Chiến Lược kinh doanh Đại Dương Xanh cho doanh nghiệp

Chia sẻ: Dinh Khoi Nguyen | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:44

0
191
lượt xem
112
download

Chiến Lược kinh doanh Đại Dương Xanh cho doanh nghiệp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một trong những chương trình xiếc đầu tiên được đặt tên là "Chúng tôi đổi mới Nghệ thuật Biểu diễn Xiếc". Họ không chiến thắng bằng cách tranh giành khách hàng của ngành biểu diễn xiếc đang suy giảm mà họ tạo ra thị trường mới không bị giành giật và việc cạnh tranh trở nên không cần thiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến Lược kinh doanh Đại Dương Xanh cho doanh nghiệp

  1. Trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM Khoa Quản Trị Kinh Doanh Lớp: SHQT3 Nhóm 8 Chiến Lược Đại Dương Xanh (Blue Ocean Strategy) Tháng 6 ­ 2009
  2. ĐỀ TÀI TIỂU LUẬN: Trình bày những nội dung cốt lõi trong tác phẩm “Chiến  lược Đại Dương Xanh”. Hãy cho biết nhận thức của anh, chị về tác phẩm này, ý  nghĩa và lợi ích của nó trong hoạt động kinh doanh.
  3. Chiến Lược Đại Dương Xanh (Blue Ocean Strategy) Làm thế nào để tạo khoảng trống thị trường và vô hiệu hóa  đối thủ cạnh tranh How to Create Uncontested Market Space and Make Competition Irrelevant Tác giả: W.Chan Kim – Renée Mauborgne
  4. W.Chan Kim là Chủ tịch nhóm Tư vấn Boston Bruce  D.Henderson và là giáo sư giảng dạy bộ môn Chiến lược  và Quản trị quốc tế ở INSEAD, Pháp (Trường Kinh  doanh lớn thứ 2 thế giới) Renée Mauborgne là một nghiên cứu sinh xuất sắc  tại INSEAD và là giáo sư giảng dạy bộ môn Quản lý  và Chiến lược
  5. Làm thế nào để tạo khoảng trống thị trường và vô hiệu hóa  đối thủ cạnh tranh How to Create Uncontested Market Space and Make Competition Irrelevant Phần 1: Chiến lược đại dương xanh Phần 2: Hình thành chiến lược đại dương xanh Phần 3: Thực hiện chiến lược đại dương xanh
  6. MỤC LỤC CUỐN SÁCH Phần 1: Chiến lược đại dương xanh Chương 1: Tạo dựng những đại dương xanh Chương 2: Các khuôn khổ và công cụ phân tích Phần 2: Hình thành chiến lược đại dương xanh Chương 3: Vẽ lại những ranh giới thị trường Chương 4: Tập trung vào sơ đồ tổng thể, chứ không tập trung vào các con số Chương 5: Vươn ra ngoài nhu cầu tồn tại Chương 6: Thực hiện đúngtrình tự chiến lược Phần 3: Thực hiện chiến lược đại dương xanh Chương 7: Vượt qua những trở ngại về tổ chức Chương 8: Vận dụng chiến lược vào thực tiễn Chương 9: Kết luận – Khả năng duy trì và đổi mới của chiến lược đại dương xanh
  7. Trang bìa của cuốn sách Tiếng Anh Tiếng Việt Đổi mới giá trị: Nền tảng của chiến lược đại dương xanh
  8. NỘI DUNG CHÍNH CỦA CÁC CHƯƠNG Chương 1: Cirque du Soleil – Tạo dựng đại dương xanh Chương 2: Giới thiệu các công cụ và khuôn khổ phân tích  hình thành và giành lấy những đại dương xanh Chương 3: Đưa ra những hướng đi để hình thành khoảng thị trường không có cạnh tranh Chương 4: Hướng dẫn bạn cách thiết kế quá trình hoạch định chiến lược cho một công ty để có những đột phá nhằm tạo ra những đổi mới về giá trị Chương 5: Cách tối đa hóa quy mô của đại dương xanh
  9. NỘI DUNG CHÍNH CỦA CÁC CHƯƠNG Chương 6: Hướng dẫn cách thức xây dựng mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận từ chính đại dương xanh do công ty bạn đã tạo ra Chương 7: Giới thiệu kỹ năng lãnh đạo nhằm hướng dẫn các nhà quản lý cách vận động toàn bộ tập thể vượt qua những cản trở chính về mặt tổ chức Chương 8: Giới thiệu quy trình hợp lý Chương 9: Thảo luận những khía cạnh về động lực bên trong chiến lược đại dương xanh  những vấn đề về khả năng duy trì và đổi mới của chiến lược đại dương xanh
  10. Nội dung  Đại dương đỏ - Đại dương xanh  Công cụ chiến lược đại dương xanh  Sơ đồ chiến lược và khuôn khổ 4 hành động  6 nguyên tắc của chiến lược đại dương xanh  Mô hình chiến lược đại dương xanh  Thực hiện chiến lược đại dương xanh
  11. Cirque du Soleil ("Circus of the Sun" – Đoàn xiếc Mặt trời)  Được thành lập năm 1984 bởi một nhóm nghệ sĩ đường phố  Các chương trình của đoàn xiếc Cirque du Soleil đã được khoảng 40 triệu người trên khắp thế giới đón xem  Trong chưa đầy 20 năm, Cirque du Soleil đã đạt mức doanh số mà hai đoàn xiếc hàng đầu thế giới là Ringing Bros và Bamum & Bailley phái mất hơn 100 năm mới đạt được
  12. Ngành biểu diễn xiếc đang suy giảm  Khi đoàn xiếc Cirque du Soleil được thành lập thì ngành kinh doanh xiếc đã và đang suy giảm  Có nhiều loại hình giải trí hiện đại như thể thao, TV, Videos  Bảo vệ quyền động vật  Sức ép từ phía các diễn viên ngôi sao  Hãng Ringling Bros và Parnum & Bailey đã phát triển quá lớn
  13. Chiến lược đại dương xanh của Đoàn xiếc Mặt trời  Một trong những chương trình xiếc đầu tiên được đặt tên là "Chúng tôi đổi mới Nghệ thuật Biểu diễn Xiếc".  Họ không chiến thắng bằng cách tranh giành khách hàng của ngành biểu diễn xiếc đang suy giảm  Cirque du Soleil không cạnh tranh với Ringling Bros và Barnum & Bailey  Họ tạo ra một thị trường mới không bị giành giật và việc cạnh tranh trở nên không cần thiết.  Kết quả: Cirque du Soleil tăng lợi nhuận hơn 22 lần trong vòng 10 năm
  14. Kết quả lợi nhuận và tăng trưởng khi xây dựng được đại dương xanh Hoạt động kinh 86% 14% doanh mới Tác động tới 62% 38% doanh thu Tác động tới 39% 61% lợi nhuận Hoạt động mới trong Hoạt động mới tạo ra thị trường đại dương đỏ mới (đại dương xanh)
  15. Sự đổi mới giá trị: Nền tảng của chiến lược đại dương xanh Chi phí Sự đổi mới giá trị Giá trị người mua Theo đuổi đồng thời Chiến lược Khác biệt hoá và Chi phí thấp
  16. So sánh Chiến lược đại dương xanh với Chiến lược đại dương đỏ
  17. So sánh chiến lược đại dương xanh với chiến lược đại dương đỏ Chiến lược Chiến lược đại dương xanh đại dương đỏ
  18. So sánh chiến lược đại dương xanh với chiến lược đại dương đỏ Chiến lược Chiến lược đại dương xanh đại dương đỏ
  19. Có 2 cách để tạo đại dương xanh 1. Các công ty có thể tạo ra một nghành công nghiệp mới, ví dụ: Google 2. Tạo bên trong đại dương đỏ một công ty vượt rào cản của công ty hiện tại, ví dụ: Cirque du Soleil
  20. Các công cụ chiến lược đại dương xanh • Sơ đồ chiến lược chính là một khung đánh giá và cũng là một khuôn khổ hành động cho việc xây dựng một chiến lược đại dương xanh hiệu quả • Nó tóm lược và thể hiện tình trạng hiện tại của khoảng thị trường đã xác lập • Điều đó giúp bạn nhận định được:  Đối thủ đang đầu tư vào đâu,  Các yếu tố cạnh tranh hiện tại trong ngành về sản phẩm. dịch vụ,  cũng như khách hàng nhận được gì từ các đối thủ cạnh tranh.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản