Chiến lược kinh doanh - Áp dụng thực tiễn

Chia sẻ: Phan Thi Hoang Vi | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

0
234
lượt xem
109
download

Chiến lược kinh doanh - Áp dụng thực tiễn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: - Hiện nay cafe là nhu cầu thiết yếu của mọi người, một ly café buổi sáng sẽ giúp ta có được sự tỉnh táo, sảng khoái trước khi bắt đầu công việc trong ngày mới. - Quán

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược kinh doanh - Áp dụng thực tiễn

  1. Mục đích nghiên cứu: - Hiện nay cafe là nhu cầu thiết yếu của mọi người, một ly café buổi sáng sẽ giúp ta có được sự tỉnh táo, sảng khoái trước khi bắt đầu công việc trong ngày mới. - Quán cafe là nơi để mọi người đến để giải trí, thư giãn, giải quyết công việc, giao lưu. - Đặc biệt nếu bạn là sinh viên, hoặc đã tôt nghiệp ra trường nhưng chưa có việc làm thì 1 quán café cóc là ý tưởng kinh doanh khá tốt và phù hợp. - Từ những ý tưởng trên Quán café Cóc Pro ra đời.
  2. A. Giới thiệu sơ lược về quán cafe Cóc Pro - Quán cafe Cóc Pro có diện tích sử dụng khoảng 60m2, vỉa hè rộng 2m và đặc biệt quán sử dụng mặt bằng của gia đình nên không tốn tiền thuê mặt bằng. - Quán được đặt ở vị trí gần trường Đại Học, nơi có nhiều sinh viên, đặc biệt với phong cách Xì tin phù hợp với giới trẻ, những bản nhạc sôi động... sẽ thu hút lượng khách sinh viên đến đây khá đông.
  3. B. Phương pháp xác định giá trị thực tế của một ly cafe. 1. Cơ sở lý luận: Vốn cố định: là toàn bộ giá trị ứng ra được đầu tư vào tài sản cố định, không thay đổi khi sản lượng thay đổi, tham gia vào nhiều chu kỳ sản xuất kinh doanh. Vốn lưu động: là toàn bộ giá trị ứng ra để tham gia vào một chu kỳ sản xuất kinh doanh và thay đổi khi sản lượng thay đổi.
  4. 2. Áp dụng lý thuyết để xác định giá thành th ực t ế của 1 ly cafe. a. Tài sản cố định: STT Tên TS ĐVT SL Đơn giá T.Tiền (đồng) 1 Bàn ghế Bộ 15 200.000 3.000.000 2 Quạt Cái 6 150.000 900.000 3 Tivi Cái 2 1.800.000 3.600.000 4 Đầu đĩa Cái 2 500.000 1.000.000 5 Tủ lạnh Cái 1 4.000.000 4.000.000 6 Đồ trang trí Cái 10 150.000 1.500.000 TC: 14.000.000 Hao mòn tài sản cố định tính trên 01 ly cafe: 14.000.000 PI = = 77,78 đ 5*365*100
  5. b. Tài sản lưu động: STT Tên TS ĐVT SL Đơn giá T.Tiền (đồng) 1 Ly café + muỗng Cái 100 5.000 500.000 2 Tách trà Bộ 20 20.000 400.000 3 Dụng cụ pha chế Bộ 50 5.000 250.000 TC: 1.150.000 Hao mòn tài sản lưu động tính trên 01 ly cafe: 1.150.000 PI = = 6,39 đ 5*365*100
  6. c. Chi phí nguyên liệu: (tính trên 1 ngày) STT Tên N.liệu ĐVT SL Đơn giá T.Tiền (đồng) 1 Cafe Kg 1 80.000 80.000 2 Đường Kg 1 10.000 10.000 3 Sữ a Lon 1 10.000 10.000 4 Đá Cây 0,5 20.000 10.000 TC: 110.000 Chi phí nguyên liệu tính trên 01 ly cafe: 110.000 PI = = 1.100 đ
  7. d. Các chi phí khác: STT CP Số Đơn giá T.Tiền lượng (đồng) 1 Lương nhân viên 4 500.000 2.000.000 2 Tiền thuế 1 500.000 500.000 3 Điện nước 1 500.000 500.000 TC: 4.000.00 Các chi phí khác tính trên 01 ly cafe: 4.000.000 PI = = 1.333,4 đ 30*100
  8. Như vậy: Qua quá trình tính toán ta thấy: - Giá thành thực tế của 1 ly café là: (77,78+6,39+1.100+1.333,4)=2.517,57đ - Giá bán 1 ly café là 4.000đ - Lợi nhuận thu được của 1 ly café là: ( 4.000 – 2.517,57 ) = 1.482,43 đ
  9. C. Kết luận: - Với chi phí bỏ ra ban đầu là 15.150.000đ không quá nhiều và phù hợp với túi tiền sinh viên. - Lợi nhuận thu về ít nhất gần 4,5 triệu đồng 1 tháng. - Một quán café Cóc Pro khá lý tưởng phải không các bạn?

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản