Chế độ ăn uống : Trước và trong thời kì mang thai

Chia sẻ: Phan Totam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
46
lượt xem
4
download

Chế độ ăn uống : Trước và trong thời kì mang thai

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ăn uống lành mạnh là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà bạn có thể làm cho con bạn. Trong suốt thời kì mang thai, để thai nhi phát triển tốt, người mẹ phải cung cấp một lượng chất bổ dưỡng cần thiết. Ngoài ra, các chất bổ dưỡng phù hợp cần cho thai nhi cũng nên được bổ sung ngay trước khi có thai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chế độ ăn uống : Trước và trong thời kì mang thai

  1. Chế độ ăn uống : Trước và trong thời kì mang thai. Ăn uống lành mạnh là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà bạn có thể làm cho con bạn. Trong suốt thời kì mang thai, để thai nhi phát triển tốt, người mẹ phải cung cấp một lượng chất bổ dưỡng cần thiết. Ngoài ra, các chất bổ dưỡng phù hợp cần cho thai nhi cũng nên được bổ sung ngay trước khi có thai. Trước khi mang thai, nếu bạn để thiếu iron và folic axit thì sẽ dễ dẫn đến nguy cơ sinh non, hoặc thai suy dinh dưỡng.
  2. Để có một chế độ ăn uống cân bằng, bạn có thể thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong cách ăn uống. Điều quan trọng là làm cách nào để những bữa ăn của bạn thực sự đem lại đầy đủ chất dinh dưỡng cho con của bạn và cho chính bạn. Chế độ ăn uống trước khi mang thai Theo khuyến cáo của bộ nông nghiệp Mỹ thì phụ nữ nên có một chế độ ăn uống hợp lý gồm: Nước ép trái cây, rau xanh, sữa ít béo, hoặc sản phẩm từ sữa. Thịt nạc, thịt gà, cá Những món ăn chứa dầu thực vật, cholesterol muối và thêm ít đường
  3. Hàng ngày, phụ nữ nên thu nạp khoảng 1,600 đến 2,200 calo mỗi ngày. Còn đối với chế độ ăn kiêng, phụ nữ cần phải đảm bảo tất cả những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể Trong suốt thời kì mang thai Trong ba tháng đầu mang thai, bạn có thể duy trì chế độ dinh dưỡng như thường lệ. Nhưng sau đó, bạn nên tăng thêm khoảng 300 calo mỗi ngày trong chế độ ăn uống, nâng tổng số lượng calo phải nạp cho cơ thể lên 1900 đến 2500 calo. Và trong suốt thời kì mang thai, bạn tránh dùng alcohol, cá còn sống, pho mát mềm, và các chất cafein. Nếu bạn đang có một trọng lượng cơ thể hợp lý, thì trong suốt thời kì mang thai, bạn cố gắng tăng thêm
  4. khoảng 11- 13kg. Còn đối với những phụ nữ ốm hơn thì cố gắng tăng cân nhiều hơn. Trường hợp bạn hơi mập, tốt nhất nên tăng khoảng 6kg trở lại- Đây là lời khuyên của tổ chức dinh dưỡng Mỹ (ADA) Thai phụ nên hấp thụ vào cơ thể khoảng 600 µg axit folic mỗi ngày và tăng gấp đôi lượng iron và protein cho cơ thể. Phụ nữ mang thai thường thèm ngọt và hay ớn thịt. Do đó, để cung cấp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể, thai phụ nên bổ sung dầu thực vật, bơ, và trứng. Bạn cũng nên bổ sung nhiều vitamin cùng một lúc là cách tốt nhất để giúp bạn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và sự phát triển của thai nhi gồm (Vitamin A, Vitamin B-6, và vitamin B- 12). Ngoài ra, Can xi rất cần thiết trong quá trình mang thai. Tuy nhiên, bạn cũng nên bổ sung thêm 1000 mg
  5. các chất dinh dưỡng mỗi ngày để giúp cho xương của cả mẹ và con thêm chắc khỏe.
Đồng bộ tài khoản