CHÚ Ý KHÍA CẠNH CON NGƯỜI TRONG SẢN PHẨM

Chia sẻ: Thanh Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
50
lượt xem
5
download

CHÚ Ý KHÍA CẠNH CON NGƯỜI TRONG SẢN PHẨM

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Làm thế nào mà một nhà sản xuất mỹ nghệ quy mô gia đình có thể giới thiệu sản phẩm ra thị trường quốc tế? Câu trả lời của Slovenia là dùng mạng lưới hỗ trợ thương mại nước ngoài do một nữ doanh nhân Canada, bà Barbara Mowat thành lập.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHÚ Ý KHÍA CẠNH CON NGƯỜI TRONG SẢN PHẨM

  1. CHÚ Ý KHÍA CẠNH CON NGƯỜI TRONG SẢN PHẨM Làm thế nào mà một nhà sản xuất mỹ nghệ quy mô gia đình có thể giới thiệu sản phẩm ra thị trường quốc tế? Câu trả lời của Slovenia là dùng mạng lưới hỗ trợ thương mại nước ngoài do một nữ doanh nhân Canada, bà Barbara Mowat thành lập. Quyết định thuê Barbara Mowat và nhóm chuyên gia của bà hỗ trợ giới thiệu sản phẩm mỹ nghệ ra thị trường quốc tế của các quan chức thương mại Slovenia vấp phải nhiều lời chỉ trích rằng: Slovenia không cần lời khuyên của người nước ngoài. Thế nhưng, Triển lãm đồ lưu niệm độc đáo Slovenia đầu tiên được tổ chức vào tháng 7/2001 ở Los Angeles Mỹ đã rất thành công. Bí quyết nằm ở chỗ, bà Mowat đã mời các chuyên gia là những nhà nhập khẩu hàng đầu từ Canada và Mỹ đến. Để mặt hàng nhạy cảm với văn hóa hơn, bà mời một nhà nhân chủng học đồng thời cũng là chủ một gallery. Người này rất thông thạo trong việc chỉ ra tại sao một nhóm người nhất định có thể sẽ thích một vài loại màu sắc, cách dệt đan hay cách mà sản phẩm mỹ nghệ được làm. Bà cũng mời một nhà bán lẻ hàng đầu từ Canada chuyên làm catalogue và quà tặng đẹp. Người khác từ hội đồng mỹ nghệ Ontario, một người là Phó chủ tịch tập đoàn Mỹ Robert Redford's Sundance Catalogue and Stores. Nhóm chuyên gia này xem xét từng sản phẩm và đưa ra các lời khuyên cụ thể hữu ích để làm sao các nhà sản xuất có thể thu hút được người mua từ Mỹ. "Một sản phẩm có kiểu dáng thiết kế truyền thống thì nhãn hiệu rất quan trọng đối với việc làm tiếp thị. Chúng tôi gợi ý rằng những nhãn đính kèm nhỏ bé nên kể về sản phẩm. Một khách hàng có thể hỏi: "Ôi, Sloveia ở đâu?" Điều quan trọng là nói về một làng nghề cụ thể, làng ở đâu và ai làm ra sản phẩm. Khách hàng Mỹ và Canada thích những khía cạnh con người trong sản phẩm. "Câu chuyện gì nằm đằng sau những món hàng này nhỉ?" là câu hỏi thường đến đầu tiên khi chúng tôi nghĩ xem có nên mua hàng hay không sau khi xem chất lượng, mẫu mã sản phẩm", bà Barbara Mowat nói. Năm 1998, bà Mowat tổ chức Triển lãm Mỹ nghệ sáng tạo độc đáo đầu tiên của British Columbia nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất quy mô gia đình đưa được sản phẩm tới các nhà phân phối lớn khắp thế giới. Triển lãm thương mại đầu tiên thành công ngoài mong đợi dẫn đến một loạt các cuộc triển lãm nghệ thuật sáng tạo ở các thành phố lớn khác của Canada. Để đẩy mạnh công việc xúc tiến thương mại cho các nghệ nhân Canada tài năng, bà mở một cửa hiệu đồ lưu niệm nhỏ ở một làng du lịch vùng
  2. Sun Peak tháng 2/1998. Cửa hiệu này là khởi nguồn ý tưởng lập một trang web bán đồ lưu niệm giúp cho nhiều người trên khắp thế giới mua được những sản phẩm mỹ nghệ độc đáo của Canada. Từ đó đã có hơn 47 triển lãm cho phép 5.000 nhà sản xuất nhỏ bán các sản phẩm lưu niệm và đồ gia dụng trên thị trường quốc tế. Những cố gắng của bà nhằm giúp các nhà sản xuất nhỏ đã được thừa nhận bằng một giải thưởng cao quý của Canada dành cho nữ doanh nhân có ảnh hưởng đến nền kinh tế. Các doanh nghiệp quan tâm có thể liên hệ với bà Barbara Mowat Chủ tịch Công ty Impact Communications Ltd. Abbotsford, British Columbia Canada. Email Barbara.Mowat@impactCommunicationsLtd.com. Các thông tin cơ bản có thể tìm ở trang web http://www.uniquelycanada.com.
Đồng bộ tài khoản