Chính tả lớp 3 - NGHE VIẾT: AI CÓ LỖI

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
528
lượt xem
5
download

Chính tả lớp 3 - NGHE VIẾT: AI CÓ LỖI

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Rèn kĩ năng viết chính tả. - Nghe viết chính xác đoạn 3 của bài: Ai có lỗi? Chú ý tên riêng người nước ngoài: Cô-rét-ti, từ khó: lắng xuống, cố ý, khuỷu tay, sứt chỉ, vác củi. - Tìm đúng các từ chứa tiếng có vần: uêch, vần uyu. Nhớ cách viết những tiếng có âm vần dễ lẫn ăn / ăng. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết 2 hoặc 3 lần nội dung bài tập 3. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học A.Bài cũ (3-4 phút) -Gv đọc cho 2,3...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chính tả lớp 3 - NGHE VIẾT: AI CÓ LỖI

  1. Chính tả (tiết 3) Đề bài: NGHE - VIẾT : AI CÓ LỖI ? I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết chính tả. - Nghe viết chính xác đoạn 3 của bài: Ai có lỗi? Chú ý tên riêng người nước ngoài: Cô-rét-ti, từ khó: lắng xuống, cố ý, khuỷu tay, sứt chỉ, vác củi. - Tìm đúng các từ chứa tiếng có vần: uêch, vần uyu. Nhớ cách viết những tiếng có âm vần dễ lẫn ăn / ăng. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết 2 hoặc 3 lần nội dung bài tập 3. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò dạy học A.Bài cũ -Gv đọc cho 2,3 hs lên bảng viết, cả lớp -Hs viết các từ khó (3-4 phút) viết bảng con các từ: ngọt ngào, ngao đã học ngán, cái đàn, đàng hoàng, hạn hán, hạng nhất -Gv nhận xét B.Bài mới 1,Gt bài -Nêu mục đích yêu cầu của bài học
  2. (1-2 phút) -Ghi đề bài -2 hs đọc lại đề bài 2.HD hs nghe, viết (18-20 a.Hướng dẫn hs chuẩn bị phút) -GV đọc 1 lần đoạn văn cần viết chỉnh tả -2 hs đọc lại -HD nhận xét +Đoạn văn nói về điều gì? -En-ri-cô ân hận khi bình tĩnh lại, nhìn vai áo bạn sứt chỉ, câu muốn xin lỗi bạn nhưng không đủ can đảm +Tìm tên riêng trong bài chính tả -Cô-rét-ti +Nhận xét về cách viết tên riêng nói -Viết hoa chữ cái trên? đầu tiên, đặt dấu gạch nối giữa các chữ -Gv yêu cầu hs tập viết vào bảng con -Hs tập viết các từ những tiếng dễ sai: Cô-rét-ti, khuỷu tay, khó vào bảng con sứt chỉ, vác củi…
  3. -GV nhận xét b.GV đọc bài cho hs viết. -Hs viết bài. -Gv đọc bài, hs viết, 1 hs lên bảng viết c.Chấm chữa bài. -HD hs dựa vào bài viết trên bảng, các -Hs tự chấm chữa em đọc từng cụm từ, tự chữa lỗi bằng bút bài. chì. -Gv chấm 5-7 bài, nhận xét từng bài về nội dung, cách trình bày, về chữ viết. 3.Hd hs a.Bài tập 2: làm bài -Gọi 1,2 hs nêu yêu cầu của bài tập -1,2 hs nêu yêu cầu tập -GV chia bảng thành 3,4 cột, chia lớp -Thi làm bài tập (5-7phút) thành 4 nhóm, mời các nhóm chơi trò tiếp sức theo nhóm. chơi tiếp sức: hs mỗi nhóm tiếp nối nhau viết lên bảng các từ có chứa tiếng có vần: uêch / uyu. -Hs cuối cùng của nhóm thay mặt nhóm đọc kết quả. -Cả lớp và GV nhận xét, rút kinh nghiệm -Nhận xét bài làm -Gv cho cả lớp viết vào vở các từ chứa của các nhóm.
  4. tiếng có vần khó vừa tìm được: +Nguệch ngoạc, rỗng tuếch, bộc tuệch, tuệch toạc, khuếch khoác, trống huếch. +Khuỷu tay, khuỷu chân, ngã khuỵu, khúc khuỷu. b.Bài tập 3 (lựa chọn) -Gv mở bảng phụ, gọi 2 em lên bảng làm -2 hs làm bài trên bài tập-đọc kết quả, lớp nhận xét. bảng -Cho hs làm bài tập vào vở. -Lớp làm bài voả Giải đáp: Kiêu căng, căn dặn, nhọc nhằn, vở. lắng nhằng, vắng mặt, vắn tắt. -Nhận xét tiết học, khen ngợi những hs 4.Củng cố, có tiến bộ về chữ viết chính tả. dặn dò -Yêu cầu những hs viết bài chưa tốt, (1-2 phút) chép lại vào vở buổi chiều. -Chuẩn bị bài sau: Nghe viết: Cô giáo tí hon.
Đồng bộ tài khoản