CHỦ ĐỀ BẢN THÂN

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:29

3
986
lượt xem
160
download

CHỦ ĐỀ BẢN THÂN

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Một số đặc điểm cá nhân, họ, tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, những người thân trong gia đình và bạn bè học cùng lớp học. - Đặc điểm diện mạo, hình dáng bề ngoài và trang phục. - Khả năng sở thích riêng và tình cảm của tôi. - Cảm xúc của tôi, quan hệ của tôi với mọi người xung quanh, tôi tự hào về bản thân và tôn trọng mọi người.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐỀ BẢN THÂN

  1. CHỦ ĐỀ BẢN THÂN (Thực hiện 4 tuần từ ngày 22/9 – 17/10) MẠNG NỘI DUNG - Một số đặc điểm cá nhân, họ, tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, những người thân trong gia đình và bạn bè học cùng lớp học. - Đặc điểm diện mạo, hình dáng bề ngoài và trang phục. - Khả năng sở thích riêng và tình cảm của tôi. - Cảm xúc của tôi, quan hệ của tôi với mọi người xung quanh, tôi tự hào về bản thân và tôn trọng mọi người. TÔI LÀ AI CƠ THỂ CỦA TÔI BẢN THÂN TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH - Cơ thể tôi có các bộ phận khác - Tôi được sinh ra và lớn lên. nhau: đầu, cổ, lưng, ngực, chân, tay. - Những người chăm sóc tôi, tôi lớn - Tác dụng các bộ phận lên trong sự an toàn và tình yêu - Các rèn luyện và chăm sóc cơ thể. thương của người thân trong gia đình - Có 5 giác quan: Thị giác, thính và ở trường mẫu giáo. giác, xúc giác, khứu giác, vị giác. - Dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn cơ thể - Tác dụng các giác quan và rèn và sức khỏe mạnh. luyện chăm sóc các giác quan. - Môi trường xanh-sạch-dẹp và - Cơ thể khỏe mạnh. không khí trong lành. - Những công việc hàng ngày của tôi - Đồ dùng cá nhân, đồ chơi của tôi -1-
  2. CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : TÔI LÀ AI (Thực hiện 4 tuần từ ngày 22/9 – 17/10) MẠNG NỘI DUNG - Mỗi người đều có những sở thích khác nhau + Về trang phục, ăn uống, quần áo + Khả năng về các hoạt động khác nhau + Thích và không thích giao tiếp, kết bạn với những ai. - Tôi có tình cảm yêu, ghét – Tôi có những ứng xử phù hợp. - Những cảm xúc khác nhau của Tôi: vui buồn, tức giận , sợ hãi. KHẢ NĂNG SỞ THÍCH RIÊNG VÀ TÌNH CẢM CỦA TÔI NGÀY SINH NHẬT TÔI LÀ AI TÔI KHÁC CÁC BẠN VỀ CỦA TÔI ĐẶC ĐIỂM VÀ DIỆN MẠO - Ai cũng có ngày sinh nhật - Tôi có đặc điểm cá nhân khác - Ý nghĩa ngày sinh nhật các bạn: họ tên riêng, tuổi, ngày (ngày được sinh ra) sinh nhật, giới tính, những người - cảm xúc khác nhau trong thân trong gia đìnhvà bạn bè ở lớp ngày sinh nhật của tôi. - Đón tiếp các bạn trong - Tôi có đặc điểm khác các bạn về ngày sinh nhật. diện mạo và hình dáng bên ngoài. - Kiểu tóc, màu sắc - Vóc dáng(Cao-thấp, béo-gầy) - Nước da. - Trang phục thường mặc theo giới tính -2-
  3. MẠNG HOẠT ĐỘNG MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH THỂ DỤC ÂM NHẠC - Tổ chức các ngày sinh nhật hoặc trò - Phối hợp vận - Bài hat: mừng chuyện đàm thoại(Ý nghĩa ngày sinh động tay, chân, sinh nhật nhật). Những cảm xúc của bé và các mắt qua các trò - Bạn có biết tên bạn trong ngày sinh nhật. chơi trườn sấp chui tôi - Cách ứng xử với bạn trong ngày sinh qua cổng, thi xem Vận động theo nhật. ai ném xa nhất. nhạc hoặc vỗ tay - Phân biệt những điểm giống nhau của - Trò chơi vận theo nhạc bé với các bạn, họ và tên, hình dáng động mào đuổi - TC: Tai ai tinh bên ngoài, ngày sinh nhật, giới tính, sở chuột, về đúng NH: Cây trúc thích, khả năng hoạt động nhà. xinh - Tạo tình huống để tự thể hiện các cảm - Tạo dáng xúc ứng xử trong các tình huống khác nhau. Trò chuyện đàm thoại để tự phân biệt các đồ dùng cá nhân, đồ dùng vệ sinh hoặc đồ dùng học tập. - Thực hành dọn dẹp đồ chơi xs lớp học LÀM QUEN TOÁN - Thực hành phân biệt: trên dưới, trước sau. - Thực hành đo chiều cao và so sánh thực hành đến đồ dùng, đồ TẠO HÌNH chơi. - Tô màu bé trai, bé gái TÔI LÀ AI - Phân biệt nhiều hơn, ít hơn. - Vẽ tai bé trai, - Phân nhóm đồ dùng bé gái, vẽ chân sinh hoạt, đồ dùng học dung, vẽ nét TRÒ CHƠI tập và đồ chơi. xiên làm tóc - Trò chơi vận động: bé cho bạn. vui hay buồn - Xé dán làm - Trò chơi tạo dáng tóc cho bé, váy - Trò chơi đóng vai: gia hoặc quần áo đình, phòng khám, TC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ cho búp bê. mẹ con, chăm sóc vệ sinh, - Nghe và kể những tấm gương thông minh - Nặn hình dài, tắm rửa, mặc quần áo, nhỏ và việc làm tốt như: dê con nhanh trí – tự lăn dọc giới thiệu về mình, bé là trai hay gái, sở thuốc vào mắt cho con - Nặn hình bé TC:XD Bé chơi ở công thích của bạn trai, bé gái - Đọc bài thơ: Lời chào, mẹ và cô, 1 số bài viên đồng dao, ca dao chi chi chành chành nu na TC:HT : Bạn có gì khai nu nống - Kể chuyện theo tranh về hành vi tốt -3-
  4. HOẠT ĐỘNG GÓC GÓC NỘI DUNG - Tô màu bé trai, bé gái - Tô màu chân dung bé lúc vui lúc giận NGHỆ THUẬT - Xé dán làm vòng, tóc cho bé - Hát bài”Mừng sinh nhật, cháu đi mẫu giáo. Vỗ tay theo nhịp. - Xem tranh truyện: Gấu con bị đau răng, Dê con nhanh trí. THƯ VIỆN - Tranh bé trai, bé gái - Xây nhà của bé – Xếp đường về nhà XÂY DỰNG - Xếp ảnh của bé - Xếp người thân trong gia đình - Đóng vai mẹ con bán hàng, Bác sĩ PHÂN VAI - Bác sĩ, cửa hàng ăn uống - Phân biệt phía trước, sau, trên dưới. - Thực hành đo chiều dài, so sánh bạn thấp, bạn cao. - Xé giấy làm tóc cho búp bê. - Bé chăm cây cảnh ở góc thiên nhiên THIÊN NHIÊN - Đong nước vào chai, nhận xét chai đầy, lưng. KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : TÔI LÀ AI (Thực hiện 1 tuần từ ngày 22/9 – 26/9) T/N MÔN HỌC ĐỀ TÀI MỌI LÚC-MỌI NƠI HM Trẻ biết cảm ơn, đưa và nhận 2 tay TDCK Trường sấp chui qua cổng Qua các trò chơi có ĐTHT: T3 L5 : TC : Tạo dáng liên quan Thứ HĐNT Về đúng nhà hai HĐG Chơi ở các góc 22-9 HĐ chiều (TC: nhận biết tên mình) TC: thả đĩa ba ba Hoạt động ở các góc TC Trò chuyện về chủ điểm TDBS Thở 2-Tay 2- Chân 2-Lườn 1-Bật 1 Thứ HĐNT Về đúng nhà ba MTXQ Cơ thể của bé Trò chuyện lúc đón 23-9 HĐG Chơi ở các góc trẻ HĐ chiều TC: thả đĩa ba ba -4-
  5. Hoạt động ở các góc TC Trò chuyện về chủ điểm TDBS Thở 2-Tay 2- Chân 2-Lườn 1-Bật 1 HĐNT Về đúng nhà Thứ HĐTH Vẽ nét xiên làm tóc cho bé tư LQVH Thơ : lời chào Lúc đón và trả trẻ 24-9 HĐG Chơi ở các góc HĐ chiều TC: thả đĩa ba ba Hoạt động ở các góc TC Trò chuyện về chủ điểm TDBS Thở 2-Tay 2- Chân 2-Lườn 1-Bật 1 HĐNT Về đúng nhà Thứ GDÂN Mừng sinh nhật Qua buổi sinh hoạt năm NH: cả nhà thương nhau văn nghệ 25-9 TC: tặng quà sinh nhật bạn HĐG Chơi ở các góc HĐ chiều TC: thả đĩa ba ba Hoạt động ở các góc TC Trò chuyện về chủ điểm TDBS Thở 2-Tay 2- Chân 2-Lườn 1-Bật 1 Thứ HĐNT Về đúng nhà sáu LQVT Phân biệt phía trên, phía dưới, phía Trong giờ ra chơi, 26-9 trước, phía sau giờ thể dục. HĐG Chơi ở các góc HĐ chiều Sinh hoạt văn nghệ -5-
  6. DẠY CA CHIỀU CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : TÔI LÀ AI (Thực hiện 1 tuần từ ngày 22/9 – 26/9) Thứ 2 ngày 22 tháng 9 năm 2008 HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI THẢ ĐĨA BA BA I. Yêu cầu: - Rèn luyện phản xạ nhanh - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ II. Chuẩn bị: Vẽ hai đường thẳng song song dài 2 mét, cách nhau 3 mét giả làm con sông III. Tổ chức hoạt động 1. Ổn định: Cho trẻ hát bài “Vui đến trường”  Giới thiệu: Hôm nay cô sẽ cho lớp mình chơi trò chơi “Thả đĩa ba ba” nhé. 2. Nội dung: * Luật chơi - Cháu làm đĩa tìm cách bắt người qua sông, chỉ được bắt khi người đó chưa tới bờ. Ai bị đĩa bắt sẽ đổi vai làm đĩa. Lời ca: Thả đĩa ba ba Đổ chuối hạt tiêu Chớ bắt đàn bà Đổ niêu nước chè Phải tội đàn ông Đổ phải nhà nào Cơm trắng như bông Nhà ấy phải chịu Gạo thuyền như nước Làm con đĩa đói Đổ mắm đổ muối * Cách chơi - Cho 10 đến 12 trẻ đứng thành vòng tròn, chọn 1 trẻ thuộc lời bài hát đi trong vòng tròn, vừa đi vừa đọc lời ca, cứ mỗi tiếng đập nhẹ tay vào vai bạn. Tiếng cuối cùng rơi vào ai người ấy làm đĩa. Khi chơi các con đĩa đứng ở giữa sông, các trẻ khác đứng ở ngoài vạch kẻ(bờ sông) tìm cách lội qua sông sao cho các con đĩa không bắt được mình, khi qua sông đọc: “ Sang sông – Về sông –Trồng cây - An quả – Nhả hột” - Khi đọc đến câu cuối cùng cháu làm đĩa bắt đầu đuổi bắt những người qua sông(chỉ bắt những người qua sông chưa tới bờ) những người qua sông phải tìm -6-
  7. cách chạy thật nhanh lên bờ sao cho đĩa không bắt được. Ai bị đĩa bắt phải ra ngoài một lần chơi, lần sau chơi đổi vai đĩa, ai chạy nhanh sẽ được chọn làm đĩa * Cháu chơi: Sau khi phổ biến cách chơi cô cho trẻ tiến hành chơi, cô quan sát và nhận xét, cô khuyến khích các cháu chơi hào hứng, đúng luật. HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC GÓC PHÂN VAI I Yêu Cầu: - Cháu biết đóng vai chơi mẹ con, biết trong gia đình có bố mẹ và các Con - Biết đóng vai bác sĩ, y tá. Biêt công việc của họ - Vai cô bán hàng II Chuẩn bị : Đồ dùng gia đình – Bác Sỹ Quầy bán hàng thực phẩm III Tổ chức hoạt động : - Đóng vai mẹ con và cácthành viên trong gia đình - Vai bác sy, y tá - Cô bán hàng - Đưa con đi khám bệnh khi bị đau - Tổ chức ngày sinh nhật GÓC NGHỆ THUẬT I Yêu cầu : - Trẻ biết tô màu bạn trai, bạn gái - Xé dán làm vòng, làm tóc cho bé - Hát một số bài trong chương trình. II Chuẩn bị : Tranh bạn trai ,bạn gái Giấy màu,hồ dán Các bài hát : phách tu , trống lắc III Tô chức hoạt động: - Trẻ tô màu bạn trai , ban gái - Xé dán làm tóc cho bé - Hát một số bài đã học GÓC HỌC TẬP I Yêu cầu : - Trẻ biết so sánh chiều cao của mình và bạn , nhận xét kết quả sau khi đo - Trẻ chơi phân nhóm theo giới tính - Biết phân biệt đồ vật theo hình dạng II Chuẩn bị : Tranh lô tô về bạn trai, bạn gái -7-
  8. Nhóm đồ vật có hình dạng khác nhau III Tổ chức hoạt động : - Cho cháu vào góc chơi cháu thích - Cháu so sánh ai cao hơn, ai thấp hơn - Chơi phân nhóm theo màu sắc và hình dạng GÓC XÂY DỰNG I Yêu cầu : - Cháu biết dùng nguyên vật liệu để xây dựng nhà của bé,xếp đường về nhà,xếp khung ảnh cho bé. - Biết sắp xếp xây dựng cây xanh,vườn hoa xung quanh ngôi nhà II Chuẩn bị : Đồ chơi xây dựng,các khối gỗ,cây xanh Hột hạt III Tổ chức hoạt động : - Cô hướng dẫn gợi ý trẻ vào goc chơi - Trẻ phân công nhau,mỗi người một việc,xây nhà,xây cổng,xây hàng rào,trồng cây xanh…… GÓC THƯ VIỆN I Yêu cầu : - Trẻ biết xem tranh,ảnh sách về bản thân,các bộ phận trên cơ thể - Làm sách về bé II Chuẩn bị : - Tranh ảnh về bé trai,bé gái - Tranh về các bộ phận trên cơ thể bé III Tổ chức hoạt động : - Trẻ xem sách về bé trai,bé gái - Xem tranh chuyện cậu bé mũi dài - Nói bộ phận trên cơ thể bé - Làm sách về bé GÓC THIÊN NHIÊN I Yêu cầu : - Trẻ biết lau lá ,tưới cây,chăm sóc cây ở góc thiên nhên - Biết cho cá ăn,chăm sóc cá cảnh II Chuẩn bị : Cây cảnh ở góc thiên nhiên Bình tưới cây,hồ cá,khăn -8-
  9. III Tổ chức hoạt động : - Cô gợi ý cháu vào góc chơi - Hướng dẫn cháu lau lá,tưới nước cho cây,băt sâu - Cho cá ăn,đong nước nhận xét chai đầy,chai vơi SINH HOẠT VĂN NGHỆ I Yêu cầu : - Trẻ biễu diến vui những bài hát múa theo chủ điểm. - Qua buổi sinh hoạt tạo cho trẻ tâm trạng phấn khởi, lòng yêu thích đến trường. II Chuẩn bị : - Một số bài hát “Mừng sinh nhật, cả nhà thương nhau, trường chúng cháu là trường mầm non” - Một số nhạc cụ: phách tre, trống lắc, xúc xắc, mũ múa, hoa tay. - Lời dẫn chương trình III Tổ chức hoạt động : 1. Ổn định: Cho cháu hát bài “Cháu đi mẫu giáo” * Giới thiệu: Một tuần học qua các con học có vui không nào, hôm này là ngày học cuối tuần, cô cháu mình cùng sinh hoạt văn nghệ với những bài hát thật hay nhé. 2. Nội dung - Nào mở đầu cho buổi biễu diễn văn nghệ hôm nay là tốp ca nam nữ với bài hát ‘Mừng sinh nhật’ do tập thể lớp mẫu giáo của lớp chúng ta biễu diễn. - Tiếp theo chương trình là 2 bạn nữ với bài hát : ‘ Mừng sinh nhật’ và cùng các bạn nữ trong lớp múa phụ họa cũng như các bạn nữ, sau đây là hai bạn Thu Thảo và Anh Thư sẽ hát cho chúng ta nghe. Hãy cổ vũ tinh thần cho các bạn bằng tràn pháo tay. - Tiếp theo là bạn Minh Duy cùng dàn nhạc xúc xắc. Chúng ta hãy cho các bạn một tràn pháo tay để cổ vũ tinh thần nhé. - Để thay đổi chương trình là song ca nam nữ do hai bạn Phương Uyên và Bảo Long với bài hát ‘ Trường chúng cháu là trường mầm non’ - Tiếp theo bạn nào muốn lên góp vui cùng chương trình nữa không nào. - Chương trình cứ như vậy cô giới thiệu cho các cháu lên biễu diễn. Khuyến khích động viên cháu mạnh dạn xung phong lên tham gia. - Để góp vui vào chương trình hôm nay, sau đây cô sẽ hát tặng các con một bài hát : ‘ Cả nhà thương nhau’. Hãy cho cô một tràn pháo tay nào 3. Kết thúc : Một tuần học đã trôi qua, cô thấy các con chăm chỉ đi học cùng với cô và các bạn. Ngày mai là ngày nghỉ ở nhà các con phải ngoan, nhớ vân lời bố mẹ, -9-
  10. hãy hát cho bố mẹ nghe những bài hát thật hay và làm nhiều việc giúp bố mẹ nhé. CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : CƠ THỂ CỦA TÔI (Thực hiện 1 tuần từ ngày 29/9 – 03/10) MẠNG NỘI DUNG -Những công việc của tôi ở lớp mẫu giáo -Những công viêc tự phục vụ của tôi và những việc tôi giúp mẹ NHỮNG CÔNG VIỆC HÀNG NGÀY CỦA TÔI CÁC BỘ PHẬN CƠ THỂ VÀ CƠ THỂ TÁC DỤNG KHÁC CỦA TÁC DỤNG CỦA TÔI CÁC GIÁC QUAN - Cơ thể của tôi do các bộ phận - Phân biệt 5 giác quan trên cơ thể khác hợp thành. - Nhận biết, phân biệt, tác dụng và - Tác dụng khác nhau của các bộ chức năng của các giác quan: thị phận cơ thể giác, thính giác khứu giác, vị giác - tôi có thể cử động và quay đầu - Rèn luyện chăm sóc và bảo vệ về các phía khác nhau. các giác quan - vì sao tôi có thể đứng, đi, chạy, - Sử dụng các giác quan để nhận nhảy, leo trèo biết , phân biệt các đồ vật, hiện - Tác dụng hai bàn tay của tôi tượng, sự vật trong sinh hoạt hàng - Cơ thể của tôi có thể khỏe ngày mạnh, ốm đau - Ích lợi của cơ thể khỏe mạnh - Cánh giữ gìn cơ thể khỏe mạnh - Giữ gìn vệ sinh cá nhân - Giữ gìn khi thời tiết thayđổihhj, - 10 -
  11. MẠNG HOẠT ĐỘNG MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH THỂ DỤC TẠO HÌNH - Trò chuyện tìm hiểu về tác dụng của - Luyện tập: ném - Tô màu bé từng bộ phận và các giác quan trên cơ xa bằng một tay, trai, bé gái thể . chạy 100m - Cắt dán bổ - Trò chuyện về sự cần thiết phải giữ - Trò chơi: tạo sung một số bộ gìn cơ thể khỏe mạnh. dáng. phận trên cơ - Trò chuyện và đàm thoại các công - chó sói xấu tính thể bé còn việc hàng ngày ở nhà và ở lớp. - Mắt ai tinh thiếu. - Trải nghiệm và phân biệt các đồ vật, - Làm đồ chơi sự vật hiện tượng gần gũi bằng các giác em bé, búp bê. quan. - Quan sát và thực hành cách chăm sóc các bộ phận cơ thể và các giác quan. - Trải nghiệm và phân biệt các cảm xúc khác nhau của bé. LÀM QUEN TOÁN - Nhận biết, phân biệt hình chữ nhật, tam giác - Tìm và tạo nhóm bằng nhau đồ vật, đồ dùng cá nhân, đồ dùng sinh hoạt, đồ dùng học CƠ THỂ CỦA TÔI tập. - Đếm và so sánh số từ 1-3 TRÒ CHƠI - Chơi đóng vai gia đình, ÂM NHẠC mẹ con, phòng khám PHÁT TRIỂN NGÔN - Bài hát: tìm bạn thân, bệnh, cửa hàng siêu thị. NGỮ nào chúng ta cùng tập - Trò chơi HT: chiếc túi kì - Nghe kể chuyện Dê con thể dục – tập đếm. lạ, tai ai thính, mắt ai tinh, nhanh trí, mỗi người một - NH: Gà gáy te te – đồng hồ ở đâu. việc … cánh én tuổi thơ. - Trò chơi XD: xếp bé tập - Tự kể chuyện về cơ thể bé, VĐ: Minh họa theo thể dục. Bạn thân bé và cơ thể bé có những bộ phận bài hát, vỗ tay theo tiết bạn đi công viên. nào? Chúng có tác dụng gì? tấu + nhịp. - Trò chơi VĐ: Chó sói - ĐK: Dê con nhanh trí. - Trò chơi: bạn ở đâu xấu tính, tạo dáng … - Thơ: Lời chào, tâm sự cái mũi. HOẠT ĐỘNG GÓC - 11 -
  12. GÓC NỘI DUNG -Gia đình chăm sóc (bữa ăn) VS cá nhân rửa tay,rửa mặt – PHÂN VAI phòng khám siêu thị (bán đồ dùng cá nhân) đồ dùng vệ sinh………… -Tô màu bé trai bé gái -Nặn búp bê,nặn bản thân NGHỆ THUẬT -Hát bài tập đếm -Nghe nhạc dân ca :gà gáy le te -Xem truyện dê con nhanh trí - Làm sách tranh kể về công việc hằng ngày của bé THƯ VIỆN -Xem tranh chuyện để biết cách giữ gì vệ sinh thân thể -Phân nhóm đồ vật ,đồ chơi tạo nhóm bằng nhau,không bằng nhau HỌC TẬP -Phân biệt hình tam giác,chữ nhật -Dán các bộ phận cơ thể như tay chân các giác quan -Ghép hình bé tập thể dục XÂY DỰNG - Xếp hình của bé -Bé chăm sóc cây tưới nước bắt sâu THIÊN NHIÊN -Đong nước vào chai –nhận xét KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : CƠ THỂ CỦA TÔI (Thực hiện 1 tuần từ ngày 29/9 – 03/10) TN MÔN HỌC ĐỀ TÀI MỌI LÚC – MỌI NƠI HM Giáo dục lể giáo TDCK Ném xa bằng 1 tay-chạy 10 mét HĐNT Tạo dáng Qua giờ vui chơi Thứ 2 HĐG Chơi ở các góc 29.9 HĐ chiều TC:Bé vui bé buồn Hoạt động ở các góc TC Trò chuyện về chủ đề cơ thể TDBS Thở 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 1 HĐNT Tạo dáng Thứ 3 MTXQ Nhận biết các giác quan và chức Trò chuyện trươc khi 30.9 năng của các giác quan đó ăn HDG Chơi ở các góc HĐC TC: Bé vui bé buồn Hoạt động ở các góc Thứ 4 TC Trò chuyện về chủ đề cơ thể - 12 -
  13. 1.10 TDBS Thở 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 1 HĐNT Tạo dáng HĐTH Tô màu bé trai ,bé gái Vui chơi ở các góc LQVH Chuyện: Dê con nhanh trí HĐG Chơi ở các góc HĐC TC: Bé vui bé buồn Hoạt động ở các góc TC Trò chuyện về chủ đề cơ thể bé TDBS Thở 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 1 HĐNT Tạo dáng GDÂN Hát: Tập đếm Dạy trẻ thuộc lời bài Thứ 5 NH: Gà gáy le te hát 2.10 VĐ: Minh họa TC : Bạn ở đâu HĐG Chơi ở các góc HĐC TC : Bé vui bé buồn Hoạt động ở các góc TC Trò chuyện về chủ điểm cơ thể bé Thở 2 tay 2 chân 2lườn 2 bật 1 TDBS Tạo dáng Thứ 6 HĐNT Nhận biết phân biệt hình tam 3.10 LQVT giác,hình chữ nhật Chơi ở các góc HĐG SHVN HĐC HOẠT ĐÔNG NGOÀI TRỜI : BÉ VUI BÉ BUỒN I Yêu cầu : - Trẻ biết cùng nhau vẽ tô màu, xé và dán tranh thể hiện cảm xúc khác nhau II Chuẩn bị : Một số mặt nạ vui buồn , sợ hãi III Tổ chức hoạt động : 1 Ổn định : Cả lớp hát bài ‘ Tìm bạn thân’  Giới thiệu : Hôm nay cô hướng dẫn các em chơi trò’Bé vui bé buồn’ nhé 2 Nội dung : * Cách chơi - 13 -
  14. Cô giáo cho trẻ lựa chọn để tìm các tranh Bé vui, bé buồn, bé sợ hãi. Sau đó yêu cầu trẻ vẽ thêm 1 số chi tiết như : tóc, miệng rồi tô màu bức tranh. Cô giáo và trẻ dán vào bìa cắt sẵn những mặt nạ có trạng thái vui, buồn, sợ hãi. Cho trẻ đeo mặt nạ và yêu cầu trẻ phải nói hoặc làm động tác, cử chỉ, điệu bộ phù hợp với mặt nạ đang đeo. VD : Mặt nạ là khuôn mặt buồn thì trẻ làm động tác ủ rũ, buồn rầu hoặc khóc thút thít ... Mặt nạ vui thì trẻ mang nó có thể khua tay chân, vui cười hớn hở. Nếu lần đầu chơi, trẻ chưa biết cách thể hiện, cô giáo lần lượt nên đeo 3 loại mặt nạ và thể hiện cảm xúc cho trẻ bắt chước. Sau đó trẻ thay nhau đeo các mặt nạ * Cháu chơi : Sau khi phổ biến cách chơi, Cô tiến hành cho cháu chơi, cô quan sát và nêu nhận xét , Cô động viên cho trẻ chơi hứng thú 3 Kết thúc : Nhận xét – khen ngợi HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC GÓC PHÂN VAI I Yêu cầu : - Cháu biết phân vai và nhận vai chơi - Biết đóng vai các thành viên trong gia đình - Đóng vai cô bán hàng bác sỹ II Chuẩn bị : Đồ dùng gia đình,bác sỹ. Đồ dùng cá nhân, vệ sinh..... III Tổ chức hoạt động : - Cô hướng dẫn cháu vào góc chơi,cháu thể hiện được các vai như :Bác sĩ phải biết khám bệnh, ghi đơn thuốc cho bệnh nhân. Bệnh nhân phải uống thuốc theo đơn bác sỹ kê - Chơi mẹ con , làm con phải lễ phép vâng lời bố mẹ, biết vệ sinh thân thể sạch sẽ. GÓC NGHỆ THUẬT I Yêu cầu : - Rèn luyện và phát triển năng khiêu vẽ,nặn,tô màu,hát múa...... - Giáo dục cháu biết quí trọng sản phẩm do mình làm ra II Chuẩn bị : - Giấy,màu tô,đất nặn ,bảng con - Các bài hát trong chủ đề III Tổ chức hoạt động : - 14 -
  15. - Cháu biết vào góc chơi,chia thành từng nhóm nhỏ để chơi - Cháu tô màu đều đẹp,không tô lem ra ngoài - Tô màu bạn trai , bạn gái - Hát bài tập đêm,mừng sinh nhật GÓC XÂY DỰNG I Yêu cầu : - Cháu biết dùng nguyên vật liệu để xây dựng nhà,hình ảnh của bé và của bạn - Cháu biết xây dựng vườn hoa,cây xanh quanh ngôi nhà. II Chuẩn bị : - Đồ chơi xây dựng,khối gỗ,cây xanh III Tổ chức hoạt động : - Cô hướng dẫn trẻ vào góc chơi,cháu tự chia nhóm chơi,nhóm xây nhà,nhóm xây dựng rào... - Nhóm xếp ảnh bé và bạn thân. GÓC THƯ VIỆN I Yêu cầu : - Cháu chọn các chữ cái theo chủ đề. - Xếp và so sánh các bé trai, bé gái nhiều hơn, ít hơn, cao hơn, thấp hơn. II Chuẩn bị : - Tranh về bé trai, bé gái, chữ cái. - Giấy, hồ dán, bút vẽ, màu tô. III Tổ chức hoạt động : - Cô hướng cháu vào chơi theo chủ đề. - Cháu chơi xé dán hình bé trai, bé gái. - Cháu xếp hình bé trai, bé gái. - Tô màu hình chữ nhật, hình tam giác. GÓC THIÊN NHIÊN I Yêu cầu : - Trẻ biết chăm sóc, tưới cây, bắt sâu, lau lá cây. - Biết đong nước vào chai và so sánh chai đầy, chai vơi. II Chuẩn bị : - Cây ở góc thiên nhiên. - Chai đựng nước. - 15 -
  16. III Tổ chức hoạt động : - Cháu biết lau lá, tưới nước cho cây. - Đong nước vào chai và so sánh chai đầy đựng nhiều nước, chai vơi đựng ít nước. SINH HOẠT VĂN NGHỆ I Yêu cầu : - Trẻ biễu diến vui những bài hát múa theo chủ điểm. - Qua buổi sinh hoạt tạo cho trẻ tâm trạng phấn khởi, lòng yêu thích đến trường. II Chuẩn bị : - Một số bài hát “Tập đếm, mừng sinh nhật, cả nhà thương nhau” - Một số nhạc cụ: phách tre, trống lắc, xúc xắc, mũ múa, hoa tay. - Lời dẫn chương trình III Tổ chức hoạt động : 1. Ổn định: Cho cháu hát bài “Cháu đi mẫu giáo” * Giới thiệu: Một tuần học qua các con học có vui không nào, hôm này là ngày học cuối tuần, cô cháu mình cùng sinh hoạt văn nghệ với những bài hát thật hay nhé. 2. Nội dung - Nào mở đầu cho buổi biễu diễn văn nghệ hôm nay là tốp ca nam nữ với bài hát ‘Tập đếm’ do tập thể lớp mẫu giáo của lớp chúng ta biễu diễn. - Tiếp theo chương trình là 2 bạn nữ với bài hát : ‘ Tập đếm’ và cùng các bạn nữ trong lớp múa phụ họa cũng như các bạn nữ, sau đây là hai bạn Thu Thảo và Anh Thư sẽ hát cho chúng ta nghe. Hãy cổ vũ tinh thần cho các bạn bằng tràn pháo tay. - Tiếp theo là bạn Minh Duy cùng dàn nhạc xúc xắc. Chúng ta hãy cho các bạn một tràn pháo tay để cổ vũ tinh thần nhé. - Để thay đổi chương trình là song ca nam nữ do hai bạn Phương Uyên và Bảo Long với bài hát ‘Mừng sinh nhật’ - Tiếp theo bạn nào muốn lên góp vui cùng chương trình nữa không nào. - Chương trình cứ như vậy cô giới thiệu cho các cháu lên biễu diễn. Khuyến khích động viên cháu mạnh dạn xung phong lên tham gia. - Để góp vui vào chương trình hôm nay, sau đây cô sẽ hát tặng các con một bài hát : ‘ Gà gáy le te’. Hãy cho cô một tràn pháo tay nào. 3. Kết thúc : Một tuần học đã trôi qua, cô thấy các con chăm chỉ đi học cùng với cô và các bạn. Ngày mai là ngày nghỉ ở nhà các con phải ngoan, nhớ vân lời bố mẹ, - 16 -
  17. hãy hát cho bố mẹ nghe những bài hát thật hay và làm nhiều việc giúp bố mẹ nhé. CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH :CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH (Thực hiện 2 tuần từ ngày 6-10 – 17/10) MẠNG NỘI DUNG ÍCH LỢI CỦA DINH DƯỠNG TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN VỚI SỨC KHỎE VÀ CÁCH GIỮ LÊN VÀ KHỎE MẠNH LÊN VÀ KHỎE MẠNH GÌN SỨC KHỎE TÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SỰ QUAN TÂM CHĂM SÓC CỦA NGƯỜI LỚN - 17 -
  18. - Phân biệt 4 nhóm thực - Quá trình lớn lên của tôi, sự quan - Phân biệt môi trường phẩm cần thiết cho sức tâm chăm sóc yêu thương nuôi sạch đẹp với môi trường khỏe bản thân. dưỡng của bố mẹ, ông bà, những bị ô nhiễm. - Ích lợi của việc ăn uống người thân trong gia đình, cô giáo, - Ích lợi của môi trường đủ chất và sức khỏe. các Bác, bạn bè trong trường mầm xanh-sạch-đẹp đối với - Ích lợi của giấc ngủ và non, chăm sóc yêu thương dạy dỗ sức khỏe(có ích cho hoạt động hợp lí của sức tôi. phổi, giúp cơ thể sảng khỏe của bản thân. - Tôi lớn lên biết được nhiều điều khoái, thoái mái dễ chịu) - Giữ gìn vệ sinh cơ thể hay và trở nên ngoan hơn, tôi yêu - Môi trường bị ô nhiễm quần áo sạch sẽ và luyện tất cả mọi người. rất có hại đối với sức tập thường xuyên. - Đồ dùng cá nhân và đồ chơi của khỏe(ngột ngạt, khó thở, - Giữ gìn sức khỏe khi thời tôi. mệt mỏi, có hại cho tiết thay đổi. - Phân biệt đồ dùng, đồ chơi. phổi. - Thực hành giữ gìn vệ sinh môi trường xanh- sạch-đẹp. + Tưới cây chăm sóc con vật + Quét rác và bỏ rác đúng chỗ + Sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ngăn nắp - 18 -
  19. MẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TẠO HÌNH MÔI TRƯỜNG - Trò chuyện và đàm thoại qua - Vẽ công viên, XUNG QUANH tranh bé lớn lên như thế nào? (Bé vườn hoa ở địa - Trò chuyện và kể tên được sinh ra, biết ngồi, biết đi, biết phương những loại thực phẩm chơi với bạn) - Tô màu lựa chọn thức ăn trẻ ưa thích - Kể lại buổi tham quan công viên. theo cảm xúc thích - Trò chuyện tìm hiểu về - Làm truyện tranh về môi trường hợp, bé cảm thấy những người chăm sóc xanh-sạch-đẹp, về các món ăn cần thế nào, cây xanh trẻ thiết cho cơ thể. của bé, các loại - Trò chuyện và đàm - Nghe và kể lại câu chuyện : Hoa thực phẩm. thoại về nhu cầu dinh mào gà, giọng hót chim sơn xa, đôi - Xé dán, nặn các dưỡng đối với sức khỏe bạn tốt. loại hoa quả, cây bé - Đọc bài đồng dao “Lúa ngô là cô xanh. - Dạo chơi sân trường, đậu nành, thỏ bông bị ốm, không công viên, quan sát môi vứt rác ra đường trường xanh sạch đẹp - Nhặt lá rụng làm sạch sân trường TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH ÂM NHẠC - Hát các bài “Chim vành TRÒ CHƠI khuyên, vì sao THỂ DỤC - Đóng vai cửa hàng mèo rửa mặt, LÀM QUEN - Luyện tập toàn mẹ yêu không TOÁN thực phẩm, cửa hàng thân. ăn uống. nào. - Thực hành đo, so - Trèo thang hái - VĐ: vỗ tay sánh bạn nào cao - Trò chơi xây dựng: quả. xây dựng công viên, theo phách, nhất, bạn nào thấp - chuyền bóng thi, múa minh họa. nhất. cây xanh, vườn hoa ai hái quả nhanh của bé. - TC: Ai nhanh - Cân và so sánh ai hơn. nhất nặng nhất, ai nhẹ - Trò chơi người đầu - Trò chơi vận bếp giỏi. - NH: Thật nhất. động: bắt chước - Trò chơi học tập: đáng chê - Phân loại rau quả HOẠT ĐỘNG GÓC dáng. theo nhóm dinh tạo chiếc túi kì lạ - Gieo hạt nảy - Về đúng nhà. dưỡng vitamin A, C mầm. - 19 -
  20. GÓC NỘI DUNG - Gia đình, cửa hàng thực phẩm, cửa hàng ăn uống - Qua trò chơi giới thiệu và làm quen các loại thực phẩm khác PHÂN VAI nhau, tên các loại thực phẩm - Thực hành chăm sóc và vệ sinh cho búp bê - Vẽ tô màu công viên, vườn cây ăn quả, những con vật yêu thích - Các loại thực phẩm cần thiết cho cơ thểbé NGHỆ THUẬT - Cắt dán và tô màu những tranh ảnh cơ bản thích hợp với môi trường bé cảm thấy như thế nào, những gì cần thiết cho cơ thể bé cần lớn lên như thế nào - Hát vỗ tay theo phách bài: “Mẹ yêu không nào” - Xây công viên, cây xanh vườn hoa XÂY DỰNG - Chăm sóc cây và con vật - Làm truyện tranh về môi trường xanh sạch đẹp, về các thực phẩm cần thiết cho cơ thể bé THƯ VIỆN - Tranh truyện về giữ gìn sức khỏe và vệ sinh cá nhân - So sánh chiều cao của bé trai, bé gái. Sếp và so sánh bé trai, bé gái nhiều hơn, ít hơn HỌC TẬP - Tô màu chữ cái theo chủ đề - Xé dán các loại quả có màu đỏ Nhặt lá rụng ở sân trường THIÊN NHIÊN Chăm sóc cây cối, con vật - 20 -

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản