Chủ Đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên - Đề tài: Nước để làm gì?

Chia sẻ: toyotayaris

- Trẻ hiểu được tầm quan trọng của nước đối với con người, con vật và cây cối. - Nhận biết nước sạch, nước bẩn và nguồn nước bị ô nhiễm. - Phát triển khả năng sáng tạo trong các hoạt động. - Giáo dục trẻ ý thức tiết giữ gìn, bảo vệ nguồn nước và tiết kiệm nước. II. Chuẩn bị: - Cho trẻ xem tranh, phim của con người sử dụng nước. - Màu thực phẩm, hoa huệ hoặc hoa cúc trắng. - Ly đựng nước. ...

Nội dung Text: Chủ Đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên - Đề tài: Nước để làm gì?

Chủ Đề: Nước và các hiện tượng tự nhiên

Đề tài: Nước để làm gì?

Lớp : Mầm
I. Mục đích yêu cầu:

- Trẻ hiểu được tầm quan trọng của nước đối với con người, con vật và

cây cối.

- Nhận biết nước sạch, nước bẩn và nguồn nước bị ô nhiễm.

- Phát triển khả năng sáng tạo trong các hoạt động.

- Giáo dục trẻ ý thức tiết giữ gìn, bảo vệ nguồn nước và tiết kiệm nước.

II. Chuẩn bị:

- Cho trẻ xem tranh, phim của con người sử dụng nước.

- Màu thực phẩm, hoa huệ hoặc hoa cúc trắng.

- Ly đựng nước.

III. Hoạt động:

1. Hoạt động 1: Nước để làm gì?

Trò chơi: trời nắng, trời mưa.

Trò chuyện với trẻ về nước: Các nguồn nước trong tự nhiên, nước trong

sinh hoạt, các hoạt động cần đến nước. (Khuyến khích trẻ trả lời theo sự hiểu

biết của trẻ).
Nếu không có nước thì cây cối, con vật và con người sẽ như thế nào?

Hoạt động 2: Nước sạch và nước bẩn.

Cho trẻ xem tranh về một số nguồn nước sạch và nguồn nước bẩn bị ô

nhiễm.

Trò chuyện với trẻ:

Trong 2 bức tranh, nước trong bức tranh nào có thể sử dụng để uống,

nấu ăn, tắm giặt được?

Nước trong bức tranh nào không sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày

được? Tại sao không sử dụng được?

Nước sạch có màu gì?

Nước bẩn có màu như thế nào?

Tại sao nước lại bẩn?

Làm gì để giữ các nguồn nước sạch?

Hoạt động 3: Nước và sự biến đổi màu:

Cho trẻ về các nhóm, mỗi nhóm có một số cốc đựng nước, trẻ chọn màu

để bỏ vào cốc nước và quan sát sự đổi màu của nước.

Trò chuyện với trẻ về sự thay đổi màu sắc của nước.
Mỗi trẻ chọn một cây hoa cắm vào các cốc nước màu trẻ vừa tạo ra. Sau

đó đem ra góc khoa học bỏ để quan sát sự thay đổi màu sắc của hoa mỗi ngày.

Hoạt động 4: Hoạt động ngoài trời

Hoạt động 5: Hoạt động vui chơi tại các góc

Kết thúc
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản