CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 19 - Thứ 6

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
220
lượt xem
10
download

CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 19 - Thứ 6

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'chủ điểm : thế giới thiên nhiên - kế hoạch hoạt động tuần 19 - thứ 6', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 19 - Thứ 6

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : THẾ GIỚI THIÊN NHIÊN TUẦN IXX Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động 1 - ĐÓN - Trò chuyện với - Trò chuyện với - Trò chuyện về - Trò chuyện về - Trò chuyện về TRẺ trẻ về thời tiết trẻ về hiện mặt trăng và mưa nắng, gió bầu trời ban hôm nay. tượng thiên mặt trời. bảo. đêm. nhiên . 2 -THỂ - Trò chơi : - Tập theo bài - Bài tập phát - T/C : Nhổ cỏ - T/C : Thổi DỤC Gieo hạt. “con gà trống”. triển chung. bắt sâu. băng giấy. VẬN ĐỘNG - THỂ DỤC : 3 -HOẠT Chạy nhanh - MTXQ : Mưa - LQVT : Thêm - VĂN HỌC : - TH : Vẽ mặt ĐỘNG 15m. – gió, mặt trời - bớt trong phạm Thơ : Bầu trời trời và hàng cây
  2. CHUNG - GDÂN : mặt trăng và các vi 6. sáng lắm hôm xanh. Nắng sớm. vì sao. - HĐG nay. - HĐG - HĐG 4 -HOẠT - Quan sát và - Quan sát tranh - Quan sát trò - Trẻ chơi tự do. - Quan sát trăng ĐỘNG gọi tên các loại và trò chuyện về chuyện về trăng và sao trên bầu NGOÀI cây lương thực. cảnh ban đêm tròn, trăng trời. TRỜI đầy sao trăng. khuyết. - Xây mô hình thế giới thiên nhiên. 5 -HOẠT - Góc phân vai : bác sĩ, gia đình, bán hàng. ĐỘNG - Trẻ biết hát các bài hát theo chủ điểm. GÓC - Trẻ làm quen - Làm quen với - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen với tiếng việt : - Biểu diễn văn hạt ngô, hạt đậu, nghệ. 6 -HOẠT mưa gió, mặt quen với tiếng với thơ : Bầu ĐỘNG trời mặt trăng và việt : ban ngày, trời sáng lắm hạt lúa,... - Nhận xét tuyên TỰ các vì sao. ban đêm, trăng hôm nay. - Dạy trẻ làm dương, phát CHỌN - Dặn dò, nhắc sao, trời nắng, - Giáo dục dinh quen với âm phiếu bé ngoan. nhở. trời mưa. dưỡng. nhạc : Nắng - Giáo dục lễ sớm . phép.
  3. Thứ 6 1)Đón trẻ : TRÒ CHUYỆN VỀ BẦU TRỜI BAN ĐÊM. I/Mục đích: - Trẻ hiểu và nói đặc điểm về bầu trời ban đêm. II/Chuẩn bị : - Tranh vẽ bầu trời ban đêm. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Cô cùng trẻ đọc bài thơ “ Trăng ơi từ đâu đến” - Hỏi trẻ vừa đọc bài thơ nói về mặt gì ? - Thế mặt trời mọc vào ban đêm hay ban ngày. - Ban đêm thì bầu trời như thế nào ? - Các con nhìn lên bầu trời thì thấy nhiều gì ? - Vậy các con có tính được các vì sao không ? - Cô đóng cửa để trẻ cảm nhận bầu trời ban đêm. - Mọc ban ngày hay ban đêm ? - Mặt trăng có dạng hình gì ? - Các con nhín thấy mặt trăng chưa ? - Gọi trẻ trả lời. - Cô tóm lại : .
  4. 2)Kết thúc : Cho lớp hát bài “ ra vườn hoa chơi” ------------000----------- 2)Thể dục vận động : TRÒ CHƠI : “NHỔ CỎ BẮT SÂU” I/Mục đích: - Giúp trẻ vận động các cơ. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : - Cho trẻ làm đoàn tàu vừa đi vừa hát tập trung trẻ ra sân. 2)Trọng động: - Hướng dẫn trẻ xếp thành vòng tròn. Cô giới thiệu tên và nội dung trò chơi, cô kết hợp vận động. - Làm động tác “ Nhổ cỏ bắt sâu”, cho trẻ xem . Trẻ đi tự nhiên theo vòng tròn, khi nghe cô nói “ nhổ cỏ” thì cuối xuống nhổ cỏ, khi nghe cô nói “ bắt sâu” trẻ ngồi xuống làm động tác vạch lá tìm sâu và bắt chúng. Mỗi lần làm động tác trẻ nói “ nhổ cỏ - bắt sâu”, trò chơi tiếp tục 4 – 5 lần. Cô động viên trẻ hãy bắt chước giống cô hoà theo bài hát. - Cho trẻ chơi trò chơi : kéo co. - Cô chơi cho trẻ chơi . 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đọc bài thơ về lớp. --------000-------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN TẠO HÌNH ĐỀ TÀI : VẼ THEO Ý THÍCH.
  5. I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ biết phối hợp các đường nét cơ bản đã học, vẽ được hình theo ý thích. 2)Kỹ năng : - Rèn luyện sự khéo léo của đôi tay. - Rèn luyện kỹ năng cầm bút, tư thế ngồi vẽ. 3/Giáo dục : - Giáo dục trẻ trật tự trong giờ học. 4/ Phát triển : - Khả năng quan sát, chú ý có chủ định. - Phát triển khả năng sáng tạo. II.Chuẩn bị: - Một số tranh vẽ cảnh thiên nhiên, hoa, con côn trùng, các con vật. - Phấn màu, bảng, mô hình con vật nuôi trong gia đình. - Giấy vẽ, bút chì, màu tô cho trẻ. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại, thực hành . - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, toán. IV/ Cách tiến hành :
  6. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định, dẫn dắt, giới thiệu : - Cho trẻ hát bài “ gà trống,mèo con và cún con” - Trẻ hát cùng cô. - Các con à ! trong cuộc sống cảnh vật xung - Trẻ lắng nghe quanh chúng ta rất đa dạng, nào là hoa lá, cây cỏ, con người, con vật, động vật, trời, trăng, mây gió, suối, sông hồ,… tất cả đều ở xung quanh chúng ta. Thiên nhiên rất đẹp, chắc các con cũng rất yêu thích phải không ?. - Trẻ quan sát. Vậy thì giờ tạo hình hôm nay cô sẽ cho lớp mình - Trẻ tìm quanh lớp. vẽ theo ý thích. 2)Quan sát, đàm thoại về đối tượng : - Con gà. a)Cho trẻ quan sát : - Các con hãy nhìn xem quanh lớp mình có những gì nào ? - Trẻ lắng nghe. - À có hoa, có các con vật sống trong rừng, có các loại rau, quả,… b)Hướng dẫn của giáo viên : - Các con vẽ con đường, hàng cây, hoa cỏ, động vật hay nhà,… + Vẽ con đường thì các con dùng hai nét thẳng dài để - Trẻ hoàn thành sản vẽ, vẽ thêm cây cỏ xung quanh đường. phẩm. + Vẽ quả thì các con dùng hình tròn nhỏ, to tuỳ các - Trẻ thể dục chống mệt con thích vẽ quả lớn, nhỏ. mỏi.
  7. c) Trẻ thực hành : - Trẻ mang sản phẩm lên - Cô kiểm tra vật liệu thực hành của từng trẻ. Cho trưng bày. trẻ cầm bút vẽ trên không. - Cô nhắc trẻ cách ngồi, cách cầm bút. - Cho trẻ tiến hành vẽ, cô gợi ý nhắc nhỡ, động viên trẻ vẽ đẹp, đúng các kỹ năng. - Gần hết giờ cô nhắc trẻ hoàn thành sản phẩm. - Hết giờ cho trẻ dừng bút và thể dục chống mệt mỏi. d) Nhận xét sản phẩm : - Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm. - Cô mời 3 – 5 trẻ nhận xét. - Cô nhận xét lại, tuyên dương trẻ vẽ đẹp, khuyến khích những trẻ vẽ chưa được. - Cho trẻ đọc đồng dao : “ Con vỏi con voi ” và đi ra ngoài. -----------000------------
  8. 6)Hoạt động tự chọn: LÀM QUEN VỚI THƠ HẠT GẠO LÀNG TA. I/Mục đích: - Trẻ được làm quen với thơ. - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả. II/Chuẩn bị : - Cô thuộc thơ. II/Cách tiến hành: - Cô đọc thơ cho trẻ nghe. - Cô đọc đi đọc lại.( 3-4 lần ) - Cô đọc trước, trẻ đọc sau. - Cô và trẻ cùng đọc. - Cô hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả. - Giáo dục vệ sinh. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản