intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chính sách price match của Target: liệu có hiệu quả?

Chia sẻ: Mai Thu Huyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

64
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

.Ban đầu đây chỉ là hình thức thúc đẩy mua sắm trong kì nghỉ nhưng hiện nó đã được kéo dài ra quanh năm. Target gần đây đã thông báo rằng các cửa hàng của họ sẽ áp dụng chính sách cạnh tranh giá (price match) với các hãng bán lẻ online lớn như Amazon, Walmart và Best Buy. Chính sách này cũng được áp dụng cho cả Target.com. Ban đầu đây chỉ là hình thức thúc đẩy mua sắm trong kì nghỉ nhưng hiện nó đã được kéo dài ra quanh năm. Chỉ cần đến bất cứ cửa hàng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chính sách price match của Target: liệu có hiệu quả?

  1. Chính sách price match của Target: liệu có hiệu quả?
  2. Ban đầu đây chỉ là hình thức thúc đẩy mua sắm trong kì nghỉ nhưng hiện nó đã được kéo dài ra quanh năm. Target gần đây đã thông báo rằng các cửa hàng của họ sẽ áp dụng chính sách cạnh tranh giá (price match) với các hãng bán lẻ online lớn như Amazon, Walmart và Best Buy. Chính sách này cũng được áp dụng cho cả Target.com. Ban đầu đây chỉ là hình thức thúc đẩy mua sắm trong kì nghỉ nhưng hiện nó đã được kéo dài ra quanh năm. Chỉ cần đến bất cứ cửa hàng nào của Target, đưa đến bộ phận Dịch vụ khách hàng một bằng chứng rằng các cửa hàng khác có giá rẻ hơn, bạn sẽ được mua hàng với giá đó. Các điều khoản trong chính sách price match của Target
  3. Chính sách cạnh tranh giá có thể là một cuộc chơi rất nguy hiểm. Best Buy đã mất 65,000 USD trong ngày Walmart Facebook áp dụng khuyến mãi cho iPhone 5 vì họ phải bán với giá 150 USD trong khi ở rất nhiều nơi iPhone đã hết hàng. Do vậy, có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chính sách mới của Target. Phía ủng hộ cho rằng đây là một bước tiến thông minh trong việc cạnh tranh với các đối thủ online, bằng cách bán hàng ngang giá mà khách hàng lại được “sờ tận tay, trông tận mắt” mặt hàng. Tuy nhiên, cũng có ý kiến phản đối cho rằng chính sách này không hiệu quả trong thực tế. Lý do chính khiến khách hàng mua sắm online không phải là sự tiện lợi hay giá rẻ mà chính là thuế mua hàng. Đại bộ phận người mua sắm online không trả thuế mua hàng. Ở một số nơi, thuế lên đến 10%, và với mức như vậy dù áp dụng price-match thì các cửa hàng offline cũng không thể cạnh tranh với cửa hàng trực tuyến. Ngoài ra
  4. , việc đối chiếu giá cũng không phải là tiện lợi gì khi khách hàng có thể phải xếp hàng để chờ bộ phận Dịch vụ Khách hàng giải quyết, xác nhận. Một nhà tư vấn về cạnh tranh giá gợi ý Target nên áp dụng chiến thuật cạnh tranh ngang bằng ( apples to apples): nghĩa là nếu một khách hàng tìm ra giá rẻ hơn từ một cửa hàng online, Target sẽ chỉ match giá với order từ Target.com Showrooming vẫn là một xu hướng đáng quan tâm trong ngành bán lẻ vì chưa bao giờ số lượng người dùng mua sắm qua web và di động lại nhiều như thế. ( Showrooming nghĩa là đến cửa hàng để xem sản phẩm nhưng sau đó lại mua hàng online từ nhà). Giữa năm 2012, một báo cáo của comScore chỉ ra rằng 35% người dùng gắn bó với showrooming, điều
  5. này dẫn đến việc họ mua hàng online để được hưởng giá rẻ hơn. Các mặt hàng phổ biến nhất bao gồm cả những hàng hóa có giá trị cao, như điện tử, nhưng điều đáng quan tâm hơn đối với các cửa hàng bán lẻ là khách hàng cũng showrooming với cả quần áo và phụ kiện.. Loại hàng hóa này vốn trước đây không phải là nỗi lo của họ vì khách hàng thường mua trực tiếp để có thử trước. Chính sách cho phép trả lại hàng từ các đối thủ online rõ ràng đã đem lại ảnh hưởng lớn, biến nhà của khách hàng thành chính phòng thử đồ. 72% thừa nhận rằng lý do đầu tiên khiến họ showrooming là mong muốn mua được hàng với giá “hời” hơn. 45% cũng nói rằng họ muốn xem mặt hàng trực tiếp. 24% mua hàng online vì cửa hàng offline đã hết hàng. Như vậy, rất khó để nói chính xác động thái này có đem lại hiệu quả mong muốn cho Target hay không. Hãy cùng chờ xem trong thời gian tới!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2