Cho tôi đi làm mưa với

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

2
413
lượt xem
64
download

Cho tôi đi làm mưa với

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Trẻ nhớ được tên bài hát, biết hát, thuộc bài hát "Cho tôi đi làm mưa với" hát nhịp nhàng theo nhạc. - Trẻ nghe bài hát "Mưa rơi" thuộc dân ca Xá. - Trẻ hiểu được nội dung của bài hát được nghe. II. Chuẩn bị: - Đàn, máy, băng casset, nhạc cụ. III. Hướng dẫn: Hoạt động của cô 1. Ổn định giới thiệu: - " Nhiều giọt thi nhau Rơi mau xuống đất Không nhanh tay cất Ước cả áo quần". Đó là cái gì? - À, đúng rồi đó là mưa. Khi trời mưa nếu chúng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Cho tôi đi làm mưa với

  1. GIÁO ÁN ÂM NHẠC Dạy hát: Cho tôi đi làm mưa với. Nghe hát: Mưa rơi. Vận động theo nhạc: Vỗ tay theo nhịp. Trò chơi âm nhạc: Chim gõ kiến. TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ được tên bài hát, biết hát, thuộc bài hát "Cho tôi đi làm mưa với" hát nhịp nhàng theo nhạc. - Trẻ nghe bài hát "Mưa rơi" thuộc dân ca Xá. - Trẻ hiểu được nội dung của bài hát được nghe. II. Chuẩn bị: - Đàn, máy, băng casset, nhạc cụ. III. Hướng dẫn:
  2. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định giới thiệu: - " Nhiều giọt thi nhau Rơi mau xuống đất Không nhanh tay cất Ước cả áo quần". - Mưa. Đó là cái gì? - À, đúng rồi đó là mưa. Khi trời mưa nếu chúng ta không nhanh tay cất quần áo thì sẽ bị ước. - Khi mưa thì ai được xanh tốt, tắm -Thưa cô cây cối. mát? - Cô biết có một bài hát nói về mưa của nhạc sĩ Hoàng Hà đó là bài "Cho tôi đi làm mưa với". 2. Tiến hành: - "Cho tôi đi làm mưa với" của nhạc sĩ a. Dạy hát: Hoàng Hà. - Lần 1: hát + đàn. - Dạ nói về bạn muốn làm mưa... - Đàm thoại: • Cô vừa hát cho các con nghe bài gì? Của nhạc sĩ nào? - Trẻ hát theo nhịp tay của cô (cả lớp, tổ,
  3. • Cô đố các con bài hát này nói về nhóm, cá nhân). điều gì? - Bài hát này nói về một em bé muốn được làm mưa nên đã xin chị gió để được làm mưa nhằm giúp cho cây xanh lá, hoa lá được tốt tươi, giúp cho đời không phí hoài rong chơi. - Lần 2: Cô hát + cử chỉ điệu bộ + - Nếu trẻ vỗ nhịp tốt có thể vỗ TTPH. đàn. - Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ hát. b. VĐTN: - Để hát hay bài hát "Cho tôi đi làm mưa với" thì các con phải kết hợp với vỗ - Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân (kết hợp nhạc cụ đệm bằng trống lắc. gõ). - Lần 1: Cô hát + vỗ tay theo nhịp. - Lần 2: Cô hát + vỗ tay theo nhịp + giải thích. - Các con xem cô bắt đầu vỗ vào từ nào của bài hát nha. - Cho tôi đi làm mưa với. v v v
  4. - À, đúng rồi cô bắt đầu vỗ vào từ - Bài hát "Mưa rơi" của dân ca Xá. "Cho" và mở ra. Sau đó cô vỗ và mở đều - Bài hát này vui, hơi nhanh.... Nói về mưa cho đến cuối bài hát vào từ "chơi". rơi giúp cho cây xanh tốt... => Cô hát + vỗ tay theo nhịp lại toàn bộ bài hát. - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô. => Sau mỗi lần trẻ thực hiện thì cô sửa sai. c. Nghe hát: - Trẻ thích thú khi chơi. - Chúng ta vừa hát bài hát nói về mưa. Vậy cô cũng sẽ hát một bài hát nói - Tiết tấu gì? về mưa cho các con nghe, đó là bài "Mưa rơi" dân ca Xá, các con có thích không? - Lần 1: Cô hát + đàn. - Đàm thoại: • Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? thuộc dân ca nào? • Các con thấy bài hát này thế nào (về nhịp điệu, về nội dung). • Bài hát này nói về mưa rơi làm
  5. cho cây thêm tốt tươi, trong xanh. - Lần 2: Cô mở máy + múa minh họa. d. TCÂN: - Trò chơi "Chim gõ kiến". - Hôm nay có chim gõ kiến đến thăm lớp mình. Bây giờ mình cho chim gõ kiến ăn nhé. Các con chú ý xem chim gõ kiến ăn theo kiểu tiết tấu nào nha. - Luật chơi: Trẻ bịt mắt nghe bạn mình gõ tiết tấu và phân biệt đó là loại tiết tấu nào. - Lần 1: Cô hát + gõ đệm 1 kiểu tiết tấu. - Lần 2: Cô gõ 2 tiết tấu liên tục không hát. - Lần 3: Một trẻ làm chim gõ kiến gõ 2 hoặc 3 loại tiết tấu, một trẻ bị bịt mắt đoán. - Lần 4: 2-3 trẻ làm chim gõ kiến gõ một loại tiết tấu, một trẻ bị bịt mắt đoán. 3. Kết thúc:
  6. TIẾT 2 I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ trả lời được tên bài hát, tên nhạc sĩ, hát thuộc bài hát, hát đúng, nhịp nhàng theo nhạc. - Trẻ hát + phối hợp theo nhịp tốt bài hát một cách mạnh dạn tự tin khi đứng lên biểu diễn. - Trẻ nhận ra được bài hát đã nghe (hát cùng cô nếu trẻ thuộc). II. Chuẩn bị: - Như tiết 1. III. Hướng dẫn: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định giới thiệu: - Trẻ chơi. - Cô và trẻ cùng chơi trò chơi "Trời mưa chư dù". - Cô vừa đàn cho các con nghe bài hát 2. Tiến hành: "Cho tôi đi làm mưa với" của nhạc sĩ a. Dạy hát + VĐTN: Hoàng Hà.
  7. - Cô đàn cho trẻ nghe1 đoạn bài hát "Cho tôi đi làm mưa với". Sau đó cho - Bài hát này nói về một em bé muốn trẻ đoán tên bài hát. được làm mưa nên đã xin chị gió để - Cô vừa đàn cho các con nghe bài được làm mưa nhằm giúp cho cây xanh hát có tên là gì? Và tên nhạc sĩ sáng tác lá, hoa lá được tốt tươi, giúp cho đời của bài hát đó là ai? không phí hoài rong chơi. - Lần 1: Cô hát + đàn. - Bài hát này nói về điều gì? - Nâng cao yêu cầu, thay đổi hình thức hát + vỗ. - Lần 2: Cô hát + vỗ tay theo nhịp. - Lần 3: trẻ hát và vận động theo yêu cầu của cô. => Sau mỗi lần hát và vận động cô - Trẻ thích thú khi chơi. đều sửa sai. b. TCÂN:"Chim gõ kiến" - Cho trẻ nhắc lại luật chơi, cách chơi. - Cho trẻ chơi 3-4 lần, cô nhận xét - Đó là giai điệu của bài hát "Mưa rơi" sau mỗi lần chơi. thuộc dân ca Xá. c. Nghe hát: - Trẻ hát theo cô. - Cô xướng âm "la" cho trẻ đoán tên
  8. giai điệu của bài hát đó là gì và của dân ca nào? - Lần 1: Cô hát + Đàn. => Đàm thoại nội dung: Bài hát này nói về mưa rơi làm cho cây thêm tốt tươi, trong xanh. - Lần 2: Cô mở máy + múa minh họa. 3. Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản