Chuẩn bị nội dung cho website

Chia sẻ: Hà Xuân Linh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
169
lượt xem
99
download

Chuẩn bị nội dung cho website

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thiết kế website, nhưng đưa nội dung gì, thể hiện như thế nào trên website là một việc quan trọng mà không ít công ty chưa quan tâm đúng mức. Website của công ty bạn chính là "người phát ngôn" âm thầm & siêng năng nhất. Mọi lúc mọi nơi, thông tin của bạn sẽ được truyền đạt đến bất cứ ai quan tâm đến công ty, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chuẩn bị nội dung đầy đủ cho "người phát ngôn" làm việc sẽ đem lại hình ảnh như ý muốn cho công ty & thương hiệu của bạn. Dĩ nhiên, một website thành công sẽ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chuẩn bị nội dung cho website

  1. Chuẩn bị nội dung cho website Thiết kế website, nhưng đưa nội dung gì, thể hiện như thế  nào trên website là một việc quan trọng mà không ít công  ty chưa quan tâm đúng mức. Website của công ty bạn  chính là "người phát ngôn" âm thầm & siêng năng nhất. Mọi lúc ­ mọi nơi,  thông tin của bạn sẽ được truyền đạt đến bất cứ ai quan tâm đến công ty,  sản phẩm, dịch vụ của bạn. Chuẩn bị nội dung đầy đủ cho "người phát  ngôn" làm việc sẽ đem lại hình ảnh như ý muốn cho công ty & thương hiệu  của bạn. Dĩ nhiên, một website thành công sẽ mang lại doanh số ­ lợi  nhuận tăng cũng như các cơ hội hợp tác & phát triển khác trong tương lai. 1. Quán triệt tư tưởng Đa số website của các doanh nghiệp ở nước ta hiện nay thường chú trọng  đến hình thức nhiều hơn nội dung mà quên rằng khách hàng quan tâm đến  nội dung hơn. Chỉ cần 5 giây để gây ấn tượng, nhưng khách hàng của bạn  sẽ bỏ ra hàng giờ để nghiên cứu thông tin của bạn trước khi quyết định mua  hàng. Website của bạn trước tiên phải cung cấp đủ thông tin & dễ dàng  trong việc truy cập. Khách hàng của bạn sẽ thất vọng biết chừng nào khi họ  đã bỏ công vào đến website của bạn, rồi chỉ nhận được sự hờ hững của bạn  trong việc biên tập nội dung. Chuẩn bị nội dung cho website thường đòi hỏi nhiều người, nhiều phòng  ban trong công ty tham gia, vì vậy việc xác định rõ những yêu cầu cần thiết  cho website sẽ giúp bạn đỡ mất thời gian vào những nội dung linh tinh khác.  Mọi thành viên trong công ty cần hiểu rõ tầm quan trọng của website, từ đó  việc kết hợp các bộ phận tham gia đóng góp nội dung theo định hướng  chung sẽ làm cho website của bạn thực sự hiệu quả. Định hướng đúng ngay 
  2. từ đầu còn giúp bạn dễ dàng đề ra một lộ trình cụ thể cho việc phát triển  website của mình. 2. Hiện thực hóa hình ảnh thương hiệu Website là "bộ mặt" của công ty trên mạng, bạn cần phải "trang điểm" cho  nó từ hình thức đến nội dung. "Trang điểm" không có nghĩa là nhiều "son  phấn" thì sẽ đẹp, sẽ hấp dẫn. Nếu bạn quan tâm đến thương hiệu (tên tuổi  của công ty, của sản phẩm), bạn cần hiện thực hóa tất cả những hình ảnh  đó lên website. Bạn quan tâm đến khách hàng, bạn luôn chăm sóc khách  hàng theo cách chu đáo nhất, bạn hãy cho họ biết điều đó trên website.  Sản phẩm của bạn được sản xuất bởi những công nghệ tiên tiến, bền, đẹp,  nhiều tính năng, bảo vệ môi trường... hãy cho khách hàng biết điều đó. Hình ảnh thương hiệu không phải là điều trừu tượng khó hiểu. Nó đơn giản  là những điều tốt đẹp nhất của công ty, của sản phẩm ­ dịch vụ, của mọi  thành viên trong công ty bạn. Hãy ghi nó lại bằng một đoạn văn, bằng một  hình ảnh... và đưa nó lên website của bạn. Nét đẹp thương hiệu của bạn  chính là nét đẹp hấp dẫn nhất. 3. Biên tập nội dung Việc biên soạn nội dung tốn khá nhiều thời gian, công sức & đòi hỏi bạn  phải là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Rất nhiều nội dung hữu ích đã có sẵn  trên mạng, hãy tìm kiếm & đưa nó vào website của bạn nhưng hãy tôn trọng  bản quyền (nếu nơi bạn sưu tầm cho phép bạn sao chép) bằng cách ghi rõ  nguồn thông tin. Tuy nhiên, nội dung do bạn tự tạo ra sẽ cho biết giá trị thực  sự của bạn, đó là điều khách hàng quan tâm nhất.  Nội dung website bao gồm tất cả những gì bạn muốn thể hiện bằng chữ,  hình ảnh, video, âm thanh... Có những tiêu chuẩn tối thiểu mà bạn cần  quan tâm. a. Biên tập bài viết
  3. Đa số website có phần chữ nhiều hơn hình ảnh hay những nội dung  multimedia như video, âm thanh, flash. Viết nội dung không khó như viết  văn, nhưng bạn cũng cần một văn phong phù hợp. Việc dùng từ cần được  cân nhắc kỹ lưỡng. Ý tưởng đơn giản nhất là thử đặt vị trí của mình vào vị trí  của người đang đọc, quan tâm đến website của bạn để định ra văn phong  cũng như chọn lựa từ ngữ. Không nhất thiết lúc nào cũng "dao to, búa lớn",  càng tự nhiên càng có sức hấp dẫn. Dĩ nhiên đừng tự nhiên đến mức tầm  thường.  Một số điều cần tránh khi biên tập: ­ Sai ngữ pháp, sai chính tả. ­ Câu quá dài. ­ Trình bày phức tạp trông như một văn bản pháp luật. ­ Nói quá sự thật. ­ Nội dung mênh mang, không có chủ điểm. ­ Cấu trúc thông tin phức tạp. Một số nội dung hữu ích mà bạn cần có trên website: ­ Tài liệu hướng dẫn sử dụng của sản phẩm / dịch vụ. ­ Cam kết chất lượng của bạn. ­ Thông tin, tài liệu liên quan đến lĩnh vực bạn kinh doanh. ­ Những tin tức cho biết bạn đang làm gì, như thế nào... ­ Liên kết đến các website hữu ích khác. b. Chuẩn bị hình ảnh ­ video ­ âm thanh Hình ảnh minh họa hay những nội dung multimedia như video, âm thanh,  flash làm cho website của bạn nhiều màu sắc & hấp dẫn hơn, nhưng đừng  lạm dụng. Nhiều hình ảnh tầm thường cũng không bằng một hình ảnh thật  đẹp ở một góc nhìn ấn tượng.  Bạn nên thuê những dịch vụ nhiếp ảnh hoặc sáng tạo multimedia chuyên  nghiệp để website của bạn có những hình ảnh đẹp, những nội dung  multimedia sạch... thể hiện tốt nhất nét đẹp thương hiệu của bạn. Các 
  4. designer không phải là thần thánh nên sẽ không thể biến hóa một bức ảnh  có bố cục rắc rối / độ phân giải thấp thành một tác phẩm nghệ thuật được. 4. Nhập liệu  Công đoạn nhập liệu cho website tưởng chừng đơn giản lại là công đoạn  khá quan trọng. Chỉ một lỗi sai khi đánh máy có thể phá hỏng toàn bộ  những ấn tượng tốt đẹp đã tạo ra ban đầu. Nhập liệu cũng đòi hỏi có kỹ  năng về xử lý ảnh, xử lý nội dung multimedia. Quan tâm đến việc nhập liệu, bạn có cơ hội hiệu chỉnh lại nội dung theo  những cách trình bày đơn giản hơn. Nội dung càng dễ hiểu, cơ hội bán  hàng của bạn càng cao. 5. Xem lại tổng thể  Khi website bắt đầu hoạt động, bạn nên định ra từng thời điểm cụ thể để  xem lại toàn bộ nội dung. Tiếp tục cải tiến nội dung, gia tăng chất lượng,  lắng nghe ý kiến đánh giá của khách hàng để hoàn thiện website là góp  phần xây dựng hình ảnh thương hiệu. Trong một số trường hợp cần dẹp bỏ  tất cả để làm mới lại website từ đầu, bạn nên quyết tâm thực hiện. Kết quả  đem lại sẽ tương ứng với những công sức & tiền bạc mà bạn bỏ ra. Cuối cùng, nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc viết lách cũng  như sáng tạo, hãy nhờ cậy những chuyên gia mà bạn tin tưởng. Nhưng  không phải chuyên gia nào cũng đúng, công ty của bạn ­ sản phẩm / dịch  vụ của bạn thì chỉ mình bạn hiểu rõ nhất mà thôi. Hải Nhân
Đồng bộ tài khoản