CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 14 - Thứ 4

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

0
67
lượt xem
16
download

CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 14 - Thứ 4

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1/Ổn định: - Cho trẻ đi thành vòng tròn và hát bài “Con ong con bướm”. - Các con vừa hát bài nói về con ong, con kiến là những con côn trùng có ích. Bây giờ các con hãy kể cho cô nghe con côn trùng gì có hại. - Vì sao ruồi là con côn trùng có hại ? - Muỗi là con côn trùng có hại ? - Cô tóm lại : Ruồi, muỗi là những con côn trùng có hại, vì muỗi hút máu và truyền bệnh cho người gây ra bệnh sốt rét vì vậy khi ngủ chúng ta phải móc màn. 2)Kết...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 14 - Thứ 4

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN XIV Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trẻ kể tên và 1 - ĐÓN - Trò chuyện với - Trò chuyện về - Trò chuyện về phân loại các - Trò chuyện TRẺ trẻ về con côn con côn trùng có con côn trùng có con côn trùng có với trẻ về các trùng. ích. hại. ích và có hại. con côn trùng. 2 -THỂ - T/C : Chuyền Tập theo bài TD - Tập theo bài : - Trò chơi : gà - Bài tập phát DỤC bóng gọi tên con : Cô dạy em. cây lớn gió reo. gáy vịt kêu. triển chung. VẬN côn trùng. - Trò chơi : Bắt - Trò chơi : ĐỘNG bướm. gieo hạt. - MTXQ : Một 3 -HOẠT - THỂ DỤC : số côn trùng có - LQVT : - VĂN HỌC : - LQCC : ích và có hại. ĐỘNG Bật xa 45 cm. Phải trái, ở Câu đố về một Tô : p -q. CHUNG - TẠO HÌNH : giữa. số con côn
  2. - GDÂN : Vẽ con chuồn - HĐG trùng. - HĐG Con chuồn chuồn. - HĐG chuồn. - Quan sát các - Quan sát một - Quan sát 4 -HOẠT con côn trùng có - Quan sát một - Xếp hình bông số loại rau ăn lá. các con vật ĐỘNG ở xung quanh số loài cá. hoa bằng sỏi. - Trò chơi : sống trong lớp. rừng. NGOÀI - Trò chơi : Xếp - Trò chơi : Xếp Xem tranh gọi TRỜI - Trò chơi : hình con cá hột hạt, hình các tên con côn - Trò chơi : Tranh lô tô về bằng sỏi. con vật. trùng. Chuyền bóng các con côn - Xếp lá cây gọi tên các… trùng. bằng sỏi. 5 -HOẠT - Xây dựng tổ ong, tổ kíên. ĐỘNG - Góc phân vai : trẻ biết mời khách mua, biết nói lời cảm ơn, biết bố trí hàng đẹp mắt GÓC - Trẻ biết chế biến món ăn từ rau, củ, quả. - Trẻ biết khám chữa bệnh cho các con vật nuôi. - Trẻ chơi với cát, sỏi. - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm. - Trẻ làm quen - Biểu diễn 6 -HOẠT - Làm quen với - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen với tiếng việt. văn nghệ. ĐỘNG một số con côn quen với tiếng với một số câu - Dạy trẻ làm - Nhận xét TỰ trùng. việt. đố về các con quen với âm tuyên dương, CHỌN - Dặn dò, nhắc - Giáo dục lễ côn trùng. nhạc : Cá vàng phát phiếu bé nhở. phép. - Giáo dục vệ bơi. ngoan. sinh.
  3. Thứ 4 1)Đón trẻ: TRÒ CHUYỆN VỀ CON CÔN TRÙNG CÓ HẠI. I/Mục đích: - Trẻ kể được những con côn trùng có hại . II/Chuẩn bị: - Tranh con ruồi, con muỗi. III/Tiến hành: 1/Ổn định: - Cho trẻ đi thành vòng tròn và hát bài “Con ong con bướm”. - Các con vừa hát bài nói về con ong, con kiến là những con côn trùng có ích. Bây giờ các con hãy kể cho cô nghe con côn trùng gì có hại. - Vì sao ruồi là con côn trùng có hại ? - Muỗi là con côn trùng có hại ? - Cô tóm lại : Ruồi, muỗi là những con côn trùng có hại, vì muỗi hút máu và truyền bệnh cho người gây ra bệnh sốt rét vì vậy khi ngủ chúng ta phải móc màn. 2)Kết thúc : cho trẻ hát một bài. - Chuyển hoạt động. ---------------000--------------
  4. 2) Thể dục vận động : TẬP THEO BÀI “ CÂY LỚN GIÓ REO”. I/Mục đích: - Rèn thể lực cho trẻ, đồng thời tập trẻ có tính trật tự, tự giác khi học… II/Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - Cô thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ xếp thành vòng tròn và đi các kiểu đi sau chuyển thành 3 hàng ngang. 2)Trọng động : - Tập theo bài “ Cây lớn gió reo”. - Cô vừa hát vừa tập cho trẻ xem. Sau đó cô hát và tập từ từ để trẻ tập theo từng động tác. 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng. - Cho trẻ chơi trò chơi : Bắt bướm. - Cô phổ biến luật chơi,cách chơi và cho trẻ tiến hành chơi. -----------000----------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG: GIÁO ÁN MÔN TOÁN ĐỀ TÀI : PHẢI – TRÁI, Ở GIỮA. I/ Yêu cầu :
  5. 1/Kiến thức. - Trẻ phân biệt được phải, trái, ở giữa. 2/Kỹ năng: - Rèn luyện kỷ năng định hướng trong không gian. 3/Giáo dục - Nghiêm túc trong giờ học, biết làm theo yêu cầu của cô . - Trẻ biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi. 4/Phát triển : - Khả năng tư duy. - Khả năng quan sát. - Khả năng ghi nhớ chú ý có chủ định, diễn đạt rõ ràng, mạch lạc. II/ Chuẩn bị : - Một số đồ dùng trong lớp để ở các hướng khác nhau. - Búp bê. III/Phương pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. - Tích hợp : MTXQ, âm nhạc, trò chơi. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1/Ổn định : - Cho lớp hát bài “Tập đếm” sau đó cho trẻ - Lớp hát.
  6. chơi trò chơi “đấu tay”. - Trẻ chơi theo yêu cầu - Cô giới thiệu đồ dùng trực quan : cô đưa búp của cô. bê ra và hỏi : hằng ngày búp bê cầm chén ăn cơm - Trẻ chú ý và trẻ lời. bằng tay nào ? Thế tay nào cầm muỗng. - Trẻ lắng nghe. - Hôm nay cô sẽ dạy cho các con phân biệt bên phải – trái, ở giữa. 2/Hoạt động nhận thức . - Trẻ trả lời . a/ Bài tập hướng dẫn của giáo viên. * Bài tập 1 : Ôn kiến thức cũ : - Trẻ quan sát , tìm và trả - Mời nột trẻ lên và hỏi : đầu trẻ có gì ? lời. - Dưới chân trẻ có gì ?. - Trẻ lắng nghe. - Phía trước trẻ là ai ? - Trẻ chú ý. - Phía sau trẻ có gì ? - Trẻ trả lời. * Cung cấp kiến thức mới: - Gìơ LQVT hôm nay cô sẽ giúp các con phân biệt bên phải, bên trái, ở giữa. - Trẻ trả lời. - Cô đứng quay lưng về phía lớp và nói : “đây là - Tay phải bên tay phải của cô, còn đây là bên tay trái. Cô vừa nói vừa giơ tay ra để trẻ quan sát. - Tay trái. - Cô lấy búp bê đẻ trên bàn và hỏi : các con xem - Trẻ trả lời. bên tay phải búp bê cầm bông hoa, tay trái cầm chim. Các con xem bạn búp bê đứng giữa hai tay gi ? - Hỏi trẻ tay phải búp bê cầm cái gì ? - Tay trái búp bê cầm cái gì ?
  7. + Cô mời một bạn lên và hỏi : - Trẻ chơi theo yêu cầu - Hằng ngày ăn cơm con cầm đũa bằng tay gì ? của cô. - Thế tay nào cầm chén ? + Cô mời tiếp hai bạn lên và nói : bạn Bẩy đứng bên phải cô còn bạ Thảo đứng bên trái cô. Cô hỏi : + Bạn nào đứng bên tay trái cô ? + Thế bạn nào đứng bên phải cô ? + Khi xếp hàng tay gì bỏ lên vai bạn ? + Tay trái thì sao ? c)Liên hệ thực tế : - Hằng ngày các con cầm bút nằng tay gì ? 3/Trò chơi Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi - Cho trẻ đứng dậy 2 tay chốnh hông. Khi cô nói : + Bên phải : trẻ nghiêng người sang phải. + Bên trái : trẻ nghiêng người sang trái. + Giữa : trẻ đứng thẳng. -------------000------------
  8. 4)Hoạt động ngoài trời : XẾP HÌNH BÔNG HOA BẰNG SỎI. I/Mục đích: - Trẻ biết xếp hình bông hoa bằng sỏi. II/Chuẩn bị : - Rất nhiều sỏi và mẫu của cô. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, các con hát bài “ Lá tranh ” và đi ra ngoài nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cô xếp vài mẫu cho trẻ quan sát. b/ Hoạt động tập thể: - Tiến hành cho trẻ xếp. - Cô theo dõi, hướng dẫn trẻ xếp. c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi : Cướp cờ. - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi cho trẻ tiến hành chơi. - Trò chơi : xếp hột hạt hình các con côn trùng. - Cho trẻ tiến hành chơi khoảng 2 - 3hút. 3/ Kết thúc: - Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -------------000---------- 6)Hoạt động tự chọn : LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ CÂU ĐỐ
  9. VỀ CÁC CON CÔN TRÙNG. I/Mục đích : - Giúp trẻ làm quen với các câu đố về một số con côn trùng. - Trẻ biết được câu đố nói về con côn trùng gì. II/Chuẩn bị : - Cô chuẩn bị một số câu đố. III/Cách tiến hành : - Cô đọc cho trẻ nghe. - Cô hỏi trẻ câu đố nói về con côn trùng gì ?. - Nêu đặc điểm của từng loại côn trùng. - Nêu loại nào có hại, loại nào có lợi. - Dặn dò, nhắc nhở. - Giáo dục vệ sinh. ---------------- ------------------ Hoạt động góc : XÂY DỰNG TỔ ONG, TỔ KIẾN. I/ Yêu cầu: - Trẻ biết xây dựng tổ ong, tổ kiến. - Trẻ biết đóng vai làm cô bán hàng, biết chào hỏi, biết nói lời cảm ơn, biết bố trí hàng đẹp mắt. - Trẻ biết chế biến các loại thức ăn từ các loại rau, củ, quả.
  10. - Trẻ biết vẽ, nặn, tô màu các con côn trùng. - Trẻ biết hát, múa những bài hát về thế giới thiên nhiên. - Trẻ biết làm bác sĩ biết cho thuốc diệt ruồi, muỗi. - Trẻ biết kết hợp cùng nhau khi chơi. II/Chuẩn bị : - Đất xét, đất nặn để trẻ xây tổ ong, tổ kiến. - Một số con côn trùng bằng nhựa. - Giấy vẽ, bút màu, bút chì, rổ để trẻ vẽ, tô màu các con côn trùng. - Tranh vẽ các con côn trùng chưa tô màu. - Bộ đồ chơi gia đình. - Bộ đồ bác sĩ. III/Phương pháp : - Đàm thoại, thực hành, hướng dẫn, gợi ý. - Tích hợp : Âm nhạc, MTXQ. IVCách tiến hành : 1)Thỏa thuận trước khi chơi : - Trẻ hát cùng cô bài “Con chuồn chuồn” . Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát : - Các con vừa hát bài hát nói về con gì ? Thế con chuồn chuồn sống ở đâu ? - Bây giờ các con thích xây dựng tổ ong, tổ kiến không ?. Vậy các con hãy xây tổ kiến, tổ ong nhé. - Cô giới thiệu các góc chơi : góc xây dựng, góc bác sĩ, bán hàng, góc nghệ thuật, góc nội trợ, góc thiên nhiên. - Nhắc nhở trẻ về góc chơi, đoàn kết, nhường nhịn, kết hợp cùng nhau.
  11. 2)Qúa trình chơi : - Góc xây dựng : Muốn xây các tổ ong, tổ kiến cần đến ai ? (bác công nhân) Cô hỏi : + Xây tổ ong, tổ kiến để làm gì ? + Đây là cái gì ? + Thế ong cho ta những gì ? + Những con giống này ở đâu mà có ? + Vận chuyển về bằng phương tiện gì? - Góc phân vai : + Nhóm gia đình : 1 trẻ làm mẹ. . Xin hỏi : hôm nay mẹ đã nấu những món gì ? . Các thứ đó mua ở đâu ? . Khi mua cần chọn những thức ăn như thế nào ? + Nhóm cô giáo : 1 trẻ đóng vai cô giáo dạy học sinh: . Hôm nay cô giáo kể chuyện gì cho học sinh ? . Trong truyện có những ai ? . Con thích ai nhất . Cô dạy trẻ hát bài hát gì ? Chơi trò chơi gì ?... + Nhóm bác sĩ : 1 trẻ làm bác sĩ, 1 trẻ làm ytá và có thái độ ân cần đối với bệnh nhân. . Các con ơi ! hôm nay nhà cô có thật nhiều ruồi, muỗi. Vậy bác sĩ hãy cho tôi xin thuốc để diệt chúng nào. . Bác sĩ thú y ? . Muốn diệt muỗi thì cần gì ? . Muốn diệt ruồi thì cần thuốc gì ?
  12. - Góc nghệ thuật : Vẽ, nặn, tô màu những con côn trùng. + Hôm nay các bạn vẽ gì ? + Muốn vẽ sản phẩm đẹp các bạn cần gì ? + Muốn bức tranh đẹp, thì dùng gì để tô ? + Dùng gì để nặn ? - Góc âm nhạc : + Hôm nay các con hát những bài hát về thế giới thiên nhiên để các bạn thưởng thức nhé. Trẻ vào góc chơi trẻ thích, cô nhập vào chơi cùng trẻ, phân vai chơi và tiến hành cho trẻ chơi - Cô theo dõi, động viên, khuyến khích trẻ chơi, mở rộng nội dung chơi. - Tuyên dương và uốn nắn trẻ kịp thời. - Tạo mối quan hệ giữa các nhóm chơi. - Gần hết giờ nhắc trẻ hoàn thành trò chơi. 3)Nhận xét sau khi chơi : - Cho trẻ dừng chơi. - Cô đến góc nghệ thuật cho trẻ nhận xét, cô bổ sung. - Cô dẫn trẻ đến góc học tập, cho trẻ nhận xét, cô bổ sung. - Cô dẫn trẻ đến góc phân vai, cho trẻ nhận xét, cô nhận xét lại. - Dẫn tất cả trẻ đến góc xây dựng, cô cho bác trưởng công trình tự nhận xét, các bạn nhận xét, cô nhận xét lại ( góc chính). - Cho lớp đọc bài thơ và đi ra ngoài. - Cho trẻ dọn đồ dùng, vệ sinh cá nhân.
  13. ---------------- ---------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản