CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12 - Thứ 2

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

0
141
lượt xem
32
download

CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12 - Thứ 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/Mục đích: - Trẻ biết tên được các con vật nuôi. II/Chuẩn bị : - Một số con vật nuôi bằng nhựa. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “ Rửa mặt như mèo” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về con gì ? - Bây giờ các con hãy kể tên những con vật mà các con biết. - Cô mời trẻ lần lượt đứng dậy kể. - Trẻ kể theo gợi ý...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12 - Thứ 2

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN XII Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trò chuyện - Trẻ kể về - Trò chuyện 1 - ĐÓN - Trò chuyện - Chào cô và với trẻ về lợi ích của với trẻ về TRẺ về những các bạn. những con vật những con những công con vật nuôi. nuôi trong gia vật nuôi việc mà trẻ đình. trong nhà. đã làm để chăm sóc các con vật nuôi. - Bài tập hô - Tập theo bài - Tập theo bài - Bài tập - Bài tập 2 -THỂ hấp. hát : tiếng chú hát : tiếng chú phát triển phát triển DỤC - Trò chơi : gà trống gọi. gà trống gọi. chung. chung. VẬN chim bay, cò - Trò chơi : - Trò chơi : - Trò chơi : - Trò chơi : ĐỘNG bay. Kéo co. con mũi. kéo co. gieo hạt.
  2. - THỂ DỤC - MTXQ : 3 -HOẠT : Một số con vật - LQVT : - VĂN HỌC - LQCC : ĐỘNG Lăng bóng nuôi sống Ôn 5 số đầu. : Thơ : Em Tô chữ : g – CHUNG bằng hai tay trong gia đình. vẽ. y. - HĐG và đi theo - TẠO HÌNH : - HĐG - HĐG bóng. Vẽ con gà - GDÂN : trống. Rửa mặt như mèo. - Quan sát - Quan sát con - Quan sát con - Quan sát 4 -HOẠT các con vật vật sống trong vật có hai con vật có - Trẻ chơi tự ĐỘNG có ở xung gia đình. chân. bốn chân. do với bóng. NGOÀI quanh lớp. - Trò chơi : bắt - Trò chơi : lô - Trò chơi : TRỜI - Trò chơi : bướm. tô về các con lô tô về các Gà gáy - vịt vật hai chân. con vật bốn kêu. chân. 5 -HOẠT - Xây dựng chuồng cho vật nuôi. ĐỘNG - Góc phân vai : trẻ biết mời khách mua, biết nói lời cảm ơn, biết bố trí hàng GÓC đẹp mắt - Trẻ biết chế biến món ăn từ gia súc, gia cầm, rau, củ, quả. - Trẻ biết khám chữa bệnh cho các con vật nuôi. - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm.
  3. - Trẻ làm 6 -HOẠT - Làm quen - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen quen với - Nhận xét ĐỘNG TỰ với một số quen với tiếng với thơ : Em tiếng việt. tuyên CHỌN con vật trong việt. vẽ. - Dạy trẻ làm dương, phát gia đình. - Giáo dục lễ - Giáo dục vệ quen âm phiếu bé - Dặn dò, phép. sinh. nhạc : trời ngoan. nhắc nhở. nắng, trời mưa. Thứ 2 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ NHỮNG CON VẬT NUÔI I/Mục đích: - Trẻ biết tên được các con vật nuôi. II/Chuẩn bị : - Một số con vật nuôi bằng nhựa. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “ Rửa mặt như mèo” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về con gì ? - Bây giờ các con hãy kể tên những con vật mà các con biết.
  4. - Cô mời trẻ lần lượt đứng dậy kể. - Trẻ kể theo gợi ý của cô. - Cô tóm lại : Các con vật nuôi gồm có : heo gà, vịt , trâu, bò, chó, mèo,.. ngoài ra còn có một số khác như : chim, cò, ngỗng,…Các con phải chăm sóc, yêu thương và cho chúng ăn , không được đánh chúng nhớ chưa. 2)Kết thúc : Cho lớp đọc bài thơ “ Em vẽ”. --------------000------------ 2) Thể dục vận động : BÀI TẬP HÔ HẤP. I/Mục đích: - Trẻ biết tập 5 động tác hô hấp. - Rèn thể lực cho trẻ, đồng thời tập trẻ có tính trật tự, tự giác khi học… II/Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - Cô và trẻ cùng thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ xếp thành vòng tròn và đi các kiểu đi sau chuyển thành 3 hàng ngang. 2)Trọng động : Tập bài hô hấp. - Thở với ông mặt trời : Giơ hai tay lên cao và hít sâu bằng mũi, sau đó ngồi xuống tay vòng trước ngực thở ra.
  5. a) Động tác gà gáy : đưa hai tay khum trước miệng, vương người về phía trước bắt chước tiếng gà gáy o, ó o…o. Gà gáy to ngân dài càng tốt. b) Động tác tay : hai tay đưa ra trước, lên cao. c)Chân : Bước 1 chân ra trước, lên cao, tay chống hông. d)Bụng : Đưa tay lên cao, cúi gập người về trước. e)Bật : Bật luân phiên chân trước, chân sau. 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng. 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : THỂ DỤC ĐỀ TÀI : LĂNG BÓNG BẰNG HAI TAY VÀ ĐI THEO BÓNG. I.Mục đích: + Kiến thức: - Trẻ lăng bóng liên tục, tay không rời bóng. + Kỹ năng: - Thực hiện theo đúng yêu cầu của cô. + Giáo dục: - Trẻ nề nếp trong học tập, tích cực trong luyện tập. - Giáo dục trẻ tính tự phục vụ, ý thức tổ chức kỷ luật. + Phát triển : - Phát triển các nhóm cơ : cơ chân, cơ tay. - Phát triển các tố chất thể lực, nhanh nhẹn, khéo léo. - Phát triển khả năng chú ý.
  6. II.Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - 06 quả bóng, rổ. III.Phương pháp: - Làm mẫu, thực hành. - Tích hợp: MTXQ, âm nhạc. IV.Tiến hành: 1/ Khởi động: - Cho lớp đi thành vòng tròn và hát bài “đoàn tàu” cho trẻ đi, chạy, đi bằng gót chân, mũi chân, bàn chân. - Sau đó chuyển đội hình kết hợp bài hát, xếp thành 3 hàng ngang tập bài phát triển chung. 2/ Trong động: a/Bài tập phát triển chung. + Động tác tay: Chân rộng bằng vai, tay đưa ngang, hai tay gập lên vai. + Động tác chân: Đứng khuỵu một chân sang bên, chân kia thắng, kết hợp tay. + Động tác bụng : Hai tay lên cao, cuối gập người tay chậm mu bàn chân. + Động tác bật : Bật tiến về trước. - Sau khi tập bài phát triển chung cho trẻ vừa đi vừa hát và dồn hàng thành hai hàng dọc. b/Vận động cơ bản:
  7. - Cô nói : Hôm trước các con đã được học chuyền bóng, bắt bóng, túng bóng. Vậy giờ thể dục hôm nay cô sẽ dạy cho các con lăng bóng bằng hai tay và đi theo bóng. - Bây giờ các con hãy xem cô làm mẫu. - Cô làm mẫu lần 1: - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích : Bạn đứng đầu hàng cầm bóng đặt sát sàn, dùng hai tay lăn đẩy bóng và đi theo bóng 4m. Sau đó cầm bóng chạy về đưa cho bạn tiếp theo và đi về cuối hàng đứng. Bạn nhận được bóng thì tiếp tục lăn bóng như bạn vừa lăn. - Cô làm mẫu lần 3. Làm mẫu toàn bộ không giải thích. - Lần lượt cho từng nhóm 3 trẻ lên thực hiện. Cho trẻ thực hiện khoảng 3 lần. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô theo dõi, sửa sai kết hợp giáo dục, động viên tuyên dương nhắc nhở. - Giáo dục : Khi lăn bóng các con phải chú ý trật tự, không ồn ào nhé. c/ Trò chơi vận động. - Trò chơi “ ném bóng vào rổ” - Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi nêu luật chơi cho trẻ tiến hành chơi. - Cho trẻ chơi hai đến ba lần. - Trong quá trình thực hiện cô từ từ sữa sai. 3/Hồi tĩnh : cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. ---------------000--------------
  8. HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : GIÁO DỤC ÂM NHẠC ĐỀ TÀI : RỬA MẶT NHƯ MÈO. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức. - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. - Trẻ hiểu nội dung bài hát “Rửa mặt như mèo”. - Trẻ hát thuộc và hát theo cô hết cả bài. - Trẻ biết gõ phách kết hợp lời ca. 2/Kỹ năng: - Trẻ ngắt nhịp đúng, hát đúng giọng. - Hát rõ lời, thể hiện được âm điệu, nhịp điệu bài hát. - Thể hiện tình cảm khi hát, biết hòa giọng cùng nhau. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ có ý thức học tập, vệ sinh thân thể sạch sẽ. - Giáo dục trẻ biết yêu thương các con vật nuôi trong gia đình. 4/Phát triển : - Phát triển khả năng phối hợp vận động. - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định. - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc. - Phát triển ngôn ngữ. II/ Chuẩn bị : - Tranh minh hoạ nội dung bài hát. - Cô thuộc và hát đúng lời bài hát.
  9. - Cô hát cháu nghe bài : “Gà trống, mèo con và cún con” . - Xắc xô, thanh gõ đủ cho cô và trẻ. III/Phương pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. - Tích hợp : MTXQ, văn học. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định dẫn dắt vào đề: - Cô giả tiếng kêu meo meo, để trẻ đoán con gì ? - Trẻ lắng nghe và đoán. - Đàm thoại với trẻ về con mèo. *Giáo dục : Các con à ! mèo là một con vật nuôi - Trẻ lắng nghe. trong gia đình, mèo có bốn chân, mèo giúp chúng ta bắt chuột, vì thế các con phải thường xuyên cho mèo ăn để mèo chóng lớn, giúp ích cho ta nhé. - Hôm nay cô cũng có một bài hát nói về con mèo, đó là bài “Rửa mặt như mèo” của nhạc sỹ Hàn Ngọc - Trẻ trả lời. Bích. 2) Hoạt động nhận thức : - Trẻ lắng nghe. a) Dạy hát: - Cô hát diễn cảm lần 1. - Cô hỏi tên bài hát, tên nhạc sỹ ? - Cho trẻ xem tranh minh hoạ nội dung bài hát, - Lớp hát cùng cô.
  10. đàm thoại về nội dung tranh. - Tổ hát. - Đàm thoại với trẻ về nội dung bức tranh. - Cá nhân trẻ hát. + Trong bài hát này, có một chú mèo rửa mặt - Trẻ thực hiện. không sạch nên không được mẹ yêu. Chú không có khăn lau mặt riêng của mình, nên đã bị đau mắt nên - Trẻ chú ý, lắng nghe. chú ngồi khóc hu hu. - Trẻ chú ý. + Giáo dục : Các con à ! hằng ngày ở nhà các con phải thường xuyên rửa mặt, mà nhất là vào mỗi buổi - Lớp hát và gõ phách. sáng sau khi ngủ dậy, rửa sạch rồi lau khăn riêng để - Nhóm thực hiện. khỏi đau mắt nhớ chưa nào. - Tổ thực hiện. - Cô cùng lớp hát cả bài.( 3 lần ). - Cá nhân trẻ thực hiện. - Mời tổ hát. Trẻ thự hiện. - Mời cá nhân hát. - Một tổ hát, hai tổ còn lại vỗ tay theo nhịp bài hát. - Trẻ đọc thơ và đi cùng - Cho lớp hát lại. cô. - Dẫn trẻ về lớp. - Trẻ lắng nghe. b)Vận động theo nhạc : - Cô giới thiệu thanh tre để gõ phách. - Trẻ trả lời. - Cô hát và gõ phách mẫu lần 1. - Trẻ đàm thoại cùng cô. - Mời cả lớp thực hiện cùng cô. ( 2 lần ) - Trẻ lắng nghe. - Mời nhóm hát và gõ phách theo cô. - Mời tổ hát và gõ phách. - Trẻ lắng nghe. - Mời cá nhân hát và gõ phách ( 2 – 3 trẻ)
  11. - Cô theo dõi sửa sai. - Mời một tổ đứng dậy hát, hai tổ còn lại gõ - Trẻ trả lời. phách .( Luân phiên như thế đối với hai tổ còn lại ) - Trẻ thực hiện. - Mời cá nhân trẻ hát và gõ phách. - Mời cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát. c)Nghe hát : - Cho trẻ đọc thơ “Em vẽ” và đến góc tranh minh hoạ nội dung bài hát “ Gà trống, mèo con và cún con ”. - Cô giới thiệu bài hát “Gà trống mèo con và cún con ” của nhạc sĩ Thế Vinh. - Cô hát lần 1: + Cô hỏi trẻ tên bài hát , tên nhạc sĩ. + Cho trẻ trực quan tranh, đàm thoại về nội dung bài hát kết hợp giáo dục. - Cô hát cho trẻ nghe lần 2 có điệu bộ minh họa. - Cho trẻ về lớp kết hợp bài hát. d)Trò chơi âm nhạc: - Tổ chức trò chơi: “Tiếng hát ở đâu”. + Chuẩn bị : - Khăn bịt mắt. + Luật chơi : - Cô bịt mắt một trẻ, trẻ kia đứng bất kỳ ở vị trí nào trong lớp và hát, sau đó cho trẻ hát về vị trí cũ. Cô mở khăn bịt mắt ra và hỏi bạn vừa đứng ở đau hát.
  12. * Củng cố : cho lớp hát và vỗ tay lại bài “Rửa mặt như mèo”, và đi ra ngoài. 4)Hoạt động ngoài trời : QUAN SÁT CÁC CON VẬT Ở XUNG QUANH LỚP I/Mục đích: - Cho trẻ biết xung quanh lớp có những con vật như, bò, trâu, gà, chó. II/Chuẩn bị : - Tranh những con vật trên. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, để biết xung quanh lớp học chúng ta có các con vật gì. Bây giờ các con hát bài “Gà trống, mèo con và cún con ” và đi ra ngoài nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Các con vừa hát bài hát nói về con vật gì ? - Cô đố các con trong bài hát gồm có mấy con vật ? - Trong bài hát con vật nào có hai chân? - Con nào có 4 chân? - Các con vật đó được nuôi ở đâu ? b/ Hoạt động tập thể: - Bây giờ các con hãy quan sát những con vật có ở xung quanh lớp mình nhé.
  13. - Các con thấy con gì hay ăn ở sân trường mình ? (con trâu, bò) - Thế chúng có mấy chân ? - Trâu, bò có lông màu gì ? - Nó đẻ ra con hay trứng ? - Người ta nuôi để làm gì ? - Nuôi trâu, bò có lợi ích gì ? - Cô tóm lại : Trâu, bò, gà, vịt là những con vật nuôi trong gia đình, chúng rất có ích. Vì vậy khi nuôi chúng ta phải chăm sóc, cho chúng ăn để chóng lớn nhớ chưa nào. c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi : Gà gáy - vịt kêu. - Mục đích : tập cho trẻ nghe và phân biệt âm thanh cao, thấp bằng tiếng kêu của con gà, vịt. + Cách chơi : Cô tập cho trẻ khum tay trước miệng, cổ vươn làm tiếng gà gáy “ò, ó, o…o” và úp 2 bàn tay lên miệng, mở ra, úp lại giả làm vịt kêu “ cặp, cặp, cặp,…” cô nói cho trẻ biết. Tiếng gà gáy có âm thanh cao hơn tiếng vịt kêu. Sau khi trẻ đã được làm quen, cô tiến hành cho trẻ chơi với các hình thức. Cô làm gà gáy “ò, ó, o…o” trẻ đáp lại tiếng kêu “ cặp, cặp, cặp…”. Và ngược lại. Cô cho các nhóm trẻ đối, đáp nhau. Hai trẻ đối đáp nhau. - Trò chơi : “Tranh lô tô về các con vật” + Cách chơi : Cô phát cho mỗi cháu tranh lô tô về các con vật. Khi cô nói tên con gì, trẻ có tranh con đó giơ lên và đọc tên con vật đó. Trẻ nói đúng cả lớp vỗ tay. Trẻ nào nói sai phải nhảy lò cò một vòng xung quanh lớp - Cho trẻ tiến hành chơi khoảng 3-4 lần.
  14. 3/ Kết thúc: - Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -------------000---------- 6)Hoạt động tự chọn: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG GIA ĐÌNH I/Mục đích: - Trẻ biết tên một số con vật sống trong gia đình. - Trẻ biết phân biệt con vật hai chân, bốn chân. II/Chuẩn bị : - Một số con vật bằng nhựa. II/Cách tiến hành: - Cô cùng trẻ hát bài “ Gà trống, mèo con và cún con” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về con vật gì ? - Cô nói : ngòi các con vật có tên trong bài hát , cô còn có rất nhiều con vật nữa, bây giờ các con háy chú ya láng nghe cô giới thiệu nhé. - Cô lấy từng con giơ lên và giới thiệu đồng thời nói rõ tên, chúng có lợi ích gì, chúng đẻ con hay đẻ trứng,… - Giáo dục lễ giáo. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản