Chi phí cho thương mại điện tử thấp đến mức nào? (Phần 1)

Chia sẻ: Sieusao Sieusao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
278
lượt xem
125
download

Chi phí cho thương mại điện tử thấp đến mức nào? (Phần 1)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không cần phải mất quá nhiều chi phí để khai trương một trang thương mại điện tử. Chúng tôi đã chọn cho bạn một số giải pháp kinh doanh trực tuyến tốt nhất. Lesbie Gordon tìm cách bán sản phẩm của Hudson Valley trên mạng khi chỉ có ít vốn liếng, thời gian cũng như kỹ năng vi tính. Tuy nhiên cô rất kỳ vọng ở ngành kinh doanh thương mại điện tử như một tuyệt chiêu với đầy đủ sức mạnh và được thị trường đón nhận. “Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là tìm được một...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chi phí cho thương mại điện tử thấp đến mức nào? (Phần 1)

  1. Chi phí cho thương mại điện tử thấp đến mức nào? (Phần 1) Không cần phải mất quá nhiều chi phí để khai trương một trang thương mại điện tử. Chúng tôi đã chọn cho bạn một số giải pháp kinh doanh trực tuyến tốt nhất.
  2. Lesbie Gordon tìm cách bán sản phẩm của Hudson Valley trên mạng khi chỉ có ít vốn liếng, thời gian cũng như kỹ năng vi tính. Tuy nhiên cô rất kỳ vọng ở ngành kinh doanh thương mại điện tử như một tuyệt chiêu với đầy đủ sức mạnh và được thị trường đón nhận. “Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là tìm được một giải pháp có chi phí thấp nhất mà không phải hy sinh chất lượng, tính tinh tế hay tính linh hoạt”, cô Gordon, 31 tuổi, phát biểu như vậy. Gordon cũng đã tìm được trang web thương mại điện tử có chi phí khá thấp trên Homestead.com. Menlo Park, khu công nghệ cao Homestead ở California thu của cô 150 USD một tháng tiền phí trang chủ Madeinthehudsonvalley.com. Cô sử dụng các chức năng thiết kế trang web của Homestead để xây dựng trang web riêng, tận dụng các dịch vụ tiếp thị của nhà cung cấp. Ngoài việc tiết kiệm được 10 000 USD chi phí lập trình trang web riêng Gordon còn rất thỏa mãn với kết quả đạt được. “Công dụng của chúng cũng tương đương với trang Amazon.com cả về hình thức lẫn ý nghĩa”. Cô nói. Việc tìm kiếm một trang web thương mại điện tử có chi phí thấp hiện không còn nhiều lựa chọn như ba năm trước đây, đó là đánh giá của ông Kneko Burney, giám đốc kinh doanh dịch vụ và cơ sở hạ tầng của công ty nghiên cứu In – Stat MDR. Nhưng điều đó không phải là bất lợi. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ đã bỏ nghề để chuyển sang làm việc cho những công ty lớn hơn, tiềm năng hơn, đưa ra thị trường những sản phẩm mang tính chiến lược hơn, bền vững hơn, ông Burney nói.
  3. Bán hàng trực tuyến vẫn là một ý tưởng kinh doanh tốt đối với các doanh nghiệp nhỏ, các phương án không mấy tốn kém để mở một trang trực tuyến riêng cũng rất phong phú và hiệu quả. Để giúp các bạn ra quyết định, chúng tôi đã lựa chọn và giới thiệu năm giải pháp thương mại điện tử tiêu biểu với chi phí tương đối thấp. Năm trang web có thể lựa chọn để khởi nghiệp. 1. bCentral bCentral của Microsoft chào bán trọn gói với giá trang chủ là 49,95 USD và trang thương mại điện tử là 24,95 USD một tháng. Chi phí cài đặt là 35 USD. Chương trình thương mại điện tử này cho phép bạn bắt đầu bằng một vài bản mẫu, và sử dụng một số thao tác để nhập logo hay catalog cho sản phẩm của bạn. Ở đó cũng có đầy đủ các công đoạn chọn hàng, bán và đặt hàng, tự động xác nhận đơn đặt hàng bằng e- mail, thông báo việc vận chuyển tới khách hàng và các dịch vụ hậu mãi. Bạn có thể tính cả chi phí điện thoại. Sẽ tốt hơn nếu bạn miễn phí dịch vụ trong tháng đầu khai trương. Ưu điểm: Không phải chịu chi phí bán hàng, cho phép bạn liệt kê đầy đủ tên sản phẩm trên một vài trang web mua bán hay đấu giá khác như eBay, MSN hay uBid. Nhược điểm: Hạn chế về phương tiện vận chuyển, thiếu dịch vụ thiết lập các kênh truyền quan trọng. 2. Mạng eBay Mạng eBay đưa ra ba mức giá, dựa trên mức độ khuyếch trương sản phẩm trên mạng eBay. Trang cơ bản có mức giá 9,95 USD một tháng chỉ cung cấp một vài danh
  4. mục đơn điệu, không có thông tin về vận chuyển và bán hàng. Trang nâng cao có giá là 49,95 USD cho phép truy cập tới các địa chỉ ưu tiên tìm kiếm các sản phẩm có liên quan với nhau và vài báo cáo hàng tháng. Trang cao giá nhất và cũng rất đáng tin cậy được chào ở mức 500 USD, được liệt kê trong danh mục của mạng eBay, đăng tải các kết quả tìm kiếm và đặt logo trên mạng eBay để được hàng triệu khách hàng biết tới. Ưu điểm: Chi phí cho trang cơ bản là rất thấp, được truyền tới 42 triệu khách sử dụng mạng eBay. Nhược điểm: Các chức năng lưu trữ sơ sài, trang cơ bản trông giống cuộc bán đấu giá. 3. Trang bán hàng Homestead Giải pháp thương mại điện tử Homestead chào giá từ 29,99 USD đến 130 USD một tháng phụ thuộc vào số lượng sản phẩm đem bán và hệ thống sử dụng là cơ bản hay nâng cao. Cả hai mức đều bao gồm trang chủ, kèm theo các chức năng khởi động, phần mềm thiết kế trang web, bản mẫu và hệ thống quản lý hàng hoá thuận tiện và dễ dàng sử dụng. Bạn có thể ấn định các mức giá bán khác nhau cho sản phẩm phân loại theo thuộc tính như kích cỡ hay màu sắc, gửi xác nhận đơn đặt hàng bằng e-mail, giảm giá bán cho khách mua số lượng lớn và các tiện ích khác. Mạng Homestead kết nối với nhiều hệ thống tài khoản bán hàng trực tuyến lớn cho phép thanh toán bằng thẻ tín dụng, nếu bạn chưa có tài khoản thì Homestead mở cho bạn với chi phí 22,95 USD một tháng. Các chức năng tiêu chuẩn gồm thống kê số lần truy cập trang web và dịch vụ kỹ thuật tìm kiếm. Ngoài ra nếu muốn các trợ giúp tăng cường, bạn phải trả từ 4,99 đến 69,99 USD một tháng . Ưu điểm: Dễ dàng xây dựng trang web, phục vụ khách hàng chu đáo.
  5. Nhược điểm: Vẫn còn một số nét của trang web miễn phí, các chức năng khuyếch trương còn sơ sài.
Đồng bộ tài khoản