CHỦ ĐIỂM: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG - ĐỀ TÀI: Bé biết gì về các phương tiện giao thông - Mẫu giáo Lớn (5-6)

Chia sẻ: akura123

Trẻ biết các lọai phương tiện giao thông . - Trẻ biết tên, đặc điểm, tiếng kêu, phân lọai được các lọai phương tiện giao thông theo nơi họat động ở các đường riêng biệt khác nhau như: đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không. - Hình thành cho trẻ kỹ năng phán đóan, giải câu đố, so sánh, làm động tác mô phỏng và giả tiếng kêu phương tiện đó. - Trẻ hứng thú khi tham gia các họat động khám phá về các phương tiện giao thông. - Giáo dục trẻ ý thức thi hành luật...

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG - ĐỀ TÀI: Bé biết gì về các phương tiện giao thông - Mẫu giáo Lớn (5-6)

CHỦ ĐIỂM: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

ĐỀ TÀI: Bé biết gì về các phương tiện giao thông

Đối tượng: Mẫu gio Lớn (5-6)


I .Mục đích yêu cầu:

- Trẻ biết các lọai phương tiện giao thông .

- Trẻ biết tên, đặc điểm, tiếng kêu, phân lọai được các lọai phương tiện giao
thông theo nơi họat động ở các đường riêng biệt khác nhau như: đường bộ, đường sắt,
đường thủy, đường hàng không.

- Hình thành cho trẻ kỹ năng phán đóan, giải câu đố, so sánh, làm động tác mô
phỏng và giả tiếng kêu phương tiện đó.

- Trẻ hứng thú khi tham gia các họat động khám phá về các phương tiện giao
thông.

- Giáo dục trẻ ý thức thi hành luật lệ giao thông.

II. Chuẩn bị:

- Phim các phương tiện giao thông.

- Tranh ảnh về các lọai phương tiện giao thông: xe đạp, xích lô, xe hơi, xe tải, máy bay,
tàu vũ trụ, tàu thủy, thuyền buồm, tàu hỏa...

- 4 cái xắc xô

- Tích hợp: GDÂN: " Đòan tàu nhỏ xíu", VH: Câu đố, Vè về các lọai PTGT, Thể dục,
làm quen mặt chữ: Nhà ga, Sân bay, Bến tàu, Bến xe.

- Máy tính xách tay có phần mềm power point cài đặt các slide về PTGT+ máy chiếu.
III. Tiến hành:




Họat động của cô Họat động của trẻ

I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

- Cô, trẻ cùng hát và làm động tác: " Đòan tàu - Trẻ hát cùng với cô
nhỏ xíu", và chuyển đội hình vòng cung.
- Trẻ trả lời
- Cô hỏi trẻ vừa hát xong bài hát nói về phương
tiện giao thông gì?

- Đó là PTGT đường sắt, ngòai ra còn có các
- Trẻ xem phim
PTGT khác nữa. Bây giờ, chúng ta cùng khám
phá nha!

II. HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM - Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách tìm
hiểu sau đó tham gia tìm hiểu cùng cô
1. Cô giới thiệu cách khám phá
và bạn.
“Xem phim ” về các phương tiện giao thông.
-Trẻ trả lời
- Đàm thọai về các phương tiện
-Trẻ trả lời
giao thông:
- Trẻ trả lời
Các con vừa xem các PTGT. Bây giờ, các con
hãy: (Cô đọc thơ và câu đố theo từng phương
tiện giao thông)
- Trẻ đưa ra các phương án trả lời
“1” theo hiểu biết của trẻ.

- Tàu hỏa là PTGT đường gì? - Trẻ trả lời theo sự hiểu biết của
mình.
“2”

- Tàu thủy là PTGT đường gì?
- Trẻ chuyển đội hình
“3”

- Xe chữa cháy là PTGT đường gì?
“4”

- Máy bay là PTGT đường gì? Tại
sao con biết là đường hàng không?
- Trẻ kể các PTGT mà trẻ biết
Sau mỗi lần trẻ nói về PTGT nào cô khái
quát lại bằng trình chiếu Slide power point
về PTGT ấy

2. TRÒ CHƠI 1: " Ai tài thế?"

- Các con ơi! Muốn lái được máy bay thì phải
có ai c/c biết không? (Chú phi công). Vậy bây - Trẻ lắng nghe cô phổ biến cách
giờ cả lớp mình cùng làm phi công lái máy bay chơi, luật chơi và tham gia chơi cùng
nhá! bạn.

(cho trẻ chuyển đội hình, vừa đi vừa hát bài
“Anh phi công ơi” (tay xòe ra làm cánh máy - Trẻ đưa ra phương án
bay) và về đội hình hàng ngang.
lựa chọn và giải thích.
Sau đó trình chiếu từng cặp PTGT trên màn
hình. So sánh 2 lọai PTGT

- 2 lọai PTGT này giống nhau và khác nhau ở
điểm nào?
- Trẻ mô phỏng các vận
-- Tương tự như vậy với cặp (tàu hỏa và xích
động và tiếng kêu của PTGT
lô)
đó.
* Mở rộng:

- Ngòai các PTGT này c/c còn biết PTGT nào
nữa?
- Trẻ trả lời theo cách
(Cho trẻ trả lời, sau đó cô trình chiếu cho trẻ
hiểu của trẻ.
xem các PTGT)
- Trẻ trả lời
TRÒ CHƠI 2: " Ai tinh thế?”

Cách chơi: Trên màn hình cô chiếu 4 PTGT
trong đó có 1 PTGT không cùng nhóm. Các đội
phải phát hiện thật nhanh xem PTGT nào khác
với 3 PTGT còn lại về đặc điểm, nơi hoạt
động... và lắc xắc xô giành quyền trả lời.

Luật chơi:

Mỗi đội chỉ được trả lời một lần. Đội nào
trả lời sai sẽ mất lượt.

Silde 1 có: O tô, xích lô, xe máy và tàu hỏa.

Slide 2 có: Ca nô, thuyền buồm, tàu thủy và
máy bay.

Silde 3 có: Ô tô, máy bay, xe máy, xe đạp.

Slide 4 có: Xe đạp, thuyền, xích lô và xe
máy



* Giáo dục, luyện tập, củng cố

+ Giáo dục trẻ về luật lệ giao thông

3. TRÒ CHƠI GHÉP: " Ai đóan giỏi?" và
“Về đúng bến”

Cô mời đội nào đội đó xếp hàng mô phỏng
theo cô về một loại PTGT. (Vd: Xe lửa; tay lên
vai, tu tu, xình xịch một vòng và về chỗ nói tên
phương tiện)

Cách chơi: Cô đưa các PTGT và các bến
cho trẻ trả lời các PTGT về đúng bến của
chúng.

(Cho trẻ đọc trước các chữ: Nhà ga, sân bay,
bến xe, bến tàu)

- Bến của xe lửa ở đâu?

- Vậy chúng ta xem xe lửa có về
đúng bến của mình không nha!(Cô Click
chuột)

(Tiếp tục với các PTGT còn lại)

III. KẾT THÚC:

Cô nhận xét chung

(Qua tiết học vừa qua, cô thấy lớp mình học rất
ngoan. Bây giờ, cô sẽ thưởng cho lớp mình
cùng đi chơi thuyền nha!)

Vừa đi vừa hát Em đi chơi thuyền
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản