Chính tả lớp 3 - NHỚ - VIẾT : VẼ QUÊ HƯƠNG

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
138
lượt xem
5
download

Chính tả lớp 3 - NHỚ - VIẾT : VẼ QUÊ HƯƠNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhớ- viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài: Vẽ quê hương (thể thơ 4 chữ). 2.Luyên đọc, viết đúng một số âm vần dễ lẫn s /x (hoặc ươn /ương). II. Đồ dùng dạy học: -3 băng giấy viết khổ thơ hoặc câu thơ, câu tục ngữ của bài tập 2a.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chính tả lớp 3 - NHỚ - VIẾT : VẼ QUÊ HƯƠNG

  1. Chính tả (Tiết 22): Đề bài: NHỚ - VIẾT : VẼ QUÊ HƯƠNG. I.Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả: 1.Nhớ- viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài: Vẽ quê hương (thể thơ 4 chữ). 2.Luyên đọc, viết đúng một số âm vần dễ lẫn s /x (hoặc ươn /ương). II. Đồ dùng dạy học: -3 băng giấy viết khổ thơ hoặc câu thơ, câu tục ngữ của bài tập 2a. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Hs dạy học A.Bài cũ -Gv kiểm tra hs thi tìm nhanh, viết đúng -Hs cả lớp tham (5 phút) theo yêu cầu của bài 3b: gia làm bài tập. +Tìm và viết từ có tiếng chứa vần: ươn /ương. -Nhận xét bài cũ. B.Bài mới 1.Gt bài -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
  2. (1-2 phút) -Ghi đề bài. -2 hs đọc lại đề 2.Hd hs bài. nhớ viết chính tả (18-20 a.Hd hs chuẩn bị: phút) -Gv đọc đoạn thơ cần viết chính tả trong -Hs chú ý lắng bài: Vẽ quê hương. nghe. -Gọi 2,3 hs đọc thuộc đoạn thơ cần viết. -2,3 hs đọc thuộc lòng đoạn thơ, cả lớp đọc thầm theo để ghi nhớ.. -Hd hs nắm nội dung và cách trình bày đoạn thơ +Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương -Vì bạn rất yêu rất đẹp? quê hương. +Trong đoạn thơ trên có những chữ nào -Các chữ đầu tên viết hoa? bài và đầu mỗi. dòng viết hoa +Cần trình bày bài thơ 4 chữ như thế nào? -Cách lề vở 3 ô li. -Yêu cầu hs tự đọc lại đoạn thơ, tự viết -Hs tự đọc thầm.
  3. những chữ các em dễ mắc lỗi để ghi nhớ đoạn văn, ghi ra chính tả như: làng xóm. lượn quanh, đỏ các từ khó. thắm, vẽ, bát ngát, xanh ngắt. b.Hd hs viết bài: -Gv cho hs ghi đầu bài, nhắc nhở hs cách -Hs chú ý lắng trình bày. nghe. -Yêu cầu hs đọc lại 1lần đoạn thơ trong -Đọc lại bài 1 lần SGK để ghi nhớ. để ghi nhớ. -Cho hs gấp SGK, tự nhớ lại đoạn thơ và -Tự viết bài vào viết vào vở. vở. c.Chấm chữa bài: -Yêu cầu hs tự chấm chữa bài, ghi số lỗi ra -Tự chấm chữa lề đỏ. bài. -Gv chấm từ 5-7 bài, nhận xét về nội dung, cách trình bày bài viết, chữ viết của hs. 3.Hs hs a.Bài tập 2a (lựa chọn): làm bài -Gv nêu yêu cầu của bài tập, yêu cầu hs -Hs tự làm bài. tập chính làm bài cá nhân, viết vào vở những từ cần tả điền âm đầu hoặc vần.
  4. (10-12 -Gv theo dõi hs làm bài. phút) -Gv dán 3 băng giấy, mời 3 hs lên bảng thi -3 hs lên bảng thi làm bài đúng, nhanh, sau đó, đọc kết quả. làm bài. -Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. -Nhận xét bài làm của bạn. -Mời 5,6 hs đọc lại khổ thơ (câu thơ, câu -Hs đọc lại khổ tục ngữ) đã được điền hoàn chỉnh. thơ đã hoàn Câu a: nhà sàn, đơn sơ, suối chảy, sáng chỉnh. lưng đồi. 4.Củng cố, Gv nhận xét, rút kinh nghiệm về kĩ năng dặn dò viết bài và làm bài chính tả của hs. (1-2 phút) -Yêu cầu hs học thuộc lòng các câu thơ trong bài tập 2. -Chuẩn bị bài sau: Nghe-viết: Chiều trên sông Hương.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản