CHỦ ĐỀ BẢN THÂN

Chia sẻ: ferari

- Một số đặc điểm cá nhân, họ, tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, những người thân trong gia đình và bạn bè học cùng lớp học. - Đặc điểm diện mạo, hình dáng bề ngoài và trang phục. - Khả năng sở thích riêng và tình cảm của tôi. - Cảm xúc của tôi, quan hệ của tôi với mọi người xung quanh, tôi tự hào về bản thân và tôn trọng mọi người.

Bạn đang xem 10 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: CHỦ ĐỀ BẢN THÂN

CHỦ ĐỀ
BẢN THÂN
(Thực hiện 4 tuần từ ngày 22/9 – 17/10)

MẠNG NỘI DUNG
- Một số đặc điểm cá nhân, họ, tên, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính, những
người thân trong gia đình và bạn bè học cùng lớp học.
- Đặc điểm diện mạo, hình dáng bề ngoài và trang phục.
- Khả năng sở thích riêng và tình cảm của tôi.
- Cảm xúc của tôi, quan hệ của tôi với mọi người xung quanh, tôi tự hào về
bản thân và tôn trọng mọi
người.
TÔI LÀ AI



CƠ THỂ CỦA TÔI BẢN THÂN TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN
VÀ KHỎE MẠNH



- Cơ thể tôi có các bộ phận khác - Tôi được sinh ra và lớn lên.
nhau: đầu, cổ, lưng, ngực, chân, tay. - Những người chăm sóc tôi, tôi lớn
- Tác dụng các bộ phận lên trong sự an toàn và tình yêu
- Các rèn luyện và chăm sóc cơ thể. thương của người thân trong gia đình
- Có 5 giác quan: Thị giác, thính và ở trường mẫu giáo.
giác, xúc giác, khứu giác, vị giác. - Dinh dưỡng hợp lý, giữ gìn cơ thể
- Tác dụng các giác quan và rèn và sức khỏe mạnh.
luyện chăm sóc các giác quan. - Môi trường xanh-sạch-dẹp và
- Cơ thể khỏe mạnh. không khí trong lành.
- Những công việc hàng ngày của tôi - Đồ dùng cá nhân, đồ chơi của tôi




-1-
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : TÔI LÀ AI
(Thực hiện 4 tuần từ ngày 22/9 – 17/10)

MẠNG NỘI DUNG
- Mỗi người đều có những sở thích khác nhau
+ Về trang phục, ăn uống, quần áo
+ Khả năng về các hoạt động khác nhau
+ Thích và không thích giao tiếp, kết bạn với những ai.
- Tôi có tình cảm yêu, ghét – Tôi có những ứng xử phù hợp.
- Những cảm xúc khác nhau của Tôi: vui buồn, tức giận , sợ hãi.

KHẢ NĂNG SỞ THÍCH RIÊNG
VÀ TÌNH CẢM CỦA TÔI



NGÀY SINH NHẬT TÔI LÀ AI TÔI KHÁC CÁC BẠN VỀ
CỦA TÔI ĐẶC ĐIỂM VÀ DIỆN MẠO

- Ai cũng có ngày sinh nhật - Tôi có đặc điểm cá nhân khác
- Ý nghĩa ngày sinh nhật các bạn: họ tên riêng, tuổi, ngày
(ngày được sinh ra) sinh nhật, giới tính, những người
- cảm xúc khác nhau trong thân trong gia đìnhvà bạn bè ở lớp
ngày sinh nhật của tôi.
- Đón tiếp các bạn trong - Tôi có đặc điểm khác các bạn về
ngày sinh nhật. diện mạo và hình dáng bên ngoài.
- Kiểu tóc, màu sắc
- Vóc dáng(Cao-thấp, béo-gầy)
- Nước da.
- Trang phục thường mặc theo giới
tính




-2-
MẠNG HOẠT ĐỘNG

MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH THỂ DỤC ÂM NHẠC
- Tổ chức các ngày sinh nhật hoặc trò - Phối hợp vận - Bài hat: mừng
chuyện đàm thoại(Ý nghĩa ngày sinh động tay, chân, sinh nhật
nhật). Những cảm xúc của bé và các mắt qua các trò - Bạn có biết tên
bạn trong ngày sinh nhật. chơi trườn sấp chui tôi
- Cách ứng xử với bạn trong ngày sinh qua cổng, thi xem Vận động theo
nhật. ai ném xa nhất. nhạc hoặc vỗ tay
- Phân biệt những điểm giống nhau của - Trò chơi vận theo nhạc
bé với các bạn, họ và tên, hình dáng động mào đuổi - TC: Tai ai tinh
bên ngoài, ngày sinh nhật, giới tính, sở chuột, về đúng NH: Cây trúc
thích, khả năng hoạt động nhà. xinh
- Tạo tình huống để tự thể hiện các cảm - Tạo dáng
xúc ứng xử trong các tình huống khác
nhau.
Trò chuyện đàm thoại để tự phân biệt
các đồ dùng cá nhân, đồ dùng vệ sinh
hoặc đồ dùng học tập.
- Thực hành dọn dẹp đồ chơi xs lớp học
LÀM QUEN TOÁN
- Thực hành phân biệt:
trên dưới, trước sau.
- Thực hành đo chiều
cao và so sánh thực
hành đến đồ dùng, đồ
TẠO HÌNH chơi.
- Tô màu bé
trai, bé gái
TÔI LÀ AI - Phân biệt nhiều hơn, ít
hơn.
- Vẽ tai bé trai, - Phân nhóm đồ dùng
bé gái, vẽ chân sinh hoạt, đồ dùng học
dung, vẽ nét TRÒ CHƠI tập và đồ chơi.
xiên làm tóc - Trò chơi vận động: bé
cho bạn. vui hay buồn
- Xé dán làm - Trò chơi tạo dáng
tóc cho bé, váy - Trò chơi đóng vai: gia
hoặc quần áo đình, phòng khám, TC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
cho búp bê. mẹ con, chăm sóc vệ sinh, - Nghe và kể những tấm gương thông minh
- Nặn hình dài, tắm rửa, mặc quần áo, nhỏ và việc làm tốt như: dê con nhanh trí – tự
lăn dọc giới thiệu về mình, bé là trai hay gái, sở
thuốc vào mắt cho con
- Nặn hình bé TC:XD Bé chơi ở công thích của bạn
trai, bé gái - Đọc bài thơ: Lời chào, mẹ và cô, 1 số bài
viên
đồng dao, ca dao chi chi chành chành nu na
TC:HT : Bạn có gì khai
nu nống
- Kể chuyện theo tranh về hành vi tốt



-3-
HOẠT ĐỘNG GÓC

GÓC NỘI DUNG
- Tô màu bé trai, bé gái
- Tô màu chân dung bé lúc vui lúc giận
NGHỆ THUẬT - Xé dán làm vòng, tóc cho bé
- Hát bài”Mừng sinh nhật, cháu đi mẫu giáo. Vỗ tay theo
nhịp.
- Xem tranh truyện: Gấu con bị đau răng, Dê con nhanh trí.
THƯ VIỆN
- Tranh bé trai, bé gái
- Xây nhà của bé – Xếp đường về nhà
XÂY DỰNG - Xếp ảnh của bé
- Xếp người thân trong gia đình
- Đóng vai mẹ con bán hàng, Bác sĩ
PHÂN VAI
- Bác sĩ, cửa hàng ăn uống
- Phân biệt phía trước, sau, trên dưới.
- Thực hành đo chiều dài, so sánh bạn thấp, bạn cao.
- Xé giấy làm tóc cho búp bê.
- Bé chăm cây cảnh ở góc thiên nhiên
THIÊN NHIÊN
- Đong nước vào chai, nhận xét chai đầy, lưng.

KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : TÔI LÀ AI
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 22/9 – 26/9)

T/N MÔN HỌC ĐỀ TÀI MỌI LÚC-MỌI NƠI
HM Trẻ biết cảm ơn, đưa và nhận 2 tay
TDCK Trường sấp chui qua cổng Qua các trò chơi có
ĐTHT: T3 L5 : TC : Tạo dáng liên quan
Thứ
HĐNT Về đúng nhà
hai
HĐG Chơi ở các góc
22-9
HĐ chiều (TC: nhận biết tên mình)
TC: thả đĩa ba ba
Hoạt động ở các góc
TC Trò chuyện về chủ điểm
TDBS Thở 2-Tay 2- Chân 2-Lườn 1-Bật 1
Thứ
HĐNT Về đúng nhà
ba
MTXQ Cơ thể của bé Trò chuyện lúc đón
23-9
HĐG Chơi ở các góc trẻ
HĐ chiều TC: thả đĩa ba ba
-4-
Hoạt động ở các góc
TC Trò chuyện về chủ điểm
TDBS Thở 2-Tay 2- Chân 2-Lườn 1-Bật 1
HĐNT Về đúng nhà
Thứ
HĐTH Vẽ nét xiên làm tóc cho bé

LQVH Thơ : lời chào Lúc đón và trả trẻ
24-9
HĐG Chơi ở các góc
HĐ chiều TC: thả đĩa ba ba
Hoạt động ở các góc
TC Trò chuyện về chủ điểm
TDBS Thở 2-Tay 2- Chân 2-Lườn 1-Bật 1
HĐNT Về đúng nhà
Thứ GDÂN Mừng sinh nhật Qua buổi sinh hoạt
năm NH: cả nhà thương nhau văn nghệ
25-9 TC: tặng quà sinh nhật bạn
HĐG Chơi ở các góc
HĐ chiều TC: thả đĩa ba ba
Hoạt động ở các góc
TC Trò chuyện về chủ điểm
TDBS Thở 2-Tay 2- Chân 2-Lườn 1-Bật 1
Thứ HĐNT Về đúng nhà
sáu LQVT Phân biệt phía trên, phía dưới, phía Trong giờ ra chơi,
26-9 trước, phía sau giờ thể dục.
HĐG Chơi ở các góc
HĐ chiều Sinh hoạt văn nghệ




-5-
DẠY CA CHIỀU
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : TÔI LÀ AI
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 22/9 – 26/9)

Thứ 2 ngày 22 tháng 9 năm 2008


HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
THẢ ĐĨA BA BA

I. Yêu cầu:
- Rèn luyện phản xạ nhanh
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
II. Chuẩn bị: Vẽ hai đường thẳng song song dài 2 mét, cách nhau 3 mét
giả làm con sông
III. Tổ chức hoạt động
1. Ổn định:
Cho trẻ hát bài “Vui đến trường”
 Giới thiệu: Hôm nay cô sẽ cho lớp mình chơi trò chơi “Thả đĩa ba ba”
nhé.
2. Nội dung:
* Luật chơi
- Cháu làm đĩa tìm cách bắt người qua sông, chỉ được bắt khi người đó chưa
tới bờ. Ai bị đĩa bắt sẽ đổi vai làm đĩa.
Lời ca:
Thả đĩa ba ba Đổ chuối hạt tiêu
Chớ bắt đàn bà Đổ niêu nước chè
Phải tội đàn ông Đổ phải nhà nào
Cơm trắng như bông Nhà ấy phải chịu
Gạo thuyền như nước Làm con đĩa đói
Đổ mắm đổ muối
* Cách chơi
- Cho 10 đến 12 trẻ đứng thành vòng tròn, chọn 1 trẻ thuộc lời bài hát đi
trong vòng tròn, vừa đi vừa đọc lời ca, cứ mỗi tiếng đập nhẹ tay vào vai bạn.
Tiếng cuối cùng rơi vào ai người ấy làm đĩa. Khi chơi các con đĩa đứng ở
giữa sông, các trẻ khác đứng ở ngoài vạch kẻ(bờ sông) tìm cách lội qua sông
sao cho các con đĩa không bắt được mình, khi qua sông đọc:
“ Sang sông – Về sông –Trồng cây - An quả – Nhả hột”
- Khi đọc đến câu cuối cùng cháu làm đĩa bắt đầu đuổi bắt những người qua
sông(chỉ bắt những người qua sông chưa tới bờ) những người qua sông phải tìm

-6-
cách chạy thật nhanh lên bờ sao cho đĩa không bắt được. Ai bị đĩa bắt phải ra
ngoài một lần chơi, lần sau chơi đổi vai đĩa, ai chạy nhanh sẽ được chọn làm đĩa
* Cháu chơi: Sau khi phổ biến cách chơi cô cho trẻ tiến hành chơi, cô
quan sát và nhận xét, cô khuyến khích các cháu chơi hào hứng, đúng luật.

HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
GÓC PHÂN VAI
I Yêu Cầu:
- Cháu biết đóng vai chơi mẹ con, biết trong gia đình có bố mẹ và các
Con
- Biết đóng vai bác sĩ, y tá. Biêt công việc của họ
- Vai cô bán hàng
II Chuẩn bị : Đồ dùng gia đình – Bác Sỹ
Quầy bán hàng thực phẩm
III Tổ chức hoạt động :
- Đóng vai mẹ con và cácthành viên trong gia đình
- Vai bác sy, y tá
- Cô bán hàng
- Đưa con đi khám bệnh khi bị đau
- Tổ chức ngày sinh nhật

GÓC NGHỆ THUẬT
I Yêu cầu :
- Trẻ biết tô màu bạn trai, bạn gái
- Xé dán làm vòng, làm tóc cho bé
- Hát một số bài trong chương trình.
II Chuẩn bị : Tranh bạn trai ,bạn gái
Giấy màu,hồ dán
Các bài hát : phách tu , trống lắc
III Tô chức hoạt động:
- Trẻ tô màu bạn trai , ban gái
- Xé dán làm tóc cho bé
- Hát một số bài đã học
GÓC HỌC TẬP
I Yêu cầu :
- Trẻ biết so sánh chiều cao của mình và bạn , nhận xét kết quả sau khi đo
- Trẻ chơi phân nhóm theo giới tính
- Biết phân biệt đồ vật theo hình dạng
II Chuẩn bị : Tranh lô tô về bạn trai, bạn gái
-7-
Nhóm đồ vật có hình dạng khác nhau
III Tổ chức hoạt động :
- Cho cháu vào góc chơi cháu thích
- Cháu so sánh ai cao hơn, ai thấp hơn
- Chơi phân nhóm theo màu sắc và hình dạng

GÓC XÂY DỰNG
I Yêu cầu :
- Cháu biết dùng nguyên vật liệu để xây dựng nhà của bé,xếp đường về nhà,xếp
khung ảnh cho bé.
- Biết sắp xếp xây dựng cây xanh,vườn hoa xung quanh ngôi nhà
II Chuẩn bị :
Đồ chơi xây dựng,các khối gỗ,cây xanh
Hột hạt
III Tổ chức hoạt động :
- Cô hướng dẫn gợi ý trẻ vào goc chơi
- Trẻ phân công nhau,mỗi người một việc,xây nhà,xây cổng,xây hàng
rào,trồng cây xanh……

GÓC THƯ VIỆN
I Yêu cầu :
- Trẻ biết xem tranh,ảnh sách về bản thân,các bộ phận trên cơ thể
- Làm sách về bé
II Chuẩn bị :
- Tranh ảnh về bé trai,bé gái
- Tranh về các bộ phận trên cơ thể bé
III Tổ chức hoạt động :
- Trẻ xem sách về bé trai,bé gái
- Xem tranh chuyện cậu bé mũi dài
- Nói bộ phận trên cơ thể bé
- Làm sách về bé

GÓC THIÊN NHIÊN
I Yêu cầu :
- Trẻ biết lau lá ,tưới cây,chăm sóc cây ở góc thiên nhên
- Biết cho cá ăn,chăm sóc cá cảnh
II Chuẩn bị :
Cây cảnh ở góc thiên nhiên
Bình tưới cây,hồ cá,khăn

-8-
III Tổ chức hoạt động :
- Cô gợi ý cháu vào góc chơi
- Hướng dẫn cháu lau lá,tưới nước cho cây,băt sâu
- Cho cá ăn,đong nước nhận xét chai đầy,chai vơi

SINH HOẠT VĂN NGHỆ

I Yêu cầu :
- Trẻ biễu diến vui những bài hát múa theo chủ điểm.
- Qua buổi sinh hoạt tạo cho trẻ tâm trạng phấn khởi, lòng yêu thích đến trường.
II Chuẩn bị :
- Một số bài hát “Mừng sinh nhật, cả nhà thương nhau, trường chúng cháu
là trường mầm non”
- Một số nhạc cụ: phách tre, trống lắc, xúc xắc, mũ múa, hoa tay.
- Lời dẫn chương trình
III Tổ chức hoạt động :
1. Ổn định: Cho cháu hát bài “Cháu đi mẫu giáo”
* Giới thiệu:
Một tuần học qua các con học có vui không nào, hôm này là ngày học
cuối tuần, cô cháu mình cùng sinh hoạt văn nghệ với những bài hát thật hay
nhé.
2. Nội dung
- Nào mở đầu cho buổi biễu diễn văn nghệ hôm nay là tốp ca nam nữ với
bài hát ‘Mừng sinh nhật’ do tập thể lớp mẫu giáo của lớp chúng ta biễu diễn.
- Tiếp theo chương trình là 2 bạn nữ với bài hát : ‘ Mừng sinh nhật’ và
cùng các bạn nữ trong lớp múa phụ họa cũng như các bạn nữ, sau đây là hai bạn
Thu Thảo và Anh Thư sẽ hát cho chúng ta nghe. Hãy cổ vũ tinh thần cho các
bạn bằng tràn pháo tay.
- Tiếp theo là bạn Minh Duy cùng dàn nhạc xúc xắc. Chúng ta hãy cho
các bạn một tràn pháo tay để cổ vũ tinh thần nhé.
- Để thay đổi chương trình là song ca nam nữ do hai bạn Phương Uyên và
Bảo Long với bài hát ‘ Trường chúng cháu là trường mầm non’
- Tiếp theo bạn nào muốn lên góp vui cùng chương trình nữa không nào.
- Chương trình cứ như vậy cô giới thiệu cho các cháu lên biễu diễn.
Khuyến khích động viên cháu mạnh dạn xung phong lên tham gia.
- Để góp vui vào chương trình hôm nay, sau đây cô sẽ hát tặng các con
một bài hát : ‘ Cả nhà thương nhau’. Hãy cho cô một tràn pháo tay nào
3. Kết thúc :
Một tuần học đã trôi qua, cô thấy các con chăm chỉ đi học cùng với cô và
các bạn. Ngày mai là ngày nghỉ ở nhà các con phải ngoan, nhớ vân lời bố mẹ,

-9-
hãy hát cho bố mẹ nghe những bài hát thật hay và làm nhiều việc giúp bố mẹ
nhé.


CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : CƠ THỂ CỦA TÔI
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 29/9 – 03/10)
MẠNG NỘI DUNG
-Những công việc của tôi ở lớp mẫu giáo
-Những công viêc tự phục vụ của tôi và những việc tôi giúp mẹ

NHỮNG CÔNG VIỆC
HÀNG NGÀY CỦA TÔI



CÁC BỘ PHẬN CƠ THỂ VÀ CƠ THỂ TÁC DỤNG KHÁC CỦA
TÁC DỤNG CỦA TÔI CÁC GIÁC QUAN



- Cơ thể của tôi do các bộ phận - Phân biệt 5 giác quan trên cơ thể
khác hợp thành. - Nhận biết, phân biệt, tác dụng và
- Tác dụng khác nhau của các bộ chức năng của các giác quan: thị
phận cơ thể giác, thính giác khứu giác, vị giác
- tôi có thể cử động và quay đầu - Rèn luyện chăm sóc và bảo vệ
về các phía khác nhau. các giác quan
- vì sao tôi có thể đứng, đi, chạy, - Sử dụng các giác quan để nhận
nhảy, leo trèo biết , phân biệt các đồ vật, hiện
- Tác dụng hai bàn tay của tôi tượng, sự vật trong sinh hoạt hàng
- Cơ thể của tôi có thể khỏe ngày
mạnh, ốm đau
- Ích lợi của cơ thể khỏe mạnh
- Cánh giữ gìn cơ thể khỏe mạnh
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân
- Giữ gìn khi thời tiết thayđổihhj,




- 10 -
MẠNG HOẠT ĐỘNG

MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH THỂ DỤC TẠO HÌNH
- Trò chuyện tìm hiểu về tác dụng của - Luyện tập: ném - Tô màu bé
từng bộ phận và các giác quan trên cơ xa bằng một tay, trai, bé gái
thể . chạy 100m - Cắt dán bổ
- Trò chuyện về sự cần thiết phải giữ - Trò chơi: tạo sung một số bộ
gìn cơ thể khỏe mạnh. dáng. phận trên cơ
- Trò chuyện và đàm thoại các công - chó sói xấu tính thể bé còn
việc hàng ngày ở nhà và ở lớp. - Mắt ai tinh thiếu.
- Trải nghiệm và phân biệt các đồ vật, - Làm đồ chơi
sự vật hiện tượng gần gũi bằng các giác em bé, búp bê.
quan.
- Quan sát và thực hành cách chăm sóc
các bộ phận cơ thể và các giác quan.
- Trải nghiệm và phân biệt các cảm xúc
khác nhau của bé.

LÀM QUEN TOÁN
- Nhận biết, phân biệt
hình chữ nhật, tam
giác
- Tìm và tạo nhóm
bằng nhau đồ vật, đồ
dùng cá nhân, đồ dùng
sinh hoạt, đồ dùng học
CƠ THỂ CỦA TÔI tập.
- Đếm và so sánh số từ
1-3


TRÒ CHƠI
- Chơi đóng vai gia đình,
ÂM NHẠC mẹ con, phòng khám PHÁT TRIỂN NGÔN
- Bài hát: tìm bạn thân, bệnh, cửa hàng siêu thị. NGỮ
nào chúng ta cùng tập - Trò chơi HT: chiếc túi kì - Nghe kể chuyện Dê con
thể dục – tập đếm. lạ, tai ai thính, mắt ai tinh, nhanh trí, mỗi người một
- NH: Gà gáy te te – đồng hồ ở đâu. việc …
cánh én tuổi thơ. - Trò chơi XD: xếp bé tập - Tự kể chuyện về cơ thể bé,
VĐ: Minh họa theo thể dục. Bạn thân bé và cơ thể bé có những bộ phận
bài hát, vỗ tay theo tiết bạn đi công viên. nào? Chúng có tác dụng gì?
tấu + nhịp. - Trò chơi VĐ: Chó sói - ĐK: Dê con nhanh trí.
- Trò chơi: bạn ở đâu xấu tính, tạo dáng … - Thơ: Lời chào, tâm sự cái
mũi.

HOẠT ĐỘNG GÓC

- 11 -
GÓC NỘI DUNG
-Gia đình chăm sóc (bữa ăn) VS cá nhân rửa tay,rửa mặt –
PHÂN VAI phòng khám siêu thị (bán đồ dùng cá nhân) đồ dùng vệ
sinh…………
-Tô màu bé trai bé gái
-Nặn búp bê,nặn bản thân
NGHỆ THUẬT -Hát bài tập đếm
-Nghe nhạc dân ca :gà gáy le te
-Xem truyện dê con nhanh trí
- Làm sách tranh kể về công việc hằng ngày của bé
THƯ VIỆN
-Xem tranh chuyện để biết cách giữ gì vệ sinh thân thể
-Phân nhóm đồ vật ,đồ chơi tạo nhóm bằng nhau,không
bằng nhau
HỌC TẬP -Phân biệt hình tam giác,chữ nhật
-Dán các bộ phận cơ thể như tay chân các giác quan
-Ghép hình bé tập thể dục
XÂY DỰNG
- Xếp hình của bé
-Bé chăm sóc cây tưới nước bắt sâu
THIÊN NHIÊN
-Đong nước vào chai –nhận xét

KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH : CƠ THỂ CỦA TÔI
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 29/9 – 03/10)

TN MÔN HỌC ĐỀ TÀI MỌI LÚC – MỌI NƠI
HM Giáo dục lể giáo
TDCK Ném xa bằng 1 tay-chạy 10 mét
HĐNT Tạo dáng Qua giờ vui chơi
Thứ 2 HĐG Chơi ở các góc
29.9 HĐ chiều TC:Bé vui bé buồn
Hoạt động ở các góc
TC Trò chuyện về chủ đề cơ thể
TDBS Thở 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 1
HĐNT Tạo dáng
Thứ 3 MTXQ Nhận biết các giác quan và chức Trò chuyện trươc khi
30.9 năng của các giác quan đó ăn
HDG Chơi ở các góc
HĐC TC: Bé vui bé buồn
Hoạt động ở các góc
Thứ 4 TC Trò chuyện về chủ đề cơ thể

- 12 -
1.10 TDBS Thở 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 1
HĐNT Tạo dáng
HĐTH Tô màu bé trai ,bé gái Vui chơi ở các góc
LQVH Chuyện: Dê con nhanh trí
HĐG Chơi ở các góc
HĐC TC: Bé vui bé buồn
Hoạt động ở các góc
TC Trò chuyện về chủ đề cơ thể bé
TDBS Thở 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 1
HĐNT Tạo dáng
GDÂN Hát: Tập đếm Dạy trẻ thuộc lời bài
Thứ 5
NH: Gà gáy le te hát
2.10
VĐ: Minh họa
TC : Bạn ở đâu
HĐG Chơi ở các góc
HĐC TC : Bé vui bé buồn
Hoạt động ở các góc
TC Trò chuyện về chủ điểm cơ thể bé
Thở 2 tay 2 chân 2lườn 2 bật 1
TDBS Tạo dáng
Thứ 6 HĐNT Nhận biết phân biệt hình tam
3.10 LQVT giác,hình chữ nhật
Chơi ở các góc
HĐG SHVN
HĐC



HOẠT ĐÔNG NGOÀI TRỜI :
BÉ VUI BÉ BUỒN

I Yêu cầu :
- Trẻ biết cùng nhau vẽ tô màu, xé và dán tranh thể hiện cảm xúc khác nhau
II Chuẩn bị :
Một số mặt nạ vui buồn , sợ hãi
III Tổ chức hoạt động :
1 Ổn định : Cả lớp hát bài ‘ Tìm bạn thân’
 Giới thiệu : Hôm nay cô hướng dẫn các em chơi trò’Bé vui bé buồn’ nhé
2 Nội dung :
* Cách chơi


- 13 -
Cô giáo cho trẻ lựa chọn để tìm các tranh Bé vui, bé buồn, bé sợ hãi. Sau
đó yêu cầu trẻ vẽ thêm 1 số chi tiết như : tóc, miệng rồi tô màu bức tranh. Cô
giáo và trẻ dán vào bìa cắt sẵn những mặt nạ có trạng thái vui, buồn, sợ hãi.
Cho trẻ đeo mặt nạ và yêu cầu trẻ phải nói hoặc làm động tác, cử chỉ, điệu bộ
phù hợp với mặt nạ đang đeo.
VD : Mặt nạ là khuôn mặt buồn thì trẻ làm động tác ủ rũ, buồn rầu hoặc
khóc thút thít ... Mặt nạ vui thì trẻ mang nó có thể khua tay chân, vui cười hớn
hở.
Nếu lần đầu chơi, trẻ chưa biết cách thể hiện, cô giáo lần lượt nên đeo 3
loại mặt nạ và thể hiện cảm xúc cho trẻ bắt chước. Sau đó trẻ thay nhau đeo các
mặt nạ
* Cháu chơi :
Sau khi phổ biến cách chơi, Cô tiến hành cho cháu chơi, cô quan sát và nêu
nhận xét , Cô động viên cho trẻ chơi hứng thú
3 Kết thúc : Nhận xét – khen ngợi

HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
GÓC PHÂN VAI

I Yêu cầu :
- Cháu biết phân vai và nhận vai chơi
- Biết đóng vai các thành viên trong gia đình
- Đóng vai cô bán hàng bác sỹ
II Chuẩn bị : Đồ dùng gia đình,bác sỹ.
Đồ dùng cá nhân, vệ sinh.....
III Tổ chức hoạt động :
- Cô hướng dẫn cháu vào góc chơi,cháu thể hiện được các vai như :Bác sĩ
phải biết khám bệnh, ghi đơn thuốc cho bệnh nhân. Bệnh nhân phải uống thuốc
theo đơn bác sỹ kê
- Chơi mẹ con , làm con phải lễ phép vâng lời bố mẹ, biết vệ sinh thân thể
sạch sẽ.

GÓC NGHỆ THUẬT
I Yêu cầu :
- Rèn luyện và phát triển năng khiêu vẽ,nặn,tô màu,hát múa......
- Giáo dục cháu biết quí trọng sản phẩm do mình làm ra
II Chuẩn bị :
- Giấy,màu tô,đất nặn ,bảng con
- Các bài hát trong chủ đề
III Tổ chức hoạt động :

- 14 -
- Cháu biết vào góc chơi,chia thành từng nhóm nhỏ để chơi
- Cháu tô màu đều đẹp,không tô lem ra ngoài
- Tô màu bạn trai , bạn gái
- Hát bài tập đêm,mừng sinh nhật

GÓC XÂY DỰNG

I Yêu cầu :
- Cháu biết dùng nguyên vật liệu để xây dựng nhà,hình ảnh của bé và của bạn
- Cháu biết xây dựng vườn hoa,cây xanh quanh ngôi nhà.
II Chuẩn bị :
- Đồ chơi xây dựng,khối gỗ,cây xanh
III Tổ chức hoạt động :
- Cô hướng dẫn trẻ vào góc chơi,cháu tự chia nhóm chơi,nhóm xây
nhà,nhóm xây dựng rào...
- Nhóm xếp ảnh bé và bạn thân.

GÓC THƯ VIỆN
I Yêu cầu :
- Cháu chọn các chữ cái theo chủ đề.
- Xếp và so sánh các bé trai, bé gái nhiều hơn, ít hơn, cao hơn, thấp hơn.
II Chuẩn bị :
- Tranh về bé trai, bé gái, chữ cái.
- Giấy, hồ dán, bút vẽ, màu tô.
III Tổ chức hoạt động :
- Cô hướng cháu vào chơi theo chủ đề.
- Cháu chơi xé dán hình bé trai, bé gái.
- Cháu xếp hình bé trai, bé gái.
- Tô màu hình chữ nhật, hình tam giác.

GÓC THIÊN NHIÊN

I Yêu cầu :
- Trẻ biết chăm sóc, tưới cây, bắt sâu, lau lá cây.
- Biết đong nước vào chai và so sánh chai đầy, chai vơi.
II Chuẩn bị :
- Cây ở góc thiên nhiên.
- Chai đựng nước.

- 15 -
III Tổ chức hoạt động :
- Cháu biết lau lá, tưới nước cho cây.
- Đong nước vào chai và so sánh chai đầy đựng nhiều nước, chai vơi đựng
ít nước.

SINH HOẠT VĂN NGHỆ

I Yêu cầu :
- Trẻ biễu diến vui những bài hát múa theo chủ điểm.
- Qua buổi sinh hoạt tạo cho trẻ tâm trạng phấn khởi, lòng yêu thích đến trường.
II Chuẩn bị :
- Một số bài hát “Tập đếm, mừng sinh nhật, cả nhà thương nhau”
- Một số nhạc cụ: phách tre, trống lắc, xúc xắc, mũ múa, hoa tay.
- Lời dẫn chương trình
III Tổ chức hoạt động :
1. Ổn định: Cho cháu hát bài “Cháu đi mẫu giáo”
* Giới thiệu:
Một tuần học qua các con học có vui không nào, hôm này là ngày học
cuối tuần, cô cháu mình cùng sinh hoạt văn nghệ với những bài hát thật hay
nhé.
2. Nội dung
- Nào mở đầu cho buổi biễu diễn văn nghệ hôm nay là tốp ca nam nữ với
bài hát ‘Tập đếm’ do tập thể lớp mẫu giáo của lớp chúng ta biễu diễn.
- Tiếp theo chương trình là 2 bạn nữ với bài hát : ‘ Tập đếm’ và cùng các
bạn nữ trong lớp múa phụ họa cũng như các bạn nữ, sau đây là hai bạn Thu
Thảo và Anh Thư sẽ hát cho chúng ta nghe. Hãy cổ vũ tinh thần cho các bạn
bằng tràn pháo tay.
- Tiếp theo là bạn Minh Duy cùng dàn nhạc xúc xắc. Chúng ta hãy cho
các bạn một tràn pháo tay để cổ vũ tinh thần nhé.
- Để thay đổi chương trình là song ca nam nữ do hai bạn Phương Uyên và
Bảo Long với bài hát ‘Mừng sinh nhật’
- Tiếp theo bạn nào muốn lên góp vui cùng chương trình nữa không nào.
- Chương trình cứ như vậy cô giới thiệu cho các cháu lên biễu diễn.
Khuyến khích động viên cháu mạnh dạn xung phong lên tham gia.
- Để góp vui vào chương trình hôm nay, sau đây cô sẽ hát tặng các con
một bài hát : ‘ Gà gáy le te’. Hãy cho cô một tràn pháo tay nào.
3. Kết thúc :
Một tuần học đã trôi qua, cô thấy các con chăm chỉ đi học cùng với cô và
các bạn. Ngày mai là ngày nghỉ ở nhà các con phải ngoan, nhớ vân lời bố mẹ,


- 16 -
hãy hát cho bố mẹ nghe những bài hát thật hay và làm nhiều việc giúp bố mẹ
nhé.




CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH :CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN
VÀ KHỎE MẠNH
(Thực hiện 2 tuần từ ngày 6-10 – 17/10)

MẠNG NỘI DUNG

ÍCH LỢI CỦA DINH DƯỠNG TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN
VỚI SỨC KHỎE VÀ CÁCH GIỮ LÊN VÀ KHỎE MẠNH LÊN VÀ KHỎE MẠNH
GÌN SỨC KHỎE



TÌNH YÊU THƯƠNG VÀ SỰ
QUAN TÂM CHĂM SÓC CỦA
NGƯỜI LỚN




- 17 -
- Phân biệt 4 nhóm thực - Quá trình lớn lên của tôi, sự quan - Phân biệt môi trường
phẩm cần thiết cho sức tâm chăm sóc yêu thương nuôi sạch đẹp với môi trường
khỏe bản thân. dưỡng của bố mẹ, ông bà, những bị ô nhiễm.
- Ích lợi của việc ăn uống người thân trong gia đình, cô giáo, - Ích lợi của môi trường
đủ chất và sức khỏe. các Bác, bạn bè trong trường mầm xanh-sạch-đẹp đối với
- Ích lợi của giấc ngủ và non, chăm sóc yêu thương dạy dỗ sức khỏe(có ích cho
hoạt động hợp lí của sức tôi. phổi, giúp cơ thể sảng
khỏe của bản thân. - Tôi lớn lên biết được nhiều điều khoái, thoái mái dễ chịu)
- Giữ gìn vệ sinh cơ thể hay và trở nên ngoan hơn, tôi yêu - Môi trường bị ô nhiễm
quần áo sạch sẽ và luyện tất cả mọi người. rất có hại đối với sức
tập thường xuyên. - Đồ dùng cá nhân và đồ chơi của khỏe(ngột ngạt, khó thở,
- Giữ gìn sức khỏe khi thời tôi. mệt mỏi, có hại cho
tiết thay đổi. - Phân biệt đồ dùng, đồ chơi. phổi.
- Thực hành giữ gìn vệ
sinh môi trường xanh-
sạch-đẹp.
+ Tưới cây chăm sóc con
vật
+ Quét rác và bỏ rác
đúng chỗ
+ Sắp xếp đồ dùng, đồ
chơi gọn gàng ngăn nắp




- 18 -
MẠNG HOẠT ĐỘNG

PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TẠO HÌNH MÔI TRƯỜNG
- Trò chuyện và đàm thoại qua - Vẽ công viên, XUNG QUANH
tranh bé lớn lên như thế nào? (Bé vườn hoa ở địa - Trò chuyện và kể tên
được sinh ra, biết ngồi, biết đi, biết phương những loại thực phẩm
chơi với bạn) - Tô màu lựa chọn thức ăn trẻ ưa thích
- Kể lại buổi tham quan công viên. theo cảm xúc thích - Trò chuyện tìm hiểu về
- Làm truyện tranh về môi trường hợp, bé cảm thấy những người chăm sóc
xanh-sạch-đẹp, về các món ăn cần thế nào, cây xanh trẻ
thiết cho cơ thể. của bé, các loại - Trò chuyện và đàm
- Nghe và kể lại câu chuyện : Hoa thực phẩm. thoại về nhu cầu dinh
mào gà, giọng hót chim sơn xa, đôi - Xé dán, nặn các dưỡng đối với sức khỏe
bạn tốt. loại hoa quả, cây bé
- Đọc bài đồng dao “Lúa ngô là cô xanh. - Dạo chơi sân trường,
đậu nành, thỏ bông bị ốm, không công viên, quan sát môi
vứt rác ra đường trường xanh sạch đẹp
- Nhặt lá rụng làm sạch
sân trường




TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN
LÊN VÀ KHỎE MẠNH
ÂM NHẠC
- Hát các bài
“Chim vành
TRÒ CHƠI khuyên, vì sao
THỂ DỤC - Đóng vai cửa hàng mèo rửa mặt,
LÀM QUEN - Luyện tập toàn mẹ yêu không
TOÁN thực phẩm, cửa hàng
thân. ăn uống. nào.
- Thực hành đo, so - Trèo thang hái - VĐ: vỗ tay
sánh bạn nào cao - Trò chơi xây dựng:
quả. xây dựng công viên, theo phách,
nhất, bạn nào thấp - chuyền bóng thi, múa minh họa.
nhất. cây xanh, vườn hoa
ai hái quả nhanh của bé. - TC: Ai nhanh
- Cân và so sánh ai hơn. nhất
nặng nhất, ai nhẹ - Trò chơi người đầu
- Trò chơi vận bếp giỏi. - NH: Thật
nhất. động: bắt chước - Trò chơi học tập: đáng chê
- Phân loại rau quả
HOẠT ĐỘNG GÓC dáng.
theo nhóm dinh
tạo chiếc túi kì lạ
- Gieo hạt nảy - Về đúng nhà.
dưỡng vitamin A, C mầm.


- 19 -
GÓC NỘI DUNG
- Gia đình, cửa hàng thực phẩm, cửa hàng ăn uống
- Qua trò chơi giới thiệu và làm quen các loại thực phẩm khác
PHÂN VAI nhau, tên các loại thực phẩm
- Thực hành chăm sóc và vệ sinh cho búp bê

- Vẽ tô màu công viên, vườn cây ăn quả, những con vật yêu
thích
- Các loại thực phẩm cần thiết cho cơ thểbé
NGHỆ THUẬT - Cắt dán và tô màu những tranh ảnh cơ bản thích hợp với môi
trường bé cảm thấy như thế nào, những gì cần thiết cho cơ thể
bé cần lớn lên như thế nào
- Hát vỗ tay theo phách bài: “Mẹ yêu không nào”


- Xây công viên, cây xanh vườn hoa
XÂY DỰNG - Chăm sóc cây và con vật

- Làm truyện tranh về môi trường xanh sạch đẹp, về các thực
phẩm cần thiết cho cơ thể bé
THƯ VIỆN - Tranh truyện về giữ gìn sức khỏe và vệ sinh cá nhân

- So sánh chiều cao của bé trai, bé gái. Sếp và so sánh bé trai,
bé gái nhiều hơn, ít hơn
HỌC TẬP - Tô màu chữ cái theo chủ đề
- Xé dán các loại quả có màu đỏ


Nhặt lá rụng ở sân trường
THIÊN NHIÊN
Chăm sóc cây cối, con vật




- 20 -
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ : BẢN THÂN – NHÁNH :TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN
LÊN VÀ KHỎE MẠNH
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 6-10 – 10/10)

T.N MÔN HỌC ĐỀ TÀI MỌI LÚC, MỌI NƠI
HM Giáo dục lễ giáo
HĐNG Mèo đuổi chuột
TDCK Đi theo đường hẹp trèo lên xuống Trước giờ học tự làm
ghế quen với ghế thể dục
Thứ 2 ĐTHT: Chân 1
6/10 HĐG Chơi ở các góc
HĐ chiều TC: Trời mưa
Hoạt động ở các góc

TC - Trẻ biết muốn cơ thể khỏe mạnh
cần ăn đầy đủ 4 nhóm TP
- Sự chăm sóc của người lớn và
sống trong môi trường sạch
TDBS Thơ 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 2
Thứ 3
HĐNG Mèo đuổi chuột
7/10
MTXQ Trò chuyện về nhu cầu dinh dưỡng Trước giờ ăn cơm cô
đối với sức khỏe của trẻ trò chuyện
HĐG Chơi ở các góc
HĐ chiều TC: Trời mưa
Hoạt động ở các góc
TC - Trẻ biết muốn cơ thể khỏe mạnh
cần ăn đầy đủ 4 nhóm TP
- Sự chăm sóc của người lớn và
Thứ 4 sống trong môi trường sạch
8/10 TDBS Thơ 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 2
HĐNG Mèo đuổi chuột
HĐTH Vẽ vườn cây ăn quả
VH Thơ: Thỏ bông bị ốm Trước giờ đón trẻ,
HĐG Chơi ở các góc trước giờ ăn
HĐ chiều TC: Trời mưa
Hoạt động ở các góc
Thứ 5 TC - Trẻ biết muốn cơ thể khỏe mạnh
9/10 cần ăn đầy đủ 4 nhóm TP

- 21 -
- Sự chăm sóc của người lớn và
sống trong môi trường lành.
TDBS Thơ 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 2
HĐNG Mèo đuổi chuột
GDÂN Hát: Vì sao mèo rửa mặt Qua buổi sinh hoạt
VĐ: Vỗ tay theo phách văn nghệ
NH: Thật đáng chê
TC: Ai nhanh nhất
HĐG Chơi ở các góc
HĐ chiều TC: Trời mưa
Hoạt động ở các góc

TC - Trẻ biết muốn cơ thể khỏe mạnh
cần ăn đầy đủ 4 nhóm TP
- Sự chăm sóc của người lớn và
sống trong môi trường sạch
Thứ 6
TDBS Thơ 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 2
10/10
HĐNG Mèo đuổi chuột
LQVT So sánh chiều cao 2 đối tượng Thực hành so sánh
HĐG Chơi ở các góc các bạn trong lớp
HĐ chiều Sinh hoạt văn nghệ


HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
TRỜI MƯA
I Yêu cầu :
- Luyện tập phản xạ nhanh
II Chuẩn bị :
- Một cái xắc xô
- Một số ghế xếp hình vòng cung, cái nọ cách cái kia 30 đến 40 cm, số ghế
ít hơn số trẻ chơi 3-4 cái.
III Tổ chức hoạt động :
1. Ổn định : Lớp hát bài hát : ‘Vui đến trường’
* Giới thiệu : Cô nói :
Hôm nay cô sẽ cho lớp mình chơi một trò chơi mới đó là trò chơi ‘trời
mưa’
2. Nội dung
* Cách chơi :
Khi có hiệu lệnh trời mưa mỗi trẻ phải trốnvào một gốc cây (là một cái
ghế) ai không tìm được gốc cây sẽ bị loại.

- 22 -
* Trẻ chơi : trẻ chơi tự do hoặc vừa đi vừa hát (Trời nắng, trời nắng Thỏ
đi tắm nắng ...) khi cô giáo ra hiệu lệnh (trời mưa) và gõ trống dồn dập trẻ phải
chạy nhanh để tìm cho mình một gốc cây trú mưa (ngồi vào ghế) ai chạy chậm
không tìm được gốc cây sẽ bị loại.
- Cô nhắc trẻ chơi đúng luật.
3. Kết thúc : Nhận xét – khen ngợi.


HOẠT ĐỘNG GÓC

GÓC PHÂN VAI

I Yêu cầu :
- Trẻ phản ánh được công việc của người lớn, thể hiện tính cách cư xử của
người bán hàng.
- Cháu biết phân vai và nhận vai chơi.
II Chuẩn bị : Búp bê, quần áo búp bê.
Cửa hàng rau, thịt, cá ...
III Tổ chức hoạt động :
- Chơi bán hàng, quầy bán hàng có nhiều mặt hàng như rau, thịt, cá ...
- Người mua hàng phải mạng tiền để mua hàng.
- Chơi gia đình : biết chăm sóc, tắm rửa, thay quần áo cho búp bê.

GÓC NGHỆ THUẬT
I Yêu cầu :
- Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay.
- Củng cố và mở rộng kiến thức đã học được.
II Chuẩn bị :
- Giấy màu,màu tô,đất nặn ,kéo
- Phách tu, trống lắc …
III Tổ chức hoạt động :
- Cháu vẽ, xé dán các loại quả phổ biến. Tô màu tranh.
- Nặn một số quả mà cháu thích.
- Hát bài ‘Vì sao mèo rửa mặt, mẹ yêu không nào’

GÓC HỌC TẬP

I Yêu cầu :
- Củng cố kiến thức đã học được ở lớp bé.
- Biết tô vẽ các đồ dùng, quả cháu thích.
- 23 -
II Chuẩn bị :
- Vở toán, bút chì, màu tô.
III Tổ chức hoạt động :
- Cô hướng dẫn trẻ vào góc chơi, cho trẻ tô màu bạn trai, bạn gái so sánh
bạn nào cao, bạn nào thấp.
- Tô màu các loại rau, củ, quả cháu thích.

GÓC THƯ VIỆN
I Yêu cầu :
- Cháu được xem tranh các loại rau, củ, quả, tranh chuyện đôi bạn tốt, dê
con nhanh trí, giọng hát chim sơn ca.
- Đọc các bài thơ : Thỏ bông bị ốm, Bé ơi, Cô dạy ...
II Chuẩn bị :
- Tranh bài thơ : Thỏ bông bị ốm.
- Tranh chuyện : Giọng hót chim sơ ca, đôi bạn tốt ...
III Tổ chức hoạt động :
- Cô hướng cháu vào góc chơi, cho trẻ đọc bài thơ và tập kể chuyện theo
tranh vẽ.
- Cháu xem tranh chuyện cổ tích.
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ sách.


XÂY DỰNG

I Yêu cầu :
- Trẻ biết dùng nguyên vật liệu để xây dựng công viên, vườn hoa, vườn rau
quả ...
II Chuẩn bị :
- Các khối gỗ, hột hạt.
III Tổ chức hoạt động :
- Cháu xếp được những luống rau, quả.
- Xây dựng công viên, cỏ hoa ...

THIÊN NHIÊN

I Yêu cầu :
- Trẻ biết chăm sóc cây, biết bảo vệ.
- Biết tính chất của nước, cát.
II Chuẩn bị :
- 24 -
- Bình tưới nước, khăn lau, chai đựng nước, khuôn làm quả.
III Hướng dẫn :
- Cô hướng trẻ vào góc chơi.
- Cháu lau lá, tưới nước.
- Làm các loại quả từ cát.
- Bắt sâu, tưới nước cho cây.

SINH HOẠT VĂN NGHỆ

I Yêu cầu :
- Trẻ biễu diến vui những bài hát múa theo chủ điểm.
- Qua buổi sinh hoạt tạo cho trẻ tâm trạng phấn khởi, lòng yêu thích đến
trường.
II Chuẩn bị :
- Một số bài hát “Tập đếm, mừng sinh nhật, cả nhà thương nhau”
- Một số nhạc cụ: phách tre, trống lắc, xúc xắc, mũ múa, hoa tay.
- Lời dẫn chương trình
III Tổ chức hoạt động :
1. Ổn định: Cho cháu hát bài “Cháu đi mẫu giáo”
* Giới thiệu:
Một tuần học qua các con học có vui không nào, hôm này là ngày học
cuối tuần, cô cháu mình cùng sinh hoạt văn nghệ với những bài hát thật hay
nhé.
2. Nội dung
- Nào mở đầu cho buổi biễu diễn văn nghệ hôm nay là tốp ca nam nữ với
bài hát ‘Tập đếm’ do tập thể lớp mẫu giáo của lớp chúng ta biễu diễn.
- Tiếp theo chương trình là 2 bạn nữ với bài hát : ‘ Tập đếm’ và cùng các
bạn nữ trong lớp múa phụ họa cũng như các bạn nữ, sau đây là hai bạn Thu
Thảo và Anh Thư sẽ hát cho chúng ta nghe. Hãy cổ vũ tinh thần cho các bạn
bằng tràn pháo tay.
- Tiếp theo là bạn Minh Duy cùng dàn nhạc xúc xắc. Chúng ta hãy cho
các bạn một tràn pháo tay để cổ vũ tinh thần nhé.
- Để thay đổi chương trình là song ca nam nữ do hai bạn Phương Uyên và
Bảo Long với bài hát ‘Mừng sinh nhật’
- Tiếp theo bạn nào muốn lên góp vui cùng chương trình nữa không nào.
- Chương trình cứ như vậy cô giới thiệu cho các cháu lên biễu diễn.
Khuyến khích động viên cháu mạnh dạn xung phong lên tham gia.
- Để góp vui vào chương trình hôm nay, sau đây cô sẽ hát tặng các con
một bài hát : ‘ Gà gáy le te’. Hãy cho cô một tràn pháo tay nào.
3. Kết thúc :
- 25 -
Một tuần học đã trôi qua, cô thấy các con chăm chỉ đi học cùng với cô và
các bạn. Ngày mai là ngày nghỉ ở nhà các con phải ngoan, nhớ vân lời bố mẹ,
hãy hát cho bố mẹ nghe những bài hát thật hay và làm nhiều việc giúp bố mẹ
nhé.


KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
CHỦ ĐỀ : TÔI CẦN GÌ ĐỂ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH
T.N MÔN HỌC ĐỀ TÀI MỌI LÚC, MỌI NƠI
HM
HĐNT Tìm đúng nhà
TDCK Chuyền bóng
HTHT: Tay 1
Thứ 2 TC: Thi ai hái quả nhanh
13/10 HĐG Chơi ở các góc
HĐ chiều TC: Giúp cô tìm bạn
Hoạt động ở các góc

TC - Trò chuyện với trẻ về môi
trường, cho trẻ biết tầm quan trọng
của thiên nhiên đối với con người.
Thơ 3 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 2
TDBS Tìm đúng nhà
Thứ 3 HĐNT Trò chuyện nhận biết một số thực
14/10 MTXQ phẩm động vật, thực vật và ích lợi.
Chơi ở các góc
TC: Giúp cô tìm bạn
HĐG Hoạt động ở các góc
HĐ chiều

TC - Trò chuyện với trẻ về môi
trường, cho trẻ biết tầm quan trọng
của thiên nhiên đối với con người.
Thứ 4 Thơ 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 2
15/10 TDBS Tìm đúng nhà
HĐNT Nặn các loại quả
HĐTH Truyện: Giọng hót chim sơn ca
LQVH Chơi ở các góc

- 26 -
HĐG TC: Giúp cô tìm bạn
HĐ chiều Hoạt động ở các góc

TC - Trò chuyện với trẻ về môi
trường, cho trẻ biết tầm quan trọng
của thiên nhiên đối với con người.
Thơ 2 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 2
TDBS Tìm đúng nhà
HĐNT Hát: Mẹ yêu không nào
Thứ 5
GDÂN VĐ: Minh họa
16/10
NH: Thật đáng chê
TC: Ai nhanh nhất
Chơi ở các góc
HĐG TC: giúp cô tìm bạn
HĐ chiều Hoạt động ở các góc

TC Trò chuyện với trẻ về môi trường,
cho trẻ biết tầm quan trọng của
thiên nhiên đối với con người.
Thơ 3 tay 2 chân 2 lườn 2 bật 2
Thứ 6
TDBS Tìm đúng nhà
17/10
HĐNT Nhiều hơn, ít hơn
LQVT Chơi ở các góc
HĐG TC: giúp cô tìm bạn
HĐ chiều Sinh hoạt văn nghệ




- 27 -
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
GIÚP CÔ TÌM BẠN

I Yêu cầu :
- Giúp trẻ nhận biết đặc điểm, dáng vẻ bề ngoài và sở thích cá nhân của
mình
II Tổ chức hoạt động :
1. Ổn định : Cho trẻ đọc thơ : ‘Bé tới trường’
* Giới thiệu : Cô nói :
Hôm nay cô sẽ cho lớp mình chơi một trò chơi mới đó là trò chơi ‘Giúp
cô tìm bạn’
2. Nội dung
* Cách chơi :
- Cho trẻ ngồi hoặc đứng thành vòng tròn, tự quan sát mình và các bạn về
dáng vẻ bề ngoài, trang phục, sở thích ...
- Cô giáo mô tả đặc điểm của một trẻ nào đó trong lớp.
VD : Các cháu hãy tìm giúp cô một bạn hay buộc nơ hồng, thích mặt váy
màu hồng, kể chuyện rất hay ...
Bạn được nhận ra (nếu đúng) đến chỗ cô giáo tự giới thiệu về mình (Họ,
tên, giới tính, chỗ ở, sở thích ăn mặc và hoạt động yêu thích ...) nếu sai người
chỉ định phải tự giớ thiệu về mình hoặc nhảy lò cò một vòng.
Khi trẻ đã chơi thạo, cô giáo có thể cho một trẻ thay cô giáo làm chủ trò
chơi.
* Cháu chơi : Cô cho trẻ tiến hành chơi, cô quan sát động viên trẻ chơi tốt
3. Kết thúc
Cô nhận xét giờ chơi, cho cháu nghỉ


SINH HOẠT VĂN NGHỆ

I Yêu cầu :
- Trẻ biễu diến vui những bài hát múa theo chủ điểm.
- Qua buổi sinh hoạt tạo cho trẻ tâm trạng phấn khởi, lòng yêu thích đến
trường.
II Chuẩn bị :
- Một số bài hát “Vì sao con mèo rửa mặt, mẹ yêu không nào, cháu đi mẫu
giáo”
- Một số nhạc cụ: phách tre, trống lắc, xúc xắc, mũ múa, hoa tay.
- Lời dẫn chương trình


- 28 -
III Tổ chức hoạt động :
1. Ổn định: Cho cháu hát bài “Cháu đi mẫu giáo”
* Giới thiệu:
Một tuần học qua các con học có vui không nào, hôm này là ngày học
cuối tuần, cô cháu mình cùng sinh hoạt văn nghệ với những bài hát thật hay
nhé.
2. Nội dung
- Nào mở đầu cho buổi biễu diễn văn nghệ hôm nay là tốp ca nam nữ với
bài hát ‘Vì sao con mèo rửa mặt’ do tập thể lớp mẫu giáo của lớp chúng ta biễu
diễn.
- Tiếp theo chương trình là 2 bạn nữ với bài hát : ‘ Mẹ yêu không nào’ và
cùng các bạn nữ trong lớp múa phụ họa cũng như các bạn nữ, sau đây là hai bạn
Thu Thảo và Anh Thư sẽ hát cho chúng ta nghe. Hãy cổ vũ tinh thần cho các
bạn bằng tràn pháo tay.
- Tiếp theo là bạn Minh Duy cùng dàn nhạc xúc xắc. Chúng ta hãy cho
các bạn một tràn pháo tay để cổ vũ tinh thần nhé.
- Để thay đổi chương trình là song ca nam nữ do hai bạn Phương Uyên và
Bảo Long.
- Tiếp theo bạn nào muốn lên góp vui cùng chương trình nữa không nào.
- Chương trình cứ như vậy cô giới thiệu cho các cháu lên biễu diễn.
Khuyến khích động viên cháu mạnh dạn xung phong lên tham gia.
- Để góp vui vào chương trình hôm nay, sau đây cô sẽ hát tặng các con
một bài hát : ‘ Thật đáng chê’. Hãy cho cô một tràn pháo tay nào
3. Kết thúc :
Một tuần học đã trôi qua, cô thấy các con chăm chỉ đi học cùng với cô và
các bạn. Ngày mai là ngày nghỉ ở nhà các con phải ngoan, nhớ vân lời bố mẹ,
hãy hát cho bố mẹ nghe những bài hát thật hay và làm nhiều việc giúp bố mẹ
nhé.




- 29 -
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản