CHỦ ĐIỂM : LỄ HỘI MÙA XUÂN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 11 - Thứ 2

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

0
96
lượt xem
8
download

CHỦ ĐIỂM : LỄ HỘI MÙA XUÂN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 11 - Thứ 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'chủ điểm : lễ hội mùa xuân - kế hoạch hoạt động tuần 11 - thứ 2', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : LỄ HỘI MÙA XUÂN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 11 - Thứ 2

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : LỄ HỘI MÙA XUÂN TUẦN XI Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trò chuyện - Trẻ chuyện - Trò chuyện 1 - ĐÓN - Trò chuyện với trẻ về - Trẻ kể về về công việc về các loại TRẺ với trẻ về trang phục trang trí trong trong ngày hoa có trong thời tiết mùa được mặc ngày Tết. tết. ngày tết. xuân. trong ngày tết. 2 -THỂ - Tập theo - Chuyền bóng - Bài tập phát - Ôn đội hình - Bài tập hô DỤC bài : con gà trên đầu. triển chung. đội ngũ. hấp. VẬN trống. - Trò chơi : - Trò chơi : - Trò chơi : - Trò chơi : ĐỘNG Kéo co. con mũi. kéo co. gieo hạt. - THỂ DỤC - GDÂN : 3 -HOẠT : Sắp đến tết - LQVT : - VĂN HỌC - TẠO HÌNH ĐỘNG Ném xa rồi. Thêm bớt : Truyện : sự Xé dán hoa
  2. CHUNG bằng 2 tay. - MTXQ : trong phạm vi tích bánh mùa xuân. Chạy nhanh Một số loại 5. chưng, bánh 15 m. hoa có ở địa dày. - LQCC : phương. g – y. 4 -HOẠT - Quan sát - Quan sát - Quan sát - Quan sát - Quan sát ĐỘNG vườn cây ăn vườn hoa mùa tranh các loại cửa hàng thời tiết mùa NGOÀI quả. xuân. hoa. bánh kẹo. xuân. TRỜI - Xây dựng vườn hoa, chợ hoa, trong ngày lễ mùa xuân. - Góc phân vai : cho trẻ bán các loại hoa, bánh kẹo trong ngày lễ tết. 5 -HOẠT - Trẻ biết trồng hoa, cây cảnh để phục vụ ngày tết. ĐỘNG - Trẻ biết vẽ, nặn, tô các loại hoa có ở ngày tết. GÓC - Trẻ hát múa những bài hát về mùa xuân. - Trẻ làm quen - Trẻ làm 6 -HOẠT - Làm quen - Dạy trẻ làm với truyện : quen với - Nhận xét ĐỘNG TỰ âm nhạc :Sắp quen với tiếng bánh chưng, tiếng việt. tuyên CHỌN đến tết rồi. việt. bánh dày. - Dạy trẻ làm dương, phát - Giáo dục lễ - Giáo dục vệ quen với một phiếu bé
  3. phép. sinh. số bài thơ. ngoan. Thứ 2 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ THỜI TIẾT MÙA XUÂN I/Mục đích: - Trẻ biết về thời tiết mùa xuân, trời mát dịu và có nhiều hoa nở. II/Chuẩn bị : - Tranh vẽ cảnh mùa xuân. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “ Cùng hát mừng mùa xuân” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về mùa gì ? - Cô treo tranh vẽ cảnh mùa xuân. - Các con nhìn xem trong tranh vẽ mọi người đang làm gì ? - Bầu trời như thế nào ? - Có hoa gì nở ?
  4. - Gọi trẻ trả lời. - Cô tóm lại : . 2)Kết thúc : Cho lớp hát bài “ ra vườn hoa chơi” -------------000------------- 2)Thể dục vận động : TẬP THEO BÀI CON GÀ TRỐNG. I/Mục đích: - Trẻ biết tập thể dục tốt cho sức khoẻ. - Rèn thể lực cho trẻ, đồng thời tập trẻ có tính trật tự, tự giác khi học… II/Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - Cô và trẻ cùng thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ xếp thành vòng tròn và đi các kiểu đi sau chuyển thành 3 hàng ngang. 2)Trọng động : - Cô hát cho trẻ tập. 3)Hồi tĩnh : - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng. -----------000--------------
  5. 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : THỂ DỤC ĐỀ TÀI : NÉM XA BẰNG HAI TAY. CHẠY NHANH 15M. I.Mục đích: + Kiến thức: - Trẻ ném mạnh, chạy nhanh thẳng hướng. + Kỹ năng: - Thực hiện theo đúng yêu cầu của cô. + Giáo dục: - Trẻ nề nếp trong học tập, tích cực trong luyện tập. - Giáo dục trẻ tính tự phục vụ, ý thức tổ chức kỷ luật. + Phát triển : - Phát triển các nhóm cơ đặc biệt là cơ chân. - Phát triển các tố chất thể lực, nhanh nhẹn, khéo léo. - Phát triển khả năng chú ý. II.Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - Túi cát. - Vẽ vạch 15m. - Hoa có nhuỵ, lá, thẻ chữ cái : l, m, n, h, k. III.Phương pháp: - Làm mẫu, thực hành. - Tích hợp: MTXQ, âm nhạc.
  6. IV.Tiến hành: 1/ Khởi động: - Cho lớp đi thành vòng tròn và hát bài “đoàn tàu” cho trẻ đi – chay. - Sau đó chuyển đội hình kết hợp bài hát, xếp thành 3 hàng ngang tập bài phát triển chung. 2/ Trong động: a/Bài tập phát triển chung. + Động tác tay: Chân rộng bằng vai, tay đưa ngang, hai tay gập lên vai. + Động tác chân: Hai tay lên cao, đưa ra trước đồng thời hai chân chùn gối.. + Động tác bụng : Hai tay lên cao, cuối gập người tay chậm mu bàn chân. + Động tác bật : bật luôn phiên chân trước chân sau. Sau khi tập bài phát triển chung cho trẻ vừa đi vừa hát và dồn hàng thành hai hàng ngang. b/Vận động cơ bản: - Cô nói : Sắm đến tết rồi, làng ta có mở hội thi “ném xa và chạy nhanh 15m” Vậy cô cháu mình cùng nhau dự thi nhé! - Bây giờ các con hãy xem ban tổ chức làm mẫu và nêu cách thức cuộc thi . - Cô làm mẫu lần 1: - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích : Cô đứng trước vạch chuẩn, nhặt túi cát, chân rộng bằng vai hoặc chân trước chân sau, hai tay cầm túi cát đưa cao lên đầu, thân người hơn ngã ra sau, dùng sức mạnh của thân tay ném túi cát đi xa. Sau đó chạy nhanh đến ly hoa, hái một hoa rồi từ từ đi về cúi hàng cắm vào lọ. - Cô làm mẫu lần 3. Làm mẫu toàn bộ không giải thích.
  7. - Chọn 1-2 trẻ nhanh nhẹn lên làm mẫu. - Lần lượt cho từng nhóm 4 trẻ lên thực hiện. Cho trẻ thực hiện khoảng 3 lần. Khi trẻ thực hiện, một trẻ trực nhật nhặt túi cát để vào chỗ chuẩn bị. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô theo dõi, sửa sai kết hợp giáo dục, động viên tuyên dương nhắc nhở. c/ Trò chơi vận động. - Trò chơi “ ném bóng vào rổ” - Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi nêu luật chơi cho trẻ tiến hành chơi. - Cho trẻ chơi hai đến ba lần. - Trong quá trình thực hiện cô từ từ sữa sai. 3/Hồi tĩnh : cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. ---------------000------------- Hoạt động chung : MÔN LQCC ĐỀ TÀI : g - y . 1/Kiến thức - Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái g - y. - Nhận biết được âm và chữ g - y trong tiếng, từ trọn vẹn . 2/Rèn luyện sự nhanh nhẹn : - Rèn luyện, chú ý, ghi nhớ, nhanh nhẹn. 3)Phát triển : - Phát triển ngôn ngữ. 4/Giáo dục
  8. - Một số thói quen học tập như chú ý, tập trung, ngồi đúng tư thế, ý thức học tập. II.Chuẩn bị: *Cho cô :Thẻ chữ g - y, chữ rỗng, g - y, tranh có từ cái hoa hồng, lay ơn. - Bảng gài từ và các thẻ chữ rời ghép từ “hoa hồng”, “hoa lay ơn”,nhà mang chữ g – y - Thẻ chữ và chữ cắt rỗng lớn, chữ cắt rỗng rời nét. * Cho trẻ : - Mỗi trẻ một rổ nhựa đựng chữ g - y rỗng, thẻ chữ g – y. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp âm nhac toán môi trường xung quanh. IV/Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định dẫn dắt và đàm thoại: - Cho lớp hát bài “Sắp đến tết rồi ” đến thăm mô hình vườn hoa. - Lớp hát và đi cùng - Đàm thoại với trẻ về vườn hoa : cùng cô. - Trong vườn hoa có những loại hoa gì ? - Trẻ trả lời. - Hoa hồng có màu gì ? - Trẻ trả lời. - Cánh hoa như thế nào ? - Trẻ trả lời.
  9. - Giáo dục : Hoa có rất nhiều loại, chúng làm tăng thêm vẻ đẹp. Vì vậy các con phải yêu hoa và không được hái hoa, bẽ cành nhớ chưa nào. - Trẻ chú ý. - Dẫn trẻ về lớp kết hợp bài thơ “ mùa xuân” - Trẻ lắng nghe và 2/Hoạt động nhận thức: đoán. * Nhận biết từ có chứ chữ cái qua tranh : - Hoa hồng. + Cô đọc câu đố : - Trẻ trả lời. Thân cành có nhiều gai - Trẻ trả lời. Hương thơm toả sớm mai - Trẻ lắng nghe. Trắng hồng nhưng nhiều loại Tên gọi là hoa chi - Trẻ chú ý. - Treo tranh “Hoa hồng” cho trẻ quan sát - Trẻ lắng nghe. - Các con xem bức tranh vẽ hoa gì nào ? - Trẻ đồng thanh. - Hoa hồng này có màu gì ? - Trẻ trả lời. - Cánh hoa có màu gì ? - Giáo dục : Các con ạ ! hoa làm đẹp cho thiên nhiên, làm cho - 1,2 ….7 tất cả là 7 không gian quanh ta thêm đẹp hơn vì thế các con không được hái chữ cái. hoa, bẽ cành. Các con phải trồng hoa, chăm sóc và bảo vệ hoa nhớ chưa nào. - Đi ngủ. - Dưới tranh “hoa hồng” , có từ “ hoa hồng” được viết bằng chữ in thường. - Thức dậy. - Các con hãy lắng nghe cô đọc : “Hoa hồng” (3 lần). - Hoa lay ơn. - Cho trẻ đọc “Hoa hồng” ( 3 lần) . - Trẻ trả lời. - Cô cũng có từ “Hoa hồng” được viết bằng chữ viết thường .
  10. - Các con xem từ “Hoa hồng” cô vừa viết với từ “Hoa hồng” - Trẻ lắng nghe. dưới tranh có giống không ? - Bây giờ các con hãy đếm số lượng chữ cái trong từ “Hoa hồng” - Trẻ chú ý. cùng cô nhé 1,2,3,…,7. Tương ứng với 7 chữ cái, cô cũng có số 7 . - Trẻ lắng nghe. - Cô cũng có từ “Hoa hồng” được ghép bằng chữ rời . * Nhận biết từ có chứa chữ cái qua tranh : - Trẻ đếm cùng cô.. Trời tối - Trẻ chú ý. Trời sáng + Cô treo tranh “ Hoa lay ơn ” cho trẻ quan sát - Trẻ chú ý - Các con xem bức tranh vẽ hoa gì nào ? - Hoa lay ơn cánh dài hay cánh tròn ? - Trẻ lắng nghe. - Giáo dục : - Lớp phát âm - Dưới tranh “ Hoa lay ơn ”, có từ “Hoa lay ơn”được viết bằng chữ - Tổ phát âm. in thường . - Nhóm. - Các con hãy lắng nghe cô đọc : “Hoa lay ơn” (3 lần). - Cá nhân phát âm. - Cho trẻ đọc “Hoa lay ơn ” (3 lần) . - Cô cũng có từ “Hoa lay ơn” được viết bằng chữ viết thường . - Trẻ chú ý lắng nghe. - Bây giờ các con hãy đếm số lượng chữ cái trong từ “Hoa lay ơn ” cùng cô nhé 1,2,3,4,…8. Tương ứng với 8 chữ cái cô cũng có số 8 . - Cô cũng có từ “Hoa lay ơn ”được ghép bằng chữ rời . + Giới thiệu chữ cái mới: Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các con chữ g trong từ “Hoa hồng ”, chữ y trong từ “Hoa lay ơn ” . - Trẻ sờ và nhận xét. - Cô rút thẻ chữ g trong từ “hồng ”, chữ y trong từ “lay” giới thiệu
  11. và gắn lên bảng (trong quá trình giới thiệu chữ cái cô cất tranh) . - Trẻ chơi. - Cô cầm, thẻ chữ g, y lớn giới thiệu thẻ chữ và gắn lên bảng . - Trẻ thực hiện. - Cô phát âm mẫu g, y (3 lần ) - Trẻ tiến hành chơi. - Mời lớp phát âm.(3 lần ) - Tổ phát âm. - Nhóm phát âm. - Cá nhân phát âm. + Phân tích nét chữ : - Cô lần lượt cầm thẻ chữ g, y rỗng giơ lên. - Cho trẻ sờ theo từng nét chữ và nhận xét - Cô kết luận : Chữ g gồm một nét cong tròn bên trái và một nét móc bên phải. ( Cô vừa nói vừa gắn từng nét ). - Chữ y gồm một nét xiên ngắn bên trái và một nét xiên dài bên phải. - Cho trẻ nói lại. - Cô cầm thẻ chữ g, y rỗng giơ lên cao. + Cho trẻ nói lại. - Cô gắn từng nét chữ lên bảng. + So sánh chữ g, y : - Cho trẻ tự so sánh. 3)Trò chơi ôn luyện chữ cái: - Cho trẻ chơi trò chơi “ Tìm chữ ”theo hiệu lệnh của cô.
  12. - Tìm chữ : g, y trong bài thơ : “Mùa xuân”, và “ Cây đào” - Cách chơi : chia trẻ thành hai đội xếp thành hai hàng dọc, trước mặt mỗi đội là một bài thơ. Khi có hiệu lệnh “ tìm chữ” thì trẻ đầu hàng lên tìm chữ đó. Nếu tìm không được nữa thì chạy về đưa bạn mình lên tìm. Cô cho trẻ thời gian nhất định với từng chữ. Khi nào hết thời gian thì dừng lại. Đội nào tìm đúng và nhiều chữ thì thắng cuộc. - Cho trẻ chơi trò chơi về đúng nhà. - Cô phổ biến trò chơi, cách chơi và cho trẻ tiến hành chơi. - Kết thúc cho lớp hát 1 bài và đi ra ngoài. --------000---------- 4)Hoạt động ngoài trời: QUAN SÁT BẦU TRỜI MÙA XUÂN I/Mục đích: - Trẻ biết bầu trời mùa xuân có mưa phùn, có nắng ấm. II/Chuẩn bị : - Tranh vẽ bầu trời mùa xuân. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, để biết bầu trời mùa xuân như thế nào, các con hát bài “Mùa xuân đến rồi ” và đi ra ngoài nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động.
  13. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cho trẻ xem tranh vẽ về bầu trời. - Hỏi trẻ bức tranh vẽ gì ? - Hôm nay cô sẽ cho lớp quan sát bầu trời mùa xuân nhé. - Cô đặt câu hỏi liên quan đến nội dung quan sát. b/ Hoạt động tập thể: - Các con nhìn xem bầu trời hôm nay như thế nào ? - Bầu trời nắng hay mưa ? - Có mặt trời mọc không ? - Bầu trời có sáng không ? - Vì sao con biết trời nắng ? - Các con có nhìn lên mặt trời được không ? - Vì sao không được ? - Cô tóm lại : các con à ! bầu trời hôm nay nắng ấm, nên rất dễ chịu, mọi vật được ấm áp, cây cối xanh tươi, khí trời thoáng mát, vì thế tinh thần chúng ta phấn chấn đúng không các con. c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi : “Thi nói nhanh các loại cây ăn quả có ở địa phương”. + Chẩn bị : Một số loại quả có ở địa phương. + Luật chơi : Trẻ trả lời đúng thì tuyên dương, trả lời sai bị phạt. + Cách chơi : Cho trẻ ngồi thành vòng tròn, cô mời lần lượt từng trẻ đứng dậy kể. - Trò chơi : Trẻ chơi tự do với bóng.
  14. 3/ Kết thúc: Cho trẻ làm chim bay vào lớp. 6)Hoạt động tự chọn: LÀM QUEN VỚI ÂM NHẠC SẮP ĐẾN TẾT RỒI I/Mục đích: - Trẻ được làm quen với nội dung bài hát. - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc bài hát. II/Cách tiến hành: - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát mẫu vài lần. - Cô tập cho lớp hát. (Cô hát trước, trẻ hát sau, hát theo từng câu). - Cô cùng trẻ hát. - Giáo dục vệ sinh. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản