CHỦ ĐIỂM : LỄ HỘI MÙA XUÂN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 10 - Thứ 6

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
98
lượt xem
10
download

CHỦ ĐIỂM : LỄ HỘI MÙA XUÂN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 10 - Thứ 6

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/Mục đích: - Trẻ biết về thời tiết mùa xuân, trời mát dịu và có nhiều hoa nở. II/Chuẩn bị : - Tranh vẽ cảnh mùa xuân. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “ cùng hát mừng mùa xuân” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về mùa gì ? - Cô treo tranh vẽ cảnh mùa xuân. - Các con nhìn xem trong tranh vẽ mọi người đang làm gì ? - Bầu trời...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : LỄ HỘI MÙA XUÂN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 10 - Thứ 6

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : LỄ HỘI MÙA XUÂN TUẦN X Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trẻ nói về - Trò chuyện 1 - ĐÓN - Trò chuyện - Trò chuyện - Trẻ kể về gia đình với trẻ về TRẺ với trẻ về với trẻ về thời công việc ở trong ngày lễ thời tiết mùa thức ăn trong tiết mùa xuân. nhà vào mùa hội, bố, mẹ xuân. ngày lễ hội. xuân. làm gì ? 2 -THỂ - Bài tập : hô - Ôn đội hình, - Bài tập hô - Bài tập - Bài tập hô DỤC hấp. đội ngũ. hấp. phát triển hấp. VẬN - Trò chơi : chung . ĐỘNG Kéo co. - THỂ DỤC - GDÂN : 3 -HOẠT : Mùa xuân đến - LQVT : - VĂN HỌC - TẠO HÌNH ĐỘNG Nhảy khép rồi. Số 5. : Thơ : Mùa Vẽ cây mùa
  2. CHUNG và tách chân - MTXQ : xuân. xuân. vào ô. Trò chuyện về - LQCC : mùa xuân, tết Tô chữ : Nguyên đán. l,m,n 4 -HOẠT - Quan sát - Quan sát làng - Quan sát cây - Quan sát - Quan sát ĐỘNG thời tiết mùa quê vào mùa cối xung hiện tượng bầu trời mùa NGOÀI xuân. xuân. quanh lớp vào thiên nhiên xuân. TRỜI mùa xuân. vào mùa xuân. - Xây dựng vườn hoa, chợ hoa, trong ngày lễ mùa xuân. - Góc phân vai : cho trẻ bán các loại hoa, bánh kẹo trong ngày lễ tết. 5 -HOẠT - Trẻ biết trồng hoa, cây cảnh để phục vụ ngày tết. ĐỘNG - Trẻ biết vẽ, nặn, tô các loại hoa có ở ngày tết. GÓC - Trẻ hát múa những bài hát về mùa xuân. - Trẻ làm 6 -HOẠT - Làm quen - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen quen với - Nhận xét ĐỘNG âm nhạc : quen với tiếng với thơ : Mùa tiếng việt. tuyên TỰ Mùa xuân việt. xuân. - Dạy trẻ làm dương, phát CHỌN đến rồi. - Giáo dục lễ - Giáo dục vệ quen với một phiếu bé
  3. phép. sinh. số bài thơ. ngoan. Thứ 6 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ THỜI TIẾT MÙA XUÂN I/Mục đích: - Trẻ biết về thời tiết mùa xuân, trời mát dịu và có nhiều hoa nở. II/Chuẩn bị : - Tranh vẽ cảnh mùa xuân. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “ cùng hát mừng mùa xuân” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về mùa gì ? - Cô treo tranh vẽ cảnh mùa xuân. - Các con nhìn xem trong tranh vẽ mọi người đang làm gì ? - Bầu trời như thế nào ? - Có hoa gì nở ?
  4. - Gọi trẻ trả lời. - Cô tóm lại : . 2)Kết thúc : Cho lớp hát bài “ Mùa xuân đến rồi” --------------000--------------- 2)Thể dục vận động : HÔ HẤP . I/Mục đích: - Trẻ biết tập thể dục tốt cho sức khoẻ. - Rèn thể lực cho trẻ, đồng thời tập trẻ có tính trật tự, tự giác khi học… II/Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - Cô và trẻ cùng thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : Cho trẻ xếp thành vòng tròn và đi các kiểu đi sau chuyển thành 3 hàng ngang. 2)Trọng động : Tập bài hô hấp. a) Động tác gà gáy : đưa hai tay khum trước miệng, vương người về phía trước bắt chước tiếng gà gáy o, ó o…o. Gà gáy to ngân dài càng tốt. b) Thổi bóng bay : hai tay để trước miệng, miệng thổi phổng ra, sau đó dang hai to ra làm quả bóng. c) Thổi nơ bay : Để hai tay trước miệng và thổi, thổi càng mạnh càng tốt..
  5. d)Tàu hoả tu tu : Hai tay gập khuỷu vào nhau trước ngực và quay tay, dồng thời chân nhảy liên tục. e)Máy bay ù ù : dang ngang hai tay giống chim bay, chân nhảy liên tục. 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng. -------------000-------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN TẠO HÌNH ĐỀ TÀI : VẼ CÂY MÙA XUÂN. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ biết vẽ hoàn thành tranh : hoa mai, hoa đào, hoa đồng tiền. - Trẻ biết kết hợp các đường nét cơ bản để vẽ cây mùa xuân. 2)Kỹ năng : - Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay. - Rèn luyện kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi vẽ. 3/Giáo dục : - Giáo dục trẻ biết yêu quí hoa, chăm sóc hoa, hái hoa, bẽ cành ở nhà hoặc nơi công cộng. II.Chuẩn bị: - Tranh các loại hoa. - Tranh vẽ mẫu của cô, tranh vẽ cánh dài, cánh tròn. - Giấy vẽ, bút chì, màu tô cho trẻ. III. Phương pháp
  6. - Trực quan, đàm thoại, thực hành . - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, toán. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định, dẫn dắt, giới thiệu : - Cho trẻ đọc bài thơ “ Vườn cây của ba” và - Trẻ hát và đi cùng cô. đến phòng trưng bày mô hình hoa. - Đàm thoại với trẻ về nội dung bức tranh. - Trẻ kể. + Các con xem cô có bức tranh vẽ về hoa gì ? - Trẻ kể. + Hoa hồng có màu gì ? - Trẻ trả lời. + Cánh tròn hay dài ? - Trẻ lắng nghe. + Lá có màu gì ? Các con vừa được xem rất nhiều loại hoa , mỗi loại hoa có một màu sắc khác nhau, có hoa thì - Trẻ về lớp kết hợp bài màu hồng, có loại màu đỏ, màu vàng,… màu sắc, thơ. chúng tô thêm vẽ đẹp của các loại hoa. Con nào cho cô biết muốn vẽ cây hoa thì chúng ta phải vẽ gì trước. Về lớp các con hãy vẽ những bông hoa thật - Trẻ quan sát. đẹp để về tặng bố, mẹ vào ngày tết nhé. Dẫn trẻ về - Trẻâtr lời. lớp kết hợp bài thơ “mùa xuân”. - Trẻ kể. 2)Quan sát, đàm thoại về đối tượng : - Trẻ chú ý lắng nghe. a)Cho trẻ quan sát : - Cho trẻ quan sát mẫu vẽ của cô.
  7. - Các con xem bức tranh cô vẽ hoa gì ? - Thế hoa cô vẽ có cánh dài hay cánh tròn ? - Cô gợi ý, hướng dẫn trẻ vẽ hoa mai, hoa đào, - Trẻ lắng nghe. …, vẽ thân cây, cành cây, vẽ bông hoa, vẽ nhuỵ , cánh hoa, vẽ lá , vẽ thêm vẽ mặt đất, chậu , cỏ, chim, - Trẻ vẽ trên không. cho sản phẩm thêm đẹp. - Vẽ xong các con chọn màu và tô và nhớ là khi tô không được để lem ra ngoài. b)Hướng dẫn của giáo viên : - Làm động tác chống mỏi. - Đầu tiên các con vẽ mặt đất, cây, nhánh, lá hoa,… - Trẻ mang sản phẩn trưng các con vẽ từ bộ phận lớn, đến nhỏ. bày. - Vẽ xong sau đó mới tô màu. - Lớp thực hiện. c) Trẻ thực hành : - Cô kiểm tra vật liệu thực hành của từng trẻ. Cho trẻ cầm bút vẽ trên không. - Cô nhắc trẻ cách ngồi, cách cầm bút. - Cho trẻ tiến hành vẽ, cô gợi ý nhắc nhỡ, động viên trẻ vẽ đẹp, đúng các kỹ năng. - Gần hết giờ cô nhắc trẻ hoàn thành sản phẩm. - Hết giờ cho trẻ dừng bút và thể dục chống mệt mỏi. d) Nhận xét sản phẩm : - Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm. - Cô mời 3 – 5 trẻ nhận xét.
  8. - Cô nhận xét lại, tuyên dương trẻ vẽ đẹp, khuyến khích những trẻ vẽ chưa được. - Cho trẻ đọc thơ “ Mùa xuân ”đi ra ngoài. ------------000------------- 4)Hoạt động ngoài trời: QUAN SÁT BẦU TRỜI MÙA XUÂN I/Mục đích: - Trẻ biết bầu trời mùa xuân có mưa phùn, có nắng ấm. II/Chuẩn bị : - Tranh vẽ bầu trời mùa xuân. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, để biết bầu trời mùa xuân như thế nào, các con hát bài “Mùa xuân đến rồi ” và đi ra ngoài nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cho trẻ xem tranh vẽ về bầu trời. - Hỏi trẻ bức tranh vẽ gì ? - Hôm nay cô sẽ cho lớp quan sát bầu trời mùa xuân nhé. - Cô đặt câu hỏi liên quan đến nội dung quan sát. b/ Hoạt động tập thể: - Các con nhìn xem bầu trời hôm nay như thế nào ? - Bầu trời nắng hay mưa ?
  9. - Có mặt trời mọc không ? - Bầu trời có sáng không ? - Vì sao con biết trời nắng ? - Các con có nhìn lên mặt trời được không ? - Vì sao không được ? - Cô tóm lại : các con à ! bầu trời hôm nay nắng ấm, nên rất dễ chịu, mọi vật được ấm áp, cây cối xanh tươi, khí trời thoáng mát, vì thế tinh thần chúng ta phấn chấn đúng không các con. c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi : “Thi nói nhanh các loại cây ăn quả có ở địa phương”. + Chẩn bị : Một số loại quả có ở địa phương. + Luật chơi : Trẻ trả lời đúng thì tuyên dương, trả lời sai bị phạt. + Cách chơi : Cho trẻ ngồi thành vòng tròn, cô mời lần lượt từng trẻ đứng dậy kể. - Trò chơi : Trẻ chơi tự do với bóng. 3/ Kết thúc: Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. ----------000---------
  10. 6)Hoạt động tự chọn : NHẬN XÉT TUYÊN DƯƠNG PHÁT PHIẾU BÉ NGOAN. I/Mục đích : - Trẻ biết nhận xét mình trong tuần. - Biết phấn đấu ngoan hơn. II/Chuẩn bị : - Câu nhận xét. - Phiếu bé ngoan. III/Cách tiến hành : - Các con ơi hôm nay là buổi cuối tuần rồi, các con đoán xem tuần này bạn nào ngoan nhất. - Trẻ đoán, kể tên. - Cô mời một vài trẻ tự nhận xét mình trong tuần. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ. - Những trẻ chưa ngoan cô khuyến khích, tuần sau cố gắng hơn để được nhận phiếu bé ngoan. - Dặn dò, nhắc nhở. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản