Chiến lược marketing, hiệu quả từ nghiên cứu và phân tích

Chia sẻ: Khanhvi Khanhvi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
401
lượt xem
106
download

Chiến lược marketing, hiệu quả từ nghiên cứu và phân tích

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Best Western (BW) là một tập đoàn có 3300 khách sạn hoạt động độc lập, và là dây chuyền khách sạn lớn nhất thế giới. Trong cơ cấu doanh thu, doanh thu từ du khách hoạt động kinh doanh chiếm tỷ trọng lớn nhất (36%). Có được thành công này là do BW thực hiện trong nghiên cứu Marketing. Qua nghiên cứu phát hiện du khách kinh doanh thường thuê những khách sạn có tên tuổi nhưng giá không phải đắt lắm. Thông tin này đã giúp tổng công ty thu hút du khách kinh doanh. Hơn nữa, cũng thông......

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược marketing, hiệu quả từ nghiên cứu và phân tích

  1. Chiến lược marketing, hiệu quả từ nghiên cứu và phân tích Best Western (BW) là một tập đoàn có 3300 khách sạn hoạt động độc lập, và là dây chuyền khách sạn lớn nhất thế giới. Trong cơ cấu doanh thu, doanh thu từ du khách hoạt động kinh doanh chiếm tỷ trọng lớn nhất (36%). Có được thành công này là do BW thực hiện trong nghiên cứu Marketing. Qua nghiên cứu phát hiện du khách kinh doanh thường thuê những khách sạn có tên tuổi nhưng giá không phải đắt lắm. Thông tin này đã giúp tổng công ty thu hút du khách kinh doanh. Hơn nữa, cũng thông qua nghiên cứu Marketing, BW đã phát hiện tiềm năng kinh doanh khách sạn ở các khu vực khác trên thế giới và sẽ được hướng đến trong chiến lược marketing của công ty. Tập đoàn BW đã nhấn mạnh kinh doanh nội địa ở Bắc Mỹ, tập trung cả kinh doanh trong, ngoài nước ở Châu Âu và các thị trường nước ngoài ở Châu Á, Úc, Châu Phi và Trung Đông. Ở Mỹ, vào thập niên 1990, các công ty nghiên cứu Marketing của Mỹ có thu nhập từ nước ngoài rất cao, khoảng 1,3 tỷ USD, chiếm 35% trong tổng doanh thu của 50 công ty. Thời điểm này là điểm nóng của các công ty muốn mở rộng thị trường kinh doanh ra nước ngoài, khách hàng và người tiêu dùng nước ngoài bắt đầu có thói quen xài tiền, họ quan tâm đến giá và chất lượng sản phẩm hơn là xuất xứ của sản phẩm. Do vậy, các công ty bắt buộc phải thay đổi hướng kinh doanh, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm và giá phải là giá cạnh tranh. Nhà nghiên cứu Marketing lúc này đối mặt với hai thử thách quan trọng, thứ nhất là sản xuất và phân phối phải tập trung theo vùng, những nhà cung cấp dịch vụ cũng phải đồng thời đạt được hiệu quả và chất lượng tương ứng. Thứ hai, các nhà nghiên cứu Marketing phải duy trì sự linh hoạt để đáp ứng những điều kiện của địa phương. Ở châu Âu thì hoàn toàn khác. Châu Âu là nguồn tiềm năng kinh tế lớn nhất trên thế giới. Thị trường Tây Âu là thị trường lớn của Bắc Mỹ nhưng độ lớn của thị trường Châu Âu sẽ tăng mạnh bởi vì nó đang được mở rộng sang phía Đông. Đây là cơ hội cho các công ty vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh sang thị trường Châu Âu. Ở Châu Á, nhiều người tin rằng các quốc gia ven bờ Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Sự tăng trưởng này được đại diện bởi tỷ lệ đầu tư nhanh chóng và sự dôi ra của nguồn lực con người được đào tạo. Các quốc gia được đề cập ở đây từ Úc đến Indonesia, rồi đến Trung Quốc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình của vùng này hơn 50% mỗi năm và khuynh hướng sẽ còn tăng cao hơn nữa. Trung Quốc là quốc gia tập trung cao cho nghiên cứu Marketing vì tổng thể tiêu dùng hơn 1,2 tỷ người. Gần đây, công ty Gallup China là công ty nghiên cứu Marketing nước ngoài đầu tiên ở Trung Quốc. Để tiến hành nghiên cứu thành công, Gallup China không ngần ngại đối mặt với nhiều thử thách như sự cạnh tranh đang tăng lên nhanh chóng, sự điều tiết của Chính phủ. Các công ty nghiên cứu của Trung Quốc đã bắt đầu ở Trung Quốc và các công ty của Mỹ liên minh với các công ty Trung Quốc để thâm nhập thị trường Trung
  2. Quốc. Trong nghiên cứu marketing quốc tế, phân tích môi trường hay văn hóa của một quốc gia nơi mà nghiên cứu đang được tiến hành thì rất là quan trọng. Phân tích này tập trung các vấn đề như: Marketing, các vấn đề về chính phủ (Government), pháp lý (Legal), kinh tế (Economic), cấu trúc (Structure), công nghệ thông tin (Informational & Technological), và môi trường văn hóa xã hội. Tiến trình tiến hành nghiên cứu Marketing quốc tế cũng tiến hành theo các bước nhất định. Tuy nhiên, cụm từ "nghiên cứu Marketing quốc tế " được sử dụng rất rộng rãi. Nếu nghiên cứu cho "những sản phẩm mang tính quốc tế" (True International Products) thì được gọi là nghiên cứu tầm quốc tế, nếu nghiên cứu được thực hiện trong một quốc gia ở nước ngoài thì được gọi là nghiên cứu nước ngoài (Foreign Research). Nghiên cứu đuợc tiến hành ở tất cả các quốc gia quan trọng nơi công ty có văn phòng đại diện gọi là nghiên cứu đa quốc gia (Multinational Research) và cuối cùng nghiên cứu được tiến hành qua các nền văn hóa khác nhau gọi tắt là nghiên cứu văn hóa (Across- culture research).
Đồng bộ tài khoản