Chống thư rác cho các doanh nghiệp nhỏ

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
86
lượt xem
15
download

Chống thư rác cho các doanh nghiệp nhỏ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những kẻ phát tán thư rác (spam) ngày càng lọc lõi hơn trong việc quấy nhiễu và phá hoại công việc kinh doanh của bạn. Đã đến lúc cần phải có những hành động vạch mặt chúng và bảo vệ công ty của bạn khỏi những thủ đoạn phá hoại này. Những kẻ phát tán thư rác (spam) ngày càng lọc lõi hơn trong việc quấy nhiễu và phá hoại công việc kinh doanh của bạn. Đã đến lúc cần phải có những hành động vạch mặt chúng và bảo vệ công ty của bạn khỏi những thủ đoạn phá...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chống thư rác cho các doanh nghiệp nhỏ

  1. Chống thư rác cho các doanh nghiệp nhỏ
  2. Những kẻ phát tán thư rác (spam) ngày càng lọc lõi hơn trong việc quấy nhiễu và phá hoại công việc kinh doanh của bạn. Đã đến lúc cần phải có những hành động vạch mặt chúng và bảo vệ công ty của bạn khỏi những thủ đoạn phá hoại này. Những kẻ phát tán thư rác (spam) ngày càng lọc lõi hơn trong việc quấy nhiễu và phá hoại công việc kinh doanh của bạn. Đã đến lúc cần phải có những hành động vạch mặt chúng và bảo vệ công ty của bạn khỏi những thủ đoạn phá hoại này. Bảo mật thư điện tử (e-mail) ngày nay được các doanh nghiệp nhỏ đặc biệt quan tâm và lưu ý tới do hàng ngày họ phải đối mặt với spam, virut và các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến. Thư điện tử không mong muốn, hay cách nói phổ biến hơn là thư rác, hiện đang là nguyên nhân gây phiền hà nhất cho người sử dụng internet. Theo ước tính của Tập đoàn Nghiên cứu thị trường Radicati tại Palo Alto, California, Mỹ, 45% email là spam, gây tổn thất cho các công ty trên thế giới hàng năm khoảng 20 tỉ đô la do giảm hiệu quả sản xuất và tăng chi phí công nghệ. Nhu cầu loại bỏ spam và các loại thư giả mạo trực tuyến là tất yếu: Spam và virut được coi là hai yếu tố hàng đầu trong các lỗi bảo mật hệ thống đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs)- theo Tập đoàn Yankee, hơn 80 % SMBs là nạn nhân của các lỗi bảo mật hệ thống, dẫn đến những tổn thất nặng nề trong kinh doanh sản xuất. Sau đây là 5 bước giúp bạn tạo lập một môi trường làm việc có hiệu quả hơn, được bảo vệ tốt hơn tránh khỏi sự tấn công của spam và các thủ đoạn lừa đảo ngay cả khi không có hoặc đội ngũ cán bộ IT của công ty còn mỏng.
  3. 1.Chắc chắn rằng mọi nhân viên của bạn nhận diện được các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến (phishing.) Đã đến lúc các nhân viên trong các doanh nghiệp quy mô nhỏ cần được đào tạo để nhận diện các thủ đoạn lừa đảo họ và nhận thức rằng những kẻ lừa đảo trực tuyến luôn rình rập, lẩn quất đâu đó và rất nguy hiểm. Lừa đảo trực tuyến là hình thức lừa đảo công nghệ cao bằng cách sử dụng spam, các tin nhắn quảng cáo và các websites nhằm lừa gạt người sử dụng để lộ mật mã thẻ tín dụng và các thông tin về tài khoản ngân hàng, số an ninh xã hội, mật khẩu và các thông tin nhạy cảm khác (Theo nghiên cứu năm ngoái của Hãng Gartner, khoảng 3% trong số các mục tiêu tấn công của các kẻ lừa đảo trực tuyến đã để lộ thông tin cá nhân). Một tin nhắn có thể hiện lên trong khi bạn đang online hoặc dưới hình thức một email thông báo bạn cần phải “cập nhật” hoặc “xác nhận” thông tin về tài khoản ngân hàng của công ty hay của cá nhân bạn. Bạn có thể nhận dạng được những thủ đoạn này thông qua các lỗi ngữ pháp hoặc ngôn từ không phù hợp trong giao dịch với khách hàng. 2.Giáo dục nhân viên cách sử dụng email an toàn. Chắc chắn rằng các nhân viên của bạn ý thức được không nên điền các form yêu cầu các thông tin cá nhân và mật khẩu kèm theo email. Việc này sẽ có hiệu quả đối với tất cả các nhân viên, đặc biệt là những người thực hiện đặt chỗ, làm công tác nhân sự hoặc mua sắm cho công ty của bạn. Các công ty chính thống không yêu cầu cung cấp những thông tin này qua email.
  4. Nếu một trong những nhân viên của bạn thực hiện các giao dịch đòi hỏi phải cung cấp các thông tin cá nhân hoặc thông tin tài chính thông qua website của một tổ chức nào đấy, hãy chắc chắn là họ biết cách tìm kiếm các chỉ số (dấu hiệu) để đánh giá đó là website an toàn ví dụ như kiểm tra đoạn đầu URL của website bằng cách sử dụng “https:” ( trong đó “s” có nghĩa là “an toàn”). Thêm nữa, trên thị trường luôn có sẵn những giải pháp đảm bảo đường link tới website là chính thống và vì vậy bạn không phải lo lắng nữa. 3.Bảo vệ công ty của bạn không bị “lừa đảo trực tuyến". Đối với các doang nghiệp nhỏ, lừa đảo trực tuyến đặc biệt nguy hiểm, đẩy những người chủ công ty và nhân viên đứng trước nguy cơ giả mạo trực tuyến, đánh cắp thông tin nhận dạng và ăn trộm trắng trợn. Quan trọng hơn, lừa đảo trực tuyến còn đe doạ các hoạt động tương lai, khiến người sử dụng ít tin tưởng các email thương mại chính thống. Rất nhiều các công ty, từng là nạn nhân của lừa đảo trực tuyến, đang nhân cơ hội cải thiện giao dịch của họ với khách hàng. Công ty của bạn phải đảm bảo thẩm định quyền khách hàng mạnh hơn nữa trên website của công ty và đưa ra các nguyên tắc chung trong giao dịch với khách hàng. Việc thẩm định quyền khách hàng trên website của công ty sẽ triệt tiêu động cơ của những kẻ lừa đảo trực tuyến – có nghĩa là khi không thể đánh cắp được mật khẩu và thông tin nhận dạng, chúng sẽ từ bỏ ý định lấy trộm. Một cách khác để bảo vệ công ty của bạn là sử dụng chữ ký số (digital signatures) cho các thư gửi đi và cung cấp bằng chứng xác thực chữ ký tại cổng vào hoặc máy trạm.
  5. Một điều quan trọng là phải có giải pháp bảo vệ công ty của bạn tránh bị lừa đảo trực tuyến không chỉ vì các lý do tài chính mà còn phải giữ được lòng tin của khách hàng trong công việc làm ăn với công ty của bạn qua hệ thống email hoặc website của công ty. 4.Hãy trao một số quyền kiểm soát cho nhân viên của bạn. Hãy tìm kiếm một giải pháp lọc spam cho phép người sử dụng phân loại thư rác và nhờ vậy họ có thể xác định được chính xác spam là gì ? so sánh với loại thư khác, ngẫu nhiên được đưa vào vào “thùng rác” (ví dụ như các bản tin hoặc tin nhắn về thị trường). Tương tự, cần phải có quy trình để nhân viên có thể thông báo spam và nhờ đó bạn có thể thông báo cho ISP của bạn hoặc cho Hội đồng Thương mại liên bang Mỹ (Feds) tại www.ftc.gov. Ngoài ra, bạn cũng phải tỏ rõ thái độ của mình đối với những nhân viên sử dụng hệ thống công ty của bạn vào mục đích cá nhân. Khi công ty của bạn tăng số nhân viên, các loại spam có nguồn gốc từ trong công ty như các chuyện đùa được luân chuyển trong công ty, có thể sẽ thường xuyên là một trong những vấn đề spam lớn nhất của công ty bạn. 5.Chọn một giải pháp bảo mật email phù hợp với bạn. Vì các công ty nhỏ có thể không đủ khả năng tài chính cho giải pháp chuyên dụng nên họ thường yêu cầu một loại giải pháp khác để hỗ trợ cho mạng lưới bảo mật của mình. Do bạn có thể không đủ khả năng đầu tư trực tiếp vào công nghệ để đối mặt với những thách thức này nên bạn cần tìm cho mình các giải pháp không đòi hỏi đến tài nguyên IT, dễ sử dụng và thiết kế riêng cho các công ty quy mô nhỏ.
  6. Đảm bảo rằng giải pháp bảo mật email phải đem lại cho bạn mọi thứ cần thiết để bảo vệ doanh nghiệp và nhân viên của mình. Nếu như bạn không hài lòng với giải pháp hiện tại hãy cân nhắc thay thế giải pháp khác tốt hơn. Có thể hàng ngày bạn đang phải nhận nhiều thư rác hơn, điều này phụ thuộc vào giải pháp (nếu có) bảo mật email của bạn. Các nhà nghiên cứu ước tính spam hiện diện ở bất cứ đâu, chiếm từ 30 đến 70 % lượng e-mail. Hãy chủ động làm những gì cần thiết trước khi chúng tấn công vào công ty bạn. Thư rác ngày nhiều và ngay bây giờ bạn cần bắt đầu tìm các giải pháp giảm rủi ro cho công ty của mình và xây dựng các kế hoạch phòng chống.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản