CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU tr – ch , ÂM CUỐI o – u

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
232
lượt xem
11
download

CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU tr – ch , ÂM CUỐI o – u

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Nghe và viết đúng chính tả, một đoạn văn trong bài tập Chuỗi ngọc lam 2. Kĩ năng: Làm đúng các bài tập phân biệt những tiếng có âm, vần dễ lẫn lộn: tr/ch hoặc ao/au 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ, từ điển. + HS: SGK, Vở.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU tr – ch , ÂM CUỐI o – u

  1. CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU tr – ch , ÂM CUỐI o – u I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nghe và viết đúng chính tả, một đoạn văn trong bài tập Chuỗi ngọc lam 2. Kĩ năng: Làm đúng các bài tập phân biệt những tiếng có âm, vần dễ lẫn lộn: tr/ch hoặc ao/au 3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ, từ điển. + HS: SGK, Vở. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - GV cho HS ghi lại các - Học sinh ghi: sướng quá, từ còn sai ở tiết trước . xương xướng, sương mù, - Giáo viên nhận xét, cho việc làm, Việt Bắc, lần điểm. lượt, lũ lượt. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: 30’ 4. Phát triển các hoạt 15’ động: Hoạt động cá nhân.  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh viết chính tả. Phương pháp: Thực - Học sinh nghe. hành. - 1 học sinh nêu nội dung. - Học sinh viết bài. - Giáo viên đọc một lượt bài chính tả. - Học sinh tự soát bài, sửa lỗi. - Đọc cho học sinh viết. 10’ - Đọc lại học sinh soát lỗi.
  3. - Giáo viên chấm 1 số bài.  Hoạt động 2: Hướng Hoạt động nhóm, cá dẫn học sinh làm bài. nhân. Phương pháp: Luyện tập. * Bài 2: Yêu cầu đọc bài - 1 học sinh đọc yêu cầu 2. bài 2a. - Nhóm: tìm những tiếng có phụ âm đầu tr – ch. - Ghi vào giấy, đại nhiện dấn lên bảng – đọc kết quả của nhóm mình. • Giáo viên nhận xét. - Cả lớp nhận xét. * Bài 3: - Giáo viên cho học sinh - 1 học sinh đọc yêu cầu nêu yêu cầu bài tập. bài. - Cả lớp đọc thầm. 5’ - Điền vào chỗ trống hoàn
  4. chỉnh mẫu tin. - Học sinh sửa bài nhanh • Giáo viên nhận xét. đúng. 1’  Hoạt động 3: Củng cố. - Học sinh đọc lại mẫu tin. Phương pháp: Thi đua. Hoạt động nhóm đôi. - Giáo viên nhận xét. 5. Tổng kết - dặn dò: - Thi tìm từ láy có âm đầu ch/tr. - Học sinh làm bài vào vở. - Chuẩn bị: Phân biệt âm đầu tr/ ch hoặc có thanh hỏi/ thanh ngã - Nhận xét tiết học.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản