CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 8 - Thứ 4

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
63
lượt xem
5
download

CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 8 - Thứ 4

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Các con à ! Khi ta chơi với các đò dùng đồ chơi thì các con phải biết bảo vệ không ném lung tung. Khi trẻ chơi cô đến từng góc hỏi, đồ dùng đó có tên gọi là gì? Nó có màu gì? Công dụng của nó như thế nào? Cô đi lại các góc để hỏi trẻ từng đồ dùng đồ chơi quan sát trẻ chơi (cho trẻ chơi 10 phút). - Giáo dục: Các con biết tất cả các đồ dùng đồ chơi ở các góc mà chúng ta chơi nó được có từ đâu không?...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 8 - Thứ 4

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH VÀ BẢN LÀNG TUẦN VIII Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trò chuyện - Trò chuyện - Trò chuyện - Trò chuyện 1 - ĐÓN về những thứ về những thứ - Tổ chức trẻ về những thứ về gia đình TRẺ cần cho cuộc cần cho nhu chơi ở các góc. cần mặc ở đông con hay sống hằng cầu cuộc sống trong gia ít con. ngày của … gia đình. đình. 2 -THỂ - Ôn đội - Bài tập hô - Bài tập hô - Tập theo - Trò chơi : DỤC hình, đội hấp. hấp. bài “Ồ sao gieo hạt. VẬN ngũ. bé không - Ném bóng ĐỘNG - Trò chơi : lăc” . vào rổ. Con mũi. - GDÂN : 3 -HOẠT - THỂ DỤC Cháu yêu bà. - LQCC : - VĂN HỌC - TẠO HÌNH ĐỘNG : - MTXQ : Tô chữ b,d, đ. : Nặn đồ dùng
  2. CHUNG Bậc xa 50 Trò chuyện về Dán hoa tặng đồ chơi mà cm, ném xa từng người mẹ. trẻ thích. bằng một trong,… tay. - Cho trẻ vẽ 4 -HOẠT - Quan sát - Trò chơi : - Trò chơi : - Trò chơi những đồ ĐỘNG cây cối xung thả đĩa ba ba. Thả đĩa ba ba. dân gian. dùng trong NGOÀI quanh sân gia đình trên TRỜI trường. sàn. - Đồ lại những đồ dùng cô vẽ bằng nét mờ. - Xây trường nhà của bé có tường rào, cổng ngõ, có vườn rau sạch. - Trẻ đóng vai cô giáo, vai người bán hàng, bác sĩ, gia đình có ông bà, bố, 5 -HOẠT mẹ,.... ĐỘNG - Trẻ biết trồng cây xanh cho bóng mát, vườn rau xanh, trồng hoa, chăm sóc GÓC hoa. - Trẻ biết vẽ, nặn, tô màu trường, các đồ dùng trong gia đình.
  3. - Trẻ làm 6 -HOẠT - Tập trực - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen quen với một - Nhận xét ĐỘNG TỰ nhật lâu đồ quen chữ cái với thơ : Dán số đồ dùng, tuyên CHỌN dùng đồ chơi - Giáo dục lễ hoa tặng mẹ. đồ chơi bằng dương, phát trong lớp. đất nặn. phiếu bé phép. - Giáo dục vệ - Làm quen sinh. - Dặn dò, ngoan. âm nhạc : nhắc nhở. Thứ 4 1)Đón trẻ: TỔ CHỨC CHO TRẺ CHƠI CÁC GÓC I/Mục đích: - Cho trẻ làm quen với các đồ dùng đồ chơi. - Tập trẻ nói tên các đồ vật… - Biết lợi ích của mỗi đồ vật đó. II/Chuẩn bị: - Cô giáo để đồ dùng vào các góc theo đúng quy định của góc III/Tiến hành: 1/Ổn định: - Cô cho trẻ ngồi hình chữ u điểm diện sĩ số. 2/Giới thiệu: - Bây giờ cô sẽ cho lớp mình trò chơi ở các góc. 3/Hướng dẫn chơi: - Hỏi trẻ các con thích chơi ở góc nào thì vào góc đó ?
  4. - Cho trẻ tự chọn góc chơi của mình. - Cô chỉ là người nhắc nhở trẻ chơi phải biết quan hệ giữa góc chơi. - Các con à ! Khi ta chơi với các đò dùng đồ chơi thì các con phải biết bảo vệ không ném lung tung. Khi trẻ chơi cô đến từng góc hỏi, đồ dùng đó có tên gọi là gì? Nó có màu gì? Công dụng của nó như thế nào? Cô đi lại các góc để hỏi trẻ từng đồ dùng đồ chơi quan sát trẻ chơi (cho trẻ chơi 10 phút). - Giáo dục: Các con biết tất cả các đồ dùng đồ chơi ở các góc mà chúng ta chơi nó được có từ đâu không? Có được là do những cô giáo làm , mua, có tiền mới mua được, bởi thế chúng ta phải biết bảo quản, sau khi chơi xong thì phải cất, để đúng nơi quy định. 4/Kết thúc chơi: nhận xét : - Nhận xét tuyên dương từng nhóm chơi. - Tuyên dương cả lớp, nhóm , cá nhân. - Chuyển hoạt động. ---------------000-------------- 2)Thể dục vận động : HÔ HẤP . I/Mục đích: - Trẻ biết tập thể dục tốt cho sức khoẻ. - Rèn thể lực cho trẻ, đồng thời tập trẻ có tính trật tự, tự giác khi học… II/Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - Cô và trẻ cùng thuộc động tác. III/Cách tiến hành :
  5. 1)Khởi động : Cho trẻ xếp thành vòng tròn và đi các kiểu đi sau chuyển thành 3 hàng ngang. 2)Trọng động : Tập bài hô hấp. a) Động tác tay : chân rộng bằng vai, hai tay quay dọc thân b)Chân : Bước 1 chân ra trước, lên cao, tay chống hông. c)Bụng : Đưa tay lên cao, cúi gập người về trước. d)Bật : Bật luân phiên chân trước, chân sau. 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng. ---------------000----------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN LQCC ĐỀ TÀI : TẬP TÔ CHỮ : b – d - đ . I/Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ ngồi đúng tư thế, biết cầm bút đặt vào vở khi tập tô chữ b – d - đ. - Biết tô trùng khít lên nét chữ b – d - đ in mờ trên đường kẻ ngang đúng qui trình 2/Rèn luyện sự nhanh nhẹn : - Rèn luyện kỷ năng tô, chú ý, ghi nhớ, nhanh nhẹn. 3)Phát triển : - Phát triển óc sáng tạo.
  6. 4/Giáo dục - Trẻ ngồi đúng tư thế. - Biết giữ vở sạch, đẹp. II.Chuẩn bị: *Cho cô : - Tranh dạy trẻ tập tô : b – d - đ. - Bút dạ, thước, nam châm. * Cho trẻ : - Vở tập tô đủ cho trẻ. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp âm nhạc, môi trường xung quanh. IV/Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định dẫn dắt và đàm thoại: - Cho lớp hát bài “ cháu yêu bà ” . - Lớp hát cùng cô. Các con à ! các con đã được làm quen với chữ b-d-đ. Bây giờ - Trẻ lắng nghe. cô sẽ dạy cho các con tô chữ b-d-đ . - Trẻ chú ý. 2)Hướng dẫn trẻ tập tô chữ cái theo vở tập tô : - Cái bàn. * Tô chữ cái thứ nhất : - Trẻ lắng nghe.
  7. - Cô treo tranh : cái bàn. - Lớp đồng thanh. - Hỏi trẻ bức tranh vẽ ai ? - Trẻ lắng nghe. - Đúng rồi đây là tranh vẽ cái bàn. - Trẻ chú ý. - Dưới tranh là từ cái bàn. - Trẻ lắng nghe. - Cho trẻ đọc. - Lớp đọc b. - Trong từ cái bàn có chữ cái mà các con được tô đó là chữ b. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Cô gắn thẻ chữ b lên bảng. - Cô phát âm mẫu. - (Nghỉ tay )2 - Cả lớp đồng thanh : b. - Trẻ chú ý. - Các con hãy nhìn cô tô mẫu chữ b. Đầu tiên cô tô nét thẳng - Cái dao. đứng, sau đó cô tô nét cong tròn. Tiến hành cho trẻ tô. - Trẻ lắng nghe. - Cô nhắc trẻ cách ngồi, cách cầm bút, cho trẻ tô trên không. - Lớp đồng thanh. Trong quá trình trẻ thực hiện cô nhắc nhở trẻ tô đúng mẫu. - Trẻ lắng nghe. 2 - (Dừng bút ) - Trẻ chú ý. * Tô chữ cái thứ 2 : - Trẻ lắng nghe. - Cô treo tranh : cái dao - Lớp đọc t. - Đúng rồi đây là tranh vẽ cái dao. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Dưới tranh là từ cái dao. - Trẻ tiến hành tô. - Cho trẻ đọc. - (Nghỉ tay)2 - Trong từ cái dao có chữ cái mà các con được tô đó là chữ d. - Trẻ chú ý. - Cô gắn thẻ chữ d lên bảng. - Đôi đũa. - Cô phát âm mẫu. - Trẻ lắng nghe. - Cả lớp đồng thanh : d.
  8. - Các con hãy nhìn cô tô mẫu chữ d. Đầu tiên cô tô nét cong tròn - Lớp đồng thanh. bên trái, sau đó cô tô nét thẳng đứng. Tiến hành cho trẻ tô . - Trẻ lắng nghe. - (Dừng bút )2 - Trẻ chú ý. * Tô chữ cái thứ 3 : - Trẻ lắng nghe. - Cô treo tranh : đôi đũa - Lớp đọc đ. - Đúng rồi đây là tranh vẽ đôi đũa. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Dưới tranh là từ đôi đũa. - Trẻ tiến hành tô. - Cho trẻ đọc. - Trẻ làm động tác thể - Trong từ đôi đũa có chữ cái mà các con được tô đó là chữ đ. dục. - Cô gắn thẻ chữ đ lên bảng. - Cô phát âm mẫu. - Cả lớp đồng thanh : đ. - Các con hãy nhìn cô tô mẫu chữ đ. Đầu tiên cô tô nét cong tròn bên trái, sau đó cô tô nét thẳng đứng, tiếp theo tô dấu gạch ngang trên nét thẳng đứng. Tiến hành cho trẻ tô . - Gìơ học đã hết rồi, bây giờ các con cùng cô thể dục chống mệt mỏi nào. - Cô nhận xét trẻ tô. 3)Trò chơi chữ cái : - Trò chơi : “Đoán nét chữ”. - Cách chơi : Cô nói nét chữ trẻ đoán.
  9. -------------000------------- 4)Hoạt động ngoài trời: TRÒ CHƠI : THẢ ĐỈA BA BA I/Mục đích: - Rèn luyện phản xạ nhanh, phát triển ngôn ngữ. II/Chuẩn bị : - Vẽ hai đường thẳng song song dài 2 mét, cách nhau 3m giả làm con sông qua lại. III/Cách tiến hành : 1/Khởi động : - Cho trẻ chơi trò chơi “đèn xanh, đèn đỏ”. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Giới thiệu tên trò chơi. b/ Hoạt động tập thể: - Hômnay cô sẽ cho các con chơi trò chơi “ Thả đĩa ba ba” - Luật chơi : Cháu làm đĩa tìm cách bắt người qua sông, chỉ được bắt khi chưa tới bờ. - Ai bị đĩa bắt sẽ bị đổi vai làm đĩa. Thả đĩa ba ba Gạo thuyền như nước. Chớ bắt đàn bà Đổ mắm, đổ muối Phải tôi đàn ông Đổ chút hạt tiêu Cơm trắng như bông Đổ niêu nước chè Đổ phải nhà nào
  10. Nhà ấy phải chịu. - Khi đọc đến câu cuối cùng cháu làm “đỉa” bắt đuổi những người qua sông nhưng chỉ bắt người chưa được tới bờ. Những người qua sông phải tìm cách chạy thật nhanh lên bờ sao cho đỉa không bắt được. Ai bị bắt phải ra ngoài một lần chơi. Lần sau đổi vai ai chạy nhanh sẽ được chọn làm đĩa. c/ Trò chơi tự chọn: - Cho trẻ chơi tự do. 3/ Kết thúc: -Tập trung trẻ, nhận xét, tuyên dương, giáo dục. -------------000------------ 6)Hoạt động tự chọn : LÀM QUEN VỚI THƠ : DÁN HOA TẶNG MẸ I/Mục đích : - Giúp trẻ thuộc bài thơ trước. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc bài thơ. III/Cách tiến hành : - Cô đọc thơ cho trẻ nghe. - Cô đọc trước, trẻ đọc theo. - Lớp đọc theo yêu cầu của cô. - Dặn dò, nhắc nhở. - Giáo dục vệ sinh.
  11. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản