CHÍNH TẢ DÒNG KINH QUÊ HƯƠNG LUYỆN TẬP ĐÁNH DẤU THANH

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
115
lượt xem
9
download

CHÍNH TẢ DÒNG KINH QUÊ HƯƠNG LUYỆN TẬP ĐÁNH DẤU THANH

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Nghe - viết đúng một đoạn của bài “Dòng kênh quê hương”. 2. Kĩ năng: Làm đúng các bài luyện tập đánh dấu thanh ở các tiếng chứa nguyên âm đôi iê, ia. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: - Thầy: Bảng phụ ghi bài 3, 4 - Trò: Bảng con

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHÍNH TẢ DÒNG KINH QUÊ HƯƠNG LUYỆN TẬP ĐÁNH DẤU THANH

  1. CHÍNH TẢ DÒNG KINH QUÊ HƯƠNG LUYỆN TẬP ĐÁNH DẤU THANH I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nghe - viết đúng một đoạn của bài “Dòng kênh quê hương”. 2. Kĩ năng: Làm đúng các bài luyện tập đánh dấu thanh ở các tiếng chứa nguyên âm đôi iê, ia. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. II. Chuẩn bị: - Thầy: Bảng phụ ghi bài 3, 4 - Trò: Bảng con III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC G
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Giáo viên đọc cho học - 2 học sinh viết bảng lớp sinh viết bảng lớp tiếng - Lớp viết nháp chứa các nguyên âm đôi ưa, ươ.  Giáo viên nhận xét - Học sinh nhận xét 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Luyện tập đánh dấu thanh. 30’ 4. Phát triển các hoạt động: 15’ * Hoạt động 1: HDHS - Hoạt động lớp, cá nhân nghe – viết Mục tiêu: Rèn cho học sinh viết đúng. Phương pháp: Đ.thoại, thực hành
  3. - Giáo viên đọc lần 1 đoạn - Học sinh lắng nghe văn viết chính tả. - Giáo viên yêu cầu học - Học sinh nêu sinh nêu một số từ khó viết.  Giáo viên nhận xét - Học sinh nhận xét - Giáo viên đọc bài đọc - Học sinh viết bài từng câu hoặc từng bộ phận trong câu cho học sinh biết. - Giáo viên đọc lại toàn bài - Học sinh soát lỗi - Giáo viên chấm vở - Từng cặp học sinh đổi tập dò lỗi - Giáo viên lưu ý tư thế ngồi viết cho học sinh 10’ * Hoạt động 2: HDSH làm - Hoạt động cá nhân, lớp, luyện tập nhóm đôi Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được được quy tắc
  4. đánh dấu thanh. Phương pháp: Luyện tập  Bài 2: Yêu cầu HS đọc - 1 học sinh đọc - lớp đọc bài 2 thầm - Giáo viên lưu ý cho học - Học sinh nêu qui tắc đánh sinh tìm một vần thích hợp dấu thanh. với cả ba chỗ trống trong bài thơ.  Bài 3: Yêu cầu HS đọc - 1 học sinh đọc - lớp đọc bài 3 thầm - Giáo viên lưu ý cho học - Học sinh sửa bài - lớp sinh tìm một vần thích hợp nhận xét cách điền tiếng có với cả ba chỗ trống trong chứa ia hoặc iê trong các bài thơ. thành ngữ .  Giáo viên nhận xét - 1 học sinh đọc các thành ngữ đã hoàn thành. 5’ * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động nhóm
  5. Phương pháp: Thuyết trình - Nêu qui tắc viết dấu thanh - Học sinh thảo luận nhanh ở các tiếng iê, ia. đại diện báo cáo  GV nhận xét - Tuyên - Học sinh nhận xét - bổ dương sung 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Chuẩn bị: “Qui tắc đánh dấu thanh” - Nhận xét tiết học

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản