Chứng phù trong suốt thời kì mang thai

Chia sẻ: Phan Totam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
45
lượt xem
6
download

Chứng phù trong suốt thời kì mang thai

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn bị sưng phù trong suốt thời kỳ mang thai là chuyện rất bình thường, nhất là vào giai đoạn gần tới ngày sinh. Nếu bạn cần có những lời khuyên hay gợi ý nào đó để xoa dịu hiện tượng phù thì hãy tham khảo các gợi ý dưới đây: Chứng phù trong thời kỳ mang thai có bình thường không?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chứng phù trong suốt thời kì mang thai

  1. Chứng phù trong suốt thời kì mang thai Bạn bị sưng phù trong suốt thời kỳ mang thai là chuyện rất bình thường, nhất là vào giai đoạn gần tới ngày sinh. Nếu bạn cần có những lời khuyên hay gợi ý nào đó để xoa dịu hiện tượng phù thì hãy tham khảo các gợi ý dưới đây:
  2. Chứng phù trong thời kỳ mang thai có bình thường không? Phù hay cảm giác sưng húp trong suốt thời kỳ mang thai là một phản ứng tự nhiên khi mà cơ thể bạn có thêm nhiều chất lỏng trong người. Đa số phụ nữ mang thai có cảm giác bị phù ở cổ chân và bàn chân, nhất là sau khi đứng một lúc lâu. Bạn cũng có thể thấy nhẫn đeo bị chặt hơn trên ngón tay hoặc thấy mặt mình bị sưng húp lên. Hiện tượng phù sẽ nặng dần lên trong ngày, và nặng nhất là về tối, thường là do các hoạt động ban ngày hoặc do thời tiết nóng. Mặc dù hiện tượng bị phù khi có thai sẽ gây ra sự khó chịu, nhưng nếu nó không có các triệu chứng khác thì sẽ không đáng lo ngại và không có hại cho bạn hay thai nhi . Trường hợp bạn bị phù quá nặng do cao huyết áp, cách tốt nhất là bạn hãy theo dõi và nói chuyện với bác sĩ của mình.
  3. Cách giảm chứng phù trong suốt thời kỳ mang thai • Chế độ ăn uống lành mạnh . Ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn giảm các chứng phù. Tỏi, hành sống và táo được coi là rất hiệu quả trong việc giảm chứng phù . Đồng thời, bạn nên tránh thức ăn mặn vì nó có thể làm bạn bị mất nước và dễ bị sưng phù • Hãy uống nhiều nước, ít nhất sáu đến tám ly mỗi ngày. Nếu bạn không uống đủ, cơ thể bạn có thể sẽ cố giữ nhiều nước hơn và điều đó khiến bạn bị phù nặng hơn. • Cố gắng luyện tập thể thao đều đặn, nhất là đi bộ. • Hãy nghỉ ngơi trong ngày nếu có thể, và đặt chân cao hơn mức eo của bạn. • Không nên đứng trong thời gian quá lâu.
  4. • Mát xa nhẹ cũng là một phương pháp hữu ích. • Cuối cùng, trong lúc nằm, bạn nên nằm nghiêng bên trái để tránh sức ép quá nặng lên tĩnh mạch chủ chạy dọc theo bên phải thân bạn.
Đồng bộ tài khoản