Cho bé sự khởi đầu tốt nhất

Chia sẻ: Nguquai Nguquai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
54
lượt xem
7
download

Cho bé sự khởi đầu tốt nhất

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Muốn con cái thông minh, có sức khoẻ tốt, cả bố và mẹ cần phải tuân thủ theo một chế độ ăn uống, sinh hoạt cực kỳ khoa học. Nếu đã sẵn sàng có con và muốn dành cho bé những khởi đầu tốt nhất, hãy áp dụng các biện pháp sau. Đối với nam giới Bỏ thuốc và rượu: là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bởi thuốc lá và rượu chính là “kẻ thù” nguy hiểm gây nên những dị tật, chậm phát triển trí não, cũng như chứng bệnh đao nguy hiểm cho thai nhi. Chính vì vậy,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cho bé sự khởi đầu tốt nhất

  1. Cho bé sự khởi đầu tốt nhất Muốn con cái thông minh, có sức khoẻ tốt, cả bố và mẹ cần phải tuân thủ theo một chế độ ăn uống, sinh hoạt cực kỳ khoa học. Nếu đã sẵn sàng có con và muốn dành cho bé những khởi đầu tốt nhất, hãy áp dụng các biện pháp sau. Đối với nam giới Bỏ thuốc và rượu: là yếu tố quan trọng hàng đầu. Bởi thuốc lá và rượu chính là “kẻ thù” nguy hiểm gây nên những dị tật, chậm phát triển trí não, cũng như chứng bệnh đao nguy hiểm cho thai nhi. Chính vì vậy, bạn nên bằng cách này hay cách khác tránh xa rượu và thuốc lá.
  2. Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hoàn hảo: Chế độ dinh dưỡng là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của thai nhi. Một chế độ ăn uống không khoa học sẽ là tác nhân gây “tích tụ” những độc tố trong cơ thể, đồng nghĩa với việc có những ảnh hưởng “tiêu cực” tới chất lượng “con giống” và tỷ lệ thụ thai. Chế độ ăn uống được xem là lành mạnh phải tuân theo các tiêu chí dưới đây. Hạn chế đường và các thực phẩm có chứa cacbonhydrat: Nên hạn chế đến mức thấp nhất việc “thu nạp” các loại đường (đường trắng, đường đỏ, đường mía, mật ong) hay các loại bánh, kẹo, sữa đặc, nứơc ngọt, kem có chứa hàm lượng đường cao. Đặc biệt bạn cũng không nên ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa cácbonhydrat. Cắt, giảm các loại chất béo và mỡ động vật: Các chuyên gia khuyên bạn, nếu có ý định thu thai, nam giới nên cắt giảm 75% các loại chất béo so với thông thường. Và cũng nên hạn chế các món ăn có nhiều mỡ như các món rán, chiên, xúc xích, thịt đóng hộp. Bởi các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, sẽ gây cho bạn cảm giác đầy bụng, khó tiêu.
  3. Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Thay bằng việc ăn quá nhiều các loại thực phẩm có nhiều mỡ, bạn nên bổ sung thêm các loại rau xanh, ( nhất là các loại rau lá thẫm), trái cây để tăng chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Và nên nhớ là hãy đa dạng các loại thực phẩm, không nên “dập khuôn” một vài loại thực phẩm, không chỉ tạo cảm giác nhàm chán mà còn gây thiếu chất. Hạn chế ăn muối: Bạn nên hạn chế ăn muối trong các món ăn cũng như trong quá trình chế biến món ăn. Lựa chọn thực phẩm “sạch”: Trong giai đoạn này, bạn cần lưu ý đến khâu lựa chọn các loại thực phẩm. Thực phẩm “sạch” tức là những loại thực phẩm tươi sống, không có chứa các chất bảo quản và phụ gia (chất giữ màu, chống nấm mốc, chống thiu thối, giữ tươi lâu, và lưu hương). Đó đều là những loại hoá chất gây hại cho sức khoẻ. Bổ sung protein: Một chế độ dinh dưỡng hoàn hảo, không thể “vắng mặt” thành phần protein. Protein tập trung chủ yếu trong các loại thịt tươi, trứng, thịt gà (không ăn da), đậu, cá, vừng, các loại hạt…Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa đủ, quá lạm dụng sẽ gây nên những tác hại “phản chủ”.
  4. Đối với phụ nữ Điều đầu tiên là bạn cũng phải tránh xa rượu và thuốc lá: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người mẹ hút thuốc và uống rượu trong thời gian trước, trong khi mang bầu và sau khi sinh sẽ không chỉ khiến cho bé mà ngay cả chính bạn cũng phải “gánh chịu” những hậu quả khôn lường. Cho nên, không có bất cứ lý do nào để bạn trở thành “nạn nhân” của rượu và thuốc lá. Dừng mọi phương pháp tránh thai và không uống bất cứ loại thuốc tránh thai nào nếu có ý định mang thai. Phụ nữ cũng như nam giới cần áp dụng một chế độ ăn uống khoa học như đã nêu trên. Nhưng cần lưu ý: Tránh ăn những loại thực phẩm gây dị ứng đối với cơ thể. Dị ứng thức ăn có thể gây nên những tác hại như phá vỡ quá trình hấp thu dinh dưỡng.
  5. Xin nhắc lại rằng, chế độ dinh dưỡng lành mạnh cần được cân đối và điều chỉnh thật hài hoà đối với cả vợ và chồng trong thời gian chuẩn bị mang thai. Các chuyên gia khuyên bạn, để có một khởi đầu thật tốt dành cho bé, bạn nên áp dụng các nguyên tắc vàng trên từ 6 tháng trước đó.
Đồng bộ tài khoản