Chủ đề: Gia đình bé - Đề tài: Bé vẽ ngôi nhà - Nhóm lớp: Chồi

Chia sẻ: toyotayaris

- Hình thành các kỹ năng vẽ đường thẳng, đường cong, vẽ hình tam giác, hình vuông. - Phát triển khả năng sáng tạo trong hoạt động tạo hình. - Biết phối hợp nhiều mà sắc khác nhau trong tranh vẽ và sử dụng nhiều nguyên vật liệu trang trí khác nhau. - Tích cực tham gia vào các hoạt động. II. Chuẩn bị: - Bài giảng soạn trên PP - Giấy vẽ, màu sáp, giấy màu và các nguyên vật liệu trang trí: kim tuyến, lá khô.v.v.. III. Tiến Hành: 1. Hoạt động 1: Tham quan triển lãm...

Nội dung Text: Chủ đề: Gia đình bé - Đề tài: Bé vẽ ngôi nhà - Nhóm lớp: Chồi

 

  1. Chủ đề: Gia đình bé Đề tài: Bé vẽ ngôi nhà Nhóm lớp: Chồi
  2. I. Mục đích yêu cầu: - Hình thành các kỹ năng vẽ đường thẳng, đường cong, vẽ hình tam giác, hình vuông. - Phát triển khả năng sáng tạo trong hoạt động tạo hình. - Biết phối hợp nhiều mà sắc khác nhau trong tranh vẽ và sử dụng nhiều nguyên vật liệu trang trí khác nhau. - Tích cực tham gia vào các hoạt động. II. Chuẩn bị: - Bài giảng soạn trên PP - Giấy vẽ, màu sáp, giấy màu và các nguyên vật liệu trang trí: kim tuyến, lá khô.v.v.. III. Tiến Hành: 1. Hoạt động 1: Tham quan triển lãm mỹ thuật Cô và trẻ cùng lên xe buýt đến triển lãm mỹ thuật Trẻ quan sát một số bức tranh (trên máy tính) Cô cho trẻ quan sát từng bức tranh và trò chuyện với trẻ về những gì trẻ quan sát được.
  3. Cho trẻ quan sát từng bước cơ bản để vẽ ngôi nhà của mình, trò chuyện về các hình dạng và gợi ý để trẻ sáng tạo trong tác phẩm của mình. 2. Hoạt động 2: Bé làm họa sĩ. Trẻ về bàn của mình, nhận giấy, bút và các nguyên vật liệu cần thiết để hoàn thành tác phẩm ngôi nhà mơ ước của trẻ, trò chuyện với trẻ để trẻ phát triển ý tưởng cũng như gợi ý trẻ sử dụng nhiều nguyên vật liệu phong phú trong tác phẩm của mình. Có thể mở nhạc nhẹ trong quá trình trẻ thực hiện. 3. Hoạt động 3: Cùng mở triển lãm tranh. Chia trẻ thành nhiều nhóm, mỗi nhóm chọn một góc và trưng bày các bức tranh của mình, các nhóm lần lượt tham quan triển lãm tranh của nhóm bạn và cùng xem và nhận xét các bức tranh. Khuyến khích trẻ nói lên cảm nhận của mình trước các bức tranh, khuyến khích trẻ giới thiệu tác phẩm của mình với các bạn. Kết thúc
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản