CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 17 - Thứ 6

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
81
lượt xem
3
download

CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 17 - Thứ 6

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/Mục đích: - Trẻ biết được các loại rau thông dụng, và biết chế biến các món ăn từ rau. II/Chuẩn bị : - Một số loại rau thông dụng. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định giới thiệu : - Cho lớp đọc bài thơ : “Bắp cải” - Các con vừa đọc bài thơ nói về cây rau gì ? - Rau đó gọi là rau gì ? - Chế biến chúng ra sao ? - Nấu canh hay xào, luộc ? - Cô gọi lần lượt từng trẻ đứng dây kể. - Cô tóm tắt lại : ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 17 - Thứ 6

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN XVII Thứ Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động 1 - ĐÓN - Trò chuyện về - Trò chuyện với - Trò chuyện về - Trò chuyện về - Trò chuyện về TRẺ hai ngày nghỉ trẻ về một số một số loại rau vườn rau nhà các loại rau và cuối tuần. loại rau . có ở địa bé. món ăn từ rau. phương. 2 -THỂ - Tập theo bài : - Chuyền bóng - Bài tập hô hấp. - Bài tập hô hấp. DỤC Con gà trống và và nói tên các - Trò chơi : Đổi - Trò chơi : Thi VẬN vận động qua loại rau. chỗ về các loại xem ai gọi ĐỘNG trò chơi. rau. nhanh tên rau quen thuộc. 3 -HOẠT - THỂ DỤC : - MTXQ : Một - LQVT : - VĂN HỌC : - LQCC : ĐỘNG Trèo lên xuống số loại rau. Ôn các hình. Thơ : Bắp cải. S - X. CHUNG - TẠO HÌNH :
  2. ghế. Cắt dán củ cà - HĐG - HĐG - HĐG - GDÂN : rốt. Lá xanh. 4 -HOẠT - Quan sát và - Quan sát một - Quan sát một - Quan sát một - Quan sát một ĐỘNG gọi tên các loại số loại rau có ở số loại rau ăn lá. số loại rau ăn số loại rau ăn NGOÀI rau. địa phương. quả. củ.. TRỜI 5 -HOẠT - Xây mô hình vườn rau xanh. ĐỘNG - Góc phân vai : bác sĩ, gia đình, bán hàng. GÓC - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm. - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen - Biểu diễn văn 6 -HOẠT - Làm quen với quen với tiếng - Trẻ làm quen với tiếng việt : nghệ. ĐỘNG TỰ một số loại rau. việt : rau muốn, với thơ : Bắp Xào, luộc, canh, - Nhận xét tuyên CHỌN rau ngót, cà rốt, cải. rán. dương, phát - Dặn dò, nhắc bí đao, su - Dạy trẻ làm phiếu bé ngoan. nhở. - Giáo dục dinh hào,… quen với âm dưỡng. - Giáo dục lễ nhạc : Đi cấy . phép.
  3. Thứ 6 1)Đón trẻ: TRÒ CHUYỆN VỀ CÁC LOẠI RAU VÀ MÓN ĂN TỪ RAU. I/Mục đích: - Trẻ biết được các loại rau thông dụng, và biết chế biến các món ăn từ rau. II/Chuẩn bị : - Một số loại rau thông dụng. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định giới thiệu : - Cho lớp đọc bài thơ : “Bắp cải” - Các con vừa đọc bài thơ nói về cây rau gì ? - Rau đó gọi là rau gì ? - Chế biến chúng ra sao ? - Nấu canh hay xào, luộc ? - Cô gọi lần lượt từng trẻ đứng dây kể. - Cô tóm tắt lại : 2)Kết thúc : Cho trẻ hát bài “Qủa gì” -------------000--------------
  4. 3)Hoạt động chung : MÔN LQCC ĐỀ TÀI : S - X. 1/Kiến thức - Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái S - X. - Nhận biết được âm và chữ S - X trong tiếng, từ trọn vẹn . 2/Rèn luyện sự nhanh nhẹn : - Rèn luyện, chú ý, ghi nhớ, nhanh nhẹn. 3)Phát triển : - Phát triển ngôn ngữ. - Phát triển khả năng quan sát, so sánh, phân tích có chủ định. 4/Giáo dục - Một số thói quen học tập như chú ý, tập trung, ngồi đúng tư thế, ý thức học tập. II.Chuẩn bị: *Cho cô :Thẻ chữ s - x, chữ rỗng s - x, tranh có từ “quả xoài”, “quả vú sữa” . - Bảng gài từ và các thẻ chữ rời ghép từ “quả xoài”, “quả vú sữa”,nhà mang chữ s - x. - Thẻ chữ và chữ cắt rỗng lớn, chữ cắt rỗng rời nét. * Cho trẻ : - Mỗi trẻ một rổ nhựa đựng chữ s - x rỗng, thẻ chữ s - x. - Hai ngôi nhà mang chữ s - x. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành .
  5. - Tích hợp âm nhac toán môi trường xung quanh. IV/Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định dẫn dắt và đàm thoại: - Cho lớp hát bài “Lá xanh ”. Đến mô hình vườn rau. - Lớp hát cùng cô. - Đàm thoại với trẻ về mô hình. - Trẻ đàm thoại cùng - Dẫn trẻ về lớp kết hợp bài thơ bắp cải. cô. 2/Hoạt động nhận thức: - Trẻ về lớp kết hợp bài thơ. * Nhận biết từ có chứ chữ cái qua tranh : - Trẻ chú ý. - Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ quả gì nào ? - Treo tranh “Qủa sầu riêng” cho trẻ quan sát - Trẻ trả lời. - Các con xem bức tranh vẽ quả gì nào ? - Giáo dục : Các con ạ ! sầu riềng là một loại quả, ăn rất ngon và bổ. Vì thế khi bố, mẹ mua cho chúng ta ăn thì các con nhớ ăn hết - Trẻ trả lời. phần ăn của mình nhớ chưa. - Trẻ chú ý. - Dưới tranh “quả sầu riêng” , có từ “quả sầu riêng” được viết - Trẻ lắng nghe. bằng chữ in thường. - Trẻ đồng thanh. - Các con hãy lắng nghe cô đọc : “quả sầu riêng” (3 lần). - Trẻ trả lời. - Cho trẻ đọc “quả sầu riêng” ( 3 lần) . - Cô cũng có từ “quả sầu riêng” được viết bằng chữ viết thường . - 1,2 ….11 tất cả là - Các con xem từ “quả sầu riêng” cô vừa viết với từ “quả sầu
  6. riêng” dưới tranh có giống không ? 11 chữ cái. - Bây giờ các con hãy đếm số lượng chữ cái trong từ “quả sầu riêng” cùng cô nhé 1,2,3,…,11. Tương ứng với 6 chữ cái, cô cũng - Đi ngủ. có số 11 . - Thức dậy. - Cô cũng có từ “quả sầu riêng” được ghép bằng chữ rời . - Trẻ chú ý. * Nhận biết từ có chứa chữ cái qua tranh : Trời tối - Trẻ lắng nghe. Trời sáng + Cô treo tranh “quả xoài” cho trẻ quan sát - Trẻ lắng nghe. - Các con xem bức tranh vẽ quả gì ? - Qủa xoài khi sống có màu gì ? - Vậy quả xoài chín màu gì ? - Trẻ chú ý - Qủa xoài có mấy hạt ? - Trẻ lắng nghe. - Giáo dục : Xoài cũng là một loại quả ăn rất ngon và bổ đấy xoài - Lớp phát âm ăn sống, ăn chín, làm mắn ,… xoài có nhiều ở địa phương nhưng không nên ăn nhiều vì ăn nhiều sẽ nóng trong cơ thể, trước khi ăn - Trẻ chú ý. thì các con phải rửa tay, rửa xoài và bỏ vỏ, hạt nhớ chưa. - Trẻ đếm. - Dưới tranh “quả xoài ”,có từ “quả xoài” được viết bằng chữ in - Trẻ chú ý. thường . - Trẻ chú ý. - Các con hãy lắng nghe cô đọc : “quả xoài” (3 lần). - Cho trẻ đọc “quả xoài ” (3 lần) . - Trẻ quan sát. - Cô cũng có từ “quả xoài” được viết bằng chữ viết thường . - Trẻ lắng nghe. - Bây giờ các con hãy đếm số lượng chữ cái trong từ “quả xoài” - Lớp phát âm. cùng cô nhé 1,2,3,4,…7. Tương ứng với 7 chữ cái cô cũng có số 7 .
  7. - Cô cũng có từ “quả xoài ”được ghép bằng chữ rời . - Tổ phát âm. + Giới thiệu chữ cái mới: - Nhóm. Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các con chữ s trong từ “sầu riêng - Cá nhân phát âm. ”, chễn trong từ “quả xoài ” . - Cô rút thẻ chữ s trong từ “sầu ”, chữẫ trong từ “xoài” giới thiệu và - Trẻ chú ý lắng nghe gắn lên bảng (trong quá trình giới thiệu chữ cái cô cất tranh) . - Trẻ sờ và nhận xét. - Cô cầm, thẻ chữ s, x lớn giới thiệu thẻ chữ và gắn lên bảng . - Cô phát âm mẫu s, x (3 lần ) - Mời lớp phát âm.(3 lần ) - Tổ phát âm. - Nhóm phát âm. - Trẻ chơi. - Cá nhân phát âm. + Phân tích nét chữ : - Trẻ thực hiện. - Cô lần lượt cầm thẻ chữ s, x rỗng giơ lên. - Cho trẻ sờ theo từng nét chữ và nhận xét - Trẻ tiến hành chơi. - Cô kết luận : Chữ s gồm hai nét móc ở hai đầu ( Cô vừa nói vừa gắn từng nét ). - Chữ x gồm hai nét xiên giao nhau. - Cho trẻ nói lại. - Cô cầm thẻ chữ s, x rỗng giơ lên cao. + Cho trẻ nói lại. - Cô gắn từng nét chữ lên bảng. + So sánh chữ s, x :
  8. - Cho trẻ tự so sánh. 3)Trò chơi ôn luyện chữ cái: + Cho trẻ chơi trò chơi thi “ Tìm chữ cái theo hiệu lệnh của cô ” theo hiệu lệnh của cô. - Cách chơi : khi cô nói chọn cho cô chữ có hai nét cong ở hai đầu. thì trẻ chọn chữ s. Khi cô nói chọn cho cô chữ có hai nét xiên giao nhau thì trẻ chọn chữ x giơ lên. + Cho trẻ chơi trò chơi : “về đúng nhà”. - Cô phổ biến trò chơi, cách chơi và cho trẻ tiến hành chơi. - Kết thúc cho lớp hát 1 bài và đi ra ngoài. --------------000--------------- 4)Hoạt động ngoài trời: QUAN SÁT MỘT SỐ LOẠI RAU ĂN CỦ. I/Mục đích: - Trẻ biết được những loại rau ăn củ như : cà rốt, khoai tây, su hào,…. II/Chuẩn bị : - Một số loạẩiu ăn củ : cà rốt, củ khoai tây, su hào,…. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu :
  9. - Các con à, để biết những loại rau nào ăn củ. Bây giờ các con cùng cô khám phá nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cho trẻ xem những loại củ. - Cô đặt câu hỏi liên quan đến nội dung quan sát. b/ Hoạt động tập thể: - Các con nhìn xem đây là củ gì ? - Củ này ở đâu mà có ? - Bố mẹ các con có trồng được không ? - Các con được ăn chúng chưa ? - Củ cà rốt ăn sống hay ăn chín ? - Tương tự cô hỏi đối với các loại củ còn lại c/ Trò chơi tự chọn: - Trò chơi : Nặn các loại củ mà trẻ thích. - Trò chơi : đổi chỗ những củ vừa học ( qua tranh lô tô mà trẻ cầm trong tay, nhớ tên gọi) 3/ Kết thúc: Cho trẻ đọc bài thơ. ----------000---------
  10. 6)Hoạt động tự chọn : NHẬN XÉT TUYÊN DƯƠNG PHÁT PHIẾU BÉ NGOAN. I/Mục đích : - Trẻ biết nhận xét mình trong tuần. - Biết phấn đấu ngoan hơn. II/Chuẩn bị : - Câu nhận xét. - Phiếu bé ngoan. III/Cách tiến hành : - Các con ơi hôm nay là buổi cuối tuần rồi, các con đoán xem tuần này bạn nào ngoan nhất. - Trẻ đoán, kể tên. - Cô mời một vài trẻ tự nhận xét mình trong tuần. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ. - Những trẻ chưa ngoan cô khuyến khích, tuần sau cố gắng hơn để được nhận phiếu bé ngoan. - Dặn dò, nhắc nhở. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản