Chủ đề: Tết nguyên đán - Đề tài: Tết đang vào nhà - Nhóm lớp: Chồi

Chia sẻ: audi123

I. Mục đích yêu cầu: - Bé thuộc bài thơ: “tết đang vào nhà”, đọc đúng từ khó và diễn cảm bài thơ. - Hiểu được nội dung bài thơ - Phát triển khả năng quan sát, tư duy. - Tích cực tham gia vào các hoạt động. II. Chuẩn bị: - Bài giảng soạn trên PP - Tranh tết khổ lớn, có dán giấy che bên ngoài để trẻ gỡ từng miếng che đoán tranh. - Tranh từng đoạn thơ cho từng nhóm. III. Tiến Hành: 1. Hoạt động 1: Xem ai đoán giỏi Cô và trẻ cùng...

Nội dung Text: Chủ đề: Tết nguyên đán - Đề tài: Tết đang vào nhà - Nhóm lớp: Chồi

Chủ đề: Tết nguyên đán

Đề tài: Tết đang vào nhà

Nhóm lớp: Chồi
I. Mục đích yêu cầu:

- Bé thuộc bài thơ: “tết đang vào nhà”, đọc đúng từ khó và diễn cảm bài thơ.

- Hiểu được nội dung bài thơ

- Phát triển khả năng quan sát, tư duy.

- Tích cực tham gia vào các hoạt động.

II. Chuẩn bị:

- Bài giảng soạn trên PP

- Tranh tết khổ lớn, có dán giấy che bên ngoài để trẻ gỡ từng miếng che

đoán tranh.

- Tranh từng đoạn thơ cho từng nhóm.

III. Tiến Hành:

1. Hoạt động 1: Xem ai đoán giỏi

Cô và trẻ cùng hát bài: tết à tết ơi.

Chia trẻ thành 4 nhóm, mỗi nhóm chọn một chữ số trên bảng, cô gỡ chữ số

đó ra, lần lượt từng nhóm gỡ và đoán xem bức tranh bên dưới là tranh gì?

Trò chuyện về bức tranh mà trẻ vừa khám phá.

Hướng trẻ đến nội dung ngày tết nguyên đán.
2. Hoạt động 2: Tết đang vào nhà

Cô và trẻ cùng xem tranh và đọc thơ: “tết đang vào nhà”

Cô và trẻ xem tranh và trò chuyện về nội dung từng bức tranh, đọc thơ với

bức tranh đó.

Tranh 1:

Tết đang vào nhà

Hoa đào trước ngõ

Cười vui sáng hồng

Tranh 2:

Hoa mai trong vườn

Rung rinh cánh trắng

Tranh 3:

Sân nhà đầy nắng

Mẹ phơi áo hoa

Tranh 4:

Ông dán tranh gà

Em treo câu đố
Tranh 5:

Tết đang vào nhà

Sắp thêm một tuổi

Tranh 6: Đất trời nở hoa

Cô và trẻ cùng đọc lại 1 đến 2 lần bài thơ, đọc chậm rãi và diễn cảm.

Thi đọc thơ giữa các nhóm

3. Hoạt động 3: Thi xếp tranh.

Cô cho các nhóm tìm trong lớp các bộ tranh: gồm 6 bức tranh theo thứ tự bài

thơ.

Trẻ về các nhóm, thảo luận và sắp xếp các bức tranh theo thứ tự, sau đó theo

dõi trên máy tính kết quả của nhóm mình có đúng không?

Nếu trẻ xếp chưa đúng có thể quan sát kết quả trên bảng để sửa lại.

Đọc lại bài thơ.

Kết thúc
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản