CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 8 - Thứ 2

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

0
42
lượt xem
6
download

CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 8 - Thứ 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Cho lớp hát một bài - Cô nói :con người cần những thứ gì để mặc ? Mặc phải như thế nào cho đẹp, cho phù hợp. - Mặc phải phù hợp với độ tuổi, với từng thời điểm khác nhau. - Con người cần thứ gì để ở ? - Vậy nhà ở phải như thế nào ? - Trong nhà cần có những thứ gì ? - Các con à !con người cần phải có những thứ như : quần áo ,dày dép,gạo …Để phục vụ nhu cầu sống, có phương tiện đi lại, điều kiện nghe nhìn. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 8 - Thứ 2

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG TUẦN VIII Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trò chuyện - Trò chuyện - Trò chuyện - Trò chuyện 1 - ĐÓN về những thứ về những thứ - Tổ chức trẻ về những thứ về gia đình TRẺ cần cho cuộc cần cho nhu chơi ở các góc. cần mặc ở đông con hay sống hằng cầu cuộc sống trong gia ít con. ngày của … gia đình. đình. 2 -THỂ - Ôn đội - Bài tập hô - Bài tập hô - Tập theo - Trò chơi : DỤC hình, đội hấp. hấp. bài “Ồ sao gieo hạt. VẬN ngũ. bé không - Ném bóng ĐỘNG - Trò chơi : lăc” . vào rổ. Con mũi. - GDÂN : 3 -HOẠT - THỂ DỤC Cháu yêu bà. - LQCC : - VĂN HỌC - TẠO HÌNH ĐỘNG : - MTXQ : Tô chữ b,d, đ. : Nặn đồ dùng
  2. CHUNG Bậc xa 50 Trò chuyện về Dán hoa tặng đồ chơi mà cm, ném xa từng người mẹ. trẻ thích. bằng một trong,… tay. - Cho trẻ vẽ 4 -HOẠT - Quan sát - Trò chơi : - Trò chơi : - Trò chơi những đồ ĐỘNG cây cối xung thả đĩa ba ba. Thả đĩa ba ba. dân gian. dùng trong NGOÀI quanh sân gia đình trên TRỜI trường. sàn. - Đồ lại những đồ dùng cô vẽ bằng nét mờ. - Xây trường nhà của bé có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch. - Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng, bác sĩ, gia đình có ông bà, bố, 5 -HOẠT mẹ,.... ĐỘNG - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát, vườn rau xanh, trồng hoa, chăm sóc GÓC hoa. - Trẻ biết vẽ, nặn, tô màu trường, các đồ dùng trong gia đình.
  3. - Trẻ làm 6 -HOẠT - Tập trực - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen quen với một - Nhận xét ĐỘNG TỰ nhật lâu đồ quen chữ cái với thơ : Dán số đồ dùng, tuyên CHỌN dùng đồ chơi - Giáo dục lễ hoa tặng mẹ. đồ chơi bằng dương, phát trong lớp. đất nặn. phiếu bé phép. - Giáo dục vệ - Làm quen sinh. - Dặn dò, ngoan. âm nhạc : nhắc nhở. Thứ 2 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ NHỮNG THỨ CẦN CHO CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY CỦA GIA ĐÌNH. I/Mục đích - Trẻ biết kể tên những thứ cần cho ăn, mặc trong gia đình. - Trẻ biết nhu cầu của cuộc sống : nhu cầu ăn mặc, nhu cầu đi lại, nhu cầu xem, nhìn,… II/Chuẩn bị : - Một số đồ dùng trong gia đình bằng đồ chơi. III/Tiến hành : - Cho lớp hát một bài - Cô nói :con người cần những thứ gì để mặc ? Mặc phải như thế nào cho đẹp, cho phù hợp. - Mặc phải phù hợp với độ tuổi, với từng thời điểm khác nhau.
  4. - Con người cần thứ gì để ở ? - Vậy nhà ở phải như thế nào ? - Trong nhà cần có những thứ gì ? - Các con à !con người cần phải có những thứ như : quần áo ,dày dép,gạo …Để phục vụ nhu cầu sống, có phương tiện đi lại, điều kiện nghe nhìn. --------------000------------ 2)Thể dục vận động : ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TRÒ CHƠI : CON MŨI I/Mục đích: - Giúp trẻ xác định được vị trí đâu là hàng ngang, hàng dọc. - Giúp trẻ có tính tự giác. II/Chuẩn bị : - Trẻ đã được làm quen với các loại đội hình trước đó. III/Cách tiến hành : - Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát tập trung trẻ ra sân. - Hướng dẫn trẻ xếp thành 3 hàng dọc. Sau đó chuyển đội hình theo yêu cầu của cô. - Trẻ xếp theo yêu cầu của cô. Tiếp theo cô hô trẻ thực hiện. - Cho trẻ chơi trò chơi : Con mũi. - Cô chơi cho trẻ chơi theo. -------------000--------------
  5. 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : THỂ DỤC Đề tài : BẬT XA 50 CM – NÉM XA BẰNG MỘT TAY. I.Mục đích: + Kiến thức: - Trẻ biết bậc xa bằng hai chân, ném đúng động tác. - Trẻ thực hiện tốt bài tập phát triển chung, theo nhịp hô của cô. + Kỹ năng: - Thực hiện theo đúng yêu cầu của cô. + Giáo dục: - Trẻ nề nếp trong giờ học, tích cực trong luyện tập. - Hình thành thói quen chú ý trong gìơ học, ý thức tổ chức kỷ luật. + Phát triển : - Phát triển các nhóm cơ đặc biệt là cơ tay và cơ chân. - Phát triển thể lực, nhanh nhẹn, khéo léo. - Phát triển khả năng chú ý. II.Chuẩn bị : - 20 túi cát cỡ 10 x 5cm. - Kẻ 2 đường song song cách nhau 50 cm. - Tranh vẽ cảnh lao động. III.Phương pháp: - Làm mẫu, thực hành. - Tích hợp: MTXQ, âm nhạc. IV.Tiến hành:
  6. 1/ Khởi động: - Cho lớp hát bài “ Mẹ yêu không nào” và đến góc tranh. - Cô đàm thoại cùng trẻ về các ngành nghề trong tranh, công việc của mỗi người. - Các con à ! con người ai cũng cần có sức khoẻ. Sức khoẻ có được là nhờ chúng ta ăn uống hợp vệ sinh. Sinh hoạt, lao động, ngủ, nghỉ ngơi đúng giờ giấc. Ngoài ra sức khoẻ có được là nhờ chúng ta tập thể dục đấy các con. - Sau đó chuyển đội hình kết hợp bài hát, xếp thành 3 hàng ngang tập bài phát triển chung. 2/ Trong động: a/Bài tập phát triển chung. + Động tác tay: Chân rộng bằng vai, tay quay dọc thân. + Động tác chân: Ngồi khuỵu gối, tay đưa cao, ra trước. + Động tác bụng : Cúi gập người về trước, tay đan sau lưng. + Bật nhảy: Bật tách khép chân. b/Vận động cơ bản: - Cô nói : Hôm nay các chú công nhân hãy chuyển các vật liệu bằng cách ném xã các túi cát bằng một tay, để xây nhà tặng bà bạn Lan đã bị cơn bão vừa qua làm hư hại. Muốn đến được nhà của bà các chú công nhân phải bật qua những con mương rộng 50 cm. Vậy cô chú công nhân xây dựng hãy cố gắng lên nào. - Gìơ thể dục hôm nay cô sẽ dạy cho các con bật xa bằng 50 cm và ném xa bằng một tay, muốn làm đúng và đẹp các con chú ý xem cô làm mẫu nhé. Cho trẻ quay mặt vào nhau. - Cô làm mẫu lần 1:
  7. - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích : Cô bậc qua 2 vạch 50cm : đứng thảng, tay đưa cao, chân nhún lấy đà đồng thời bậc người qua vạch, cô đứng ném 2-3 túi cát đã được chuẩn bị sẵn rồi đi đến nhặt túi cát để vào chỗ qui định rồi về cuối hàng đứng. - Khi trẻ nhặt túi cát thì cho nhóm trẻ khác đứng vào chỗ chuẩn bị để giờ học thêm liên tục và trẻ được vận động nhiều hơn. - Cô làm mẫu lần 3. Làm mẫu toàn bộ không giải thích. - Chọn 1-2 trẻ nhanh nhẹn lên làm mẫu. - Cho trẻ tiến hành tập.( 4 lần) - Giáo dục trẻ : khi đi phải chú ý trật tự, không được chen lấn nhau, xô đẩy nhau. - Chia trẻ theo nhóm , tổ thi đua đúng đẹp. Trong quá trình trẻ tập cô theo dõi, sửa sai kết hợp giáo dục, động viên tuyên dương nhắc nhở. c/ Trò chơi vận động. - Trò chơi “ về đúng nhà” - Cô nói : hôm nay các bác đưa thư hãy đến đúng nhà nhé . - Cho trẻ cầm thẻ chữ e, ê về đúng nhà có chữ e-ê. Cháu nào có chữ cái nào thì về đúng ngôi nhà có chữ cái ấy. - Cho trẻ chơi hai đến ba lần - Trong quá trình thực hiện cô từ từ sữa sai, cô phổ biến luật chơi, cho trẻ tiến hành chơi. 3/Hồi tĩnh : cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. ---------------000-------------
  8. 4)Hoạt động ngoài trời: QUAN SÁT CÂY CỐI XUNG QUANH SÂN TRƯỜNG I/Mục đích: - Trẻ nói được tên cây, lá quanh trường - Trẻ nói được đặc điểm của cây hoa hồng. - Trẻ chơi trò chơi sôi động, không xô đẩy lẫn nhau. - Giáo dục trẻ yêu cây xanh, chăm sóc cây, không bẻ cành, hái hoa. . II/Chuẩn bị : - Sân dạo chơi, lọ hoa hồng. - Con bướm chơi trò chơi. - Bài hát : hoa trường em, thơ đi chơi vườn hoa. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định tổ chức: - Các con à, để biết cây quan trọng như thế nào đối với đời sống con người bây giờ các con cùng cô đi ra ngoài quan sát thiên nhiên nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Trẻ biết cách chơi hái hoa, gọi đúng tên các loại hoa… - Trẻ biết tác dụng của các loại hoa. - Trẻ biết một số loại hoa sẽ cho quả. - Giáo dục trẻ đừng hai hoa, bẻ cành , chặt cây. b/ Hoạt động tập thể: - Cho trẻ hát bài “đi tham quan” vừa hát vừa dẫn trẻ đi ra ngoài.
  9. - Cô trẻ quan sát cây cối, đàm thoại với trẻ về gốc, thân lá, tên cây. - Đàm thoại với trẻ về cây hoa hồng. - Cô kết luận tên, đặc điểm của cây. c/ Trò chơi tự chọn: - Cho trẻ chơi trò chơi bắt bướm. 3/ Kết thúc: -Tập trung trẻ , nhận xét , tuyên dương , giáo dục. -------------000------------ Hoạt động góc : XÂY DỰNG GIA ĐÌNH CỦA BÉ I/ Yêu cầu: - Trẻ biết xây nhà cho bố mẹ, ông bà ở. - Trẻ biết đóng vai làm những thành viên trong gia đình, biết làm cô bán hàng, làm cô giáo. - Trẻ biết vẽ những đồ dùng trong gia đình. - Trẻ biết hát, múa những bài hát về gia đình. - Trẻ biết làm bác sĩ khám bệnh cho người, cho gia súc. - Trẻ biết kết hợp cùng nhau khi chơi. II/Chuẩn bị : - Thảm cỏ, cây xanh, vỏ hộp sữa, hộp thuốc, hàng rào, làm bằng mô hình. - Xắc xô, giáo án, bút chì, thước kẻ,.. trẻ làm cô giáo. - Giấy vẽ, bút màu, bút chì, rổ để trẻ vẽ đồ dùng trong gia đình, tô màu những đồ dùng mà trẻ thích.
  10. - Xắc xô để trẻ biểu diễn văn nghệ. - Bộ đồ bác sĩ. III/Phương pháp : - Đàm thoại, thực hành, hướng dẫn, gợi ý. - Tích hợp : Âm nhạc, MTXQ. IVCách tiến hành : 1)Thỏa thuận trước khi chơi : - Trẻ hát cùng cô bài “Ba ngọn nến lung linh” - Cô nói : các con à ! mỗi chúng ta ai cũng có một gia đình, trong gia đình có bố, mẹ, anh, chị em là những ngọn nến thắp sáng trong một gia đình và được sống dưới một mái nhà ấm áp, yên vui, hạnh phúc. Vậy mà các con biết không cơn mưa vừa rồi đã gây ra lũ lớn và đã cuốn trôi những đồ dùng trong gia đình bạn Lan, làm hư hỏng ngôi nhà. Để giúp cho gia đình bạn có một chỗ ở ấm cúng. Cô muốn hôm nay các con hãy xây một ngôi nhà có tường rào, cổng ngõ, vườn rau, ao cá, chuồng lợn, chuồng gà ….. để tặng cho gia đình bạn Lan các con nhé. - Cô giới thiệu các góc chơi : góc xây dựng, góc bác sĩ, góc cô giáo, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên. - Nhắc nhở trẻ về góc chơi, đoàn kết, nhường nhịn, kết hợp cùng nhau. 2)Qúa trình chơi : - Góc xây dựng : Xây dựng nhà có tường rào, cổng ngõ, vườn rau, ao cá, chuồng lợn, chuồng gà, … Cô hỏi : + Muốn xây cần có những gì ? + Muốn mua vật liệu các con đến đâu để mua ? + Cửa hàng đó gọi là cửa hàng gì ?
  11. + Xây xong công trình mất bao nhiêu ngày ? - Góc phân vai : + Nhóm gia đình : 1 trẻ làm bố, làm mẹ, ông bà và các con. . Xin hỏi gia đình mình có bao nhiêu người ? . Những người đó là ai ? . Gia đình có bao nhiêu trai, bao nhiêu gái ? . Gia đình đông con hay ít con ? + Nhóm cô giáo : 1 trẻ đóng vai cô giáo dạy học sinh: . Hôm nay cô giáo kể chuyện gì cho học sinh ? . Trong truyện có những ai ? . Con thích ai nhất . Cô dạy trẻ hát bài hát gì ? Chơi trò chơi gì ?... + Nhóm bác sĩ : 1 trẻ làm bác sĩ, 1 trẻ làm ytá và có thái độ ân cần đối với bệnh nhân. . Các con ơi ! hôm nay các cô chú công nhân làm việc vất vả nên bị cảm. Khi bị cản các cô chú đến đâu để khám bệnh ? . Ở bệnh viện có những ai ? - Góc thiên nhiên : Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát, vườn cây thuốc nam. + Trồng cây xanh để làm gì ? + Cây ở đâu mà có ? + Trồng cây có tưới nước cho cây không ? + Có bón phân cho cây không ?
  12. - Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn công việc làm của bố, mẹ. Tô màu sản phẩm bố mẹ làm ra. + Hôm nay các bạn vẽ gì ? + Muốn vẽ sản phẩm đẹp các bạn cần gì ? + Muốn bức tranh đẹp, thì dùng gì để tô ? + Dùng gì để nặn ? - Góc âm nhạc : + Hôm nay các con hát những bài hát về gia đình để biểu diễn cho bản làng xem nhé. Trẻ vào góc chơi trẻ thích, cô nhập vào chơi cùng trẻ, phân vai chơi và tiến hành cho trẻ chơi - Cô theo dõi, động viên, khuyến khích trẻ chơi, mở rộng nội dung chơi. - Tuyên dương và uốn nắn trẻ kịp thời. - Tạo mối quan hệ giữa các nhóm chơi. - Gần hết giờ nhắc trẻ hoàn thành trò chơi. 3)Nhận xét sau khi chơi : - Cho trẻ dừng chơi. - Cô đến góc nghệ thuật cho trẻ nhận xét, cô bổ sung. - Cô dẫn trẻ đến góc học tập, cho trẻ nhận xét, cô bổ sung. - Cô dẫn trẻ đến góc phân vai, cho trẻ nhận xét, cô nhận xét lại. - Dẫn tất cả trẻ đến góc xây dựng, cô cho bác trưởng công trình tự nhận xét, các bạn nhận xét, cô nhận xét lại ( góc chính). - Cho lớp hát bài “ Bé xây nhà” và đi ra ngoài.
  13. - Cho trẻ dọn đồ dùng, vệ sinh cá nhân. -----------000------------ 6)Hoạt động tự chọn : TẬP TRỰC NHẬT LAU ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI TRONG LỚP. I/Mục đích: - Trẻ biết cách lâu chùi đồ dùng đồ chơi. - Trẻ biết làm nhanh, sạch , gọn gàng. - Tạo tính tự giác bảo vệ đồ dùng đồ chơi II/Chuẩn bị: - Khăn lau. III/Cách tiến hành: - Cô phát khăn lau cho trẻ và cô cùng trẻ thực hiện các thao tác, lau đồ dùng, đồ chơi. Hướng dẫn, giải thích cho trẻ ,sau khi chơi xong cô cho trẻ chơi một trò chơi vận động “ mưa rơi” để giúp trẻ phấn chấn tinh thần ở trẻ. Sau đó cô tổ chức cho trẻ rửa tay chuyển hoạt động khác. - Dạy trẻ làm quen âm nhạc : Cháu yêu bà.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản