Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Chính sách truyền thông cổ động của công ty Tân Hiệp Phát

Chia sẻ: | Ngày: doc 7 p | 141

0
312
views

Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát được thành lập từ năm 1994 với đơn vị tiền thân là Nhà máy Bia và Nước giải khát Bến Thành, có chức năng sản xuất, kinh doanh rượu, bia và nước giải khát với các sản phẩm như: number one, trà xanh không độ, trà thảo mộc Dr.thanh….. Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát là thành viên của Hiệp hội Rượu Bia và Nước Giải Khát Việt Nam.

Chính sách truyền thông cổ động của công ty Tân Hiệp Phát
Nội dung Text

  1. Đề bài: Chính sách truyền thông cổ động của công ty Tân Hiệp Phát. Chính sách truyền thông cổ động được các công ty sử dụng với mục đích:  Thông báo cho khách hàng mục tiêu về sự có mặt sản phẩm trên th ị trường.  Khuyến khích khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn, nhanh hơn.  Khách hàng có dịp so sánh sản ph ẩm của doanh nghi ệp này v ới s ản ph ẩm của đối thủ cạnh tranh.  Là công cụ để thuyết phục khách hàng. Sau đây nhóm em xin trình bày về chính sách truyền thông cổ động của công ty Tân Hiệp Phát. 1. Giới thiệu về công ty Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát được thành lập từ năm 1994 với đơn vị tiền thân là Nhà máy Bia và Nước giải khát B ến Thành, có ch ức năng s ản xuất, kinh doanh rượu, bia và nước giải khát với các sản phẩm như: number one, trà xanh không độ, trà thảo mộc Dr.thanh….. Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát là thành viên của Hiệp hội Rượu Bia và Nước Giải Khát Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay, với trên 13 năm hoạt động kinh doanh, s ản su ất và phục vụ các tầng lớp người tiêu dùng, Công ty TNHH TM-DV Tân Hi ệp Phát đã được khách hàng tin cậy, đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ. Công ty là đơn vị đạt liên tục 10 năm liền (từ 1999 - 2008) danh hi ệu “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao do người tiêu dùng bình chọn” do báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức. Hiện tại, công ty đã có hơn 29 mặt hàng đã được Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm (Bộ Y Tế) cấp phép sản xuất và lưu thông trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Bảo vệ môi trường là một bộ phận quan trọng gắn liền với phương án sản xuất kinh doanh của công ty; phương án bảo vệ môi trường của công ty đã được
  2. Sở Khoa Học Công Nghệ và Môi Trường tỉnh Bình Dương kiểm tra và công nhận. Công ty cũng là đơn vị có nhà máy xử lý nước thải công nghiệp được chọn làm mô hình tiêu biểu cho toàn tỉnh Bình Dương. Hiện tại, trụ sở chính của công ty đặt tại 219 quốc lộ 13, xã Vĩnh Phú, huy ện Thuận An, Bình Dương. Điện thoại 3755161, Fax 3755057, Email info@thp.com.vn, Website http://www.thp.com.vn 2. Chiến lược định vị thị trường Tạo sự khác biệt cho sản phẩm Về sản phẩm: Rất nhiều sản phẩm của THP đang là sản phẩm tiên phong trên thị trường Việt Nam. Trà xanh uống liền, trà Barley, trà th ảo mộc Dr.Thanh, nước tăng lực Number One là một trong những sáng kiến sản phẩm mới mà THP đã đưa ra thị trường. Ví dụ: THP đã tạo được sự khác biệt đối với nhãn hàng Trà Th ảo Mộc Dr.Thanh một cách thật ý nghĩa đối với người tiêu dùng. Lợi ích của vi ệc thanh lọc và giải nhiệt kết hợp với việc khác biệt hóa sản phẩm từ 9 loại th ảo m ộc cung đinh đã chứng tỏ rằng đây là một ý tưởng cực kỳ mạnh mẽ và khác bi ệt đ ể tác động vào người tiêu dùng. Về bao bì: THP cũng tạo sự Khác Biệt về bao bì s ản ph ẩm. Họ đã t ạo ra các loại chai PET, chai thủy tinh tái sử dụng, h ộp giấy Tetra Pak và lon . M ột ví d ụ là gần đây THP vừa giới thiệu sản phẩm nước Tăng Lực Number One trong chai nhựa PET, thuận tiện và thêm nhiều lợi ích cho người tiêu dùng h ơn và có tác dụng bảo vệ môi trường. Tạo sự khác biệt cho dịch vụ: Thành lập và đưa vào hoạt đ ộng r ất hi ệu qu ả bộ phận chăm sóc khách hàng với nhiệm vụ: phối hợp với bộ ph ận marketing t ổ chức thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng, tiếp cận và giải quyết các thắc mắc, khiếu nại; tư vấn khách hàng về sản phẩm... Hằng năm tổ chức hội nghị khách hàng vào ngày 15/10 với nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa để khách hàng và công ty cùng phát triển nh ư: trao th ưởng
  3. cho khách hàng xuất sắc nhất trong năm, tổ ch ức tham quan nhà máy, gi ới thi ệu dây chuyền công nghệ; hội nghị khách hàng để lắng nghe chia sẻ ý kiến phản hồi khách hàng. Khách hàng mục tiêu: Sản phẩm của THP phù hợp cho t ất c ả m ọi đ ối t ượng khách hàng. 3. Công cụ truyền thông Để đưa hình ảnh cũng như sản phẩm của công ty khắc sâu vào tâm trí của người tiêu dùng, công ty THP đã bỏ ra một khoản không ít cho việc truy ền thông, cổ động. Các công cụ truyền thông, cổ động được THP sử d ụng là qu ảng cáo, khuyến mại, tuyên truyền và quan hệ công chúng, marketing cá nhân… 3.1 Quảng cáo, khuyến mại Quảng cáo là một trong những công cụ quan trọng của hoạt động chiêu thị. Quảng cáo nhằm thuyết phục khách hàng mục tiêu của công ty. Quảng cáo được sử dụng mạnh mẽ vào giai đoạn giới thiệu sản phẩm nhằm tạo ấn tượng ban đầu, trong giai đoạn cạnh tranh nhằm tạo ra sự ưa chuộng s ản ph ẩm, giai đo ạn trưởng thành nhằm nhắc nhở khách hàng luôn nhớ đến nó lần đầu tiên. Tân Hiệp Phát đã đưa ra nhiều chương trình quảng cáo cho từng loại s ản phẩm của mình nhằm giới thiệu cho khách hàng biết đến sự hiện di ện c ủa m ột loại sản phẩm mới. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, thuyết phục họ về nh ững lợi ích, s ự h ấp dẫn của sản phẩm THP đã đưa hàng loạt các ch ương trình quảng cáo lên các phương tiện truyền thông đại chúng như: phát hàng loạt clip quảng cáo lên các đài truyền hình trung ương, địa phương, radio, báo chí, trên các bano áp phích, mạng internet… đặc biệt tập trung vào chương trình xây dựng thương hiệu tại khu du lịch Đại Nam Văn Hiến tỉnh Bình Dương nhằm tối đa hóa sự hiện diện và dùng thử sản phẩm của trà thảo mộc Dr.Thanh. đặc biệt là đ ối v ới 2 lo ại s ản phẩm trà xanh không độ và trà thảo mộc Dr.Thanh
  4.  Trà xanh không độ Trong giai đoạn mới tung sản phẩm ra thị trường, quảng cáo đóng vai trò là nhắc nhở và in sâu thương hiệu vào tâm trí người tiêu dùng. Do đó, độ phủ sóng, tần suất phát sóng phải đủ mạnh để người tiêu dùng có thể nghe và nhìn th ấy ở mọi nơi. Sự lặp đi lặp lại của quảng cáo sẽ làm thương hiệu sản phẩm in sâu vào tâm trí của người tiêu dùng. Tân Hiệp Phát đã lựa chọn giải pháp truyền thông bùng n ổ với s ự đ ầu t ư mạnh mẽ vào các đoạn phim quảng cáo được phát đi phát l ại nhi ều l ần trên các kênh truyền hình trung ương và địa phương, quảng cáo báo, kết hợp với các công cụ kích hoạt thương hiệu khác nên đã nhanh chóng tạo dựng s ự nh ận bi ết và tin dùng của khách hàng.  Trà Dr.Thanh Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đầu tư khá lớn cho việc sản xuất và quảng cáo cho sản phẩm mới là trà Dr.Thanh. Đó là các đoạn phim qu ảng cáo dành cho s ản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh với nhân vật chính là Dr. Thanh - Tổng giám đ ốc của tập đoàn THP Group phủ sóng liên tiếp trên truyền hình, các sê-ri bài vi ết trên nhiều tờ báo uy tín… với tần suất quảng cáo lớn, liên t ục trong nhi ều ngày nhiều tuần và nhiều tháng trên tivi, radio, trên các kênh truy ền thông khác và các chương trình khác như: chiến dịch truyền thông 360 độ => nâng cao tiếng vang, in sâu vào tâm trí khách hàng và khẳng định thương hiệu mới này.  Nước tăng lực Number One Khi mới tung ra thị trường, Number One đã sử dụng chiến lược lặp đi l ặp l ại nhiều lần với thông điệp: “Number One nay đã có mặt t ại Vi ệt Nam” mà không nói gì thêm, nó được lặp đi lặp lại nhiều lần trên truy ền hình, radio, báo chí, t ạp chí và các biển hiệu ngoài trời. Chiến lược này đã gây sự tò mò đối với khách hàng và t ự h ỏi đó là s ản ph ẩm gì=>tìm hiểu về thương hiệu và tự nhận biết được th ương hiệu => nó đ ạt hi ệu quả cao.
  5. Khuyến mại bao gồm nhiều công cụ cổ động nhằm kích thích th ị trường đáp ứng nhanh và mạnh hơn đối với sản phẩm và dịch vụ của công ty. Đ ối v ới m ặt này THP ít chú trọng đến chỉ có một vài ch ương trình khuy ến m ại cho dòng s ản phẩm bia Laser và bia Bến Thành như: “khui nắp Bến Thành – Cho đời lên hương”… 3.2 Tuyên truyền và quan hệ công chúng Tuyên truyền là một công cụ truyền thông có tác dụng mạnh, đạt hiệu quả cao nhất lại ít tốn kém hơn quảng cáo. Tuyên truyền là một ph ần c ủa khái ni ệm l ớn hơn, đó là những quan hệ quần chúng. Tân Hiệp Phát là nhà tài trợ chính cho nhiều hoạt động xã hội như: - Giải đua xe đạp Quốc tế Truyền hình Bình Dương - Cup Number One - Với sự tài trợ của công ty THP, văn phòng đại diện phía Nam, báo Gia đình và Xã hội đã tổ chức chuyến đi tặng quà cho 100 em học sinh t ại 2 trường tiểu học của 2 xã Biên Giới và Hòa Th ạnh huy ện Châu Thành, t ỉnh Tây Ninh. Sau đó, đoàn đã trực tiếp đến tận nơi thăm hỏi và t ặng quà cùng tiền cho 6 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Live show cuối cùng của tour diễn xuyên Việt Tiền Mai Vàng 2008, với - chủ đề hòa nhịp cùng Mai Vàng 2008. - Đặc biệt là show truyền hình thực tế “Chinh phục đ ỉnh Everest” trên sóng của đài truyền hình TP.Hồ Chí Minh Mỗi năm THP tài trợ cho nhiều giải thể thao từ lớn đến nhỏ, từ chuyên nghiệp đến phong trào. Đặc biệt năm 2008 THP là nhà tài trợ độc quy ền cho d ự án “Đưa người Việt chinh phục đỉnh Everest”, Cup xe đạp truyền hình, Cup xe đạp ĐBSCL, giải bóng đá Bình Dương BTV Number One, Cúp bóng đá vô đ ịch quốc gia V-League, tặng thưởng cho vận động viên đoạt Huy chương vàng tại SEA Games 24… Tân Hiệp Phát là nhà tài trợ chiến lược tiên phong Đại h ội Th ể thao Châu Á trong nhà AIG 3 và cũng là nhà tài trợ độc quyền nước uống của Đại h ội này.
  6. Trước đó, vì mục tiêu chăm lo sức khỏe cộng đồng, THP đã h ợp tác v ới T ổng hội y học VN (Bộ Y tế) thực hiện “Chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống bệnh đái tháo đường”... 3.3 Marketing trực tiếp Marketing trực tiếp là việc sử dụng điện thoại, thư điện tử, internet và nh ững công cụ xúc tiến khác để giao tiếp và dẫn dụ một đáp ứng từ nh ững khách hàng riêng biệt hoặc khách hàng tiềm năng. Tân Hiệp Phát đã đưa các đoạn quảng cáo và hình ảnh giới thiệu về sản phẩm mới của mình lên hầu hết các trang web. THP đã thiết kế riêng cho mình một hệ thống đặt hàng trực ti ếp qua Website, email, điện thoại... 4. Đối thủ cạnh tranh Trên thị trường hiện nay, đối thủ cạnh tranh về nước giải khát rất nhiều như: Coca-cola, pepsi, Lipton, Nestlé, Uni President, URC, C2 c ủa URC, 100 c ủa Tribeco, Queen Tea, Pure Green (Uniliver )… Các đối thủ cạnh tranh c ủa THP đã gây dựng được thương hiệu và uy tín của mình đối với người tiêu dùng v ới ch ất lượng và giá cả cạnh tranh cao. Đối với 100, sản phẩm của Tribeco đang thực hiện chiến lược bắt chước sản phẩm không độ khiến người tiêu dùng dễ có nhận th ức nh ầm l ẫn v ề 2 s ản phẩm. Các đối thủ trên cũng đang ra sức xây dựng kênh phân ph ối khá m ạnh đ ể cạnh tranh với Không độ, mà trong dòng sản phẩm low-involvement, việc đánh vào khâu phân phối là hết sức quan trọng. 5. Chiến lược phát triển của Tân Hiệp Phát trong tương lai THP đang có khao khát là đưa thương hiệu của mình thành th ương hi ệu qu ốc gia, dẫn đầu về lĩnh vực nước giải khát. Chúng tôi mong muốn khi nói đ ến THP là người ta nhớ đến đó là sản phẩm của Việt Nam- made in Vietnam ho ặc made by Viet Nam. Để làm được điều đó THP đã xây dựng một phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và trong tương lai sẽ trở thành một trung tâm phát tri ển s ản
  7. phẩm mới. Khi người tiêu dùng đang ngày càng khó tính, nếu nh ư các nhà s ản xuất không có điểm khác biệt thì khó có th ể thành công. Nh ư v ậy vi ệc THP hình thành trung tâm nghiên cứu sẽ giúp họ trở thành một đơn v ị luôn luôn tiên phong trên thị trường với những thương hiệu dẫn đầu, giá cả hợp lý, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và được người tiêu dùng ưa chuộng. bên cạnh đó, THP ngày càng mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước và trên thế giới. Kết luận: Với các chính sách truyền thông cổ động trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu THP đã dần đi vào lòng người với nhiều sản ph ẩm khác nhau và xây dựng được niềm tin đối với khách hàng. Tân Hiệp Phát đang đáp ứng ngày càng nhiều nhu cầu của người tiêu dùng với các sản ph ẩm mang l ại nhi ều lợi ích hơn. Điều đó đã được khẳng định khi công ty đã đạt được nhi ều danh hiệu như: hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình ch ọn trong 10 năm liền, Thương hiệu Việt… Bằng sự cố gắng nổ lực THP ngày càng khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường và đang từng b ước m ở rộng th ị ph ần ra thế giới.

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản