CHÍNH TẢ KÌ DIỆU RỪNG XANH - QUY TẮC ĐÁNH DẤU THANH

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
107
lượt xem
8
download

CHÍNH TẢ KÌ DIỆU RỪNG XANH - QUY TẮC ĐÁNH DẤU THANH

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Nghe - viết đúng một đoạn của bài “Kì diệu rừng xanh”. 2. Kĩ năng: Làm đúng các bài luyện tập đánh dấu thanh ở các tiếng chứa yê, ya. 3. Thái độ: trung thực. II. Chuẩn bị: - Thầy: Giấy ghi nội dung bài 3 - Trò: Bảng con, nháp

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHÍNH TẢ KÌ DIỆU RỪNG XANH - QUY TẮC ĐÁNH DẤU THANH

  1. CHÍNH TẢ KÌ DIỆU RỪNG XANH - QUY TẮC ĐÁNH DẤU THANH I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nghe - viết đúng một đoạn của bài “Kì diệu rừng xanh”. 2. Kĩ năng: Làm đúng các bài luyện tập đánh dấu thanh ở các tiếng chứa yê, ya. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở, trung thực. II. Chuẩn bị: - Thầy: Giấy ghi nội dung bài 3 - Trò: Bảng con, nháp III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Giáo viên đọc cho học - 3 học sinh viết bảng lớp sinh viết những tiếng - Lớp viết nháp chứa nguyên âm đôi iê, ia - Lớp nhận xét có trong các thành ngữ - Nêu quy tắc đánh dấu sau để kiểm tra cách đánh thanh ở các nguyên âm dấu thanh. đôi iê, ia. + Sớm thăm tối viếng + Trọng nghĩa khinh tài + Ở hiền gặp lành + Làm điều phi pháp việc ác đến ngay. + Một điều nhịn là chín điều lành + Liệu cơm gắp mắm
  3.  Giáo viên nhận xét, ghi điểm 1’ 3. Giới thiệu bài mới: - Quy tắc đánh dấu thanh. 30’ 4. Phát triển các hoạt động: 15’ *Hoạt động 1: HDHS - Hoạt động lớp, cá nhân nghe – viết Mục tiêu: Rèn HS viết đúng các từ khó Phương pháp: Đ.thoại, thực hành - Giáo viên đọc 1 lần - Học sinh lắng nghe đoạn văn viết chính tả. - Giáo viên nêu một số từ - Học sinh viết bảng con ngữ dễ viết sai trong đoạn - Học sinh đọc đồng thanh văn: mải miết, gọn ghẽ,
  4. len lách, bãi cây khộp, dụi mắt, giẫm, hệt, con vượn. - Giáo viên nhắc tư thế ngồi viết cho học sinh. - Giáo viên đọc từng câu - Học sinh viết bài hoặc từng bộ phận trong câu cho HS viết. - Giáo viên đọc lại cho - Từng cặp học sinh đổi HS dò bài. tập soát lỗi - Giáo viên chấm vở 10’ *Hoạt động 2: HDSH - Hoạt động nhóm, cá làm bài tập nhân, lớp Mục tiêu: Giúp HS viết đúng qui tắc đánh dấu thanh Phương pháp: Luyện tập, đ.thoại
  5.  Bài 2: Yêu cầu HS đọc - 1 học sinh đọc yêu cầu bài 2 - Lớp đọc thầm - Học sinh gạch chân các tiếng có chứa yê, ya : khuya, truyền thuyết, xuyên , yên - Học sinh sửa bài  Giáo viên nhận xét - Lớp nhận xét  Bài 3: Yêu cầu HS đọc - 1 học sinh đọc đề bài 3 - Học sinh làm bài theo nhóm - Học sinh sửa bài  Giáo viên nhận xét - Lớp nhận xét - 1 HS đọc bài thơ
  6.  Bài 4: Yêu cầu HS đọc - 1 học sinh đọc đề bài 4 - Lớp quan sát tranh ở SGK  Giáo viên nhận xét - Học sinh sửa bài - Lớp nhận xét 5’ * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động nhóm bàn Phương pháp: Trò chơi - Giáo viên phát ngẫu - HS thảo luận sắp xếp nhiên cho mỗi nhóm tiếng thành tiếng với dấu thanh có các con chữ. đúng vào âm chính.  GV nhận xét - Tuyên - Học sinh nhận xét - bổ dương sung 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Nhận xét tiết học

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản