Chọn lựa phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
183
lượt xem
100
download

Chọn lựa phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đừng lãng phí thời gian và tiền bạc. Đây là cách làm thế nào để chọn phương tiện truyền thông tốt nhất cho quảng cáo đầu tiên của bạn. Kim T. Gordon, một trong những chuyên gia hàng đầu về thành công doanh nghiệp, tác giả của Cuốn sách nổi tiếng “Mang Công việc Về Nhà” - xác định 30 “thực tế” giúp độc giả nhận biết được sự khác biệt giữa các cơ sở kinh doanh tại nhà thành công và thất bại - đã đưa ra lời khuyên hữu ích về marketing và các chiến lược sử dụng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chọn lựa phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn

  1. Chọn lựa phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn Đừng lãng phí thời gian và tiền bạc. Đây là cách làm thế nào để chọn phương tiện truyền thông tốt nhất cho quảng cáo đầu tiên của bạn.
  2. Kim T. Gordon, một trong những chuyên gia hàng đầu về thành công doanh nghiệp, tác giả của Cuốn sách nổi tiếng “Mang Công việc Về Nhà” - xác định 30 “thực tế” giúp độc giả nhận biết được sự khác biệt giữa các cơ sở kinh doanh tại nhà thành công và thất bại - đã đưa ra lời khuyên hữu ích về marketing và các chiến lược sử dụng ngân sách tỉnh táo cho những người điều hành doanh nghiệp nhỏ. Hỏi: Bạn không thể quyết định được nên quảng cáo doanh nghiệp của mình ở đâu. Làm thế nào để chọn được phương tiện quảng cáo hiệu quả mà không tốn quá nhiều tiền? Đáp: Với quá nhiều khả năng lựa chọn về phương tiện truyền thông như hiện nay, người sử dụng rất dễ bị choáng ngợp. May thay, có một số hướng dẫn đơn giản mà bất cứ một nhà kinh doanh nào cũng có thể dùng để chọn được phương tiện hiệu quả nhất cho chương trình quảng cáo của mình. Đó là cần tuân theo ba nguyên tắc sau: Điều 1: Đừng lãng phí Phần lớn các phương tiện truyền thông đều được đặt giá cả dựa trên số người xem, số người nghe hoặc số người đọc. Vì vậy, nếu một tờ báo tuyên bố có một triệu độc giả, thì mức độ quảng cáo của nó cao hơn tờ báo khác có cùng loại độc giả nhưng số lượng độc giả nhỏ hơn. Chìa khoá để chọn được đúng tờ báo mang lại hiệu quả cao nhất là chọn những tờ báo tiếp cận với tỷ lệ lớn nhất các độc giả mục tiêu của bạn trong khi ít “tốm kém” nhất. Theo cách này, bạn sẽ tránh được việc phải chi tiền cho những độc giả không phù hợp với hồ sơ khách hàng của bạn. Giả sử bạn là người bán
  3. lẻ với các khách hàng chính chủ yếu là những người nằm trong bán kính 5 dặm từ vị trí của bạn. Việc quảng cáo trên một tờ báo đến với các độc giả thuộc cả thành phố lớn sẽ là quá lãng phí, và giải pháp tốt hơn là quảng cáo trên một tờ báo địa phương với độc giả chủ yếu nằm trong khu vực cung cấp hàng hoá hay dịch vụ của bạn. Điều 2: Theo sát khách hàng Điều này thực sự đòi hỏi phải có một chút khéo léo, vì nguyên tắc thứ hai này đôi khi có thể mâu thuẫn với nguyên tắc thứ nhất. Bạn nên tiến hành quảng cáo trên những phương tiện mà nhóm khách hàng mục tiêu của bạn tìm kiếm các thông tin về loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Việc quảng cáo trên các phương tiện “hành lang tìm kiếm” - chẳng hạn như Các Trang Vàng Bưu Điện và các danh mục khác - thường là giải pháp có hiệu quả phù hợp với chi phí. Đó thường là các phương tiện được khách hàng tham khảo khi họ muốn quyết định mua một thứ gì đó. Do đó, khi bạn bán bánh hay dịch vụ sửa chữa đường ống nước, những khách hàng muốn mua hoặc sử dụng dịch vụ của bạn sẽ tìm đến một danh mục chứa đầy quảng cáo nào đó, sau đó xem xét và quyết định sẽ mua hàng hoá hoặc dịch vụ nào. Bằng cách tạo ra các mục quảng cáo đặc biệt, chẳng hạn như ô tô và giải trí, rất nhiều tờ báo hàng ngày cung cấp các hành lang tìm kiếm, trong đó các quảng cáo và xã luận được ghép cùng nhau. Vì vậy, ngay cả khi tờ báo địa phương tiết kiệm chi phí hơn, nhưng nếu các khách hàng của bạn không tìm kiếm thông tin của bạn trên đó, thì bạn nên trả tiền để được quảng cáo trên một tờ nhật báo lớn.
  4. Điều quan trọng là quảng cáo của bạn phải đúng chỗ -- thường là nơi mà các khách hàng của bạn nghĩ rằng sẽ tìm thấy thông tin về các hàng hoá hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Nguyên tắc này đúng với tất cả các phương tiện quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo trên truyền hình hay qua sóng phát thanh. Ví dụ, theo nguyên tắc 1, bạn có thể đặt một lịch quảng cáo trên một kênh truyền hình cáp có khả năng tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu của bạn một cách tiết kiệm. Rồi theo nguyên tắc 2, bạn có thể chọn một chương trình truyền hình nào phù hợp mà trong đó, thông điệp của bạn sẽ xuất hiện trong một bối cảnh thích hợp. Nói một cách khác, bạn không nên quảng cáo các sản phẩm dành cho nam giới trong chương trình mà người xem chủ yếu là nữ giới và ngược lại. Điều 3: Tần suất quảng cáo vừa đủ Để thành công trong chiến dịch quảng cáo, thông điệp của quảng cáo phải tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu với tần suất đủ để thấm vào họ. “Tần suất” là khái niệm được sử dụng để chỉ số lần khách hàng thực sự nghe hoặc nhìn thấy quảng cáo của bạn. Và vì ngay cả những người đặt tạp chí thường xuyên cũng không nhìn thấy tất cả các quảng cáo trong một số phát hành, nền cần phải quảng cáo liên tục trong một khoảng thời gian đủ dài để có được tần suất đủ để khách hàng tiềm năng đọc thấy chúng. Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, hãy tìm một nhóm các phương tiện truyền thông bổ sung cho nhau mà trong đó bạn có thể quảng cáo với tần suất đủ để gây dựng được một lượng người mua nhất định. Để có kết quả tốt nhất, hãy thu hẹp trọng tâm vào nhóm khách hàng tiềm năng và mua tần suất quảng cáo nhiều nhất có thể được trên phương tiện bạn đã lựa chọn. Điều này đảm bảo rằng các khách hàng tiềm năng sẽ
  5. tiếp xúc với thông điệp của bạn nhiều lần và do đó được thúc đẩy mua sản phẩm của bạn.
Đồng bộ tài khoản