CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 13 - Thứ 5

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
82
lượt xem
17
download

CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 13 - Thứ 5

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Hỏi trẻ các con thích chơi ở góc nào thì vào góc đó ? - Cho trẻ tự chọn góc chơi của mình. - Cô chỉ là người nhắc nhở trẻ chơi phải biết quan hệ giữa góc chơi. - Các con à ! Khi ta chơi với các đò dùng đồ chơi thì các con phải biết bảo vệ không ném lung tung. Khi trẻ chơi cô đến từng góc hỏi, đồ dùng đó có tên gọi là gì? Nó có màu gì? Công dụng của nó như thế nào? Cô đi lại các góc để hỏi trẻ từng đồ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 13 - Thứ 5

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN XIII Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động 1 - ĐÓN - Trò chuyện về - Nói về lợi ích - Trẻ chơi tự do - Trò chuyện về - Trò chuyện về TRẺ những con vật của những con ở các góc. những con vật thời tiết hôm sống trong rừng. vật sống trong sống trong rừng nay. rừng. mà trẻ biết. 2 -THỂ - Ôn đội hình, Tập theo bài TD - Tập theo bài - Bài tập phát - Bài tập phát DỤC đội ngũ. : Cô dạy em. hát : tiếng chú triển chung. triển chung. VẬN gà trống gọi. - Trò chơi : kéo - Trò chơi : gieo ĐỘNG co. hạt. - THỂ DỤC : - MTXQ : 3 - Chuyền bắt Một số con vật - LQVT : - VĂN HỌC : - LQCC : HOẠT bóng qua đầu. sống trong rừng. Trên dưới, Chú dê đen. p -q.
  2. ĐỘNG Chạy nhanh - TẠO HÌNH : trước sau. - HĐG - HĐG CHUNG 120cm. Vẽ theo ý thích. - HĐG - GDÂN : Trời nắng trời mưa. - Quan sát các - Quan sát và - Quan sát các - Quan sát các 4 - con vật có ở chăm sóc con loại hoa và nói - Trẻ chơi tự do con vật sống HOẠT xung quanh lớp. vật nuôi trong màu sắc. với bóng. trong rừng. ĐỘNG - Trò chơi : Gà nhà. - Trò chơi : Xếp - Trò chơi : Mèo - Trò chơi : NGOÀI gáy - vịt kêu. - Trò chơi : Thỏ hột hạt, hình các đuổi chụôt. Chuyền bóng TRỜI đổi chuồng. con vật. gọi tên các… - Nhận biết con vật. 5 - - Xây dựng mô hình trang trại chăn nuôi. HOẠT - Góc phân vai : trẻ biết mời khách mua, biết nói lời cảm ơn, biết bố trí hàng đẹp mắt ĐỘNG - Trẻ biết chế biến món ăn từ gia súc, gia cầm, rau, củ, quả. GÓC - Trẻ biết khám chữa bệnh cho các con vật nuôi. - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm. - Trẻ làm quen - Biểu diễn văn 6 - - Làm quen với - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen với tiếng việt. nghệ. HOẠT một số con vật quen với tiếng với truyện : chú - Dạy trẻ làm - Nhận xét tuyên ĐỘNG trong rừng. việt. dê đen. quen với âm dương, phát TỰ - Dặn dò, nhắc - Giáo dục lễ - Giáo dục vệ nhạc . phiếu bé ngoan. CHỌN nhở. phép. sinh.
  3. Thứ 5 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ NHỮNG CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG. MÀ TRẺ BIẾT. I/Mục đích: - Trẻ biết được lợi ích của những con vật sống trong rừng. II/Chuẩn bị : - Một số con vật sống trong rừng bằng nhựa. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “ Chú voi con” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về con gì ? - Thế các con biết chú voi sống ở đâu không ? - Ngoài con voi ra còn có con nào sống trong rừng nữa nào ? - Coi voi có lợi ích gì ? - Cô mời trẻ lần lượt đứng dậy kể. - Trẻ kể theo gợi ý của cô.
  4. - Cô tóm lại : Các con : voi, khỉ, gấu, là những con vật sống trong rừng. Voi dùng để kéo xe, mật gấu rất quí hiếm, khỉ dùng để nấu cao chữa bệnh rất tốt. Vì vậy chúng ta phải bảo vệ và không được săn bắt chúng. 2)Kết thúc : Cho lớp đọc bài thơ “ Em vẽ”. --------------000------------ 2) Thể dục vận động : BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG I/Mục đích: Nhằm giúp trẻ phát triển về thể lực, rèn luyện cho trẻ tác phong biết xếp đội hình đội ngũ di chuyển từ dọc sang ngang, thành hình tròn. II/Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng , rộng - Cô thuộc động tác chuẩn bị trò chơi vận động. III/Tiến hành: 1/ Khởiđộng: - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc di chuyển thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi, sau chuyển thành hàng ngang, trẻ nọ cách trẻ kia 1 cánh tay. 2/ Trọng động: Tập bài phát triển chung. + Động tác tay: Chân rộng bằng vai, tay đưa ngang, hai tay gập lên vai. + Động tác chân: Hai tay lên cao, đưa ra trước đồng thời hai chân chùn gối.. + Động tác bụng : Hai tay lên cao, cuối gập người tay chậm mu bàn chân. + Động tác bật : bật luôn phiên chân trước chân sau. 3/Hồi tĩnh : - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.
  5. - Cho trẻ chơi trò chơi : kéo co. --------------000--------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN VĂN HỌC ĐỀ TÀI : CHÚ DÊ ĐEN. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên chuyện. - Trẻ nhớ tên các nhân vật và tính cách của từng nhân vật. 2/Kỹ năng - Trẻ nhớ và trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung của câu chuyện. - Trẻ biết thể hiện thái độ. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ lòng dũng cảm. 4)Phát triển : - Phát triển ngôn ngữ . - Phát triển khả năng diễn đạt mạch lạc. - Phát triển trí nhớ. II.Chuẩn bị: - Tranh minh họa nội dung câu chuyện. - Que rối các nhân vật . - Cô thuộc truyện. - Các gói quà hoặc bông hoa có đính câu hỏi.
  6. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, toán. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định, dẫn dắt giới thiệu: - Cho lớp đọc đồng dao : “Con vỏi con voi” - Lớp đọc. - Các con vừa đọc bài đồng giao nói về con gì ? - Trẻ lời. - Gìơ LQVVH hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe một câu - Trẻ lắng nghe. chuyện, để biết câu chuyện như thế nào , bây giờ các con hãy lắng nghe cô kể nhé. Cô tóm tắt sơ qua : trong một khu rừng nọ, có hai chú dê, một chú dê đen và một chú dê trắng. Hai chú dê đã gặp sói khi đang đi tìm thức ăn, để xem hai chú dê ứng xử như thế nào, ai dững cảm hơn, các con hãy lắng nghe cô kể - Trẻ chú ý lắng nghe. tiếp câu chuyện nhé. - Trẻ lắng nghe. 2)Hoạt động nhận thức : - Trẻ thực hiện. a)Cô kể chuyện cho trẻ nghe : - Trẻ lắng nghe. - Cô kể diễn cảm lần 1 kết hợp lật tranh. Bây giờ các con có thích đi gặp các nhân vật không nào ? - Cô kể diễn cảm lần 2 : sử dụng rối que. - Trẻ lắng nghe. + Giảng nội dung : có một chú dê Trắng đi tới một khu rừng để tìm thức ăn. Nó gặp một con sói đang đi tìm mồi, dê Trắng nhút nhát, tim nó run sợ khi gặp sói nên nó đã bị sói ăn
  7. thịt. - Trẻ vừa đi vừa hát đến Có một chú dê Đen cũng tới khu rừng để tìm thức ăn, dê vườn cổ tích. Đen cũng gặp sói. Nhưng dê Đen đã dũng cảm tấn công được - Trẻ lắng nghe. sói để bảo vệ mình. Chính vì sự dũng cảm của dê Đen nên sói - Trẻ trả lời. hung ác bỏ chạy mất. *Giáo dục : Các con ạ ! nhờ sự dũng cảm của dê Đen nên không sợ sói ăn thịt. Qua câu chuyện muốn nhắc nhở các con là phải thật dũng cảm, khi gặp những kẻ ác các con không được run sợ mà phải gan dạ, dũng cảm lên nhé. b) Đàm thoại : - Trẻ vừa đi vừa hát cùng cô. Dẫn trẻ đến vườn cổ tích. Hái hoa và trả lời câu hỏi : 1- Trong câu chuyện gồm có nhân vật nào ? - Trẻ vừa đi vừa hát. 2- Ai gặp chó sói trước tiên ? 3- Chó sói đã nói gì ? - Trẻ trả lời. 4- Dê trắng như thế nào ? 5- Chuyện gì đã xảy ra với dê Trắng ? - Trẻ thực hiện. 6- Khi ăn thịt dê Trắng xong thì chó sói gặp ai ? 7- Sói đã hỏi những gì ? 8- Dê đen như thế nào ? 9- Cuối cùng thì sói như thế nào ? 10- Các con thích nhân vật nào nhất ? vì sao ? Cho trẻ về trước bảng và xếp thành hai hàng dọc. c) Đặt tính cách nhân vật : Hôm nay lớp mình học rất ngoan để thưởng cho các con cô
  8. tổ chức cho các con chơi một trò chơi : - Cho trẻ gắn nhân vật lên bảng và gọi tên. - Hỏi trẻ tính cách nhân vật. - Cô ghi và cho trẻ đọc. * Đặt tên chuyện : - Cô cho trẻ đặt tên câu chuyện theo ý mình. - Cô thấy các con đặt tên cho câu chuyện rất hay nhưng câu chuyện này có tên là “chú dê đen” đấy các con. - Cô và trẻ thống nhất lấy tên truyện là “chú dê đen”. * Trò chơi : - Cho trẻ đóng kịch. + 1 trẻ đóng vai sói. + 1 trẻ đóng vai dê Trắng. + 1 trẻ đóng vai dê Đen --------------000-----------
  9. 4)Hoạt động ngoài trời: TRẺ CHƠI TỰ DO VỚI BÓNG. I/Mục đích: - Trẻ bắt được bóng không làm rơi bóng. II/Chuẩn bị : - 04 quả bóng. - Số trẻ từ 5-7 trẻ. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, hôm nay cô sẽ cho các con chơi tự do với bóng, các con hát bài “ Rửa mặt như mèo ” và đi ra ngoài hè nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cô phổ biến cách chơi : cho trẻ đứng thành từng nhóm, mỗi nhóm 7 cháu và 1 quả bóng, trẻ đứng thành vòng tròn. Một trẻ cầm bóng tung cho bạn, bạn bắt bóng lại tung cho bạn khác đối diện mình. Yêu cầu trẻ phải chú ý đẻ bắt bóng không bị rơi. - Luật chơi : Ném, bắt bóng bằng hai tay, ai bị rơi 2 lần phải nhảy lò cò. b/ Hoạt động tập thể: - Cô tiến hành cho trẻ chơi. c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi : + Mèo đuổi chuột. + Nhận biết con vật.
  10. 3/ Kết thúc: Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -----------000-------------- 6)Hoạt động tự chọn : DẠY TRẺ LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT I/Mục đích: - Trẻ được làm quen với tiếng việt hằng ngày. - Phát triển vốn từ cho trẻ. II/Chuẩn bị : - Một số câu đố về các con vật sống trong rừng. II/Cách tiến hành: - Cô giới thiệu tên con vật, câu đố. - Cô đọc mẫu vài lần. - Cô tập cho lớp đọc. (Cô đọc trước, trẻ đọc sau, đọc theo từng câu). - Cô cùng trẻ đọc. Con gì nhảy nhót leo trèo Bốn chân như bốn cột nhà Mình đầy lông lá nhăn nheo làm trò. Hai tay ve vẩy, hai ngà trắng phau Vòi dài vắt vẻo trên đầu Trong rừng thích sống với nhau từng đàn. Lông vằn lông vện mắt xanh Dáng đi uyển chuyển nhe nanh tìm mồi Thỏ, Nai gặp phải hỗi ôi
  11. Muông thú kiếp sợ tôn ngôi chúa rừng. - Dạy trẻ làm quen với âm nhạc. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản