Chức năng nhiệm vụ của phòng marketing

Chia sẻ: sushi000

1/ Phòng marketing là cầu nối giữa bên trong và bên ngoài, giữa sản phẩm và khách hàng, giữa thuộc tính của sản phẩm và nhu cầu khách hàng.

Nội dung Text: Chức năng nhiệm vụ của phòng marketing

 

  1. Chức năng nhiệm vụ của phòng marketing 1/ Phòng marketing là cầu nối giữa bên trong và bên ngoài, giữa sản phẩm và khách hàng, giữa thuộc tính của sản phẩm và nhu cầu khách hàng. Theo Marketing Philip Kotler: Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần và mong
  2. muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi những sản phẩm có giá trị với những người khác 2/ Chức năng của phòng marketing Nghiên cứu tiếp thị và thông tin, tìm hiểu sự - thật ngầm hiểu của khách hàng Lập hồ sơ thị trường và dự báo doanh thu - Khảo sát hành vi ứng sử của khách hàng - tiềm năng
  3. Phân khúc thị trường, xác định mục tiêu, - định vị thương hiệu Phát triển sản phẩm, hoàn thiện sản phẩm - với các thuộc tính mà thị trường mong muốn (thực hiện trước khi sản xuất sản phẩm, xây dựng nhà hàng,….) Quản trị sản phẩm (chu kỳ sống sản phẩm): - Ra đời, phát triển, bão hòa, suy thoái, và đôi khi là hồi sinh.
  4. Xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược - marketing như 4P: sản phẩm, giá cả, phân phối, chiêu thị; 4 C: Nhu cầu, mong muốn, tiện lợi và thông tin. Đây là kỹ năng tổng hợp của toàn bộ quá trình trên nhằm kết hợp 4P và 4C.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản