CHÍNH TẢ TIẾNG ĐÀN BA- LA- LAI- CA TRÊN SÔNG ĐÀ

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
83
lượt xem
8
download

CHÍNH TẢ TIẾNG ĐÀN BA- LA- LAI- CA TRÊN SÔNG ĐÀ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Nhớ và viết đúng bài “Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông đà”. 2. Kĩ năng: Trình bày đúng thể thơ và dòng thơ theo thể thơ tự do. Luyện viết đúng những từ ngữ có âm đầu l/ n hoặc âm cuối n/ ng dễ lẫn. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Giấy A 4, viết lông. + HS: Vở, bảng con.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHÍNH TẢ TIẾNG ĐÀN BA- LA- LAI- CA TRÊN SÔNG ĐÀ

  1. CHÍNH TẢ TIẾNG ĐÀN BA- LA- LAI- CA TRÊN SÔNG ĐÀ I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Nhớ và viết đúng bài “Tiếng đàn Ba-la-lai-ca trên sông đà”. 2. Kĩ năng: Trình bày đúng thể thơ và dòng thơ theo thể thơ tự do. Luyện viết đúng những từ ngữ có âm đầu l/ n hoặc âm cuối n/ ng dễ lẫn. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức rèn chữ, giữ vở. II. Chuẩn bị: + GV: Giấy A 4, viết lông. + HS: Vở, bảng con. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - 2 nhóm học sinh thi viết - Đại diện nhóm viết bảng tiếp sức đúng và nhanh lớp. các từ ngữ có tiếng chứa - Lớp nhận xét. vần uyên, uyêt. - 1, 2 học sinh đọc lại - Giáo viên nhận xét. 1’ những từ ngữ 2 nhóm đã 3. Giới thiệu bài mới: viết đúng trên bảng. Phân biệt âm đầu l/ n , âm 30’ cuối n/ ng. 15’ 4. Phát triển các hoạt động: Hoạt động cá nhân, lớp.  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh nhớ – viết. Mục tiêu: Rèn cho HS viết đúng , trình bày đẹp Phương pháp: Đàm thoại, thực hành. - Học sinh đọc lại bài thơ
  3. - Giáo viên cho học sinh rõ ràng – dấu câu – phát đọc một lần bài thơ. âm. - Giáo viên gợi ý học sinh nêu cách viết và trình bày bài thơ. - 3 khổ + Bài có mấy khổ thơ? - Tự do. + Viết theo thể thơ nào? - Sông Đà, cô gái Nga. + Những chữ nào viết hoa? - Ba-la-lai-ca. + Viết tên loại đàn nêu - Quang Huy. trong bài thơ? + Trình bày tên tác giả ra - Học sinh nhớ và viết bài. sao? - 1 học sinh đọc và soát lại bài chính tả. 10’ - Giáo viên lưu ý tư thế - Từng cặp học sinh bắt ngồi viết của học sinh. chéo, đổi tập soát lỗi chính tả. - Giáo viên chấm một số bài chính tả. Hoạt động lớp, cá nhân,
  4.  Hoạt động 2: Hướng nhóm. dẫn học sinh làm luyện tập. Mục tiêu: Giúp HS phân biệt được âm đầu l/n , âm cuối n/ng Phương pháp: Luyện tập, trò chơi. Bài 2: - Học sinh đọc yêu cầu bài 2. - Yêu cầu đọc bài 2. - Lớp đọc thầm. - Học sinh bốc thăm đọc - Giáo viên tổ chức cho to yêu cầu trò chơi. học sinh chơi trò chơi “Ai mà nhanh thế?” - Cả lớp dựa vào 2 tiếng để tìm 2 từ có chứa 1 trong 2 tiếng. - Lớp làm bài. - Học sinh sửa bài và nhận - Giáo viên nhận xét.
  5. xét. 5’ - 1 học sinh đọc 1 số cặp Bài 3a: từ ngữ nhằm phân biệt âm đầu l/ n (n/ ng). - Yêu cầu đọc bài 3a. - Học sinh đọc yêu cầu. - Giáo viên yêu cầu các nhóm tìm nhành các từ - Mỗi nhóm ghi các từ láy láy ghi giấy. tìm được vào giấy khổ to. 1’ - Giáo viên nhận xét. - Cử đại diện lên dán bảng.  Hoạt động 3: Củng cố. Phương pháp: Thi đua, - Lớp nhận xét. trò chơi. Hoạt động nhóm, lớp. - Thi đua giữa 2 dãy tìm nhanh các từ láy có âm - Các dãy tìm nhanh từ cuối ng. láy. - Giáo viên nhận xét tuyên dương. - HS báo cáo kết quả của 5. Tổng kết - dặn dò: nhóm . - Chuẩn bị: “Ôn tập”.
  6. - Nhận xét tiết học.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản