CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 16 - Thứ 2

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

0
57
lượt xem
7
download

CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 16 - Thứ 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/Mục đích: - Giúp trẻ vận động cơ tay. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát tập trung trẻ ra sân. 2)Trọng động: - Hướng dẫn trẻ xếp thành vòng tròn. Cô hát cho trẻ nghe và đố trẻ bài hát nói về con gì ? Cô giới thiệu tên và nội dung...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 16 - Thứ 2

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN XVI Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động 1 - ĐÓN - Trò chuyện về - Trò chuyện với - Trò chuyện về - Trò chuyện về - Trò chuyện về TRẺ một số loại qủa trẻ về một số một số loại quả vườn cây nhà các loại quả nhà có ở địa loại quả mà trẻ trẻ thường ăn. bé. bé có. phương. biết. 2 -THỂ - Tập theo bài : - Bắt bóng và - Bài tập phát - Bài tập phát DỤC Gieo hạt và vận nói tên các loại triển chung. triển chung. VẬN động qua trò quả. - Trò chơi : Quy - Trò chơi : Thi ĐỘNG chơi. trình ăn quả. xem ai gọi nhanh tên quả. 3 -HOẠT - THỂ DỤC : - MTXQ : Một - LQVT : - VĂN HỌC : - LQCC : ĐỘNG Bật liên tục vào số loại quả. Hình tam giác, Thơ : Hoa kết Tô : g - y. CHUNG - TẠO HÌNH : trái.
  2. vòng. Nặn các loại hình chữ nhật. - HĐG - HĐG - GDÂN : quả. - HĐG Qủa gì. 4 -HOẠT - Quan sát các - Quan sát một - Quan sát một - Quan sát loại - Quan sát loại ĐỘNG loại quả. số loại quả có ở số loại quả có quả có muối. quả không có NGOÀI địa phương. hạt. hạt. TRỜI 5 -HOẠT - Xây mô hình vườn, cây ăn quả. ĐỘNG - Góc phân vai : bác sĩ, gia đình, bán hàng. GÓC - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm. - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen - Biểu diễn văn 6 -HOẠT - Làm quen với quen với tiếng - Trẻ làm quen với tiếng việt : nghệ. ĐỘNG TỰ một số loại quả. việt : quả na, với thơ : Hoa chua, ngọt, - Nhận xét tuyên CHỌN quả xoài, quả kết trái. đắng,cay,chát. dương, phát - Dặn dò, nhắc ổi,… - Dạy trẻ làm phiếu bé ngoan. nhở. - Giáo dục vệ - Giáo dục lễ sinh. quen với âm phép. nhạc .
  3. Thứ 2 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ MỘT SỐ LOẠI QUẢ CÓ Ở ĐỊA PHƯƠNG. I/Mục đích: - Trẻ biết được những loại quả có ở địa phương : ổi, dừa, mận, lê ki ma, khế… II/Chuẩn bị : - Một số loại quả : ổi, dừa, mận, khế,… III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ hát bài “Qủa gì” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về quả gì ? - Thế các loại quả đó có ở đâu ? - Qủa dừa có dạng hình gì ? - Ta ăn được ở quả dừa những gì ? - Ngoài ra dừa còn cho ta thứ gì nữa ? - Nước dừa để làm gì ? - Nước dừa có vị gì ? - Qủa dừa có hạt không ? - Cô mời trẻ lần lượt đứng dậy kể.
  4. - Trẻ kể theo gợi ý của cô. - Cô tóm lại : Ở địa phương ta gồm có rất nhiều loại quả như : dừa, ổi, khế,… tất cả các loại quả trên đều rất ngon và bổ, quả dừa cho ta nước, ruột dừa dùng để ăn, làm bánh, làm mứt,… Vì thế trước khi ăn các con phải rửa tay sạch sẽ rời mới ăn nhớ chưa. 2)Kết thúc : Cho lớp đọc bài thơ . -----------000------------ 2)Thể dục vận động : TRÒ CHƠI : “CON GÌ BƠI” I/Mục đích: - Giúp trẻ vận động cơ tay. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát tập trung trẻ ra sân. 2)Trọng động: - Hướng dẫn trẻ xếp thành vòng tròn. Cô hát cho trẻ nghe và đố trẻ bài hát nói về con gì ? Cô giới thiệu tên và nội dung bài hát, Cô hát kết hợp vận động. - Làm động tác “ con gì bơi”, cho trẻ xem và chơi “ hãy bắt chước cá bơi “. Hai tay giả làm vây, bơi bơi trong nước. Cô động viên trẻ hãy bắt chước giống cô hoà theo bài hát. - Tiếp theo cô đọc trẻ thực hiện. - Cho trẻ chơi trò chơi : chim bay cò bay. - Cô chơi cho trẻ chơi .
  5. 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đọc bài thơ. -------------000-------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : THỂ DỤC ĐỀ TÀI : BẬC LIÊN TỤC VÀO VÒNG. I.Mục đích: + Kiến thức: - Trẻ bật liên tục không dẵm vào cạnh vạch. - Rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn của trẻ. + Kỹ năng: - Thực hiện theo đúng yêu cầu của cô. + Giáo dục: - Trẻ nề nếp trong học tập, tích cực trong luyện tập. - Giáo dục trẻ tính tự phục vụ, ý thức tổ chức kỷ luật. + Phát triển : - Phát triển các nhóm cơ : cơ chân, cơ tay. - Phát triển các tố chất thể lực, nhanh nhẹn, khéo léo. - Phát triển khả năng chú ý. II.Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - 12 vòng có đường kính 04,m xếp nối tiếp nhau thành hai hàng. III.Phương pháp: - Làm mẫu, thực hành. - Tích hợp: MTXQ, âm nhạc.
  6. IV.Tiến hành: 1/ Khởi động: - Cho lớp đi thành vòng tròn và hát bài “Cá vàng bơi” cho trẻ làm đoàn tàu và đi theo hiệu lệnh : đi thường, đi kiểng gót, đi bằng gót chân, đi thường. - Sau đó chuyển đội hình kết hợp bài hát, xếp thành 3 hàng ngang tập bài phát triển chung. 2/ Trong động: a/Bài tập phát triển chung. + Động tác tay : Tay đưa trước, lên cao. + Động tác chân : Bước khuỵu một chân sang bên, chân kia thẳng. + Động tác bụng : Cúi gập người về trước, tay đan sau lưng. + Động tác bật : Bật tiến về trước. - Sau khi tập bài phát triển chung cho trẻ vừa đi vừa hát và dồn hàng thành hai hàng dọc. b/Vận động cơ bản: - Vậy thì giờ thể dục hôm nay cô sẽ dạy cho các con bật liên tục vào vòng. Các con muốn bật đúng và không dẵm vạch. Bây giờ các con hãy xem cô làm mẫu. - Cô làm mẫu lần 1: - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích : Bật liên tục bằng hai chân vào các vòng, sau đó đi về cuối hàng. Khi trẻ trước bật vào vòng thứ 3 thì trẻ đứng tiếp theo sau bật vào vòng thứ nhất. Các con nhớ bật liên tục, chạm đất nhẹ, không chạm vào vòng. - Cô làm mẫu lần 3. Làm mẫu toàn bộ không giải thích.
  7. - Chọn hai trẻ nhanh nhẹ lên làm mẫu. - Tiến hành cho trẻ thực hiện. - Chia trẻ thành nhóm, tổ thi đúng và nhanh. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô đến từng nhóm nhắc nhở, động viên tuyên dương, nhắc nhở. - Lần lượt cho cả lớp thực hiện. - Giáo dục trẻ khi nhảy phải cẩn thận, không xô lấn nhau. c/ Trò chơi vận động. - Trò chơi : “Ném bóng vào rổ” - Trò chơi : “ Chuyền bóng” - Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi nêu luật chơi cho trẻ tiến hành chơi. - Cho trẻ chơi hai đến ba lần. - Trong quá trình thực hiện cô từ từ sữa sai. 3/Hồi tĩnh : cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. ---------------000-------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : GIÁO DỤC ÂM NHẠC ĐỀ TÀI : QUẢ GÌ. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức. - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. - Trẻ hiểu nội dung bài hát “Qủa gì”. - Trẻ hát thuộc và hát theo cô hết cả bài.
  8. - Trẻ biết gõ phách kết hợp lời ca. 2/Kỹ năng: - Trẻ ngắt nhịp đúng, hát đúng giọng. - Hát rõ lời, thể hiện được âm điệu, nhịp điệu bài hát. - Thể hiện tình cảm khi hát, biết hòa giọng cùng nhau. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ biết yêu quí các loài cá. - Giáo dục trẻ trước khi ăn quả phải rửa quả, rửa tay, gạt vỏ, bỏ hạt và bỏ vào giỏ rác. 4/Phát triển : - Phát triển khả năng phối hợp vận động. - Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định. - Phát triển khả năng cảm thụ âm nhạc. - Phát triển ngôn ngữ. II/ Chuẩn bị : - Tranh minh hoạ nội dung bài hát. - Cô thuộc và hát đúng lời bài hát. - Cô hát cháu nghe bài : “Vườn cây của ba” . - Xắc xô, thanh gõ đủ cho cô và trẻ. III/Phương pháp: - Trực quan, đàm thoại, thực hành. - Tích hợp : MTXQ, văn học. IV/ Cách tiến hành :
  9. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định dẫn dắt vào đề: - Cho trẻ chơi trò chơi gieo hạt. - Trẻ chơi cùng cô. + Khi gieo hạt, hạt sẽ nẩy mầm và lớn phát triển - Trẻ trả lời. thành cây. Các con nhìn quanh trường có cây xanh nào - Trẻ trả lời. không ? - Trẻ trả lời. + Trồng cây để làm gì ? - Trẻ lắng nghe. + Vậy quả có từ đâu ? + Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ : Hoa kết trái. Hôm nay cô cũng có một bài hát nói về các loại - Trẻ lắng nghe. quả đấy. Đó là bài “Qủa gì” của nhạc sỹ Xanh Xanh. - Trẻ trả lời. 2) Hoạt động nhận thức : - Trẻ đàm thoại cùng cô. a) Dạy hát: - Trẻ lắng nghe. - Cô hát diễn cảm lần 1. - Cô hỏi tên bài hát, tên nhạc sỹ ? - Trẻ lắng nghe. - Cho trẻ xem tranh minh hoạ nội dung bài hát, đàm thoại về nội dung tranh. - Đàm thoại với trẻ về nội dung bức tranh. - Trẻ lắng nghe. + Giảng nội dung : Các con à ! mỗi loại hoa đều - Lớp hát cùng cô. kết thành quả và có màu sắc khác nhau, mỗi quả có vị - Tổ hát. khác nhau. Có quả ăn được , có quả ăn không được, có - Cá nhân trẻ hát. quả dùng để nấu canh. Trong bài hát có các loại quả - Trẻ thực hiện. như : quả khế, trứng, quả mít, quả bóng.
  10. + Giáo dục : Trước khi ăn các con phải gạt vỏ, bỏ - Trẻ về lớp kết hợp bài hạt, rửa tay rửa quả các con nhớ chưa nào. hát. - Cô cùng lớp hát cả bài.( 3 lần ). - Trẻ chú ý, lắng nghe. - Mời tổ hát. - Trẻ chú ý. - Mời cá nhân hát. - Lớp hát và gõ phách. - Một tổ hát, hai tổ còn lại vỗ tay theo nhịp - Nhóm thực hiện. bài hát. - Tổ thực hiện. - Cho lớp hát lại. - Cá nhân trẻ thực hiện. - Dẫn trẻ về lớp. Trẻ thự hiện. b)Vận động theo nhạc : - Cô giới thiệu thanh tre để gõ phách. - Cô hát và gõ phách mẫu lần 1. - Trẻ đọc thơ và đi cùng - Mời cả lớp thực hiện cùng cô. ( 2 lần ) cô. - Mời nhóm hát và gõ phách theo cô. - Trẻ lắng nghe. - Mời tổ hát và gõ phách. - Trẻ trả lời. - Mời cá nhân hát và gõ phách ( 2 – 3 trẻ) - Trẻ đàm thoại cùng cô. - Cô theo dõi sửa sai. - Trẻ lắng nghe. - Mời một tổ đứng dậy hát, hai tổ còn lại gõ phách .( Luân phiên như thế đối với hai tổ còn lại ) - Trẻ lắng nghe. - Mời cá nhân trẻ hát và gõ phách. - Mời cả lớp hát và vỗ tay theo nhịp bài hát. - Trẻ trả lời. c)Nghe hát : - Trẻ thực hiện. - Cho trẻ đọc thơ “Hoa kết trái” và đến góc
  11. tranh minh hoạ nội dung bài hát “ Vườn cây của ba ”. - Cô giới thiệu bài hát “Vườn cây của ba ”. - Cô hát lần 1: + Cô hỏi trẻ tên bài hát , tên nhạc sĩ. + Cho trẻ trực quan tranh, đàm thoại về nội dung bài hát kết hợp giáo dục. - Cô hát cho trẻ nghe lần 2 có điệu bộ minh họa. - Cho trẻ về lớp kết hợp bài hát. d)Trò chơi âm nhạc: - Tổ chức trò chơi: “Ai tinh nhất”. + Cho trẻ xem quả khế. + Hỏi trẻ quả khế ăn được không ? + Có vị chua hay ngọt ? - Cách chơi : Một bạn bịt mắt lại đứng trước lớp, một bạn khác lấy quả khế để phía sau 1 trẻ, rồi bạn mở mắt ra đi phía trước, cả lớp hát lên, lúc hát nhỏ, lúc hát to thì dừng lại tìm quả ở sau lưng bạn. + Cho trẻ chơi thử một lần. Tiến hành cho trẻ chơi * Củng cố : cho lớp hát và vỗ tay lại bài “Qủa gì” và đi ra ngoài. ----------------000------------
  12. 4)Hoạt động ngoài trời : QUAN SÁT CÁC LOẠI QUẢ I/Mục đích: - Trẻ biết những loại quả có ở địa phương. II/Chuẩn bị : - Một số loại quả có ở địa phương. - Trẻ làm quen với một số loại. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, để biết quả nhiều và phong phú như thế nào. Bây giờ các con quan sát một số loại quả nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cô cho trẻ quan sát từng loại quả cụ thể. b/ Hoạt động tập thể: - Bây giờ các con hãy quan sát và trò chuyện về những loại quả nhé. - Các con nhìn xem trên bàn cô có những quả gì nào ? - Những quả đó có ở đâu ? - Qủa có hạt không ? - Qủa có muối không ? - Qủa có vị gì ? - Qủa này trồng hay có tự nhiên ?
  13. - Tương tự cô hỏi đối với tất cả các loại quả,… - Cô tóm lại : c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi : Qủa gì biến mất. - Cô giới thiệu trò chơi, cách chơi và cho trẻ tiến hành chơi. 3/ Kết thúc: - Cho trẻ chơi trò chơi : chim bay, cò bay. ----------------000------------ 6)Hoạt động tự chọn: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ LOẠI QUẢ. I/Mục đích: - Trẻ biết tên một số loại quả. - Trẻ biết phân biệt quả có hạt, quả không có hạt. II/Chuẩn bị : - Một số loại quả II/Cách tiến hành: - Cô cùng trẻ hát bài “ Qủa gì” - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về quả gì ? - Cô nói : Có rất nhiều loại quả khác nhau như : quả xoài, ổi, khế, dừa. Bây giờ các con hãy chú ý xem cô giới thiệu nhé. - Cô lấy từng quả giơ lên và giới thiệu đồng thời nói rõ tên, vị, có hạt hay không,… - Giáo dục lễ giáo.
  14. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản