Chính tả lớp 3 - NHỚ - VIẾT : VẼ QUÊ HƯƠNG

Chia sẻ: nokiac3

Nhớ- viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài: Vẽ quê hương (thể thơ 4 chữ). 2.Luyên đọc, viết đúng một số âm vần dễ lẫn s /x (hoặc ươn /ương). II. Đồ dùng dạy học: -3 băng giấy viết khổ thơ hoặc câu thơ, câu tục ngữ của bài tập 2a.

Nội dung Text: Chính tả lớp 3 - NHỚ - VIẾT : VẼ QUÊ HƯƠNG

Chính tả (Tiết 22):



Đề bài: NHỚ - VIẾT : VẼ QUÊ HƯƠNG.

I.Mục tiêu:

Rèn kĩ năng viết chính tả:

1.Nhớ- viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài: Vẽ quê hương

(thể thơ 4 chữ).

2.Luyên đọc, viết đúng một số âm vần dễ lẫn s /x (hoặc ươn /ương).

II. Đồ dùng dạy học:

-3 băng giấy viết khổ thơ hoặc câu thơ, câu tục ngữ của bài tập 2a.

III.Các hoạt động dạy học:

Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Hs

dạy học

A.Bài cũ -Gv kiểm tra hs thi tìm nhanh, viết đúng -Hs cả lớp tham

(5 phút) theo yêu cầu của bài 3b: gia làm bài tập.

+Tìm và viết từ có tiếng chứa vần: ươn

/ương.

-Nhận xét bài cũ.

B.Bài mới

1.Gt bài -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học.
(1-2 phút) -Ghi đề bài. -2 hs đọc lại đề

2.Hd hs bài.

nhớ viết

chính tả

(18-20 a.Hd hs chuẩn bị:

phút) -Gv đọc đoạn thơ cần viết chính tả trong -Hs chú ý lắng

bài: Vẽ quê hương. nghe.

-Gọi 2,3 hs đọc thuộc đoạn thơ cần viết. -2,3 hs đọc thuộc

lòng đoạn thơ, cả

lớp đọc thầm theo

để ghi nhớ..

-Hd hs nắm nội dung và cách trình bày

đoạn thơ

+Vì sao bạn nhỏ thấy bức tranh quê hương -Vì bạn rất yêu

rất đẹp? quê hương.

+Trong đoạn thơ trên có những chữ nào -Các chữ đầu tên

viết hoa? bài và đầu mỗi.

dòng viết hoa

+Cần trình bày bài thơ 4 chữ như thế nào? -Cách lề vở 3 ô li.

-Yêu cầu hs tự đọc lại đoạn thơ, tự viết -Hs tự đọc thầm.
những chữ các em dễ mắc lỗi để ghi nhớ đoạn văn, ghi ra

chính tả như: làng xóm. lượn quanh, đỏ các từ khó.

thắm, vẽ, bát ngát, xanh ngắt.

b.Hd hs viết bài:

-Gv cho hs ghi đầu bài, nhắc nhở hs cách -Hs chú ý lắng

trình bày. nghe.

-Yêu cầu hs đọc lại 1lần đoạn thơ trong -Đọc lại bài 1 lần

SGK để ghi nhớ. để ghi nhớ.

-Cho hs gấp SGK, tự nhớ lại đoạn thơ và -Tự viết bài vào

viết vào vở. vở.

c.Chấm chữa bài:

-Yêu cầu hs tự chấm chữa bài, ghi số lỗi ra -Tự chấm chữa

lề đỏ. bài.

-Gv chấm từ 5-7 bài, nhận xét về nội

dung, cách trình bày bài viết, chữ viết của

hs.

3.Hs hs a.Bài tập 2a (lựa chọn):

làm bài -Gv nêu yêu cầu của bài tập, yêu cầu hs -Hs tự làm bài.

tập chính làm bài cá nhân, viết vào vở những từ cần

tả điền âm đầu hoặc vần.
(10-12 -Gv theo dõi hs làm bài.

phút) -Gv dán 3 băng giấy, mời 3 hs lên bảng thi -3 hs lên bảng thi

làm bài đúng, nhanh, sau đó, đọc kết quả. làm bài.

-Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. -Nhận xét bài làm

của bạn.

-Mời 5,6 hs đọc lại khổ thơ (câu thơ, câu -Hs đọc lại khổ

tục ngữ) đã được điền hoàn chỉnh. thơ đã hoàn

Câu a: nhà sàn, đơn sơ, suối chảy, sáng chỉnh.

lưng đồi.

4.Củng cố, Gv nhận xét, rút kinh nghiệm về kĩ năng

dặn dò viết bài và làm bài chính tả của hs.

(1-2 phút) -Yêu cầu hs học thuộc lòng các câu thơ

trong bài tập 2.

-Chuẩn bị bài sau: Nghe-viết: Chiều trên

sông Hương.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản