CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 19 - Thứ 5

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
111
lượt xem
14
download

CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 19 - Thứ 5

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

2)Thể dục vận động : TRÒ CHƠI : “NHỔ CỎ BẮT SÂU” I/Mục đích: - Giúp trẻ vận động các cơ. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát tập trung trẻ ra sân. 2)Trọng động: - Hướng dẫn trẻ xếp thành vòng tròn. Cô giới thiệu tên và nội...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 19 - Thứ 5

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN IXX Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động 1 - ĐÓN - Trò chuyện với - Trò chuyện với - Trò chuyện về - Trò chuyện về - Trò chuyện về TRẺ trẻ về thời tiết trẻ về hiện mặt trăng và mưa nắng, gió bầu trời ban hôm nay. tượng thiên mặt trời. bảo. đêm. nhiên . 2 -THỂ - Trò chơi : - Tập theo bài - Bài tập phát - T/C : Nhổ cỏ - T/C : Thổi DỤC Gieo hạt. “con gà trống”. triển chung. bắt sâu. băng giấy. VẬN ĐỘNG - THỂ DỤC : 3 -HOẠT Chạy nhanh - MTXQ : Mưa - LQVT : Thêm - VĂN HỌC : - TH : Vẽ mặt ĐỘNG 15m. – gió, mặt trời - bớt trong phạm Thơ : Bầu trời trời và hàng cây
  2. CHUNG - GDÂN : mặt trăng và các vi 6. sáng lắm hôm xanh. Nắng sớm. vì sao. - HĐG nay. - HĐG - HĐG 4 -HOẠT - Quan sát và - Quan sát tranh - Quan sát trò - Trẻ chơi tự do. - Quan sát trăng ĐỘNG gọi tên các loại và trò chuyện về chuyện về trăng và sao trên bầu NGOÀI cây lương thực. cảnh ban đêm tròn, trăng trời. TRỜI đầy sao trăng. khuyết. - Xây mô hình thế giới thiên nhiên. 5 -HOẠT - Góc phân vai : bác sĩ, gia đình, bán hàng. ĐỘNG - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm. GÓC - Trẻ làm quen - Làm quen với - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen với tiếng việt : - Biểu diễn văn hạt ngô, hạt đậu, nghệ. 6 -HOẠT mưa gió, mặt quen với tiếng với thơ : Bầu ĐỘNG trời mặt trăng và việt : ban ngày, trời sáng lắm hạt lúa,... - Nhận xét tuyên TỰ các vì sao. ban đêm, trăng hôm nay. - Dạy trẻ làm dương, phát CHỌN - Dặn dò, nhắc sao, trời nắng, - Giáo dục dinh quen với âm phiếu bé ngoan. nhở. trời mưa. dưỡng. nhạc : Nắng - Giáo dục lễ sớm . phép.
  3. Thứ 5 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ MƯA - NẮNG, GIÓ - BÃO . I/Mục đích: - Trẻ hiểu và nói được các hiện tượng như : mưa, nắng, gió, bão. II/Chuẩn bị : - Tranh vẽ cảnh mưa, gió, bão, nắng. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cho lớp hát bài “Trời nắng trời mưa” - Các con vừa đọc bài thơ nói về trời gì ? - À trời nắng, trời mưa là hiện tượng thiên nhiên đấy các con. - Các con à ! trời nắng thì bầu trời như thế nào ? - Vì sao trời sáng ? - Vậy còn trời mưa thì sao ? - Đúng rồi , trời mưa thì bầu trời u ám, tối, khí trời lạnh ? - Vậy khi trời mưa các con ra đường thì cần gì nào ? - Khi trời mưa còn kéo gió, bão nữa đấy các con. Vì vậy khi mưa to, gió lớn các con nhớ không được ngồi dưới gốc cây vì rất nguy hiểm nhớ chưa. - Cô mời trẻ lần lượt đứng dậy kể.
  4. - Trẻ kể theo gợi ý của cô. - Cô tóm lại : 2)Kết thúc : Cho trẻ chơi trò chơi : dấu tay. --------------000------------ 2)Thể dục vận động : TRÒ CHƠI : “NHỔ CỎ BẮT SÂU” I/Mục đích: - Giúp trẻ vận động các cơ. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát tập trung trẻ ra sân. 2)Trọng động: - Hướng dẫn trẻ xếp thành vòng tròn. Cô giới thiệu tên và nội dung trò chơi, cô kết hợp vận động. - Làm động tác “ Nhổ cỏ bắt sâu”, cho trẻ xem . Trẻ đi tự nhiên theo vòng tròn, khi nghe cô nói “ nhổ cỏ” thì cuối xuống nhổ cỏ, khi nghe cô nói “ bắt sâu” trẻ ngồi xuống làm động tác vạch lá tìm sâu và bắt chúng. Mỗi lần làm động tác trẻ nói “ nhổ cỏ - bắt sâu”, trò chơi tiếp tục 4 – 5 lần. Cô động viên trẻ hãy bắt chước giống cô hoà theo bài hát. - Cho trẻ chơi trò chơi : kéo co. - Cô chơi cho trẻ chơi . 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đọc bài thơ về lớp.
  5. 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN VĂN HỌC ĐỀ TÀI : BẦU TRỜI SÁNG LẮM HÔM NAY. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, biết thể hiện âm điệu, nhịp điệu phù hợp với nội dung bài thơ. - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả. 2/Kỹ năng - Trẻ tập suy nghĩ để phát triển tư duy. 3/Giáo dục - Giáo dục trẻ biết yêu quí, quí trọng sức lao động của mọi người. 4)Phát triển : - Phát triển ngôn ngữ . - Phát triển khả năng diễn đạt mạch lạc. - Phát triển trí nhớ. II.Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ nội dung bài thơ. - Tranh vẽ về Hà Nội. - Bài thơ viết bằng chữ in thường trên tờ lịch. - Cô thuộc thơ. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành .
  6. - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, toán. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định, dẫn dắt giới thiệu: - Cho lớp hát bài “Nắng sớm” và đi ra ngoài trời. - Lớp hát và đi cùng cô. - Đàm thoại với trẻ về bầu trời : - Trẻ đàm thoại cùng cô. + Các con ơi ! các con nhìn xem bầu trời hôm nay như thế - Trẻ kể. nào? + Khi nhìn lên bầu trời các con thấy gì ? - Trẻ lắng nghe. + Trời nắng các con đi học thì cần gì ? - Trẻ lắng nghe. - À đúng rồi ! Trời nắng thì bầu trời rất đẹp, khi nhìn lên bầu trời thì chúng ta thấy bầu trời trong xanh và có những đám mây - Trẻ vừa đi vừa đọc thơ. và đặc biệt là bác mặt trời đúng chưa nào. Vì thế khi đi ngoài trời các con nhớ đội mũ để khỏi bị cảm nắng nhớ nhé. Gìơ làm quen với văn học hôm nay cô cũng có một bài thơ nói về bầu - Trẻ lắng nghe. trời đấy các con, đó là bài thơ : “Bầu trời sáng lắm hôm nay” - Trẻ trả lời. của nhà thơ Trần Đăng Khoa. - Trẻ lắng nghe. - Dẫn trẻ về lớp kết hợp bài thơ. 2)Hoạt động nhận thức : - Trẻ lắng nghe. a)Cô đọc thơ cho trẻ nghe : - Trẻ chú ý lắng nghe. - Cô đọc thơ lần 1 : đọc diễn cảm. - Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả ? - Bài thơ thì rất hay nhưng cô cũng có một bức tranh rất
  7. đẹp nữa đấy. Để xem bức tranh vẽ gì bây giờ các con cùng cô xem tranh nhé. - Lớp về chỗ. - Cô đọc thơ lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh. * Cô giải thích nội dung bài thơ : Trong bài thơ có các - Trẻ chú ý. cháu nhỏ rất yêu thương và kính trọng Bác, về thăm Bác, lo - Lớp đồng thanh. lắng cho Bác, mong Bác mau khoẻ. - Tổ đọc. * Giải thích từ khó : - Nhóm đọc. + Hà Nội : Là thủ đô của nước ta. - Cá nhân trẻ đọc. + Ba Đình : Là nơi Bác Hồ yêu nghỉ. + Bồi hồi : Là một xúc cảm tiếc thương. - Trẻ đi và hát cùng cô. * Giáo dục : Các con à ! Bác Hồ là vị lãnh tụ yêu nước, là người rất yêu các cháu nhi động, vì vậy các con phải cố gắng chăm ngoan để khỏi phụ lòng Bác nhớ chưa nào. - Cho trẻ về chỗ kết hợp bài hát “ con chuồn chuồn”. - Cô cũng có bài thơ viết trên tờ lịch, bây gìơ các con lắng - Trẻ lắng nghe và trả lời. nghe cô đọc lại bài thơ nhé. - Cô đọc thơ lần 3 kết hợp chỉ vào đầu dòng của câu thơ. b)Dạy trẻ đọc thơ: - Cho lớp đọc thơ chữ to cùng cô.( cô chỉ vào đầu câu) - Trẻ về lớp kết hợp bài thơ. - Cô cất thơ chữ to và mời từng tổ đọc. - Cô mời nhóm đọc, ( 2-3 nhóm) đọc luân phiên, nối tiếp bài thơ. - Cô mời các nhân trẻ đọc.( 3-4 trẻ đọc) - Cho lớp đọc lại 1 lần.
  8. c) Đàm thoại : - Cho trẻ đến vườn cổ tích vừa đi vừa hát cùng cô bài “Lá xanh”. - Các con đã đến vườn cổ tích rồi, ở đây cô tiên có rất nhiều bông hoa đẹp, trong mỗi bông hoa có một bí mật, các con có thích khám phá bí mật đó không nào ? Để xem bí mật đó như thế nào, các con hái hoa nhé. Lần lượt cho trẻ hái hoa, cô đàm thoại cùng trẻ với hệ thống câu hỏi : - Các con vừa được học bài thơ gì ? - Bài thơ “Bầu trời sáng lắm hôm nay” của nhà thơ nào ? - Bài thơ nói về ai ? - Khi đến Ba Đình bạn nhỏ nhìn thấy gì ? - Nghe tiếng gì ? - Các bạn đã cầu mong điều gì đối với Bác. ? - Các con có yêu Bác Hồ không ? - Dẫn trẻ về lớp. d)Hoạt động chuyển tiếp : Cho trẻ đọc lại bài thơ. Hỏi tên tác giả, tên bài thơ.
  9. --------------000----------- 4)Hoạt động ngoài trời: TRẺ CHƠI TỰ DO VỚI BÓNG. I/Mục đích: - Trẻ bắt được bóng không làm rơi bóng. II/Chuẩn bị : - 04 quả bóng. - Số trẻ từ 5-7 trẻ. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, hôm nay cô sẽ cho các con chơi tự do với bóng, các con hát bài “ Rửa mặt như mèo ” và đi ra ngoài hè nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cô phổ biến cách chơi : cho trẻ đứng thành từng nhóm, mỗi nhóm 7 cháu và 1 quả bóng, trẻ đứng thành vòng tròn. Một trẻ cầm bóng tung cho bạn, bạn bắt bóng lại tung cho bạn khác đối diện mình. Yêu cầu trẻ phải chú ý đẻ bắt bóng không bị rơi. - Luật chơi : Ném, bắt bóng bằng hai tay, ai bị rơi 2 lần phải nhảy lò cò. b/ Hoạt động tập thể: - Cô tiến hành cho trẻ chơi. c/ Trò chơi tự chọn: - Xếp số 6 bằng sỏi. 3/ Kết thúc:
  10. Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -----------000------------ 6)Hoạt động tự chọn: LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT. I/Mục đích: - Trẻ được làm quen với tiếng việt hằng ngày. - Phát triển vốn từ cho trẻ. II/Chuẩn bị : - Từ : trăng tròn, trăng khuyết, nhiều sao, ít sao,… bằng thẻ chữ rời. II/Cách tiến hành: - Cô giới thiệu từểtăng tròn, trăng khuyết, nhiều sao, ít sao…, được ghép bằng thẻ chữ rời. - Cô đọc mẫu vài lần. - Cô tập cho lớp đọc. (Cô đọc trước, trẻ đọc sau, đọc theo từng từ). - Cô cùng trẻ đọc. - Cho trẻ đọc từng từ . - Dạy trẻ làm quen với âm nhạc : . - Giáo dục vệ sinh. ---------------- ---------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản