CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 15 - Thứ 5

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
53
lượt xem
4
download

CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 15 - Thứ 5

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên chuyện. - Trẻ nhớ tên các nhân vật và tính cách của từng nhân vật. 2/Kỹ năng - Trẻ nhớ và trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung của câu chuyện. - Trẻ biết thể hiện thái độ. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ biết yêu thương, giúp đỡ mọi người, biết phân biệt thiện, ác, thể hiện tình cảm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 15 - Thứ 5

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN XV Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động - Trò chuyện về 1 - ĐÓN - Trò chuyện về - Trò chuyện với - Trò chuyện về các loại cá có ở - Trẻ chơi tự do TRẺ một số con vật trẻ về một số các loại cá có ở mương, ao, hồ. ở các góc. sống dưới nước. loài cá. sông. 2 -THỂ - T/C : Con gì - Tập theo bài : - Tập theo bài : - Bài tập hô hấp - Bài tập hô hấp. DỤC bơi. Một con vịt. Một con vịt. . - Trò chơi : Gà VẬN - Trò chơi : - Trò chơi : Con gáy, vịt kêu. ĐỘNG chim bay, cò muỗi. bay. - MTXQ : Một 3 -HOẠT - THỂ DỤC : số loại cá. - LQVT : - VĂN HỌC : - LQCC : ĐỘNG Đập bắt bóng, - TẠO HÌNH : Hình tròn, hình Chuyện : Chàng Tô : h - k. CHUNG nhảy lò cò. Xé dán hình con vuông. Rùa. - HĐG
  2. - GDÂN : cá. - HĐG - HĐG Cá vàng bơi. - Q/sát và tr/c - Quan sát một 4 -HOẠT về các con vật - Quan sát và - Quan sát ao cá. - Trẻ chơi tự do số con vật sống ĐỘNG sống dưới nước. mô tả về con cá. với bóng. dưới nước. - Trò chơi : NGOÀI - Trò chơi : Tìm - Trò chơi : Lộn - Trò chơi : - Trò chơi : Xếp TRỜI đúng nhà. cầu vồng. Xem tranh gọi hình con cá tên con cá. bằng sỏi. 5 -HOẠT - Xây mô hình vườn, ao, chuồng. ĐỘNG - Góc phân vai : bác sĩ, gia đình, bán hàng. GÓC - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm. - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen - Biểu diễn văn 6 -HOẠT - Làm quen với quen với tiếng - Trẻ làm quen với tiếng việt : nghệ. ĐỘNG một số con cá. việt : Con cá, với chuyện : Đầu, mình, mắt, - Nhận xét tuyên TỰ con tôm, con Chàng rùa. vây, đuôi cá,.. dương, phát - Dặn dò, nhắc CHỌN cua. - Dạy trẻ làm phiếu bé ngoan. nhở. - Giáo dục vệ - Giáo dục lễ sinh. quen với âm phép. nhạc .
  3. Thứ 5 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ CÁC LOÀI CÁ CÓ Ở MƯƠNG, AO, HỒ. I/Mục đích: - Trẻ biết tên một số loài cá có ở mương, ao, hồ. II/Chuẩn bị : - Tranh một số loài cá : cá trê, cá chạch, cá rô. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “ Cá vàng bơi” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về con gì ? - Thế cá vàng trong bài hát nuôi để làm gì ? - Ngoài cá vàng nuôi làm cảnh ra còn cóảats nhiều loại cá nữa đấy các con ? - Con nào hãy kể cho cô và các bạn trong lớp cùng nghe nào ? - Cô mời trẻ lần lượt đứng dậy kể. - Trẻ kể theo gợi ý của cô. - Cô tóm lại : Các con à ! cá có rất nhiều loại : chẳng hạn như cá ngừ, cá thu,.. có ở biển, cá trê, cá rô, cá chạch,… có ở mương.Ngoài ra còn có rất nhiều loài cá rất đẹp, người ta nuôi chúng đẻ làm cảnh nữa đấy. 2)Kết thúc : Cho lớp đọc bài thơ.
  4. --------------000------------ 2) Thể dục vận động : BÀI TẬP HÔ HẤP “GÀ GÁY - VỊT KÊU” I/Mục đích: - Phát triển cơ quan hô hấp. II/Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng , rộng - Cô thuộc động tác chuẩn bị trò chơi vận động. III/Tiến hành: 1/ Khởiđộng: - Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc di chuyển thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi, sau chuyển thành 2 hàng ngang, đứng đối diện nhau. 2/ Trọng động: - Cô thực hiện trước, sau đó cho trẻ làm theo. - Gà gáy : đứng chân trước chân sau, hai tay khum trước miệng vươn cổ lên và gáy ò, ó, o…o tiếng gáy càng to, ngân càng dài càng tốt. - Vịt kêu : hai bàn tay để trước miệng, các ngón tay mở ra, úp và đồng thời kêu cặp cặp giống tiếng vịt kêu. - Sau đó cho một hàng làm gà, hàng kia làm vịt và đổi cho nhau. 3/Hồi tĩnh : - Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. - Cho trẻ chơi trò chơi : Bắt bướm. --------------000---------------
  5. 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN VĂN HỌC ĐỀ TÀI : CHUYỆN : CHÀNG RÙA. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên chuyện. - Trẻ nhớ tên các nhân vật và tính cách của từng nhân vật. 2/Kỹ năng - Trẻ nhớ và trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung của câu chuyện. - Trẻ biết thể hiện thái độ. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ biết yêu thương, giúp đỡ mọi người, biết phân biệt thiện, ác, thể hiện tình cảm yêu cái thiện, ghét cái ác. 4)Phát triển : - Phát triển ngôn ngữ . - Phát triển khả năng diễn đạt mạch lạc. - Phát triển trí nhớ. II.Chuẩn bị: - Tranh liên hoàn. - Nhân vật rời. - Sân khấu rối. - Các gói quà hoặc bông hoa có đính câu hỏi. III. Phương pháp
  6. - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, toán. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định, dẫn dắt giới thiệu: - Cho lớpâhts bài : “Trời nắng, trời mưa” - Lớp hát. - Các con vừa hát bài hát nói về con gì ? - Trẻ lời. - Các chú thỏ đi đâu ? - Khi trời mưa các chú thỏ làm gì ? - Trẻ lắng nghe. - Thế các con thấy các chú thỏ có ngoan không ? - Gìơ LQVVH hôm nay cô sẽ kể cho các con một câu chuyện cũng nói về một bạn rất ngoan, hiền và hiếu thảo với bố - Trẻ đi và đọc thơ. mẹ. Để biết bạn ấy là ai, lớp mình hãy chú ý nghe cô kể nhé. - Trẻ chú ý lắng nghe. 2)Hoạt động nhận thức : - Trẻ lắng nghe. a)Cô kể chuyện cho trẻ nghe : - Trẻ lắng nghe. - Cô kể diễn cảm lần 1 bằng lời, sử dụng tranh liên hoàn. Để biết các nhân vật đó như thế nào, bây giờ các con cùng đến sân khấu rối. Trẻ vừa đi vừa đọc thơ. - Trẻ lắng nghe. - Cô kể diễn cảm lần 2 : sử dụng rối que. + Giảng nội dung : *Giáo dục : Các con ạ ! chàng rùa là một người hiền lành, hiếu thảo, biết giúp đỡ bố mẹ, biết yêu thương, quan tâm cha mẹ và - Trẻ vừa đi vừa hát đến
  7. mọi người. Vì vậy các con phải học tập ở chàng rùa, phải biết vườn cổ tích. quan tâm, giúp đỡ những người gần gũi và yêu thương bố mẹ. - Trẻ lắng nghe. b) Đàm thoại : - Vua không giữ lời hứa. Bây giờ các con cùng cô đến vườn cổ tích, ở đó cô tiên xanh - Trẻ trả lời. có rất nhiều quà, bạn nào hái hoa và trả lời đúng câu hỏi thì cô tiên sẽ thưởng cho các con. Dẫn trẻ đến vườn cổ tích. Hái hoa và trả lời câu hỏi : 1- Trong câu chuyện gồm có nhân vật nào ? 2- Vợ chồng ông già đã nhận ai về làm con ? - Trẻ vừa đi vừa hát cùng cô. 3- Khi nhà vua bắt đi xây cung điện thì ai đi ? 4- Chàng rùa vác những cây nhỏ về rồi chàng rùa biến chúng thành gì ? - Trẻ vừa đi vừa hát. 5- Ai giúp nhà vua xây xong cung điện ? 6- Khi cung điện xây xong thì sao ? - Trẻ trả lời. 7- Sau đó nhà vua bị biến thành gì ? 8- Chàng rùa thì sao ? - Trẻ thực hiện. 9- Chàng trai đối xử với bố mẹ ra sao ? Vậy khi ở nhà bố mẹ nhờ các con làm gì các con có làm không ? - Trong câu chuyện này các con thấy chàng rùa là người như thế nào ? Cho trẻ về trước bảng và xếp thành hai hàng dọc. c) Đặt tính cách nhân vật : Hôm nay lớp mình học rất ngoan để thưởng cho các con cô
  8. tổ chức cho các con chơi một trò chơi : - Cho trẻ gắn nhân vật lên bảng và gọi tên. - Hỏi trẻ tính cách nhân vật. - Cô ghi và cho trẻ đọc. * Đặt tên chuyện : - Cô cho trẻ đặt tên câu chuyện theo ý mình. - Cô thấy các con đặt tên cho câu chuyện rất hay nhưng câu chuyện này có tên là “Chuyện chàng rùa” đấy các con. - Cô và trẻ thống nhất lấy tên truyện là “chú dê đen”. * Trò chơi : “ Thi gắn nhanh” - Cách chơi : chọn trẻ nhanh nhẹn và số lượng như nhau. Cho trẻ xếp thành hai hàng dọc, cô đặt tên nhân vật nào thì trẻ lấy và gắn nhân vật đó lên bảnh. - Luật chơi : Trẻ nào chon và gắn sai nhân vật thì bị thua cuộc. --------------000-----------
  9. 4)Hoạt động ngoài trời: TRẺ CHƠI TỰ DO VỚI BÓNG. I/Mục đích: - Trẻ bắt được bóng không làm rơi bóng. II/Chuẩn bị : - 04 quả bóng. - Số trẻ từ 5-7 trẻ. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, hôm nay cô sẽ cho các con chơi tự do với bóng, các con hát bài “ Con chuồn chuồn ” và đi ra ngoài hè nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cô phổ biến cách chơi : cho trẻ đứng thành từng nhóm, mỗi nhóm 7 cháu và 1 quả bóng, trẻ đứng thành vòng tròn. Một trẻ cầm bóng tung cho bạn, bạn bắt bóng lại tung cho bạn khác đối diện mình. Yêu cầu trẻ phải chú ý đẻ bắt bóng không bị rơi. - Luật chơi : Ném, bắt bóng bằng hai tay, ai bị rơi 2 lần phải nhảy lò cò. b/ Hoạt động tập thể: - Cô tiến hành cho trẻ chơi. c/ Trò chơi tự chọn: 3/ Kết thúc: Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp.
  10. -----------000-------------- 6)Hoạt động tự chọn : DẠY TRẺ LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT I/Mục đích: - Trẻ được làm quen với tiếng việt hằng ngày. - Phát triển vốn từ cho trẻ. II/Chuẩn bị : - Một số từ về con cá. II/Cách tiến hành: - Cô giới thiệu tên từng con cá. - Cô đọc mẫu vài lần. - Cô tập cho lớp đọc. (Cô đọc trước, trẻ đọc sau, đọc theo từng câu). - Cô cùng trẻ đọc. - Dạy trẻ làm quen với âm nhạc : Qủa gì. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản