CHỦ ĐIỂM : TRƯỜNG TIỂU HỌC - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 20 - Thứ 2

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

0
371
lượt xem
47
download

CHỦ ĐIỂM : TRƯỜNG TIỂU HỌC - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 20 - Thứ 2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/Mục đích: - Trẻ biết tên và hiểu được chức năng, công dụng của một số đồ dùng học tập ở lớp 1. - Nói được tên các đồ dùng : sách, vở,bút, thước kẻ, cặp sách,… II/Chuẩn bị : - Một số đồ dùng học tập : cặp sách, bảng, phấn, thước kẻ, bút chì, vở. (vật thật) - Vẽ sẵn các hình đồ dùng học tập cho trẻ tô màu. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Hỏi trẻ xem có bạn nào có anh chị học ở trường tiểu học. - Khi đi học anh chị có những đồ dùng gì ?(...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : TRƯỜNG TIỂU HỌC - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 20 - Thứ 2

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : TRƯỜNG TIỂU HỌC TUẦN XX Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động 1 - ĐÓN - Trò chuyện với - Trò chuyện với - Trò chuyện với - Trò chuyện về - Trẻ chơi tự do TRẺ trẻ về đồ dùng trẻ về đd học tập trẻ về đd học tập một số loại viết ở các góc. học tập của học của học sinh lớp của học sinh lớp mà học sinh tiểu sinh lớp 1. 1. 1. học dùng. 2 -THỂ - BT phát triển - BT phát triển - Bài tập hô hấp - Bài tập hô hấp. DỤC chung. chung. . - Trò chơi : Gà VẬN - Ôn đội hình, - Ôn đội hình, - Trò chơi : Con gáy, vịt kêu. ĐỘNG đội ngũ. đội ngũ. muỗi. - THỂ DỤC : - MTXQ : Một 3 -HOẠT BT Tổng hợp : số đồ dùng học - TH : Cắt dán - LQVT : Số 9. - LQCC : ĐỘNG bật xa, ném xa, tập của học sinh đồ dùng học tập Thêm bớt trong Ôn các chữ cái CHUNG chạy nhanh. lớp 1. của học sinh lớp phạm vi 9.
  2. - LQVH :Một số - GDÂN : Cháu 1. - HĐG đã học. câu đố về đd vẫn nhớ trường - HĐG - HĐG học tập. MN. - Trẻ chơi tự 4 -HOẠT - Quan sát và trò - Quan sát và - Quan sát và - Trẻ chơi tự do do với bóng. ĐỘNG chuyện về một mô tả về đồ mô tả về đồ với bóng. - Trò chơi : NGOÀI số đồ dùng của dùng học tập. dùng học tập. - Trò chơi : Xem tranh gọi TRỜI HS lớp 1. - Trò chơi : Lộn - Trò chơi : Lộn Xem tranh gọi tên đồ dùng học cầu vồng. cầu vồng. tên đồ dùng học tập. tập. 5 -HOẠT - Xây mô hìnủctường tiểu học, có tường rào, cổng ngõ, nhà vệ sinh. ĐỘNG - Góc phân vai : biết làm cô giáo, thầy giáo và các bạn học sinh, làm cô hiệu trưởng, bác GÓC bỏa vệ. - Trẻ biết tô màu những đồ dùng trong trường. - Biết trồng cây cho bóng mát, vườn cây xanh. - Làm quen với - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen - Biểu diễn văn 6 -HOẠT một số đồ dùng quen với tiếng - Trẻ làm quen với tiếng việt : nghệ. ĐỘNG học tập của hs việt : cái cặp, với số 9. bảng con, giẻ - Nhận xét tuyên TỰ lớp 1. cây thước, lau, bạn thân,... dương, phát - Giáo dục vệ CHỌN - Làm quen với quyển sách,… - Giáo dục vệ phiếu bé ngoan. sinh. âm nhạc. - Giáo dục lễ sinh ăn uống. phép.
  3. Thứ 2 1)Đón trẻ : TRÒ VỚI TRẺ VỀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH. I/Mục đích: - Trẻ biết tên và hiểu được chức năng, công dụng của một số đồ dùng học tập ở lớp 1. - Nói được tên các đồ dùng : sách, vở,bút, thước kẻ, cặp sách,… II/Chuẩn bị : - Một số đồ dùng học tập : cặp sách, bảng, phấn, thước kẻ, bút chì, vở. (vật thật) - Vẽ sẵn các hình đồ dùng học tập cho trẻ tô màu. III/Phương pháp: - Đàm thoại. IV/Cách tiến hành : 1)Ổn định : - Hỏi trẻ xem có bạn nào có anh chị học ở trường tiểu học. - Khi đi học anh chị có những đồ dùng gì ?( để trẻ tự kể) - Cho trẻ quan sát và đoán xem trong cặp có những gì ? Trẻ kể đến cái gì cô lấy cho trẻ xem từng cái đó, cho trẻ tự lên lấy và gọi tên. - Cô lấy từng thứ trong cặp ra cho trẻ quan sát và gọi tên, công dụng của đồ dùng đó. - Tương tự như thế đối với những đồ dùng khác. - Cô tóm lại : 2)Kết thúc : Cho lớp đọc một số câu đố.
  4. --------------000------------ 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG : MÔN : THỂ DỤC ĐỀ TÀI : BÀI TẬP TỔNG HỢP : BẬT XA – NÉM XA - CHẠY NHANH. I.Mục đích: + Kiến thức: - Trẻ thực hiện lần lượt các vận động : bật xa 50cm, ném xa bằng 1 tayy, chạy nhanh 15m. + Kỹ năng: - Thực hiện theo đúng yêu cầu của cô. + Giáo dục: - Trẻ nề nếp trong học tập, tích cực trong luyện tập. - Giáo dục trẻ tính tự phục vụ, ý thức tổ chức kỷ luật. + Phát triển : - Phát triển các nhóm cơ : cơ chân, cơ tay. - Phát triển các tố chất thể lực, nhanh nhẹn, khéo léo. - Phát triển khả năng chú ý. II.Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - 15-20 túi cát. - 4 cờ nhỏ để cắm mốc chạy. - Vẽ sơ đồ sân tập. III.Phương pháp:
  5. - Làm mẫu, thực hành. - Tích hợp: MTXQ, âm nhạc, LQCC. IV.Tiến hành: 1/ Khởi động: - Cho lớp đi thành vòng tròn và hát bài “Cá vàng bơi” cho trẻ làm đoàn tàu và đi theo hiệu lệnh : tàu đi thường, tàu lên dốc, tàu xuống dốc,... - Sau đó chuyển đội hình kết hợp bài hát, xếp thành 3 hàng ngang tập bài phát triển chung. 2/ Trọng động: a/Bài tập phát triển chung. + Động tác tay – vai : - Nhịp 1 : Bước chân trái sang ngang, 2 tay đưa ngang lòng bàn tay ngửa. - Nhịp 2 : Gập khuỷu tay, bàn tay để sau gáy. - Nhịp 3 : Như nhịp 1. - Nhịp 4 : Về tư thế ban đầu. Sau đó đổi chân. + Động tác chân : - Nhịp 1 : Hai tay đưa ngang, lòng bàn tay ngửa. - Nhịp 2 : Ngồi khuỵu gối, hai tay đưa trước, lòng bàn tay sấp. - Nhịp 3 : Như nhịp 1. - Nhịp 4 : Về TTCB. + Động tác bụng :
  6. - Nhịp 1 : Bước chân sang trái, hai tay đưa cao lòng bàn tay hướng vào nhau. - Nhịp 2 : Cúi gập người về trước, tay chạm ngón chân đầu gối thẳng. - Nhịp 3 : Như nhịp 1. - Nhịp 4 : Về TTCB, sau đó đổ chân. + Động tác nhảy : - Bật tiến về phía trước 4 lần, sau đó quay ra ngoài bật tiến 6 bước. - Sau khi tập bài phát triển chung cho trẻ vừa đi vừa hát và dồn hàng thành hai hàng dọc. b/Vận động cơ bản: - Để giờ thể dục hôm nay đạt hiệu quả, bây giờ các con hãy chú ý xem cô làm mẫu nhé. - Cô làm mẫu lần 1: - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích : Cô đứng trước vạch chuẩn bị : nhún bặt 2 chân qua 50cm, rồi đi đến chỗ đẻ túi cát đứng trước vạch chuẩn cầm túi cát, tạo đà từ trước xuống dưới, ra sau lên cao để ném mạnh và chạy nhanh thẳng hướng đến đích, sau đó đứng về cuối hàng. - Cô làm mẫu lần 3. Làm mẫu toàn bộ không giải thích. - Chọn hai trẻ nhanh nhẹ lên làm mẫu. - Tiến hành cho trẻ thực hiện. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô quan sát, nhắc nhở, sửa sai. - Cho trẻ xếp thành vòng tròn và chơi trò chơi. c/ Trò chơi vận động. - Trò chơi : “Chuyền bóng kể tên đồ dùng học tập”
  7. - Trong quá trình thực hiện cô quan sát. 3/Hồi tĩnh : cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng. ---------------000-------------- 3)HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN VĂN HỌC ĐỀ TÀI : MỘT SỐ CÂU ĐỐ VỀ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP . I/ Yêu cầu : 1/Kiến thức - Trẻ làm quen và gọi đúng tên 1 số đồ dùng học tập và biết công dụng của chúng. - Trẻ thích được dùng các đồ dùng này. - Trẻ mong muốn được vào lớp 1 trường tiểu học. 2/Kỹ năng - Trẻ tập suy nghĩ để phát triển tư duy. 3/Giáo dục : - Trẻ biết cách sử dụng, cách giữ gìn, cách lấy đồ dùng và sắp xếp đồ dùng vào cặp. 4)Phát triển : - Phát triển ngôn ngữ . - Phát triển khả năng diễn đạt mạch lạc. - Phát triển trí nhớ. II.Chuẩn bị: - Một cái cặp đựng một số đồ dùng học sinh lớp 1 : sách, vở, bút chì, thước kẻ, bút mực, bảng con, que tính.
  8. - Cô thuộc câu đố. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp: âm nhạc, môi trường xung quanh, toán. IV/ Cách tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định dẫn dắt giới thiệu : - Cho lớp hát bài “Em yêu trường em” - Lớp hát. - Các con à ! ngôi trường của các con sắp đến sẽ được học đó - Trẻ lắng nghe. là trường Tiểu học. Ở đó có rất nhiều sách, vở, bàn, ghế, phấn,… Đó gọi chung là đồ dùng học tập của học sinh. Mỗi thứ đều có một tác dụng riêng, hôm trước cô đã giới thiệu với các con đấy. Vậy hôm nay cô có một đều bất ngờ thú vị cho - Trẻ lắng nghe. các con. 2)Hoạt động nhận thức : - Lớp hát. Bây giờ các con cùng cô đến vườn cổ tích, ở đó có cô tiên - Lần lượt từng trẻ chọn hộp xanh có rất nhiều câu đố, các con hái hoa và trả lời đúng thì cô quà. tiên xanh sẽ tặng quà. - Trẻ lắng nghe và đoán. - Cô cùng trẻ vừa đi vừa hát bài “ cháu vẫn nhớ trường -Cái cặp ạ. MN” - Tập trung trẻ ngồi xung quanh cô. - HCN. - Cô cho trẻ chọn những chếc hộp tùy thích. - Trẻ lắng nghe và đoán. + Cô lấy từng câu đố ra và đọc cho trẻ :
  9. “Suốt đời đi với học sinh - Cái tẩy. Sách vở, bút, thước trong mình tôi mang” - Trẻ nhận xét. Đố các con đó là cái gì ? - Trẻ lắng nghe. Đúng rồi đó là cái cặp, cặp có nắp đậy, có nhiều ngăn, có quay mang. - Trẻ lắng nghe và đoán. - Cặp có hình gì ? - Cái thước. + Cô đọc câu đố tiếp về cục tẩy : “Vừa mền vừa bé bỏng thôi Mà làm sạch viết mực rơi mới tài ” - Trẻ lắng nghe và đoán. - Các con có nhận xét gì về cái tẩy. - Viết chì. - Cô nói : đúng rồi! đó là cái tẩy, tẩy có 2 màu : màu xanh, trắng , mềm dẻo, tẩy có HCN. Vì thế - Trẻ nhận xét. sử dụng xong các con phải cất giữ cẩn thận nhớ chưa nào. - Trẻ lắng nghe. + Cô đọc câu đố về thước kẻ : “Cái gì thường vẫn để đo - Trẻ lắng nghe. Giúp anh học trò kẻ vẽ thường xuyên” - Trẻ đoán bút màu. À đúng rồi ! đó là cái thước,dài . Thước làm bằng nhựa, trên - Trẻ nhận xét. có ghi số rất là đẹp, giúp cho chúng ta vẽ thẳng hàng ngày, ngay ngắn để cho chúng ta viết chom thẳng đấy các con. + Cô đọc tiếp câu đố về cái bút chì : - Trẻ lắng nghe. “Cái gì dài một gang tay Bé vẽ bé viết hằng ngày ngắn đi” - Đúng rồi đó là cái viết chì .
  10. - Vậy các con xem trên tay cô có cái gì nào ? - Các con có nhận xét gì về bút chì. - Viết chì có hình trụ dài, vỏ có màu đỏ, vàng, xanh, có ruột và vỏ, vỏ làm bằng gỗ mềm. Bút chì giúp cho chúng ta viết vẽ được đấy các con à. + Cô đọc câu đố về cái bút màu : “ Bút gì màu đỏ, màu xanh Mẹ mua cho bé vẽ tranh tô màu ” - Các con nhìn xem cái gì nào ? - Các con có nhận xét gì về bút màu ? Bút màu có ngòi bút, có nhiều màu : xanh, đỏ, vàng, da cam, rất là nhiều màu, giúp cho chúng ta tô màu cho bức tranh thêm đẹp. Bút màu có hai loại : 1 loại nước, 1 loại màu sáp. * Giáo dục : Tất cả các con vừa được làm quen đó gọi chung là đồ dùng học tập của học sinh tiểu học, các con nhớ khi dùng xong các con phải cất giữ cẩn thận và gọn gàng, ngăn nắp nhớ chưa nào. ----------------000------------ 4)Hoạt động ngoài trời : QUAN SÁT VÀ TRÒ CHUYỆN VỀ CÁC ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH. I/Mục đích:
  11. - Trẻ biết được những đồ dùng học tập của học sinh như : bút, thước kẻ, sách, cặp,… và biết được công dụng của chúng. II/Chuẩn bị : - Một số đồ dùng học tập của học sinh. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, hôm nay các con quan sát và trò chuyện về một số đồ dùng học tập của học sinh tiểu học nhé. 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Cô cho trẻ quan sát từng đồ dùng cụ thể. b/ Hoạt động tập thể: - Bây giờ các con hãy quan sát và trò chuyện về những đồ dùng này nhé. - Các con nhìn xem trên bàn cô có những gì nào ? - Đây là cái gì ? - Chúng dùng để làm gì ? - Chúng có dạng gì ? - Cặp có màu gì ? - Cặp được làm bằng gì ? - Tương tự cô hỏi đối với các đồ dùng khác,… - Cô tóm lại : c/ Trò chơi tự chọn:
  12. - Trò chơi : Chiếc túi kì diệu + Chuẩn bị : 1 cái túi, 1 số đồ dùng bỏ sẵn vào túi. + Cách chơi : Cô bỏ tất cả đồ dùng vào túi, sau đó gọi một trẻ lên, nhắm mắt lại và thò tay vào túi lấy đồ dùng đó ra và nói cái đó là cái gì ? - Cho trẻ tiến hành chơi khoảng 3- 4 lần. 3/ Kết thúc: - Cho trẻ chơi trò chơi : chim bay, cò bay. -------------000---------- 6)Hoạt động tự chọn: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HS TIỂU HỌC. I/Mục đích: - Trẻ biết tên một số đồ dùng của hs tiểu học. - Trẻ biết phân biệt các đồ dùng trên. II/Chuẩn bị : - Một số đồ dùng học tập. II/Cách tiến hành: - Cô cùng trẻ hát bài. - Hỏi trẻ vừa hát bài hát nói về con gì ? - Cô nói : Các con à, vào lớp một, các con sẽ được làm quen với rất nhiều loại đồ dùng : cặp, thước kẻ, bút mực, sách, vở,…Bây giờ các con hãy chú ý xem cô giới thiệu nhé. - Cô lấy từng con giơ lên và giới thiệu đồng thời nói rõ tên, chúng có ích như thế nào.
  13. - Giáo dục lễ giáo. - Dạy trẻ làm quen với âm nhạc : cháu vẫn nhớ trường mầm non. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản