CHỌN MẶT GỬI VÀNG VỚI DỊCH VỤ TƯ VẤN

Chia sẻ: Thanh Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
57
lượt xem
18
download

CHỌN MẶT GỬI VÀNG VỚI DỊCH VỤ TƯ VẤN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ông Lê Bá Thông, tổng giám đốc công ty TTT, khẳng định: “Hiện nay, doanh nghiệp không thể không cần đến các nhà tư vấn. Một doanh nghiệp khi phát triển cần rất nhiều thứ, nhưng không thể tự tìm tất cả những thứ mình cần".

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỌN MẶT GỬI VÀNG VỚI DỊCH VỤ TƯ VẤN

  1. CHỌN MẶT GỬI VÀNG VỚI DỊCH VỤ TƯ VẤN Ông Lê Bá Thông, tổng giám đốc công ty TTT, khẳng định: “Hiện nay, doanh nghiệp không thể không cần đến các nhà tư vấn. Một doanh nghiệp khi phát triển cần rất nhiều thứ, nhưng không thể tự tìm tất cả những thứ mình cần". Là một công ty chuyên về kiến trúc, thường sử dụng nhiều nhà tư vấn xây dựng, từ 2-3 năm qua TTT đã mời nhiều công ty tư vấn về quản lý nhân sự và tài chính. Theo ông Lê Bá Thông, cơ sở để tạo dựng lòng tin giữa doanh nghiệp và nhà tư vấn là sự chia sẻ thông tin ở cả hai phía. Hiện nay, các công ty quảng cáo thường có ba cách tính phí dịch vụ tư vấn cho khách hàng: - Dựa trên doanh thu của khách hàng; - Dựa trên lượng thời gian mà công ty tư vấn tiêu tốn cho dịch vụ đó; - Dựa trên hiệu quả kinh doanh của khách hàng. Mỗi doanh nghiệp có thể chọn cách trả phí theo quan điểm riêng của mình. Nhưng có một thực tế là mỗi cách tính này vẫn đang được áp dụng và cũng phải nhận thấy rằng không có một phương pháp hoàn hảo. Tại Mỹ, số đông khách hàng, trước đây trả công theo thời gian lao động của công ty tư vấn, giờ đây lại thích áp dụng kiểu phí dịch vụ. Phí dịch vụ này không ở một mức cố định mà có sự tính toán chặt chẽ đến khối lượng công việc mà hai bên thỏa thuận. Gần đây nhất, phần lớn các công ty tư vấn quảng cáo và những khách hàng nhỏ không còn tính phí dịch vụ theo con số phần trăm mà là một số tiền cụ thể cho từng trường hợp do hai bên cùng thỏa thuận. Điều này đã được một số khách hàng lớn ở Việt Nam áp dụng. Các tiêu chí kỹ thuật khi lựa chọn tư vấn là: kinh nghiệm của công ty tư vấn, kế hoạch tư vấn được đề nghị, trình độ đội ngũ tư vấn, thời gian, việc chuyển giao tài liệu và các kỹ năng, đào tạo… Từng tiêu chí có thể chi tiết hóa thành các tiêu chí cấp 2, cấp 3... Bảng chấm điểm đề án phải được xây dựng trước, mức độ bảo mật thông tin bảng điểm đối với nhà tư vấn đến cấp nào tùy thuộc doanh nghiệp.
Đồng bộ tài khoản