CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 5 - Thứ 6

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
69
lượt xem
9
download

CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 5 - Thứ 6

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'chủ điểm : gia đình và bản làng - kế hoạch hoạt động tuần 5 - thứ 6', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 5 - Thứ 6

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG TUẦN V Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 ngày Ngày10/11/08 Ngày11/11/08 Ngày12/11/08 Ngày13/11/08 Ngày14/11/08 Tên hoạt động - Trò chuyện - Trẻ kể về - Trò chuyện - Trò chuyện - Trẻ kể về 1 - ĐÓN về gia đình những người và yêu cầu trẻ về gia đình những người TRẺ của bé. thân trong gia vệ sinh trước của bé. thân trong gia đình của bé. khi đến lớp. đình của bé. 2 -THỂ - Tập theo bài - Tập theo bài - Đi theo - Bài tập phát - Bài tập phát DỤC : Ồ sao bé : “Bé khỏe bé đường dích triển chung. triển chung. VẬN không lắc. ngoan” dắc. ĐỘNG 3 -HOẠT - THỂ DỤC : - GDÂN : - TẠO HÌNH ĐỘNG Đi bước dồn Con cò bé bé. - LQVT : - VĂN HỌC : Vẽ các thành CHUNG ngang trên viên trong gia
  2. ghế băng. - MTXQ : Số 4 . Nhổ củ cải. đình. - LQCC : Trò chuyện về I - T - C. gia đình của bé. 4 -HOẠT - Trẻ chơi tự - Thi nói - Trò chơi : - Quan sát - Quan sát ĐỘNG do. nhanh các Rồng rắn lên hiện tượng thiên nhiên, NGOÀI thành viên mây. thiên nhiên. bản làng. TRỜI trong gia đình. - Xây trường Mẫu giáo có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch. - Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng, bác sĩ, gia đình. 5 -HOẠT - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát,vườn rau xanh, trồng hoa, chăm sóc ĐỘNG hoa. GÓC - Trẻ biết vẽ,nặn, tô màu trường, lớp mẫu giáo. 6 -HOẠT - Dạy trẻ làm - Làm quen - Làm quen - Tập tô chữ - Nhận xét ĐỘNG quen với âm một số bài với : Tiếng i - t - c. tuyên dương, TỰ nhạc “Con cò thơ. việt - Dăn dò, phát phiếu bé CHỌN bé bé ” - Giáo dục lễ - Giáo dục vệ nhắc nhở. ngoan. phép. sinh.
  3. Thứ 6 1) Đón trẻ : : TRẺ KỂ VỀ NHỮNG NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH CỦA BÉ I/Yêu cầu : - Trẻ biết trong gia đình mình gồm có những ai ? - Trẻ biết tên của từng người thân. II/Chuẩn bị : - Câu hỏi đàm thoại. III/Cách tiến hành : - Cho trẻ hát bài “ Cả nhà thương nhau” - Các con vừa hát bài hát gì ?. Trong bài hát gồm có ai ?(Ba, mẹ và con). - À đúng rồi ! trong bài hát gồm có : Ba, mẹ và con. - Ba, mẹ là những người như thế nào với chúng ta ? ( là những người thân) - Ba, mẹ, con, chúng ta gọi là gì ? ( gia đình ) - Ngoài ba, mẹ, ra có gia đình còn có ông, bà, anh, chị, em… chúng ta đều gọi là gia đình. - Vậy bây giờ các con hày lần lượt kể về gia đình mình nào. - Cô mời lần lượt từng trẻ đứng dậy kể. -----------------000--------------
  4. 2)Thể dục vận động : BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG I/Mục đích: Nhằm giúp trẻ phát triển về thể lực, rèn luyện cho trẻ tác phong biết xếp đội hình đội ngũ di chuyển từ dọc sang ngang, thành hình tròn. II/Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng , rộng - Cô thuộc động tác chuẩn bị trò chơi vận động. III/Tiến hành: 1/ Khởiđộng: - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc di chuyển thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi, sau chuyển thành hàng ngang, trẻ nọ cách trẻ kia 1 cánh tay. 2/ Trọng động: Tập bài phát triển chung. a/Hô hấp : “gà gáy” Đưa hai tay khum trước miệng ,vươn người về phía trước làm tiếng gà gáy “Ò Ó O… O” gà gáy nhỏ, gáy vừa và gáy to. b/Tay vai: Tay đưa ngang gập khuỷu tay, ngón tay để trên vai . - Nhịp 1:Bước chân trái lên 1 bước nhỏ , chân phải kiểng gót , tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa. - Nhịp 2: Gập khuỷu tay , ngón tay chạm vai . - Nhịp 3 : Bước chân trái lên 1 bước nhỏ , chân phải kiểng gót , tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa. - Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị.
  5. - Nhịp 5,6,7,8 như các động tác trên nhưng đổi bên. c/ Chân; - Bước khuỵu chân sang bên ,chân kia thẳng . - Tư thế chuẩn bị : Đứng thẳng khép chân tay thả xuôi. - Nhịp 1:Bước chân trái sang bên một bước rộng bằng vai , hai tay đưa ngang lòng bàn tay sấp. - Nhịp 2: Khuỵu gối trái ,chân phải thẳng, hai tay đưa trước, lòng bàn tay xấp . - Nhịp 3 : như nhịp 1. - Nhịp 4 : Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. d/Bụng lườn : Cuối gập người về trước ,ngón tay chạm mu bàn chân. - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên rộng bằng vai, hai tay đưa cao, lòng bàn tay hướng vào nhau . - Nhịp 2: Cuối gập ngươì về trước, ngón tay chạm mu bàn chân . - Nhịp 3 : như nhịp 1. - Nhịp 4 : về tư thế chuẩn bị - Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. e/Bật nhảy : Bật luân phiên chân trước chân sau. - Nhịp 1: Bật tách chân trái trước chân phải sau. - Nhịp 2: Đổi chân.
  6. 3/Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. -----------000------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN TẠO HÌNH ĐỀ TÀI : VẼ CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ biết vẽ hoàn thành tranh người.. - Trẻ biết kết hợp các đường nét cơ bản để vẽ về cơ thể của người. 2)Kỹ năng : - Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay. - Rèn luyện kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi vẽ, biết phối hợp các hình để vẽ người. 3/Giáo dục : - Giáo dục trẻ biết yêu quí những người thân trong gia đình. II.Chuẩn bị: - Một số tranh vẽ về gia đình của bé. - Giấy vẽ,bút chì, màu tô cho trẻ. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, toán. IV/ Cách tiến hành :
  7. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định, dẫn dắt, giới thiệu : - Cho trẻ đọc bài thơ “ Cả nhà thương nhau” - Trẻ hát và đi cùng cô. và đến phòng tranh. - Đàm thoại với trẻ về nội dung bức tranh. - Trẻ kể. + Xem tranh các con thấy những gì ? - Trẻ kể. + Trong tranh các con thấy có những ai ? - Trẻ trả lời. + Trong các gia đình, con thấy gia đình nào - Biết yêu thương. đông người, gia đình nào ít người ? - Trẻ lắng nghe. + Đối với người thân trong gia đình các con phải làm gì ? - Ông, bà, cha, mẹ, anh, chị em là những người thân của các con, để biết được những người - Trẻ chú ý quan sát. thân trong gia đình các con gồm có những ai ? các - Trẻ trả lời. con hãy trở về lớp vẽ nhé. Cho trẻ đọc thơ về chỗ - Trẻ kể. ngồi. - Trẻ kể. 2) Quan sát, đàm thoại về đối tượng: a) Cho trẻ trực quan, đàm thoại tranh mẫu - Trẻ chú ý lắng nghe. : - Cô treo tranh vẽ gia đình cho trẻ quan sát. Cô gợi ý hỏi : - Các con xem trong tranh có mấy người ? - Gồm có những ai ? - Trẻ lắng nghe. - Bây giờ các con hãy quan sát xem con người
  8. chúng ta gồm có những bộ phận nào ? - À đúng rồi : con người gồm có : đầu, tóc, tai, mình, tay, chân… - Cô tóm tắt lại đồng thời giáo dục. - Trẻ vẽ trên không. b)Hướng dẫn của giáo viên : - Cô hướng dẫn trẻ vẽ . - Làm động tác chống mỏi. + Đầu là hình tròn. - Trẻ mang sản phẩn trưng + Mình là hình chữ nhật. bày. + Tay, chân là nét thẳng. - Cô vẽ và giải thích : đầu tiên cô vẽ mình, sau đó - Lớp thực hiện. cô vẽ đầu, cô dùng hai nét thẳng để nối đầu và thân. Trên đầu vẽ tóc, tai, mắt, mũi, miệng. Trên thân vẽ hai tay.Vẽ xong tô màu và nói : tóc có màu đen, tô màu vàng làm áo. Khi tô màu các con phải tô đúng và đẹp, không làm lem màu ra ngoài. c) Trẻ thực hành : - Cô kiểm tra vật liệu thực hành của từng trẻ. Cho trẻ cầm bút vẽ trên không. - Cô nhắc trẻ cách ngồi, cách cầm bút. - Cho trẻ tiến hành vẽ, cô gợi ý nhắc nhỡ, động viên trẻ vẽ đẹp, đúng các kỹ năng. - Gần hết giờ cô nhắc trẻ hoàn thành sản phẩm. - Hết giờ cho trẻ dừng bút và thể dục chống mệt mỏi.
  9. d) Nhận xét sản phẩm : - Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm. - Cô mời 3 – 5 trẻ nhận xét. - Cô nhận xét lại, tuyên dương trẻ vẽ đẹp, khuyến khích những trẻ vẽ chưa được. - Cho trẻ đọc thơ “ Cái bát xinh xinh ”đi ra ngoài. ------------000------------- 4) Hoạt động ngoài trời : QUAN SÁT THIÊN NHIÊN BẢN LÀNG. I/Mục đích: - Trẻ nói được tên cây, nhà xung quanh bản làng. - Trẻ nói được đặc điểm của nhà sàn. - Trẻ chơi trò chơi sôi động, không xô đẩy lẫn nhau. - Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, yêu những người trong bản. II/Chuẩn bị : - Sân dạo chơi. - Bóng để trẻ chơi. - Bài hát theo chủ điểm. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định tổ chức: - Các con à, để biết thiên nhiên của bản như thế nào đối với đời sống con người, bây giờ các con cùng cô đi ra ngoài quan sát thiên nhiên nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích.
  10. - Trẻ biết được tác dụng của thiên nhiên đối với đời sống con người. - Trẻ biết được bản làng góp phần tạo nên xã hội.. - Giáo dục trẻ đừng bẻ cành , chặt cây, phá nương, đốt rẩy... b/ Hoạt động tập thể: - Cho trẻ hát bài “Đi tham quan” vừa hát vừa dẫn trẻ đi ra ngoài. - Cô trẻ quan sát cây cối, đàm thoại với trẻ về gốc, thân lá, tên cây. - Đàm thoại với trẻ về quan cảnh thiên nhiên. - Cô kết luận tên, đặc điểm của cây. c/ Trò chơi tự chọn: - Cho trẻ chơi tự do với bóng. 3/ Kết thúc: -Tập trung trẻ , nhận xét , tuyên dương , giáo dục. -------------000----------- 6)Hoạt động tự chọn : NHẬN XÉT TUYÊN DƯƠNG PHÁT PHIẾU BÉ NGOAN. I/Mục đích : - Trẻ biết nhận xét mình trong tuần. - Biết phấn đấu ngoan hơn. II/Chuẩn bị : - Câu nhận xét. - Phiếu bé ngoan.
  11. III/Cách tiến hành : - Các con ơi hôm nay là buổi cuối tuần rồi, các con đoán xem tuần này bạn nào ngoan nhất. - Trẻ đoán, kể tên. - Cô mời một vài trẻ tự nhận xét mình trong tuần. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ. - Những trẻ chưa ngoan cô khuyến khích, tuần sau cố gắng hơn để được nhận phiếu bé ngoan. - Dặn dò, nhắc nhở. ---------------- ---------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản