Chiến lược xây dựng và phát triển Thương Hiệu

Chia sẻ: Dương Quốc Thành | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:29

0
654
lượt xem
349
download

Chiến lược xây dựng và phát triển Thương Hiệu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam được thành lập theo Nghị định số 53/HĐBT ngày 26/3/1988 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) về việc thành lập các ngân hàng chuyên doanh, trong đó có Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược xây dựng và phát triển Thương Hiệu

  1. Chiến lược xây dựng và phát triển Thương hiệu Nông Hoàng Thanh Thuy Lớp QHCC K28B
  2. Sơ lược về AgriBank Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam được thành lập theo Nghị định số 53/HĐBT ngày 26/3/1988 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) về việc thành lập các ngân hàng chuyên doanh, trong đó có Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn
  3. Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp hình thành trên cơ sở tiếp nhận từ Ngân hàng Nhà nước: tất cả các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước huyện, Phòng Tín dụng Nông nghiệp, quỹ tiết kiệm tại các chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thành phố. Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp TW được hình thành trên cơ sở tiếp nhận Vụ Tín dụng Nông nghiệp Ngân hàng Nhà nước và một số cán bộ của Vụ Tín dụng Thương nghiệp, Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng, Vụ Kế toán và một số đơn vị.
  4. 14/11/1990, Chủ tịch Hội đồng Ngày Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) ký Quyết định số 400/CT thành lập Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam thay thế Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam. Ngân hàng Nông nghiệp là Ngân hàng thương mại đa năng, hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, là một pháp nhân, hạch toán kinh tế độc lập, tự chủ, tự chịu trách nhiệm về hoạt động của mình trước pháp luật
  5. 15/11/1996, được Thủ tướng Chính Ngày phủ ủy quyền, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký Quyết định số 280/QĐ- NHNN đổi tên Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam thành Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam
  6. Quá trình xây dựng Thương hiệu AgriBank - Logo: Ngày 31/01/2005, Cục sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa số 60123, kèm theo Quyết định số A899/QĐ - ĐK công nhận Thương hiệu lô gô (Nhãn hiệu hàng hóa) của Agribank được bảo hộ tổng thể bao gồm: Quyền sở hữu trí tuệ; Quyền sử dụng; Quyền chuyển giao quyền sở hữu hoặc chuyển giao quyền sử dụng; Quyền yêu cầu các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý người vi phạm; Quyền sử dụng liên tục trong thời hạn 10 năm kể từ ngày nộp đơn (21/10/2003) và quyền gia hạn trong vòng 6 tháng trước ngày Giấy chứng nhận hết hiệu lực.
  7. •Ý nghĩa của logo:hình vuông vê bốn góc có 4 mầu trong đó mầu xanh lá cây tượng trưng cho cây và biển trời, mầu nâu đất tượng trưng cho phù sa, mầu trắng tượng trưng cho nước, mầu bông lúa vàng chín hạt tượng trưng cho sự phồn thịnh và phát triển của đất nước, của khách hàng và ngân hàng.
  8. •Hình vuông mô phỏng chiếc bánh chưng trong truyền thuyết “Sự tích bánh chưng bánh dày” thời Vua Hùng dựng nước và hình chữ S là hình đất nước Việt Nam ngày nay. •Chữ tên đầy đủ tiếng Việt viền ngoài và chữ tên viết tắt tiếng Anh bên trong xác định Thương hiệu lô gô riêng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam được đăng ký và bảo hộ trong nước và quốc tế
  9. •Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá số 60123
  10. Những ưu thế của AgriBank là ngân hàng lớn nhất AGRIBANK Việt Nam cả về vốn, tài sản, đội ngũ CBNV, mạng lưới hoạt động và số lượng khách hàng. AgriBank hiện có hơn 2200 chi nhánh và điểm giao dịch được bố trí rộng khắp trên toàn quốc với gần 30.000 cán bộ nhân viên.
  11. Những ưu thế của AgriBank là ngân hàng đầu tiên hoàn AGRIBANK thành giai đoạn 1 Dự án Hiện đại hóa hệ thông thanh toán và kế toán khách hàng (IPCAS) do Ngân hàng Thế giới tài trợ Là một trong số ngân hàng có quan hệ ngân hàng đại lý lớn nhất Việt Nam với trên 979 ngân hàng đại lý tại 113 quốc gia và vùng lãnh thổ tính đến tháng 2/2007.
  12. Những ưu thế của AgriBank thành viên của nhiều tổ chức tín Là dụng quốc tế: Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp Nông thôn Châu Á Thái Bình Dương (APRACA), Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp Quốc tế (CICA) và Hiệp hội Ngân hàng Châu Á (ABA).. Là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam trong việc tiếp nhận và triển khai các dự án nước ngoài, đặc biệt là các dự án của WB, ADB, AFD
  13. Những định hướng cho quá trình phát triển của AgriBank Với phương châm vì sự thịnh vượng và phát triển bền vững của khách hàng và ngân hàng, mục tiêu của AGRIBANK là tiếp tục giữ vững vị trí ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam tiên tiến trong khu vực và có uy tín cao trên trường quốc tế. AGRIBANK kiên trì với định hướng chiến lược phát triển là: Tiếp tục triển khai mạnh mẽ đề án tái cơ cấu, chuẩn bị điều kiện để cổ phần hoá
  14. Những định hướng cho quá trình phát triển của AgriBank Tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức hợp lý, đảm bảo cân đối, an toàn và khả năng sinh lời; Đáp ứng được yêu cầu chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, nông thôn, mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng đủ năng lực cạnh tranh; Tập trung đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới công nghệ ngân hàng theo hướng hiện đại hoá, đủ năng lực cạnh tranh và hội nhập. Nâng cao năng lực tài chính và phát triển giá trị thương hiệu trên cơ sở đẩy mạnh và kết hợp với văn hoá doanh nghiệp.
  15. Những định hướng cho quá trình phát triển của AgriBank Triển khai các biện pháp phòng ngừa rủi ro nhằm đảm bảo cho hoạt động ngân hàng được an toàn, hiệu quả, bền vững. Xây dựng ngân hàng theo mô hình ngân hàng 2 cấp quản lý tập trung thành các mô hình tổ chức quản lý theo nhóm khách hàng và loại sản phẩm dịch vụ. Tập trung đầu tư cho hệ thống tin học trên cơ sở đẩy nhanh tốc độ thực hiện tạo ra nhiều sản phẩm đáp ứng điều hành và phục vụ nhiều tiện ích thu hút khách hàng.
  16. Xây dựng Văn hóa AgriBank Thực hiện VHDN AGRIBANK với nội dung mà Ban lãnh đạo AGRIBANK tổng kết trong 10 chữ: thực, kỷ “Trung cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả”.
  17. Thực hiện VHDN AGRIBANK Xây dựng VHDN trở thành nguồn sức mạnh nội lực trong kinh doanh; - Xây dựng VHDN trở thành giải pháp quản trị điều hành, góp phần củng cố uy tín, nâng cao vị thế của AGRIBANK trong nước và quốc tế
  18. Thực hiện VHDN AGRIBANK - Xây dựng VHDN trở thành phẩm chất, đạo đức, nếp sinh hoạt và làm việc của CNVC; toàn hệ thống quán triệt và thực hiện “Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả” trở thành truyền thống của AGRIBANK nhằm củng cố niềm tin bền vững của khách hàng, chiếm lĩnh thị phần, mở rộng thị trường, nâng cao sức cạnh tranh về chất lượng của các dịch vụ sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế
  19. Nhân tố con người của AGRIBANK Từ năm 2001 đến nay, NHNo & PTNT VN thực hiện chiến lược xây dựng con người, công nghệ, tài chính và Marketing. Kết quả có hơn 400 tiến sỹ, thạc sỹ, hơn 50% cán bộ có trình độ đại học, 100% cán bộ đủ trình độ tin học.
Đồng bộ tài khoản