện nay. 4.2 phân tích ngành : Thị trường xăng dầu trong 20 năm qua, kể tư khi Việt Nam đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng của thị trường xăng dầu năm 1989. quá trình chuyển đổi có thể phân chia thành 3 giai đoạn: trước năm 2000, tư năm 2000 đến cuối năm 2008 và tư cuối năm 2008 trở lại đây. +Giai đoạn trước năm 2000 Giai đoạn này kéo dài trên 10 năm, với sự gia tăng của các đầu mối nhập khẩu tư một đầu mối duy nhất, tăng dần lên 5 và đến năm 1999, đã có 10 đầu mối tham gia nhập khẩu xăng dầu cho nhu cầu nội địa. +giai đoạn tư năm 2000 đến cuối năm 2008 Với QĐ 187 năm 2003 và NĐ 55 năm 2007 đã tạo ra một hệ thống phân phối rộng khắp với gần 10.000 cửa hàng xăng dầu trên cả nước, góp phần ổn định, lành mạnh hóa thị trường trước đây khá lộn xộn khi thiết lập quan hệ giữa người nhập khẩu và các đại lý, tổng đại lý khi gắn trách nhiệm, quyền lợi của doanh nghiệp đầu mối với các đại lý, tổng đại lý cũng như giúp cơ quan quản lý chức năng, người tiêu dùng cùng tham gia vào quá trình giám sát hoạt động của các đại lý, tổng đại lý trong việc chấp hành quy định kinh doanh xăng dầu.
  18. Đánh giá chung cho giai đoạn này, có thể thấy quyết tâm rất cao để đổi mới cơ chế quản lý kinh doanh xăng dầu thể hiện qua 2 văn bản pháp quy là QĐ 187 và NĐ 55 song cho đến hiện nay, văn bản đã không đi vào thực tế kinh doanh (trư hệ thống phân phối được thiết lập nhưng việc kiểm soát tính tuân thủ hầu như chưa thực hiện được). Yếu tố ổn định giá vẫn được đặt lên hàng đầu và chính nó đã làm cho các cơ quan quản lý Nhà nước lúng lúng khi phải điều hành đạt các mục tiêu dường như mâu thuẫn nhau ở cùng một thời điểm. Việc áp dụng một biện pháp duy nhất (biện pháp bù giá), làm cho giá nội địa thoát ly giá thế giới trong một chu kỳ quá dài với bối cảnh giá xăng dầu thế giới đã nhiều lần hình thành mặt bằng giá mới cao hơn; ngoài yếu tố cung cầu thì yếu tố địa chính trị cũng ảnh hưởng lớn đến biến động giá; biên độ dao động giá quá mạnh sau mỗi ngày… đã làm cân đối ngân sách bị phá vỡ, doanh nghiệp bị kiệt quệ nguồn lực cho phát triển; việc kìm giá và điều chỉnh sốc tác động tiêu cực đến nền kinh tế, chưa kể hiện tượng đầu cơ chờ tăng giá làm méo mó nhu cầu, chuyển khá nhiều nguồn lực cho đại lý; phần lớn người tiêu dùng không được thông tin đầy đủ về cơ chế điều hành và lợi ích mà Nhà nước đem lại cho nhân dân nên thường xuyên có phản ứng tiêu cực sau mỗi lần điều chỉnh giá (kể cả tăng và giảm), tư đó chưa tạo được sự đồng thuận trong xã hội; thẩm lậu xăng dầu qua biên giới ngày càng phức tạp, khó kiểm soát; Nhà nước thất thu ngân sách kể cả lúc giá thấp hơn và cao hơn nước lân cận do thẩm lậu xăng dầu qua biên giới. Hệ quả rất xấu của cơ chế bù giá xăng dầu kéo dài (mà người tiêu dùng vẫn hiểu là bù lỗ cho doanh nghiệp đầu mối) là việc khó chấp nhận điều chỉnh tăng giá, kể cả mức rất thấp và phản ứng mạnh trước thông tin doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không có hiệu quả mà luôn được Nhà nước bù lỗ. Cũng cần khẳng định rằng, chỉ khi Nhà nước bảo đảm đủ cân đối ngoại tệ cho nhập khẩu xăng dầu thì mới có thể áp dụng biện pháp bù giá. Đây chính là điểm khác biệt so với giai đoạn trước, khi mà nguồn ngoại tệ tư dầu thô và các nguồn dự trữ tập trung khác của Nhà nước đã đủ lớn. +Giai đoạn tư cuối năm 2008 đến nay Có thể nói, giai đoạn này tuy rất ngắn nhưng đã bộc lộ nhiều nhất những bất cập của cơ chế điều hành giá và thuế xăng dầu. Việc tiếp tục can thiệp giá và áp dụng một cơ chế điều hành trong điều kiện giá xăng dầu thế giới biến động rất nhanh chóng theo hai xu hướng ngược nhau đã dẫn đến một nghịch lý là: trong thời kỳ giá thế giới đã giảm sâu, Nhà nước vẫn phải bỏ một số tiền bù giá tương đương, thậm chí cao hơn so với giai đoạn giá thế giới tăng đỉnh điểm; phân khúc số tiền bù giá cho tưng giai đoạn trong năm 2008 có thể thấy rõ nhận định này (khoảng 12 ngàn tỷ /11 ngàn tỷ). Khái quát lại, tư khi công bố chấm dứt bù giá đến nay, doanh nghiệp vẫn không có thực quyền về xác định giá bán như các văn bản quy định; Nhà nước không có biện pháp kiểm soát các doanh nghiệp kết cấu giá bán xăng để hình thành nguồn trả nợ ngân sách, tạo ra sự mấp mô về giá bán, doanh nghiệp không bình đẳng trong cạnh tranh; các văn bản mới tiếp tục ra đời song cũng không đi vào thực tế (barem thuế nhập khẩu, quỹ bình ổn giá); cơ chế đăng ký giá kéo dài mang nặng tính xin cho (phê duyệt), các cơ quan truyền thông khai thác và đưa ra thông tin về tăng giảm giá rất sớm, không những không có tính định hướng dư luận mà tạo ra áp lực nặng nề cho cả doanh nghiệp và cơ quan quản lý, nguồn lực tư doanh nghiệp đầu mối chuyển qua đại lý rất khó kiểm soát sự minh bạch và đúng đắn của các nhu cầu ở trước thời điểm tăng giá. Trầm trọng hơn là xã hội không thưa nhận hoạt động kinh doanh xăng dầu là phải có lãi (dù rất thấp) như tất cả các hoạt động kinh doanh khác, trong khi dễ dàng chấp nhận thông tin về hoạt động ngân hàng có thể lãi hàng ngàn tỷ đồng trong 6 tháng 2009. Cơ chế quản lý của nhà nước đã làm được trong ngành xăng dầu
  19. Thứ nhất, đã tạo được một hệ thống các doanh nghiệp Nhà nước tham gia hoạt động nhập khẩu, phá vỡ thế độc quyền nhập khẩu thuộc về các đơn vị đã có cơ sở vật chất kỹ thuật được đầu tư trước và có thời gian tích luỹ khá dài, tạo ra thế đứng mới cho các doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia nhập khẩu và khẳng định ưu thế vượt trội của các đơn vị được đầu tư theo một cách nhìn mới trong cơ chế thị trường. Hai là, việc kìm giá trong một khoảng thời gian dài kể cả khi giá xăng dầu thế giới có biến động bất thường có tác động thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, góp phần ổn định tình hình chính trị - kinh tế xã hội trong nước. Ba là, tưng bước thiết lập một thị trường cạnh tranh giữa các doanh nghiệp qua đó hình thành chi phí xã hội cần thiết cho hoạt động kinh doanh xăng dầu và mức lợi nhuận hợp lý. Xu hướng này được định hình sẽ đưa xăng dầu tư các cảng đầu mối đến nơi tiêu thụ bằng con đường ngắn nhất, loại hình phương tiện có giá cước rẻ nhất và ít qua các khâu trung gian nhất, đem lại lợi ích chung của toàn xã hội. Bốn là, đã thu hút được lực lượng đông đảo các thương nhân thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia vào khâu phân phối (hạ nguồn), đưa xăng dầu tới người tiêu dùng thông qua hệ thống trên 10.000 cửa hàng xăng dầu trên phạm vi cả nước; trong đó có trên 8000 cửa hàng xăng dầu thuộc của thương nhân thuộc các thành phần kinh tế (ngoài 2000 cửa hàng của các doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu) khác chiếm tỷ trọng trên 60% tổng nhu cầu xã hội được tham gia thị trường để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn. 4.2.1 Các thành viên tham gia trong ngành: +Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam có tên giao dịch quốc tế là Vietnam National Petroleum Corporation, viết tắt là Petrolimex, tiền thân là Tổng Công ty Xăng dầu mỡ được thành lập theo Nghị định của Bộ Thương nghiệp, sau được thành lập lại theo Quyết định của Thủ tướng. Petrolimex Là doanh nghiệp nhà nước được xếp hạng đặc biệt, có quy mô toàn quốc, bảo đảm phần lớn thị phần xăng dầu cả nước.chiếm 60% thị phần cung cấp xăng dầu trong cả nước. Các công ty con +Các công ty kinh doanh xăng dầu: o 17 Công ty xăng dầu ở miền Bắc. o 8 Công ty xăng dầu miền Trung. o 16 Công ty xăng dầu miền Nam. +Các công ty Liên doanh: o Công ty liên doanh BP-Petco. o Công ty liên doanh PTN. o Công ty liên doanh TNHH kho X.Dầu ngoại quan Vân phong. +Các công ty Cổ phần: o Công ty cổ phần vận tải xăng dầu đường thủy. o Công ty cổ phần bảo hiểm ( PJICO. o Công ty cổ phần tin học viễn thông Petrolimex. o Công ty cổ phần Gas Petrolimex.
  20. Công ty cổ phần thiết bị xăng dầu Petrolimex. o o Công ty cổ phần xây lắp I. o Công ty cổ phần vận tải & dịch vụ Petrolimex Hải phòng. o Công ty cổ phần vận tải & dịch vụ Petrolimex Nghệ tĩnh. o Công ty cổ phần vận tải & dịch vụ Petrolimex Đà nẵng. o Công ty cổ phần xuất nhập khẩu. o Công ty cổ phần Bất động sản Petrolimex. o Công ty cổ phần cơ khí xăng dầu. o Công ty cổ phần Hóa dầu Petrolimex. o Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex. o Công ty cổ phần thương mại & vận tải Petrolimex Hà nội. o Công ty cổ phần vận tải & dịch vụ Petrolimex Hà tây. o Công ty cổ phần vận tải & dịch vụ Petrolimex Thưa Thiên Huế. o Công ty cổ phần vận tải & dịch vụ Petrolimex Sài gòn. o Công ty cổ phần vận tải xăng dầu đường thủy Petrolimex. o Công ty cổ phần vận tải xăng dầu Vitaco. o Công ty cổ phần xây lắp III. o Ngân hàng thương mại cổ phần xăng dầu Petrolimex. +Văn phòng đại điện: o Văn phòng đại diện Tổng công ty xăng dầu Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh. o Chi nhánh Tổng công ty xăng dầu VN tại Singapore. Sản xuất Kinh doanh Lĩnh vực, ngành, nghề kinh doanh của Tổng công ty bao gồm: • Xuất nhập khẩu và kinh doanh xăng dầu. • các sản phẩm hóa dầu, vật tư, thiết bị phục vụ ngành xăng dầu và các ngành khác. • Kinh doanh vận tải xăng dầu và kho cảng dầu. • Khảo sát thiết kế, xây lắp công trình xăng dầu và dân dụng. • Dịch vụ khách sạn và dịch vụ du lịch. • Bảo hiểm. • Bất động sản. • Vận tải. • Hóa chất. • Khí hóa lỏng. • Xuất nhập khẩu tổng hợp. • Cơ khí. • Tin học viễn thông & tự động hóa. - Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) là doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt, đang kinh doanh trên 12 lĩnh vực: Trong lĩnh vực xăng dầu, Petrolimex giữ vai trò chủ đạo trên thị trường xăng dầu nội địa. Cùng với 11 doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu khác, Petrolimex bảo đảm đầy đủ và kịp thời các chủng loại xăng dầu cho các nhu cầu sản xuất, tiêu dùng và an ninh quốc phòng của đất nước. 41/67 đơn vị thành viên Petrolimex trực tiếp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn 62/63 tỉnh, thành phố.
Đồng bộ tài khoản