Chiến lược sản phẩm

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
384
lượt xem
107
download

Chiến lược sản phẩm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược sản phẩm

  1. Check list chiến lược sản phẩm CHECK LIST Chiến lược sản phẩm 1. Check list về sản phẩm : Stt Tiêu chí Nhận xét Phần cốt lõi của sản phẩm, nêu 1 những lợi ích của sản phẩm, chứ không phải đặc điểm 2 Phần cụ thể của sản phẩm 2.1 Mức độ về chất lượng + Tính bền + Tính tin cậy + An toàn + Dễ sử dụng + Dễ sửa chữa. + Có 04 mức chất lượng: thấp, TB, cao, hảo hạng hoặc áp dụng theo tiêu chuẩn TCVN. 2.2 Những đặc điểm 2.3 Kiểu sáng tạo, kiểu dáng 2.4 Tên hiệu + Mục đích của tên hiệu: - Người mua là xác định được chất lượng, phân loại SP dễ dàng. - Người bán: giúp công ty dễ dàng thực hiện đơn đặt hàng, giúp quảng cáo thu hút khách hàng, chống cạnh tranh và được bảo vệ, tăng uy tín của công ty. + Điều kịên: - Nói lên phần nào chất lượng và lợi ích của SP. - Dễ đọc, dễ nhớ, dễ nhận ra. - Độc đáo. - Dịch đựợc sang tiếng NN và phù hợp môi trường VH tiêu thụ. - Có thể đăng ký và được bảo hộ. + Tên hiệu: tên đọc được. + Nhãn hiệu: tên thương mại được đăng ký. + Dấu hiệu: như logo
  2. Check list chiến lược sản phẩm +Là tên riêng hay tên cty. - Tên riêng thì không ảnh hưởng nhiều đến uy tín cty. - Tên hiệu kèm theo tên cyt: ảnh hưởng không tốt đến công ty nếu SP không tốt. + Mở rộng tên hiệu. + Đa hiệu + Tái định vị tên hiệu. 2.5 Bao bì + Tác dụng của bao bì là gi? - Vận chuyển, lưu kho. - SP. - Bảo vệ SP. - Giúp KH nhận ran gay cty hoặc SP. - Cạnh tranh đối với SP khác trong việc lựa chọn của người tiêu dùng. + Kích cở: nhu the nao la phu hop nhat? + Hình dạng + Chất liệu + Màu sắc + Chữ nghĩa + Nhãn trên bao bì: Ai sản xuất, nơi SX, ngày SX, ngày hết hạn, hướng dẫn sử dụng, SD an toàn. + Dấu hiệu + Bao bì lớp đầu trực tiếp chứa sản phẩm. Tác dụng chức và bảo vệ SP. + Bao bì lớp nhì là bao bì bỏ đi sau khi sắp dùng SP. Tác dụng là bảo vệ bổ sung, quảng cáo SP. + Bao bì vận chuyển dùng để lưu kho và vận chuyển. + Kiểm tra tính nhất quán của bao bì và các mục tiêu của chiến lược tiếp thị. 3 Phần phụ thêm của sản phẩm 3.1 Phụ tùng kèm theo 3.2 Dịch vụ sau giao hàng
  3. Check list chiến lược sản phẩm 3.3 Giao hàng và sự tín nhiệm 3.4 Bảo hành, sửa chữa

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản