Chuyên môn hóa dịch vụ - bí quyết thành công

Chia sẻ: Khanhvi Khanhvi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

1
462
lượt xem
186
download

Chuyên môn hóa dịch vụ - bí quyết thành công

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lĩnh vực bạn muốn kinh doanh có quá nhiều đối thủ? Bạn đừng nản chí mà bỏ cuộc bởi những người đi trước thường phải thay đổi và đa dạng hoá các hoạt động để tồn tại, nên họ sẽ phải phân tán ra nhiều mảng. Hãy chọn lấy một điểm nhỏ trong đó mà chuyên môn hoá để tập trung mọi chất xám và bạn sẽ nổi trội lên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chuyên môn hóa dịch vụ - bí quyết thành công

  1. Chuyên môn hóa dịch vụ - bí quyết thành công Lĩnh vực bạn muốn kinh doanh có quá nhiều đối thủ? Bạn đừng nản chí mà bỏ cuộc bởi những người đi trước thường phải thay đổi và đa dạng hoá các hoạt động để tồn tại, nên họ sẽ phải phân tán ra nhiều mảng. Hãy chọn lấy một điểm nhỏ trong đó mà chuyên môn hoá để tập trung mọi chất xám và bạn sẽ nổi trội lên. Kurt Cavano, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của TradeCard chuyên cung ứng dịch vù tài chính điện tử đã thành công nhờ ý tưởng như vậy. Bằng việc liên kết với khoảng 18 tổ chức tín dụng, TradeCard có thể đứng ra để đảm bảo các giao dịch, điều hành vấn đề tài chính, cập nhật các giao dịch mua bán thông qua hệ thống điện tử. Hệ thống này được điều hành thông qua cơ sở trên Internet, vì vậy khách hàng không cần thiết phải có một chương trình phần mềm đặc biệt để sử dụng hoặc không lo về vấn đề hệ thống ngưng trệ. "Chúng tôi rời bỏ các giấy tờ cồng kềnh trong quá trình giao dịch, quá trình này sẽ được thực hiện một cách tự động và sau đó chúng tôi sẽ chuyển giao các dịch vụ tài chính điện tử tới khách hàng", Cavano nói. Quá trình này sẽ được bắt đầu khi người mua đồng ý sử dụng dịch vụ của TradeCard và trả khoản phí dựa trên số lượng giao dịch mua. Người bán sau đó sẽ được kiểm tra hệ thống này và tất nhiên sẽ mất một khoản phí nữa. Những người bán hàng nếu cảm thấy hài lòng khi sử dụng dịch vụ này thường lại đề nghị TradeCard tìm kiếm thêm cho họ các bạn hàng mà TradeCard đã cung ứng dịch vụ. Với hệ thống dịch vụ này, TradeCard đã có các khách hàng nổi tiếng như JC Penney và TAL Apparel tại Hong Kong đã mang lại doanh thu cho công ty tăng trưởng 220% trong năm 2003 và có thêm 800 khách hàng nữa. Cavano thừa nhận rằng, hiện nay có rất nhiều ngân hàng và công ty vận chuyển đang đưa ra những dịch vụ điện tử của riêng họ, thế nhưng TradeCard vẫn thành công là do công ty đã tập trung chuyên môn hoá vào một lĩnh vực duy nhất. Mặc dù có trụ sở tại New York nhưng TradeCard có hơn 100 nhân viên tại khoảng 30 quốc gia trên thế giới. Châu Á hiện đang là một điểm nóng mà công ty đang muốn chinh phục.
Đồng bộ tài khoản