CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 6 - Thứ 2

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

0
165
lượt xem
20
download

CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 6 - Thứ 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Cho trẻ quan sát tranh bác nông dân làm lúa, thu hoạch lúa. - Cô hỏi : bức tranh này vẽ gì ? - Bạn nào cho cô và các bạn cùng biết nào ? - Cho trẻ về chỗ. - Cô cũng có một bức tranh về cảnh sum họp của gia đình dang ăn cơm. - Các con xem gia đình bạn Lan đang làm gì ? - Thế các con có biết bố mẹ bạn làm gì để có cơm không ? - Muốn có lúa, gạo, bố mẹ phải đi cày, làm đất cho nhỏ , cho sạch, nhặt cỏ…. -...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 6 - Thứ 2

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG TUẦN VI Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trò chuyện - Trò chuyện - Trò chuyện - Trẻ kể về 1 - ĐÓN về công việc về công cụ lao - Trò chuyện về sản phẩm những người TRẺ trồng lúa của động của bố về công việc do mọi thân trong bố mẹ. mẹ. đồng án của bố người trong gia đình của mẹ gia đình làm bé. ra. 2 -THỂ - Đi theo - Ôn đội hình, - Tập trẻ xếp - Đi trong - Tập theo DỤC đường dích đội ngũ. hàng ngang, đường hẹp. bài “Ồ sao VẬN dắc. hàng dọc và bé không ĐỘNG kết hợp các lăc”. kiểu đi.
  2. - GDÂN : 3 -HOẠT - THỂ DỤC Lớn lên cháu - LQCC : - TẠO HÌNH ĐỘNG : lái máy cày. Tô chữ I – T – - VĂN HỌC Vẽ công việc CHUNG Đi bước dồn - MTXQ : C. : mà cháu trước trên Trò chuyện về Qủa thị. thích. ghế băng. công việc trồng lúa của bố mẹ. 4 -HOẠT - Trẻ chơi tự - Vỗ tay theo - Quan sát cây - Trò chơi thi - Trò chơi ĐỘNG do. nhịp giống cô. cối xung nói nhanh dân gian. NGOÀI quanh lớp. công việc mà TRỜI trẻ hay làm. - Xây trường nhà của bé có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch. - Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng, bác sĩ, gia đình có ông bà, bố, 5 -HOẠT mẹ,.... ĐỘNG - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát, vườn rau xanh, trồng hoa, chăm sóc GÓC hoa. - Trẻ biết vẽ, nặn, tô màu trường, các thành viên trong gia đình.
  3. - Làm quen 6 -HOẠT - Dạy trẻ làm - Vệ sinh cá - Lau đồ dùng - Làm quen một số bài ĐỘNG TỰ quen với âm nhân, lớp học. đồ chơi trong với chữ cái. thơ, bài hát CHỌN nhạc “Lớn - Giáo dục lễ lớp. ở địa - Dặn dò, lên cháu lái phép. phương. nhắc nhở. máy cày ” - Nhận xét tuyên dương, phát phiếu bé ngoan. Thứ 2 1) Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ CÔNG VIỆC TRỒNG LÚA CỦA BỐ MẸ I/Mục đích : - Trẻ biết được công việc trồng lúa của bố mẹ. - Biết yêu quí bố, mẹ. II/Chuẩn bị : - Tranh bác nông dân làm lúa, tranh thu hoạch lúa. - Câu hỏi đàm thoại. - Tranh gia đình ăn cơm. III/Tiến hành : 1)Ổn định giới thiệu : - Cho lớp hát bài “ Lớn lên cháu lái máy cày”
  4. - Cho trẻ quan sát tranh bác nông dân làm lúa, thu hoạch lúa. - Cô hỏi : bức tranh này vẽ gì ? - Bạn nào cho cô và các bạn cùng biết nào ? - Cho trẻ về chỗ. - Cô cũng có một bức tranh về cảnh sum họp của gia đình dang ăn cơm. - Các con xem gia đình bạn Lan đang làm gì ? - Thế các con có biết bố mẹ bạn làm gì để có cơm không ? - Muốn có lúa, gạo, bố mẹ phải đi cày, làm đất cho nhỏ , cho sạch, nhặt cỏ…. - Gieo lúa, bón phân, tưới nước ? Hằng ngày phải chăm sóc, nhổ cỏ. Lúa tốt rồi sẽ trổ bông, sẽ thành hạt. Khi lúa chín, bố mẹ gặt lúa, phơi cho khô. Lúa khô mang đi xay, ra gạo, lấy gạo nấu thành cơm các con ăn hàng ngày. * Giáo dục : muốn có cơm cho các con ăn hằng ngày, bố mẹ phải làm lụng rất vất vả mới có. Vì vậy khi ăn các con nhớ ăn hết phần, không làm rơi vãi, đổ cơm nhớ chưa nào. Các con phải biết yêu thương bố mẹ thật nhiều nhé, chăm ngoan, học giỏi để bố mẹ vui lòng . 2)Trò chơi : Cho trẻ chơi trò chơi gieo hạt, nẩy mầm. 3)Kết thúc : Chuyển hoạt động. -------------000------------ 2)Thể dục vận động: ĐI THEO ĐƯỜNG DÍCH DẮC I/Mục đích : - Trẻ biết phối hợp chân tay nhịp nhàng. - Trẻ biết đi theo đường dích dắc. II/Chuẩn bị :
  5. - Cô vẽ vạch sẵn. - Sân sạch sẽ. III/Cách tiến hành : 1) Ổn định : a)Khởi động : - Cho trẻ xếp thành vòng tròn và kết hợp các kiểu đi. b)Trọng động : Bài tập phát triển chung : + Tay vai : (2 x 8 nhịp) Hai tay dang ngang bàn tay ngữa, gập khuỷu tay ngón tay chạm vai. + Chân : (4 x 8 nhịp) + Bụng : ( 2 x 8 nhịp) Đưa tay lên cao cúi gập người về trước, ngon tay chạm mu bàn chân. +Bật : (2 x 8 nhịp) Bật luân phiên chân trước, chân sau. c)Vận động cơ bản : - Cho trẻ xếp thành 2 hàng ngang. - Gìơ học hôm nay cô cùng các con tập bài : đi trên đường dích dắc. - Cô nói đường dích dắc có 5 đoạn khúc khuỷu. Cô đi cùng đoạn 1 rồi đi qua đoạn 2 sang trái đi hết đoạn 2 rẽ phải đoạn 3, cứ như thế đến đoạn 5 về đứng cuối hàng. Và bạn thứ hai tiếp tục thực hiện như bạn thứ nhất. Cứ thế tiếp tục đến bạn cuối cùng. (Khi đi chú ý không được dẵm vạch) - Tiến hành cho trẻ thực hiện. 3)Hồi tĩnh : cho trẻ đi hít thử nhẹ nhàng. ----------------000---------------
  6. 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : THỂ DỤC Đề tài : ĐI BƯỚC DỒN TRƯỚC TRÊN GHẾ BĂNG I.Mục đích: + Kiến thức: - Trẻ giữ được thăng bằng, đi tự nhiên không nhìn xuống đất. - Trẻ biết tập thể dục để rèn luyện cơ thể khỏe mạnh. + Kỹ năng: - Thực hiện theo đúng yêu cầu của cô.. + Giáo dục: - Trẻ nề nếp trong giờ học, tích cực trong luyện tập.. - Hình thành thói quen chú ý trong gìơ học. + Phát triển : - Phát triển cơ chân. - Phát triển thể lực, nhanh nhẹn, khéo léo. - Phát triển khả năng chú ý. II.Chuẩn bị : - Hai ghế băng thể dục. - Bài hát. - Sân tập sạch sẽ. III.Phương pháp: - Làm mẫu, thực hành.
  7. - Tích hợp: MTXQ, âm nhạc. IV.Tiến hành: 1/ Khởi động: - Chuông kêu, chuông kêu. Kêu lớp mình đi thành vòng tròn và hát bài “Đoàn tàu” trẻ đi, chạy theo hiệu lệnh của cô ( tàu đi thường, tàu lên dốc, tàu xuống dốc, tàu chạy nhanh, tàu chạy chậm, tàu về ga) sau đó chuyển đội hình thành 2 hàng ngang. 2/ Trong động: a/Bài tập phát triển chung. + Động tác tay: Tay đưa ra trước, lên cao. + Động tác chân: Đưa chân ra trước, khụyu gối. + Động tác lườn : Nghiên người sang trái, sang phải. + Bật nhảy: Bật tách khép chân. b/Vận động cơ bản: - Gìơ thể dục hôm nay cô sẽ dạy cho các con bài thể dục : đi bước dồn trước trên ghế băng, muốn làm đúng và đẹp các con chú ý xem cô làm mẫu nhé. Cho trẻ quay mặt vào nhau. - Cô làm mẫu lần 1: - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích: Đứng ở một đầu ghế, mắt nhìn đầu ghế kia, tay chống hông. Bước chân phải về trước một bước nhỏ, thu chân trái sát gót chân phải. Tiếp tục bước chân phải lên trước và thực hiện như lúc đầu. Cứ như vậy đến khi đi hết ghế rồi về cuối hàng đứng. - Cô làm mẫu lần 3. Làm mẫu toàn bộ không giải thích. - Chọn 1-2 trẻ nhanh nhẹn lên làm mẫu.
  8. - Cho trẻ tiến hành tập.( 4 lần) - Giáo dục trẻ : khi đi phải chú ý trật tự, không được chen lấn nhau, xô đẩy nhau. - Chia trẻ theo nhóm , tổ thi đua đúng đẹp. Trong quá trình trẻ tập cô theo dõi, sửa sai kết hợp giáo dục, động viên tuyên dương nhắc nhở. c/ Trò chơi vận động. - Trò chơi : “ Mèo bắt chuột”. - Cách chơi : Chọn một trẻ làm “mèo” ngồi ở một góc lớp. Các cháu khác làm “chuột ”bò ở trong ổ của mình(bò trong vòng tròn). Cô nói các con chuột đi kiếm ăn, các con chuột vừa bò vừa kêu chít chít. Khoảng 30 giây mèo xuất hện và kêu meo meo, vừa bò vừa bắt các con chuột. Các con chuột vừa bò nhanh về ổ của mình. Con nào chậm chạp sẽ bị mèo bắt và phải ra ngoài một lần chơi. Sau đó đổi vai và trò chơi tiếp tục, cứ khoảng 30 giây thì cho mèo xuất hiện một lần. - Luật chơi : Khi nghe tiến mèo kêu các con chuột, các con chuột bò nhanh về ổ của mình, mèo chỉ được bắt các con chuột bò chậm ở ngoài vòng tròn. - Cho trẻ chơi hai đến ba lần - Trong quá trình thực hiện cô từ từ sữa sai, cô phổ biến luật chơi, cho trẻ tiến hành chơi. 3/Hồi tĩnh : cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. ----------000---------- 4)Hoạt động ngoài trời : Cho trẻ chơi tự do dưới sự giám sát của cô. ----------000----------
  9. 5)Hoạt động góc : XÂY DỰNG GIA ĐÌNH CỦA BÉ I/ Yêu cầu: - Trẻ biết xây nhà cho bố mẹ, ông bà ở. - Trẻ biết đóng vai làm những thành viên trong gia đình, biết làm cô bán hàng, làm cô giáo. - Trẻ biết vẽ những công việc của bố mẹ. - Trẻ biết hát, múa những bài hát về gia đình. - Trẻ biết làm bác sĩ khám bệnh cho người, cho gia súc. - Trẻ biết kết hợp cùng nhau khi chơi. II/Chuẩn bị : - Thảm cỏ, cây xanh, vỏ hộp sữa, hộp thuốc, hàng rào, làm bằng mô hình. - Xắc xô, giáo án, bút chì, thước kẻ,.. trẻ làm cô giáo. - Giấy vẽ, bút màu, bút chì, rổ để trẻ vẽ công việc làm lúa của bố, mẹ, tô màu những sản phẩm bố mẹ là ra. - Xắc xô để trẻ biểu diễn văn nghệ. - Bộ đồ bác sĩ. III/Phương pháp : - Đàm thoại, thực hành, hướng dẫn, gợi ý. - Tích hợp : Âm nhạc, MTXQ. IVCách tiến hành : 1)Thỏa thuận trước khi chơi : - Trẻ hát cùng cô bài “Ba ngọn nến lung linh”
  10. - Cô nói : các con à ! mỗi chúng ta ai cũng có một gia đình, trong gia đình có bố, mẹ, anh, chị em là những ngọn nến thắp sáng trong một gia đình và được sống dưới một mái nhà ấm áp, yên vui, hạnh phúc. Vậy mà các con biết không cơn mưa vừa rồi đã gây ra lũ lớn và đã cuốn trôi những đồ dùng trong gia đình bạn Lan, làm hư hỏng ngôi nhà. Để giúp cho gia đình bạn có một chỗ ở ấm cúng. Cô muốn hôm nay các con hãy xây một ngôi nhà có tường rào, cổng ngõ, vườn rau, ao cá, chuồng lợn, chuồng gà ….. để tặng cho gia đình bạn lan các con nhé. - Cô giới thiệu các góc chơi : góc xây dựng, góc bác sĩ, góc cô giáo, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên. - Nhắc nhở trẻ về góc chơi, đoàn kết, nhường nhịn, kết hợp cùng nhau. 2)Qúa trình chơi : - Góc xây dựng : Xây dựng nhà có tường rào, cổng ngõ, vườn rau, ao cá, chuồng lợn, chuồng gà, … Cô hỏi : + Muốn xây cần có những gì ? + Muốn mua vật liệu các con đến đâu để mua ? + Cửa hàng đó gọi là cửa hàng gì ? + Xây xong công trình mất bao nhiêu ngày ? - Góc phân vai : + Nhóm gia đình : 1 trẻ làm bố, làm mẹ, ông bà và các con. . Xin hỏi gia đình mình có bao nhiêu người ? . Những người đó là ai ? . Gia đình có bao nhiêu trai, bao nhiêu gái ? . Gia đình đông con hay ít con ? + Nhóm cô giáo : 1 trẻ đóng vai cô giáo dạy học sinh:
  11. . Hôm nay cô giáo kể chuyện gì cho học sinh ? . Trong truyện có những ai ? . Con thích ai nhất . Cô dạy trẻ hát bài hát gì ? Chơi trò chơi gì ?... + Nhóm bác sĩ : 1 trẻ làm bác sĩ, 1 trẻ làm ytá và có thái độ ân cần đối với bệnh nhân. . Các con ơi ! hôm nay các cô chú công nhân làm việc vất vả nên bị cảm. Khi bị cản các cô chú đến đâu để khám bệnh ? . Ở bệnh viện có những ai ? - Góc thiên nhiên : Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát, vườn cây thuốc nam. + Trồng cây xanh để làm gì ? + Cây ở đâu mà có ? + Trồng cây có tưới nước cho cây không ? + Có bón phân cho cây không ? - Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn công việc làm của bố, mẹ. Tô màu sản phẩm bố mẹ làm ra. + Hôm nay các bạn vẽ gì ? + Muốn vẽ sản phẩm đẹp các bạn cần gì ? + Muốn bức tranh đẹp, thì dùng gì để tô ? + Dùng gì để nặn ? - Góc âm nhạc : + Hôm nay các con hát những bài hát về gia đình để biểu diễn cho bản làng xem nhé.
  12. Trẻ vào góc chơi trẻ thích, cô nhập vào chơi cùng trẻ, phân vai chơi và tiến hành cho trẻ chơi - Cô theo dõi, động viên, khuyến khích trẻ chơi, mở rộng nội dung chơi. - Tuyên dương và uốn nắn trẻ kịp thời. - Tạo mối quan hệ giữa các nhóm chơi. - Gần hết giờ nhắc trẻ hoàn thành trò chơi. 3)Nhận xét sau khi chơi : - Cho trẻ dừng chơi. - Cô đến góc nghệ thuật cho trẻ nhận xét, cô bổ sung. - Cô dẫn trẻ đến góc học tập, cho trẻ nhận xét, cô bổ sung. - Cô dẫn trẻ đến góc phân vai, cho trẻ nhận xét, cô nhận xét lại. - Dẫn tất cả trẻ đến góc xây dựng, cô cho bác trưởng công trình tự nhận xét, các bạn nhận xét, cô nhận xét lại ( góc chính). - Cho lớp hát bài “ Bé xây nhà” và đi ra ngoài. - Cho trẻ dọn đồ dùng, vệ sinh cá nhân. ---------------000-------------- 6)Hoạt động tự chọn : LÀM QUEN VỚI ÂM NHẠC LỚN LÊN CHÁU LÁI MÁY CÀY I/Mục đích: - Trẻ được làm quen với nội dung bài hát. - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả.
  13. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc bài hát. II/Cách tiến hành: - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát mẫu vài lần. - Cô tập cho lớp hát. (Cô hát trước, trẻ hát sau, hát theo từng câu). - Tập cho trẻ vận động theo nhạc. Cô làm mẫu, trẻ làm theo. - Cô cùng trẻ hát. ---------------- ---------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản