CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12 - Thứ 6

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
104
lượt xem
18
download

CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12 - Thứ 6

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MÔN LQCC ĐỀ TÀI : TẬP TÔ CHỮ : g - y . I/Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ ngồi đúng tư thế, biết cầm bút đặt vào vở khi tập tô chữ g-y. - Biết tô trùng khít lên nét chữ g-y in mờ trên đường kẻ ngang đúng qui trình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 12 - Thứ 6

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN XII Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trò chuyện - Trẻ kể về - Trò chuyện 1 - ĐÓN - Trò chuyện - Chào cô và với trẻ về lợi ích của với trẻ về TRẺ về những các bạn. những con vật những con những công con vật nuôi. nuôi trong gia vật nuôi việc mà trẻ đình. trong nhà. đã làm để chăm sóc các con vật nuôi. - Bài tập hô - Tập theo bài - Tập theo bài - Bài tập - Bài tập 2 -THỂ hấp. hát : tiếng chú hát : tiếng chú phát triển phát triển DỤC - Trò chơi : gà trống gọi. gà trống gọi. chung. chung. VẬN chim bay, cò - Trò chơi : - Trò chơi : - Trò chơi : - Trò chơi : ĐỘNG bay. Kéo co. con mũi. kéo co. gieo hạt.
  2. - THỂ DỤC - MTXQ : 3 -HOẠT : Một số con vật - LQVT : - VĂN HỌC - LQCC : ĐỘNG Lăng bóng nuôi sống Ôn 5 số đầu. : Thơ : Em Tô chữ : g – CHUNG bằng hai tay trong gia đình. vẽ. y. - HĐG và đi theo - TẠO HÌNH : - HĐG - HĐG bóng. Vẽ con gà - GDÂN : trống. Rửa mặt như mèo. - Quan sát - Quan sát con - Quan sát con - Quan sát 4 -HOẠT các con vật vật sống trong vật có hai con vật có - Trẻ chơi tự ĐỘNG có ở xung gia đình. chân. bốn chân. do với bóng. NGOÀI quanh lớp. - Trò chơi : bắt - Trò chơi : lô - Trò chơi : TRỜI - Trò chơi : bướm. tô về các con lô tô về các Gà gáy - vịt vật hai chân. con vật bốn kêu. chân. 5 -HOẠT - Xây dựng chuồng cho vật nuôi. ĐỘNG - Góc phân vai : trẻ biết mời khách mua, biết nói lời cảm ơn, biết bố trí hàng GÓC đẹp mắt - Trẻ biết chế biến món ăn từ gia súc, gia cầm, rau, củ, quả. - Trẻ biết khám chữa bệnh cho các con vật nuôi. - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm.
  3. - Trẻ làm 6 -HOẠT - Làm quen - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen quen với - Nhận xét ĐỘNG TỰ với một số quen với tiếng với thơ : Em tiếng việt. tuyên CHỌN con vật trong việt. vẽ. - Dạy trẻ làm dương, phát gia đình. - Giáo dục lễ - Giáo dục vệ quen âm phiếu bé - Dặn dò, phép. sinh. nhạc : trời ngoan. nhắc nhở. nắng, trời mưa. Thứ 6 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ NHỮNG CÔNG VIỆC TRẺ ĐÃ LÀM ĐỂ CHĂM SÓC CÁC CON VẬT NUÔI I/Mục đích: - Trẻ kể được những công việc mà trẻ đã làm như : cho gà, vịt, chó, mèo ăn. II/Chuẩn bị : - Tranh bé đang cho gà ăn. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định :
  4. - Cô cùng trẻ hát bài “ Thương con mèo” và cho các cháu xem tranh bé đang cho gà ăn. - Trong tranh bé đang làm gì ? - Ở nhà các con có nuôi những con vật gì ? - Hằng ngày các con cho chúng ăn những gì ? - Vì sao các con cho chúng ăn ? - Các con có hay đánh chúng không ? - Cô mời trẻ lần lượt đứng dậy kể. - Trẻ kể theo gợi ý của cô. - Cô tóm lại : Gà, vịt, chó, mèo,…là những con vật mà chúng ta nuôi trong nhà. Khi nuôi các con phải chăm sóc chúng, cho chúng ăn đầy đủ, không đẻ chúng đói, cũng như không được đánh chúng nhớ chưa. 2)Kết thúc : Cho lớp đọc bài thơ “ Em vẽ”. --------------000----------- 2) Thể dục vận động : BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG I/Mục đích: Nhằm giúp trẻ phát triển về thể lực, rèn luyện cho trẻ tác phong biết xếp đội hình đội ngũ di chuyển từ dọc sang ngang, thành hình tròn. II/Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng , rộng - Cô thuộc động tác chuẩn bị trò chơi vận động. III/Tiến hành: 1/ Khởiđộng:
  5. - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc di chuyển thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi, sau chuyển thành hàng ngang, trẻ nọ cách trẻ kia 1 cánh tay. 2/ Trọng động: Tập bài phát triển chung. a/Hô hấp : “gà gáy” Đưa hai tay khum trước miệng ,vươn người về phía trước làm tiếng gà gáy “Ò Ó O… O” gà gáy nhỏ, gáy vừa và gáy to. b/Tay vai: Tay đưa ngang gập khuỷu tay, ngón tay để trên vai . - Nhịp 1:Bước chân trái lên 1 bước nhỏ , chân phải kiểng gót , tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa. - Nhịp 2: Gập khuỷu tay , ngón tay chạm vai . - Nhịp 3 : Bước chân trái lên 1 bước nhỏ , chân phải kiểng gót , tay đưa ngang lòng bàn tay ngữa. - Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 5,6,7,8 như các động tác trên nhưng đổi bên. c/ Chân; - Bước khuỵu chân sang bên ,chân kia thẳng . - Tư thế chuẩn bị : Đứng thẳng khép chân tay thả xuôi. - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên một bước rộng bằng vai , hai tay đưa ngang lòng bàn tay sấp. - Nhịp 2: Khuỵu gối trái ,chân phải thẳng, hai tay đưa trước, lòng bàn tay xấp . - Nhịp 3 : như nhịp 1.
  6. - Nhịp 4 : Về tư thế chuẩn bị. - Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. d/Bụng lườn : Cuối gập người về trước ,ngón tay chạm mu bàn chân. - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên rộng bằng vai, hai tay đưa cao, lòng bàn tay hướng vào nhau . - Nhịp 2: Cuối gập ngươì về trước, ngón tay chạm mu bàn chân . - Nhịp 3 : như nhịp 1. - Nhịp 4 : về tư thế chuẩn bị - Nhịp 5,6,7,8 như trên nhưng đổi bên. e/Bật nhảy : Bật luân phiên chân trước chân sau. - Nhịp 1: Bật tách chân trái trước chân phải sau. - Nhịp 2: Đổi chân. 3/Hồi tĩnh: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. -----------000------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN LQCC ĐỀ TÀI : TẬP TÔ CHỮ : g - y . I/Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ ngồi đúng tư thế, biết cầm bút đặt vào vở khi tập tô chữ g-y. - Biết tô trùng khít lên nét chữ g-y in mờ trên đường kẻ ngang đúng qui trình
  7. 2/Rèn luyện sự nhanh nhẹn : - Rèn luyện kỷ năng tô, chú ý, ghi nhớ, nhanh nhẹn. 3)Phát triển : - Phát triển óc sáng tạo. 4/Giáo dục - Trẻ ngồi đúng tư thế. - Biết giữ vở sạch, đẹp. II.Chuẩn bị: *Cho cô : - Tranh dạy trẻ tập tô : g-y trên đường kẻ ngang. - Bút dạ, thước, nam châm. * Cho trẻ : - Vở tập tô đủ cho trẻ. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp âm nhạc, môi trường xung quanh. IV/Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định dẫn dắt và đàm thoại: - Cho lớp hát bài “ Gà trống mèo con và cún con ” . - Lớp hát cùng cô. Các con à ! Hôm trước các con đã được làm quen với chữ g-y. - Trẻ lắng nghe.
  8. Bây giờ cô sẽ dạy cho các con tô chữ g-y. 2)Hướng dẫn trẻ tập tô chữ cái theo vở tập tô : - Trẻ chú ý. * Tô chữ cái thứ nhất : - Hoa hồng. - Cô treo tranh : Hoa hồng. - Trẻ lắng nghe. - Hỏi trẻ bức tranh vẽ hoa gì ? - Lớp đồng thanh. - Đúng rồi đây là tranh vẽ hoa hồng. - Trẻ lắng nghe. - Dưới tranh là từ hoa hồng. - Trẻ chú ý. - Cho trẻ đọc.(3 lần) - Trẻ lắng nghe. - Trong từ hoa hồng có chữ cái mà các con được tô đó là chữ g. - Lớp đọc g. - Cô gắn thẻ chữ g lên bảng. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Cô phát âm mẫu. - Lớp thực hành. - Cả lớp đồng thanh : g. - (Nghỉ tay )2 - Các con hãy nhìn cô tô mẫu chữ g. Chữ g cô tô gồm một nét - Trẻ chú ý. cong tròn, sau đó cô tô nét móc. Tiến hành cho trẻ tô. - Hoa lay dơn. - Cô nhắc trẻ cách ngồi, cách cầm bút, cho trẻ tô trên không. - Trẻ lắng nghe. Trong quá trình trẻ thực hiện cô nhắc nhở trẻ tô đúng mẫu. - Lớp đồng thanh. 2 - (Dừng bút ) - Trẻ lắng nghe. * Tô chữ cái thứ 2 : (I dài) - Trẻ chú ý. - Cô treo tranh : Hoa lay dơn - Trẻ lắng nghe. - Đúng rồi đây là tranh vẽ hoa lay dơn. - Lớp đọc m. - Dưới tranh là từ hoa lay dơn. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Cho trẻ đọc. - Trẻ tiến hành tô. - Trong từ hoa lay dơn có chữ cái mà các con được tô đó là chữ
  9. y. - Trẻ chú ý. - Cô gắn thẻ chữ y lên bảng. - Trẻ làm động tác thể - Cô phát âm mẫu. dục. - Cả lớp đồng thanh : y (3 lần). - Các con hãy nhìn cô tô mẫu chữ y. Đầu tiên cô tô nét móc, sau đó cô tô nét móc dài. Tiến hành cho trẻ tô . - Gìơ học đã hết rồi, bây giờ các con cùng cô thể dục chống mệt mỏi nào. - Cô nhận xét trẻ tô. 3)Trò chơi chữ cái : - Trò chơi : “Đoán nét chữ”. - Cách chơi : Cô nói nét chữ trẻ đoán. --------------000-----------
  10. 4)Hoạt động ngoài trời: TRẺ CHƠI TỰ DO VỚI BÓNG. I/Mục đích: - Trẻ bắt được bóng không làm rơi bóng. II/Chuẩn bị : - 04 quả bóng. - Số trẻ từ 5-7 trẻ. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, hôm nay cô sẽ cho các con chơi tự do với bóng, các con hát bài “ Rửa mặt như mèo ” và đi ra ngoài hè nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cô phổ biến cách chơi : cho trẻ đứng thành từng nhóm, mỗi nhóm 7 cháu và 1 quả bóng, trẻ đứng thành vòng tròn. Một trẻ cầm bóng tung cho bạn, bạn bắt bóng lại tung cho bạn khác đối diện mình. Yêu cầu trẻ phải chú ý đẻ bắt bóng không bị rơi. - Luật chơi : Ném, bắt bóng bằng hai tay, ai bị rơi 2 lần phải nhảy lò cò. b/ Hoạt động tập thể: - Cô tiến hành cho trẻ chơi. c/ Trò chơi tự chọn: 3/ Kết thúc: Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp.
  11. -------------000------------- 6)Hoạt động tự chọn : NHẬN XÉT TUYÊN DƯƠNG PHÁT PHIẾU BÉ NGOAN. I/Mục đích : - Trẻ biết nhận xét mình trong tuần. - Biết phấn đấu ngoan hơn. II/Chuẩn bị : - Câu nhận xét. - Phiếu bé ngoan. III/Cách tiến hành : - Các con ơi hôm nay là buổi cuối tuần rồi, các con đoán xem tuần này bạn nào ngoan nhất. - Trẻ đoán, kể tên. - Cô mời một vài trẻ tự nhận xét mình trong tuần. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ. - Những trẻ chưa ngoan cô khuyến khích, tuần sau cố gắng hơn để được nhận phiếu bé ngoan. - Dặn dò, nhắc nhở. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản