CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU tr – ch DẤU: hỏi - ngã

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
137
lượt xem
8
download

CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU tr – ch DẤU: hỏi - ngã

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Học sinh nghe viết đúng chính tả, một đoạn văn bài “Buôn Chư Lênh đón cô giáo”. 2. Kĩ năng: Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có âm đầu tr – ch hoặc tiếng có thanh hỏi – thanh ngã. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Giấy khổ to thi tìm nhanh theo yêu cầu bài 3. + HS: Bảng con, bài soạn từ khó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU tr – ch DẤU: hỏi - ngã

  1. CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT ÂM ĐẦU tr – ch DẤU: hỏi - ngã I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh nghe viết đúng chính tả, một đoạn văn bài “Buôn Chư Lênh đón cô giáo”. 2. Kĩ năng: Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có âm đầu tr – ch hoặc tiếng có thanh hỏi – thanh ngã. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. II. Chuẩn bị: + GV: Giấy khổ to thi tìm nhanh theo yêu cầu bài 3. + HS: Bảng con, bài soạn từ khó. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài tập 2a. - Giáo viên nhận xét, cho - Học sinh nhận xét. 1’ điểm. 30’ 3. Giới thiệu bài mới: 15’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động cá nhân. động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nghe, viết. Phương pháp: Đàm thoại, thực hành. - 1, 2 Học sinh đọc bài chính tả – Nêu nội dung. - Giáo viên đọc lần 1 đoạn văn viết chính tả. - Học sinh nêu cách trình bày (chú ý chỗ xuống - Yêu ccâù học sinh nêu dòng). một số từ khó viết. - Học sinh viết bài. - Giáo viên đọc cho học sinh viết. - Học sinh đổi tập để sửa
  3. 10’ - Hướng dẫn học sinh sửa bài. bài. - - Giáo viên chấm chữa Hoạt động cá nhân, bài. nhóm.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm luyện tập. Phương pháp: Luyện - 1 học sinh đọc yêu cầu. tập, giảng giải. - Cả lớp đọc thầm. *Bài 2: - Học sinh đọc lại bài 2a – - Yêu cầu đọc bài 2a. Từng nhóm làm bài 2a. - Học sinh sửa bài – Đại diện nhóm trình bày. • Giáo viên chốt lại. - Cả lớp nhận xét. - 1 học sinh đọc yêu cầu bài 3a. * Bài 3: 5’ - Học sinh làm bài cá - Yêu cầu đọc bài 3.
  4. nhân.  Giáo viên chốt lại, khen - Tìm tiếng có phụ âm đầu 1’ nhóm đạt yêu cầu. tr – ch.  Hoạt động 3: Củng cố. - Lần lượt học sinh nêu. Phương pháp: Thi đua - Cả lớp nhận xét. “Ai nhanh hơn. Hoạt động nhóm bàn. - Nhận xét – Tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Tìm từ láy có âm đầu ch - Về nhà làm bài tập 2 vào hoặc tr. vở. - Chuẩn bị: “Về ngôi nhà đang xây”. - Nhận xét tiết học.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản