Chính tả lớp 3 - “ Cô giáo tí hon”

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
143
lượt xem
15
download

Chính tả lớp 3 - “ Cô giáo tí hon”

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Rèn kĩ năng viết chính tả: - Nghe-viết chính xác đoạn văn trong bài : “ Cô giáo tí hon” (55 tiếng). - Biết phân biệt s-x, tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã có âm đầu: s /x, viết đúng các từ khó: treo nón, trâm bầu, nhịp nhịp, đánh vần. II. Đồ dùng dạy học: - 5,7 tờ giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 2a. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chính tả lớp 3 - “ Cô giáo tí hon”

  1. Chính tả (tiết 4) Đề bài: NGHE - VIẾT: CÔ GIÁO TÍ HON. I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết chính tả: - Nghe-viết chính xác đoạn văn trong bài : “ Cô giáo tí hon” (55 tiếng). - Biết phân biệt s-x, tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã có âm đầu: s /x, viết đúng các từ khó: treo nón, trâm bầu, nhịp nhịp, đánh vần. II. Đồ dùng dạy học: - 5,7 tờ giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 2a. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy học HS A.Bài cũ -Gv đọc cho 2,3 hs viết bảng lớp, lớp viết -Hs viết lại các từ (3-4 phút) bảng con các từ ngữ: nguệch ngoạc, khuỷu khó đã học. tay, xấu hổ, cá sấu, cố gắng, gắn bó. -Nhận xét B.Bài mới 1.Gt bài -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. (1-2 phút) -Ghi đề bài. -2 hs đọc lại đề 2.Hd hs bài.
  2. nghe viết (18-20 a.HD hs chuẩn bị phút) -Gv đọc mẫu đoạn văn +Đoạn văn có mấy câu? -5 câu. +Chữ đầu các câu viết thế nào? -Phải viết hoa. +Chữ đoạn đầu viết thế nào? -Viết lùi vào 2 ô +Tìm tên riêng trong bài? Tên riêng trong -Bé, viết hoa. bài viết như thế nào? Yêu cầu hs viết bảng con các từ khó, 2 hs -Tập viết các từ lên bảng viết: Bé, treo nón, trâm bầu, nhịp khó trên bảng con nhịp, đánh vần theo. -Gv nhận xét và chữa lỗi b.Gv đọc bài cho hs viết, 1 hs viết bài trên -Viết bài. bảng c.Chấm chữa bài -Cho hs tự chấm và chữa lỗi bằng bút chì -Tự chấm bài và ra lề vở. chữa lỗi bằng bút -Gv chấm 5-7 bài, nhận xét cụ thể thể từng chì. bài về nội dung, cách trình bày, chữ viết.
  3. 3,Hướng a.Bài tập 2a (lựa chọn) -1 hs đọc yêu cầu dẫn hs làm -Gọi 1 hs đọc yêu cầu -Hs chú ý lắng bài tập -GV giúp hs hiểu yêu cầu của bài: nghe. (5-7phút) +Các em phải tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã cho, tìm được càng nhiều càng tốt. +Viết đúng chính tả những tiếng đó. -1 hs làm mẫu -Mời 1 hs làm mẫu trên bảng. -Cả lớp làm bài -Yêu cầu cả lớp làm bài theo nhóm, GV theo nhóm. phát phiều cho các nhóm. -Đại diện các -Đại diện các nhóm dán bài lên bảng, đọc nhóm dán bài, kết quả. đọc kết quả. -Cả lớp và Gv nhận xét, sửa lỗi cho các -Lớp nhận xét. nhóm mắc lỗi, kết luận nhóm thắng cuộc -Sau đó, cho hs làm bài vào vở +Xét: xét xử, xem xét, xét nghiệm, tra xét +Sét: sấm sét, đất sét, lưỡi tầm sét +Xào: xào rau, xào xạc, lào xào +Sào: sào huyệt, một sào đất, cây sào +Xinh: xinh đẹp, xinh xắn, xinh xinh
  4. +Sinh: học sinh, sinh viên, sinh sống 4.Củng cố, -Gv khen những hs học tốt, nhắc nhở các dặn dò em chưa cố gắng. (1-2 phút) -Sửa lỗi chính tả vào buổi chiều (nếu mắc phải). -Chuẩn bị bài sau: Nghe-viết: Chiếc áo len

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản