CHỦ ĐIỂM : TRƯỜNG TIỂU HỌC - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 20 - Thứ 6

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
428
lượt xem
23
download

CHỦ ĐIỂM : TRƯỜNG TIỂU HỌC - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 20 - Thứ 6

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/Mục đích: - Cho trẻ làm quen với các đồ dùng đồ chơi. - Tập trẻ nói tên các đồ vật… - Biết lợi ích của mỗi đồ vật đó. II/Chuẩn bị: - Cô giáo để đồ dùng vào các góc theo đúng quy định của góc III/Tiến hành: 1/Ổn định: - Cô cho trẻ ngồi hình chữ u điểm diện sĩ số. 2/Giới thiệu: - Bây giờ cô sẽ cho lớp mình trò chơi ở các góc. 3/Hướng dẫn chơi: - Hỏi trẻ các...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHỦ ĐIỂM : TRƯỜNG TIỂU HỌC - KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN 20 - Thứ 6

  1. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN CHỦ ĐIỂM : TRƯỜNG TIỂU HỌC TUẦN XX Thứ, Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Tên Hoạt động 1 - ĐÓN - Trò chuyện với - Trò chuyện với - Trò chuyện với - Trò chuyện về - Trẻ chơi tự do TRẺ trẻ về đồ dùng trẻ về đd học tập trẻ về đd học tập một số loại viết ở các góc. học tập của học của học sinh lớp của học sinh lớp mà học sinh tiểu sinh lớp 1. 1. 1. học dùng. 2 -THỂ - BT phát triển - BT phát triển - Bài tập hô hấp - Bài tập hô hấp. DỤC chung. chung. . - Trò chơi : Gà VẬN - Ôn đội hình, - Ôn đội hình, - Trò chơi : Con gáy, vịt kêu. ĐỘNG đội ngũ. đội ngũ. muỗi. - THỂ DỤC : - MTXQ : Một 3 -HOẠT BT Tổng hợp : số đồ dùng học - TH : Cắt dán - LQVT : Số 9. - LQCC : ĐỘNG bật xa, ném xa, tập của học sinh đồ dùng học tập Thêm bớt trong Ôn các chữ cái lớp 1. của học sinh lớp
  2. CHUNG chạy nhanh. - GDÂN : Cháu 1. phạm vi 9. đã học. - LQVH :Một số vẫn nhớ trường - HĐG - HĐG - HĐG câu đố về đd MN. học tập. - Trẻ chơi tự 4 -HOẠT - Quan sát và trò - Quan sát và - Quan sát và - Trẻ chơi tự do do với bóng. ĐỘNG chuyện về một mô tả về đồ mô tả về đồ với bóng. - Trò chơi : NGOÀI số đồ dùng của dùng học tập. dùng học tập. - Trò chơi : Xem tranh gọi TRỜI HS lớp 1. - Trò chơi : Lộn - Trò chơi : Lộn Xem tranh gọi tên đồ dùng học cầu vồng. cầu vồng. tên đồ dùng học tập. tập. 5 -HOẠT - Xây mô hìnủctường tiểu học, có tường rào, cổng ngõ, nhà vệ sinh. ĐỘNG - Góc phân vai : biết làm cô giáo, thầy giáo và các bạn học sinh, làm cô hiệu trưởng, bác GÓC bỏa vệ. - Trẻ biết tô màu những đồ dùng trong trường. - Biết trồng cây cho bóng mát, vườn cây xanh. - Làm quen với - Dạy trẻ làm - Trẻ làm quen - Biểu diễn văn 6 -HOẠT một số đồ dùng quen với tiếng - Trẻ làm quen với tiếng việt : nghệ. ĐỘNG học tập của hs việt : cái cặp, với số 9. bảng con, giẻ - Nhận xét tuyên TỰ lớp 1. cây thước, lau, bạn thân,... dương, phát - Giáo dục vệ CHỌN - Làm quen với quyển sách,… - Giáo dục vệ phiếu bé ngoan. sinh. âm nhạc. - Giáo dục lễ sinh ăn uống. phép.
  3. Thứ 6 1)Đón trẻ: TỔ CHỨC CHO TRẺ CHƠI CÁC GÓC I/Mục đích: - Cho trẻ làm quen với các đồ dùng đồ chơi. - Tập trẻ nói tên các đồ vật… - Biết lợi ích của mỗi đồ vật đó. II/Chuẩn bị: - Cô giáo để đồ dùng vào các góc theo đúng quy định của góc III/Tiến hành: 1/Ổn định: - Cô cho trẻ ngồi hình chữ u điểm diện sĩ số. 2/Giới thiệu: - Bây giờ cô sẽ cho lớp mình trò chơi ở các góc. 3/Hướng dẫn chơi: - Hỏi trẻ các con thích chơi ở góc nào thì vào góc đó ? - Cho trẻ tự chọn góc chơi của mình. - Cô chỉ là người nhắc nhở trẻ chơi phải biết quan hệ giữa góc chơi. - Các con à ! Khi ta chơi với các đò dùng đồ chơi thì các con phải biết bảo vệ không ném lung tung. Khi trẻ chơi cô đến từng góc hỏi, đồ dùng đó có tên gọi là gì? Nó có màu gì? Công dụng của nó như thế nào? Cô đi lại các góc để hỏi trẻ từng đồ dùng đồ chơi quan sát trẻ chơi (cho trẻ chơi 10 phút).
  4. - Giáo dục: Các con biết tất cả các đồ dùng đồ chơi ở các góc mà chúng ta chơi nó được có từ đâu không? Có được là do những cô giáo làm , mua, có tiền mới mua được, bởi thế chúng ta phải biết bảo quản, sau khi chơi xong thì phải cất, để đúng nơi quy định. 4/Kết thúc chơi: nhận xét : - Nhận xét tuyên dương từng nhóm chơi. - Tuyên dương cả lớp, nhóm , cá nhân. - Chuyển hoạt động. ---------------000-------------- 2) Thể dục vận động : BÀI TẬP HÔ HẤP. I/Mục đích: - Trẻ biết tập 5 động tác hô hấp. - Rèn thể lực cho trẻ, đồng thời tập trẻ có tính trật tự, tự giác khi học… II/Chuẩn bị : - Sân sạch sẽ. - Cô và trẻ cùng thuộc động tác. III/Cách tiến hành : 1)Khởi động : Cho trẻ xếp thành vòng tròn và đi các kiểu đi sau chuyển thành 3 hàng ngang. 2)Trọng động : Tập bài hô hấp.
  5. a) Động tác gà gáy : đưa hai tay khum trước miệng, vương người về phía trước bắt chước tiếng gà gáy o, ó o…o. Gà gáy to ngân dài càng tốt. b) Động tác tay : hai tay đưa ra trước, lên cao. c)Chân : Bước 1 chân ra trước, lên cao, tay chống hông. d)Bụng : Đưa tay lên cao, cúi gập người về trước. e)Bật : Bật luân phiên chân trước, chân sau. 3)Hồi tĩnh : Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng. - Cho trẻ chơi trò chơi : Mèo đuổi chuột. - Cô phổ biến luật chơi,cách chơi và cho trẻ tiến hành chơi. -----------------000----------- 3)Hoạt động chung : MÔN LQCC ĐỀ TÀI : ÔN CÁC CHỮ CÁI ĐÃ HỌC 1/Kiến thức - Trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái đã học. - Trẻ biết chơi các trò chơi với chữ cái. - Trẻ viết đúng các chữ cái đã học. 2/Rèn luyện sự nhanh nhẹn : - Rèn luyện kỹ năng viết các chữ cái.. 3)Phát triển : - Phát triển tai nghe ngôn ngữ. 4/Giáo dục
  6. - Một số thói quen học tập như chú ý, tập trung, ngồi đúng tư thế, ý thức học tập. II.Chuẩn bị: - Thẻ chữ rời các chữ cái đã học. - Các chữ cái cắt rỗng. - Phấn viết. - Hai tranh chữ to bài thơ : “Hoa kết trái”. - Vở, viết cho trẻ. III. Phương pháp - Trực quan, đàm thoại ,thực hành . - Tích hợp âm nhac toán môi trường xung quanh. IV/Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1)Ổn định dẫn dắt và đàm thoại: - Cho lớp hát bài “Quê hương em” - Lớp hát cùng cô. - Các con đã được học hết 29 chữ cái rồi, hôm nay cô sẽ hướng - Trẻ lăng nghe. dẫn các con ôn các chữ cái mà các con đã học. - Cô lần lượt gắn thẻ chữ rời hoặc viết các chữ cái lên bảng. - Trẻ chú ý. - Cô đọc lần lượt tất cả các chữ cái. - Cho lớp đọc lại cùng cô (2 lần) - Lớp đọc.
  7. - Tổ đọc. - Tổ đọc. - Nhóm đọc. - Nhóm đọc. - Cá nhân đọc. - Cá nhân trẻ đọc. 2/Hoạt động nhận thức: * Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi : +Trò chơi tìm chữ theo hiệu lệnh của cô : - Trẻ lắng nghe. - Cách chơi : trong rổ của tre là các chữ cái cắt rỗng, khi cô yêu cầu trẻ chọn chữ gì thì trẻ chọn nhanh chữ cái đó giơ lên và đọc to tên - Trẻ chơi. chữ cái đó. - Trẻ chú ý. - Cho trẻ chơi 2-3 lần. +Trò chơi nhảy vào ô chữ cái : - Trẻ lắng nghe. - Cách chơi : cô vẽ 3 vòng tròn dưới nền, mỗi ô sẽ mang một chữ cái trong cùng một nhóm. Trên tay trẻ là những chữ cái cắt rỗng, giống với chữ cái ở các ô. Cho trẻ vừa đi vừa hát xung quanh các - Trẻ chú ý lắng nghe vòng tròn, khi nghe hiệu lệnh “trời mưa” thì trẻ cầm chữ cái gì nhảy vào ô có chữ cái đó, trẻ nào nhảy sai sẽ bị phạt nhảy lò cò. - Cho trẻ chơi 2-3 lần. + Trò chơi : tìm chữ cái trong từ : - Cách chơi : cô treo hai tranh chữ to bài thơ : hoa kết trái. Chia trẻ - Trẻ thực hiện. làm hai đôịi, khi cô yêu cầu trẻ lên tìm cho cô chữ cái gì có trong bài thơ thì lần lượt từng trẻ ở mỗi đội sẽ chạy lên tìm và gạch chân chữ cái đó. Mỗi trẻ chỉ được gạch một chữ, đội nào tìm được nhiều hơn sẽ thắng cuộc - Cho trẻ về chỗ ngồi và viết chữ cái vào vở. - Cô viết mẫu cho trẻ một chữ ở đầu dòng, sau đó cho trẻ viết. Cô
  8. kiểm tra cách cầm bút, tư thế ngồi, hướng dẫn trẻ viết đúng mẫu. - Viết xong cho trẻ cất vở, bút đúng nơi qui định. - Củng cố, giáo dục. - Cho lớp làm chim bay ra ngoài. ----------000------------- 4)Hoạt động ngoài trời : TRẺ CHƠI TỰ DO VỚI BÓNG I/Mục đích: - Trẻ chơi tự do, thỏa mái tinh thần. II/Chuẩn bị : - 6 quả bóng. III/Cách tiến hành : 1/ Ổn định giới thiệu : - Các con à, hôm nay cô sẽ cho các con chơi tự do với bóng các con có thích không nào ? 2/ Tổ chức cho trẻ hoạt động. a/ Hoạt động quan sát có mục đích. - Các con ôm bóng ra ngoài chơi nào. b/ Hoạt động tập : - Trò chơi : Xem tên gọi nhanh tên đồ dùng học tập - Cô nêu cách chơi và luật chơi.
  9. - Cho trẻ tiến hành chơi khoảng 2-3 phút thì thay đổi người chơi một lần. 3/ Kết thúc: - Cho trẻ làm đoàn tàu vào lớp. -------------000---------- 6)Hoạt động tự chọn : NHẬN XÉT TUYÊN DƯƠNG PHÁT PHIẾU BÉ NGOAN. I/Mục đích : - Trẻ biết nhận xét mình trong tuần. - Biết phấn đấu ngoan hơn. II/Chuẩn bị : - Câu nhận xét. - Phiếu bé ngoan. III/Cách tiến hành : - Các con ơi hôm nay là buổi cuối tuần rồi, các con đoán xem tuần này bạn nào ngoan nhất. - Trẻ đoán, kể tên. - Cô mời một vài trẻ tự nhận xét mình trong tuần. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Cô phát phiếu bé ngoan cho trẻ. - Những trẻ chưa ngoan cô khuyến khích, tuần sau cố gắng hơn để được nhận phiếu bé ngoan. - Dặn dò, nhắc nhở.
  10. ---------------- ------------------

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản